Rolls-Royce Suhail Collection – Chòm Sao Sáng Nhất Bầu Trời

Rolls-Royce Suhail Collection là một trong những bộ sưu tập đẹp mắt và đắt giá nhất của Rolls-Royce, gồm bốn mẫu Phantom, Phantom Drophead Coupe, Ghost và Wraith. Bộ sưu tập này lấy cảm hứng từ Suhail – một trong những chòm sao sáng nhất trên bầu trời. Đồng thời tôn vinh nhà thiên văn học, toán học và vật lý học người Ả Rập Ibn al-Haitham.

Rolls-Royce Suhail Collection lấy cảm hứng từ Suhail
Rolls-Royce Suhail Collection lấy cảm hứng từ chòm sao sáng và đẹp nhất trên bầu trời Suhail

Rolls-Royce Suhail Collection – Cảm hứng từ chòm sao Suhail

Cuối năm 2014, Rolls-Royce đã công bố bộ sưu tập Bespoke đầu tiên được áp dụng cho toàn bộ dòng xe. Bộ sưu tập này có 4 mẫu gồm Phantom, Phantom Drophead Coupe, Ghost và Wraith. Rolls-Royce Suhail Collection lấy cảm hứng từ chòm sao Suhail. Đây là một trong những chòm sao sáng và đẹp nhất trên bầu trời.

Chòm sao Suhail từng xuất hiện trên cuối sách Book of Optics của Ibn al-Haitham (vào thế kỉ thứ X). Đây là một nhà thiên văn học, toán học và vật lý học người Ả Rập với tác phẩm nổi tiếng Sách Quang học (Kitab al-Manazir).

Cụ thể Suhail và ánh sáng của nó được cho là truyền cảm hứng cho Ibn al-Haitham, đánh dấu một bước phát triển lớn và mở rộng trong lịch sử khoa học. Chính vì thế mà Rolls-Royce Suhail Collection được tạo ra nhằm tôn vinh Ibn al-Haitham. Đồng thời khẳng định sự thành công và một bước tiến mới hoàn hảo của Rolls-Royce.

Ông Torsten Müller-Ötvös – người đại diện của Rolls-Royce cho biết: Ibn al-Haitham là một nhà tiên phong tài giỏi và đáng chú ý. Ông tạo ra những thành tựu khoa học đánh giá sự phát triển và một bước ngoặt trong lịch sử khoa học. Vì thế mà chòm sao Suhail có thể là nguồn cảm hứng hoàn hảo để tạo ra bộ sưu tập Bespoke đặc biệt.

Những chiếc Rolls-Royce Suhail Collection có cấu hình và các chi tiết độc đáo. Chúng được tạo ra nhằm tôn vinh ảnh hưởng của ông Ibn al-Haitham đối với khoa học phương Tây và phương Đông. Tất cả mẫu xe trong bộ sưu tập Rolls-Royce Suhail Collection đều mang tính cá nhân hóa cao, được sản xuất theo đơn đặt hàng cụ thể.

Rolls-Royce Suhail Collection được tạo ra nhằm tôn vinh Ibn al-Haitham
Rolls-Royce Suhail Collection được tạo ra nhằm tôn vinh nhà thiên văn học người Ả Rập Ibn al-Haitham

Khám phá Rolls-Royce Suhail Collection

Rolls-Royce Suhail Collection có bốn mẫu xe. Bao gồm: Phantom, Phantom Drophead Coupe, Ghost và Wraith. Tất cả những mẫu xe này đều được cá nhân hóa với những nét độc đáo, lấy cảm hứng từ chòm sao sáng nhất bầu trời Suhail.

1. Chòm sao Suhail trên Rolls-Royce Suhail Collection

Tổng thể của Rolls-Royce Suhail Collection vẫn giữ được nét đặc trưng và sự sang trọng của Rolls-Royce trên các mẫu Phantom, Phantom Drophead Coupe, Ghost và Wraith. Bên cạnh đó trên những chiếc xe Rolls-Royce Suhail chứa nhiều chi tiết được thế kế đẹp mắt và độc nhất. Sự kết hợp của các chi tiết gợi lên ánh sáng của Suhail cũng như những cống hiến của ông Ibn al-Haitham đối với khoa học phương Tây và phương Đông.

Các mẫu xe trong bộ sưu tập Rolls-Royce Suhail được trang trí biểu tượng ngôi sao Suhail ở thân xe, ghế ngồi và bảng điều khiển. Ngoài ra bầu trời đầy sao xen lẫn ánh sáng của Suhail cũng được thể hiện trên trần xe và chiếc đồng hồ cổ điển ở khoang cabin.

Biểu tượng ngôi sao Suhail lấy màu xanh làm tông chủ đạo, kết hợp tia sáng trắng và vàng nhằm thể hiện khả năng chiếu sáng của Suhail. Tông màu xanh trên chườm sao này cũng được dùng để tạo ra hiệu ứng phối màu đẹp mắt cho những chi tiết trên xe.

Ngoài ra những chiếc Rolls-Royce Suhail còn nổi bật với tông màu bên ngoài. Thân xe được phủ bằng màu ngọc trai mặt trăng giúp thể hiện màu sắc lấp lánh của những vì sao vào ban đêm. Không gian nội thất màu xanh Turchese Blue dựa trên cảm hứng từ bầu trời đêm khi chòm sao Suhail được nhìn thấy.

2. Hiệu ứng phối màu độc đáo

Ngoại thất của Rolls-Royce Suhail Collection được sơn màu ngọc trai mặt trăng chói lọi kết hợp với ngôi sao Suhail trang nhã ở phía sau bánh trước. Ngoài ra còn có một đường vẽ tay màu Turchese Blue dọc theo thân xe để làm điểm nhấn.

Trong không gian nội thất, màu ngọc trai mặt trăng được tái hiện kết hợp với da Cremé Light và nhiều điểm nhấn màu Turchese. Chúng được bao quanh bởi thảm và bảng điều khiển màu xanh Navy.

Biểu tượng ngôi sao Suhail và màu sắc đặc trưng của Rolls-Royce Suhail Collection cũng được chế tác thành những lớp gia công tuyệt đẹp trên trên tấm gỗ Ash Burr. Ngoài ra các mẫu xe Phantom và Wraith được trang trí bởi Starlight Headliner. Trong khi đó, trên mặt đồng hồ mô tả chòm sao Suhail Ursa Minor và Major.

Ngoại thất của Rolls-Royce Suhail được sơn màu ngọc trai mặt trăng chói lọi
Ngoại thất của Rolls-Royce Suhail được sơn màu ngọc trai mặt trăng và tô điểm bằng ngôi sao Suhail

3. Thiết kế ngoại thất

Ở bộ sưu tập Rolls-Royce Suhail Collection, những chiếc xe được xây dựng trên nền tản của chiếc Phantom, Phantom Drophead Coupe, GhostWraith. Chính vì thế mà những mẫu xe này không có quá nhiều thay đổi trên thiết kế ngoại thất.

Ngoại thất của Rolls-Royce Suhail Collection độc đáo nhờ tông màu ngọc trai mặt trăng chói lọi kết hợp với ngôi sao Suhail và những đường vẽ tay màu Turchese Blue dọc thân xe. Bên cạnh đó biểu tượng Spirit of Ecstasy – đặc trưng của Rolls-Royce cũng là một trong những điểm khác biệt.

Cụ thể biểu tượng “góa phụ bay” được chế tác từ Polycarbonate. Đây là một vật liệu cao cấp có thể phát sáng vào ban đêm. Nhờ đó Spirit of Ecstasy có thể góp phần tạo nên hiệu ứng như những vì sao.

Các chi tiết ở đầu xe như lưới tản nhiệt hình đền Pantheon, hệ thống thoát khí được thực hiện thủ công tỉ mỉ. Cả hai chi tiết này đều được mạ chrome bóng bẩy để làm điểm nhấn và giữ được sự sang trọng vốn có của thương hiệu xe Anh Quốc.

Đèn xe pha dạng LED nằm cân đối hai bên lưới tản nhiệt. Ở bộ sưu tập này, đèn pha tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày làm điểm nhấn và tạo hiệu ứng chiếu sáng vượt trội. Ngoài ra nó còn gợi lên màu sắc của những ngôi sao vào ban đêm.

Bên cạnh đó tay nắm cửa, ống xả… đều được ốp kim loại để tăng thêm sự cuốn hút, đẹp mắt đến từng chi tiết của xe. Ngoại thất của những chiếc Rolls-Royce Suhail còn nổi bật với bộ la – zăng đúc hợp kim với nhiều nan riêng biệt, tích hợp logo RR làm điểm nhấn. Vành xe 21 inch đi kèm với bộ lốp 255/50.

Đuôi xe có thiết kế truyền thống, được vuốt mềm mại về phía sau. Đèn hậu mang sắc đỏ, hình đa giác, liền mạch với thân xe giúp xe như một khối lớn và chắc chắn. Nắp cốp được tạo ra từ kim loại nguyên khối. Tất cả những đặc điểm này đều mang đến cho xe một tổng thể sang trọng và thanh lịch. Đồng thời tạo cho khách hàng cảm giác được bảo vệ khi ngồi trong xe.

4. Nội thất sang trọng

Hiệu ứng phối màu đặc biệt ở ngoại thất được tái hiện ở thiết kế nội thất xe. Cụ thể trong không gian nội thất, Rolls-Royce tạo ra những đường nét Turchese Blue tương phản kết hợp với ghế ngồi và những chi tiết da màu Crème Light. Cách phối này khiến những chiếc xe trong bộ sưu tập Rolls-Royce Suhail Collection được nhận diện dễ dàng và trở nên sang trọng hơn bao giờ hết.

Bảng điều khiển được ốp gỗ Ash Burr. Đây là một loại gỗ cao cấp được hãng Rolls-Royce sử dụng để làm điểm nhấn cho không gian nội thất và tăng chất lượng của xe. Ngoài ra thảm và các chi tiết trên bảng điều khiển được trang trí bằng màu xanh Navy giúp tăng sự hài hòa về màu sắc. Từ đó thêm phần sang trọng và cuốn hút cho Rolls-Royce Suhail.

Ngoài ra bộ sưu tập Rolls-Royce Suhail còn độc đáo với đồng hồ Bespoke được thiết kế riêng. Cụ thể đồng hồ này được làm từ hợp kim và được thiết kế dạng Suhail Ursa Minor. Tất nhiên toàn bộ canbin được tô điểm bằng những ngôi sao Suhail phù hợp với đồng hồ Bespoke Turchese.

Hình ảnh bầu trời đầy sao và chườm sao Suhail cũng được khắc họa rõ nét trên trần xe. Đó là một bầu trời đêm với những vì sao nhỏ bao quanh chòm sao Suhail lớn và sáng lói. So với bầu trời đầy sao thường thấy trên những mẫu Rolls-Royce khác, Rolls-Royce Suhail Collection đặc biệt hơn và khắc họa được vẻ đẹp của chòm sao Starlight trên bầu trời đêm.

Để hoàn thiện những mẫu xe thuộc bộ sưu tập Rolls-Royce Suhail, trên Phantom và Wraithd được trang bị chiếc đèn pha Starlight cho phép bạn ngắm bầu trời sao trong cách bao bọc sang trọng nhất.

Không gian nội thất của Suhail là sự kết hợp của những tông màu đẹp mắt
Không gian nội thất của Suhail là sự kết hợp của những tông màu đẹp mắt và các chi tiết được làm từ vật liệu cao cấp

5. Động cơ mạnh mẽ

Tương tự như những mẫu xe Rolls-Royce khác, Rolls-Royce Suhail Collection được trang bị động cơ mạnh mẽ tạo hiệu suất và vận hành tốt. Cụ thể các xe thuộc bộ sưu tập này đều được trang bị khối động cơ V12 6.75 lít tăng áp kép kết hợp hộp số 8 cấp tự động ZF. Mô-men xoắn 531 pound-feet, sản sinh công suất 453 mã lực.

Với khối động cơ mạnh mẽ, Rolls-Royce Suhail có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/ h trong 5.7 giây, tốc độ tối đa 250 km/ h. Việc sở hữu bộ sưu tập này cho phép bạn chinh phục tốc độ và cảm nhận hiệu suất vượt trội trên mọi địa hình.

Rolls-Royce Suhail Collection có giá bao nhiêu?

Cũng như những mẫu xe Rolls-Royce Bespoke khác, giá bán và số lượng chiếc Rolls-Royce Suhail được sản xuất vẫn chưa rõ. Tuy nhiên các chuyên gia nhận định những chiếc Suhail không hề rẻ. Giá bán của xe có thể lên đến 400.000 USD hoặc hơn.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Suhail Collection

Ghế ngồi được bọc da cao cấp màu Crème Light
Ghế ngồi được bọc da cao cấp màu Crème Light tích hợp các chi tiết màu Turchese Blue
Ngôi sao và đường viền Turchese Blue dọc theo thân xe được vẽ bằng tay
Ngôi sao Suhail và đường viền Turchese Blue dọc theo thân xe được vẽ bằng tay giúp làm điểm nhấn
Đồng hồ mô tả chòm sao Suhail Ursa Minor và Major
Đồng hồ mô tả chòm sao Suhail Ursa Minor và Major trên tấm gỗ Ash Burr ở khoang cabin
Đèn xe pha dạng LED nằm cân đối hai bên lưới tản nhiệt tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày
Đèn xe pha dạng LED nằm cân đối hai bên lưới tản nhiệt tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày
Biểu tượng Spirit of Ecstasy được chế tác từ Polycarbonate giúp phát sáng
Spirit of Ecstasy được chế tác từ Polycarbonate giúp phát sáng và tạo nên hiệu ứng như những vì sao

Rolls-Royce Suhail Collection là một trong những bộ sưu tập đặc biệt nhất từ trước đến nay của thương hiệu xe sang Rolls-Royce. Bộ sưu tập này khắc họa được chòm sao Suhail và khả năng chiếu sáng của nó. Bên cạnh đó hiệu ứng phối màu độc đáo cùng nhiều chi tiết khác trên xe thể hiện được ý nghĩa của Suhail. Đồng thời tạo nên một tổng thể sang trọng, đẹp mắt và cuốn hút. Tuy nhiên giá bán xe chưa được hé lộ. Khách hàng có thể liên hệ với Rolls-Royce để đặt thiết kế xe và được trao đổi chi tiết hơn.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *