So Sánh Rolls-Royce Cullinan – Mercedes-Maybach GLS 600

Rolls-Royce Cullinan và Mercedes-Maybach GLS 600 là những mẫu xe hạng sang được đánh giá tốt và nhận được nhiều sự ưa chuộng của khách hàng. Mặc dù luôn bị so sánh thấp hơn, nhưng Mercedes-Maybach đã từng là mẫu sedan tiêu chuẩn cho dòng xe sang trọng trong suốt một thời gian dài. Thế Giới Rolls-Royce sẽ đưa ra những nhận định, so sánh khách quan nhất trong bài viết này.

So sánh Rolls-Royce Cullinan hay Mercedes-Maybach GLS 600

Ngay sau khi Rolls-Royce Cullinan bước vào thị trường SUV hạng sang thì Mercedes-Maybach GLS 600 cũng nhanh chóng được trình làng. Mercedes-Maybach GLS 600  phong cách thể thao và tạo nên sự thoải mái nhất cho khách hàng, tuy nhiên đây cũng là những đặc điểm nổi bật của Rolls-Royce. Vì vậy nhiều khách hàng muốn tìm hiểu những điểm hơn và kém giữa hai mẫu xe này để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Rolls-Royce Cullinan và Mercedes-Maybach GLS 600
So sánh giữa Rolls-Royce Cullinan và Mercedes-Maybach GLS 600

1. Đánh giá chung

Mercedes-Maybach GLS 600 Rolls-Royce Cullinan
Loại xe SUV SUV
Truyền động 4 bánh 4 bánh
Số chỗ ngồi 4 5
Hộp số Tự động sang số 9 tốc độ 8 cấp thay đổi tự động
Tăng tốc từ 0 – 100 km/h 4.8 giây 4.5 giây
Nhiên liệu Cao cấp không chì Cao cấp không chì
Loại động cơ Hỗn hợp Xăng dầu
Động cơ V8 dung tích 4.0L V12 dung tích 6.8L
Mô men xoắn 538ft-lbs ở 5000 vòng / phút 664ft-lbs ở tốc độ 1 700 vòng / phút
Mã lực 550hp ở 6 500 vòng / phút 600hp ở 5 250 vòng / phút

2. Ưu và nhược điểm

Mercedes-Maybach GLS 600 Rolls-Royce Cullinan
Ưu điểm
  • Cabin cực kỳ sang trọng, êm ái mượt mà
  • Động cơ mạnh mẽ
  • Kiểu dáng bên ngoài hào nhoáng
  • Giá thấp hơn Rolls-Royce Cullinan Rolls-Royce
  • Có các gói tùy chọn, khách hàng có thể lựa chọn loại da, gỗ hoặc các chất liệu khách theo sở thích
  • Là dấu hiệu của sự giàu có, tiện nghi và đẳng cấp
  • Yên tĩnh gần như tuyệt đối, kể cả khi vận hành ở tốc độ cao
  • Động cơ V12 mạnh mẽ, vận hành mượt mà
Nhược điểm
  • Không gian hành lý hạn chế
  • Kém sang trọng hơn Rolls-Royce
  • Giá bán cao
  • Công nghệ giải trí lỗi thời, không có Apple CarPlay hoặc Android Auto
  • Ngoại hình to lớn, khó di chuyển trong thành phố

3. Giá bán của Maybach GLS 600 vs Rolls-Royce Cullinan

Cả Mercedes-Maybach GLS 600 và Rolls-Royce Cullinan đều cực kỳ đắt tiền và có giá bán không hề thấp. Rolls-Royce Cullinan phiên bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 325.000 USD (khoảng 7.4 tỷ Việt Nam đồng) và Mercedes-Maybach GLS 600 có giá khoảng 160.600 USD (khoảng hơn 3.6 tỷ đồng).

Về cơ bản, mẫu SUV hạng sang của Rolls-Royce có giá gần như gấp đôi so với GLS 600 của Mercedes-Maybach. Tuy nhiên điều này cũng dễ hiểu khi Rolls-Royce luôn đi kèm với sự sang trọng, đẳng cấp và xa hoa. Trong khi đó, Mercedes-Maybach gần như là mẫu xe “cơ sở” trong phân khúc xe hạng sang và khách hàng sẽ không lựa chọn một mẫu xe không được tùy chọn với giá quá cao.

Maybach GLS 600
Rolls-Royce Cullinan có giá bán gần như gấp đôi Mercedes-Maybach GLS 600

Mặc dù có sự chênh lệch giá lớn, nhưng Rolls-Royce Cullinan vs Mercedes-Maybach GLS 600 nhắm đến hai đối tượng khách hàng hoàn toàn khác nhau. Do đó, khách hàng tiềm năng của hai mẫu xe này sẽ có sự lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính.

Tại Việt Nam, Maybach GLS 600 đầu tiên thuộc về một khách hàng ở Phú Thọ, tuy nhiên giá bán không được công khai. Trong khi đó, mẫu Cullinan đầu tiên về Việt Nam vào năm 2019, thuộc về một vị đại gia ở Hà Nội, với mức giá đồn đoán lên đến 45 tỷ đồng.

4. Thiết kế giữa Rolls-Royce Cullinan vs Mercedes-Maybach GLS 600

Mercedes-Maybach GLS 600 là một chiếc SUV có thiết kế đẹp và thừa hưởng nhiều đường nét từ các bản trước. Tuy nhiên, ở phiên bản mới, Maybach GLS 600 có lưới tản nhiệt lớn, bánh xe có đường kính 21 inch với các chi tiết chrome, điều này khiến Maybach GLS 600 trở nên mất cân xứng và không được thanh lịch so với những chiếc Maybach đầu tiên.

thiết kế Maybach GLS 600
Maybach GLS 600 có thiết kế sang trọng và bắt mắt

Thiết kế của Rolls-Royce Cullinan từng gây nhiều sự tranh cãi trong giới chuyên môn. Cullinan ngắn và hẹp hơn khi so với Phantom VIII, nhưng đường mui mở rộng và chiều cao 1.82 m đã khiến ngôn ngữ thiết kế nổi tiếng của Rolls-Royce vượt qua giới hạn của những gì có thể được coi là trang nhã phổ biến.

Bên cạnh đó, Cullinan sở hữu khung gầm “Architecture of Luxury” hoàn toàn bằng nhôm. Bên dưới là hệ thống lái bốn bánh chủ động và hệ thống chống lật chủ động 48V. Thiết kế này giúp Cullinan có thể vượt mọi địa hình xấu, hấp thụ va chạm trên đường và đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe.

Có thể, nói Maybach GLS 600 là một chiếc SUV mảnh mai với cách phối hai tông màu ngoại thất lạ mắt. Trong khi đó, Rolls-Royce Cullinan sở hữu vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng tương tự như một chiếc Phantom thu nhỏ.

5. Nội thất của Rolls-Royce Cullinan vs Mercedes-Maybach GLS 600

So về nội thất, cả Rolls-Royce Cullinan vs Mercedes-Maybach GLS 600 đều là những mẫu SUV hạng sang, rộng rãi, thoải mái và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, cả hai mẫu xe này đều cung cấp những thiết kế riêng nhằm phục vụ nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng.

Mercedes-Maybach GLS 600 có thiết kế nội thất mang tính thời trang, sang trọng và nâng tầm cốt lõi lên tiêu chuẩn hoàng gia tương tự như Rolls-Royce. Maybach GLS 600 có thiết kế hai hàng ghế với khoang nội thất làm từ da cao cấp nhằm mục đích mang đến sự thoải mái nhất cho khách hàng. Cabin của xe có thể vừa là văn phòng vừa là khu vực giải trí, thư giãn nhằm phục vụ tốt nhất cho các ông chủ trong những chuyến đi.

Maybach GLS 600 được trang bị cửa sổ trời kích thước lớn giúp nâng cao bầu không khí bên trong cabin. Mẫu xe này cũng được trang bị tủ lạnh mini nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, xe đi kèm hệ thống giải trí Mercedes MBUX 12.3 inch và hệ thống âm thanh vòm Burmester. Hành khách có thể tận hưởng những bộ phim hay, bài hát yêu thích hoặc truy cập những thông tin cần thiết.

Về tổng thể, Mercedes-Maybach GLS 600 có nội thất độc đáo, hoàn thiện, trang bị nhiều công nghệ hiện đại và cao cấp nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

so sánh nội thất Cullinan và Maybach GLS 600
Rolls-Royce Cullinan và Mercedes-Maybach GLS 600 đều có thiết kế sang trọng

Rolls-Royce Cullinan là mẫu SUV hạng sang với toàn bộ nội thất xe được thiết kế với gỗ, da chất lượng cao và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. Cullinan 2021 cho phép chỗ ngồi cho tối đa 5 người với sự sang trọng tối đa. Hàng ghế hành khách được trang bị khả năng sưởi ấm, thông gió cùng với hệ thống kiểm soát khí hậu hiện đại, khiến không khí bên trong cabin luôn trong lành và có hương thơm nhẹ. Hàng ghế hành khách cũng có chức năng ngả lưng, nâng đỡ mang lại sự thoải mái tối đa cho khách hàng.

Tương tự như các phiên bản trước, Cullinan cung cấp 3 màn hình cảm ứng riêng biệt, hiển thị nhanh chóng và phản hồi với bất cứ tác động nào. Mặc dù, Cullinan vẫn sử dụng tiện ích iDrive, không hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, có phần lỗi thời của BMW, tuy nhiên Rolls-Royce chú trọng vào sự sang trọng thay vì công nghệ. Rolls-Royce Cullinan cũng được trang bị hệ thống âm thanh nổi 18 loa và có thể cách ly với tiếng ồn bên ngoài.

Không có bất cứ chi tiết nhựa nào được sử dụng ở Rolls-Royce Cullinan. Do đó, thay vì mang đến cảm giác như phòng làm việc sang trọng như Mercedes-Maybach GLS 600, mẫu SUV hạng sang của Rolls-Royce được đánh giá như một phòng họp di động sang trọng.

6. Hiệu suất của Rolls-Royce Cullinan và Mercedes-Maybach GLS 600

Mercedes-Maybach GLS 600 sở hữu động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít kết hợp với EQ Boost đi kèm với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt. Động cơ này mang lại công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 538 lb-ft, giúp Maybach GLS 600 tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.8 giây và có tốc độ tối đa khoảng 210 km/h.

hiệu năng Rolls-Royce Cullinan vs Mercedes-Maybach GLS 600
So sánh hiệu năng Rolls-Royce Cullinan vs Mercedes-Maybach GLS 600

Trong khi đó, Rolls-Royce Cullinan vẫn giữ động cơ truyền thống V12 tăng áp kép dung tích 6.7 lít. Động cơ này sản sinh 562 mã lực và mô-men xoắn 627 pound-ft và giúp Cullinan tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 4.5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 250 km/h.

7. Tổng kết

Rolls-Royce Cullinan là mẫu SUV hạng sang có khả năng vượt địa hình tốt trong khi đó Mercedes-Maybach GLS 600 có khả năng off-road tốt hơn so với mong đợi, mặc dù không thể so sánh với Cullinan. Theo các nhận định từ các chuyên gia, cả Rolls-Royce Cullinan và Mercedes-Maybach GLS 600 đều là những mẫu SUV chất lượng, sang trọng, tuy nhiên nhắm đến các đối tượng khác nhau. Do đó, khách hàng nên cân nhắc về nhu cầu sử dụng cũng như sở thích để chọn lựa mẫu xe phù hợp nhất.

Nên chọn Rolls-Royce Cullinan hay Mercedes-Maybach GLS 600?

Việc so sánh Rolls-Royce Cullinan vs Mercedes-Maybach GLS 600 được xem là không cân sức, khi Mercedes-Maybach luôn bị đánh giá thấp hơn về mọi phương diện. Tuy nhiên, kể từ khi được ra mắt Mercedes-Maybach GLS 600 đã được giới chuyên môn đánh giá cao và được kỳ vọng có thể cạnh tranh với Rolls-Royce Cullinan trong phân khúc xe hạng sang.

đối tượng khách hàng của Cullinan vs GLS 600
Rolls-Royce Cullinan vs Mercedes-Maybach GLS 600 phục vụ đối tượng khách hàng khác nhau

Rolls-Royce Cullinan là mẫu SUV hạng sang đầu tiên của Rolls-Royce, được ra mắt lần đầu vào năm 2018 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới đam mê xe hạng sang. Sau đó vào năm 2019, Triển lãm Ô tô Quốc tế Quảng Châu, Mercedes-Maybach GLS 600 được ra mắt và gây xôn xao dư luận. Về cơ bản, Rolls-Royce Cullinan và Mercedes-Maybach GLS 600 phục vụ những khách hàng hoàn toàn khác nhau. Nếu như Cullinan là một mẫu xe mạnh mẽ, sang trọng và phục vụ những khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu, thì GLS 600 gần như được đưa ra để cải thiện doanh số bán hàng cho mẫu GLS-Class của Mercedes-Maybach và phục vụ những thương nhân thành đạt.

Rolls-Royce luôn chú trọng chất lượng hơn là số lượng. Do đó, gần như mọi chi tiết của Cullinan luôn mang sự tinh tế, độc quyền, sang trọng và chỉn chu nhất. Trong khi đó, GLS 600 gây ấn tượng với ngoại thất được sơn hai tông màu và được bọc da để tăng sự nổi bậc. Tuy nhiên về tổng thể, Mercedes-Maybach GLS 600 vẫn có thiết kế tổng quan kém hơn Rolls-Royce Cullinan.

Rolls-Royce Cullinan gần như hoàn hảo ở mọi khía cạnh, mang khí chất cổ điển, sang trọng và thể hiện đẳng cấp của thương hiệu hơn 100 năm tuổi. Trong khi các chi tiết của GLS 600 có thiết kế hơi thô, không đồng đều, chẳng hạn lưới tản nhiệt khổng lồ khiến đèn pha trông nhỏ hơn hoặc lạm dụng các chi tiết trang chrome khiến tổng thể xe không được trang nhã.

Do đó về cơ bản gần như không thể so sánh Rolls-Royce Cullinan và Mercedes-Maybach GLS 600. Ngoài ra, Rolls-Royce Cullinan được đánh giá là vô đối trong phân khúc và không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Rolls-Royce Cullinan là mẫu SUV đầu tiên và duy nhất (tính đến thời điểm hiện tại) của hãng xe Anh. Với khả năng off-road tốt, nội thất sang trọng, thiết kế bắt mắt, Cullinan nhanh chóng nhận được sự ưa chuộng và yêu thích của khách hàng. Bên cạnh đó, Mercedes-Maybach GLS 600 bị đánh giá thấp hơn một chút, tuy nhiên lại có giá bán thấp hơn và đi kèm với nhiều công nghệ tiện ích hiện đại.

Mặc dù rất khó để Maybach GLS 600 cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce Cullinan về sự sang trọng, nhưng với giá cả rẻ hơn một nửa thì phần nào GLS 600 cũng có khả năng cạnh tranh về doanh số. Tùy thuộc vào nhu cầu, khách hàng có thể chọn lựa mẫu SUV phù hợp để đồng hành trong các chuyến đi.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *