Ngắm Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection

Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection được trình làng vào năm 2014 nhân lễ kỉ niệm kỷ lục tốc độ của Sir Malcolm Campbell với chiếc du thuyền Bluebird K3. Chỉ có 35 chiếc được chế tạo để phục vụ cho nhu cầu của những người đam mê xe và thương hiệu xe sang Anh Quốc – Rolls-Royce.

Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection
Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection là phiên bản giới hạn chỉ có 35 chiếc được sản xuất

Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection – phiên bản giới hạn

Drophead Coupe Waterspeed Collection là một trong những chiếc xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn đẹp nhất, chỉ có 35 chiếc được chế tạo. Mẫu xe này có tên đầy đủ là Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection. Xe được sản xuất nhằm vinh danh kỷ lục tốc độ của Sir Malcolm Campbell với chiếc du thuyền Bluebird K3 vào năm 1937.

Phiên bản đặc biệt này được giới thiệu với những khách hàng tiềm năng trong lễ kỉ niệm tốc độ của Sir Malcolm Campbell vào năm 2014. Lấy cảm hứng từ màu sắc của chiếc du thuyền Bluebird, mẫu Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection trình làng với tông màu xanh đẹp mắt Maggiore Blue. Mẫu xe này cũng nổi bật với bộ la-zăng hợp kim 11 chấu được thiết kế riêng.

Ngoài ra tông màu xanh dương đặc biệt cũng được sử dụng cho một số chi tiết trong khoang lái. Cùng những đường xanh nhỏ kết hợp với chất liệu gỗ Abachi màu đen, Drophead Coupe Waterspeed Collection sang trọng và nổi bật hơn bao giờ hết.

Ngoài màu sơn đẹp mắt, phiên bản đặc biệt này cũng có một số tính năng về kỹ thuật và thiết kế được tạo riêng nhằm tôn vinh sự đương đại cho nghề thủ công nổi tiếng của Campbell. Cụ thể như: Sử dụng cách phối màu nổi tiếng của Bluebird, mở rộng khoang động cơ (lần đầu tiên trong lịch sử của Rolls-Royce), lớp hoàn thiện gồm hai tông màu đen truyền thống và Magiorre Blue được dùng để tô điểm cho bánh xe 11 chấu.

Tổng thể của xe Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection thể hiện rõ nét sự sang trọng và quý phái thường thấy trên những chiếc Rolls-Royce. Màu sơn và các chi tiết đặc trưng được trau chuốt tỉ mỉ tạo nên một chiếc xe chất lượng, thể hiện đẳng cấp và sự xa hoa cho người lái.

Bên cạnh đó những chi tiết đặc biệt được lấy cảm hứng từ chiếc du thuyền Bluebird (do Sir Malcolm Campbell điều khiển) đã làm tăng sức hút và những trải nghiệm thú vị trên mẫu xe này. Vì thế Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection đã nhận được hàng loạt lời khen ngay tại thời điểm trình làng.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection lấy cảm hứng từ màu sắc của chiếc du thuyền Bluebird
Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection lấy cảm hứng từ màu sắc của chiếc du thuyền Bluebird

Giá bán Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection

Với 35 chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection được chế tạo, mức giá của phiên bản đặc biệt này cũng rất cao. Cụ thể giá bán lên đến 435.000 Bảng Anh (tương đương 734.325 USD) ở thời điểm ra mắt.

Khám phá chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection

Vì là phiên bản đặc biệt và giới hạn nên Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection sở hữu hàng loạt chi tiết độc đáo và khác biệt nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó bộ sưu tập Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed thể hiện sự đa dạng cá nhân hóa Bespoke dành cho mọi khách hàng của hãng. Chính vì thế mà phiên bản này có sức hút đặc biệt, khiến những người yêu xe không thể rời mắt và mong muốn sở hữu.

Giám đốc điều hành Rolls-Royce – ông Torsten Müller-Ötvös cho biết, Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection thể hiện cho sự theo đuổi thành công những kỷ lục tốc độ thế giới cả về đường bộ lẫn dưới nước của Campbell. Đây cũng chính là kết quả của sự cam kết của ông đối với những tiêu chuẩn về thiết kế và kỹ thuật xuất sắc của Rolls-Royce.

1. “Bộ cánh” màu xanh đặc biệt

Lấy cảm hứng từ chiếc du thuyền Bluebird mà Sir Malcolm Campbell đã điều khiển và lập kỷ lục tốc độ, Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection khoác lên mình một bộ cánh màu xanh rất đặc biệt. Đó là màu xanh Maggiore Blue từ cách phối màu nổi tiếng của Bluebird.

Màu sơn này bao phủ thân xe, tạo hiệu ứng kéo dài từ động cơ của xe đến bộ la-zăng hợp kim đặc biệt 11 chấu. Tất cả đều được sơn thủ công tỉ mỉ để hướng đến một cái nhìn đúng và hoàn hảo nhất về màu sơn Maggiore Blue. Đồng thời cho phép màu sơn này bóng bẩy và sáng lấp lánh ngay cả khi xuất hiện trong đêm.

Màu sắc ngoại thất của chiếc xe Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection cũng được tái hiện tinh tế trong không gian nội thất. Màu sắc này xuất hiện trên những điểm nhấn của bảng điều khiển và vô lăng, giúp bổ sung cho nội thất da màu xám Windchill.

Sự chú ý đến từng chi tiết của thương hiệu Rolls-Royce mở rộng bằng việc tái hiện khung cảnh quanh hồ Maggiore (nơi diễn ra kỷ lục tốc độ thế giới của Sir Malcolm Campbell). Chi tiết được khắc tỉ mỉ bằng tay. Điều này làm đậm nét thêm những điểm nổi bật về chiếc du thuyền nổi tiếng Bluebird.

Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection khoác lên mình một bộ cánh màu xanh
Bộ sưu tập Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed nổi bật và đẹp mắt với bộ cánh màu xanh Maggiore Blue

2. Thiết kế ngoại thất

Ngoại thất được bao phủ bởi 9 lớp sơn màu xanh Maggiore Blue. Sau khi trải qua công đoạn này, ngoại thất được chà nhám thủ công, cuối cùng bao phủ bởi một lớp sơn mài bột đặc biệt. Tất cả đều được thực hiện một cách tỉ mỉ và chuyên nghiệp để tạo ra một lớp sơn đặc biệt nhất theo cảm cảm hứng từ chiếc du thuyền Bluebird.

Ngoài màu sơn, ngoại thất của chiếc xe Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection còn nổi bật với bộ la-zăng hợp kim 11 chấu được thiết kế riêng cho phiên bản này. Thiết kế của bộ la-zăng giúp xe trông mạnh mẽ và sang trọng hơn. Đồng thời tạo cảm giác chắc chắn và linh hoạt cho khách hàng.

Màu xanh Maggiore Blue cũng xuất hiện để tô điểm cho bộ la-zăng. Chi tiết này giúp tăng sự hài hòa của thiết kế nội thất, làm điểm nhấn cho sự khác biệt của Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection so với những dòng xe khác. Đây là một trong những chi tiết giúp Drophead Coupe Waterspeed Collection ghi điểm với những người đam mê xe.

Ở đầu xe, Rolls-Royces sử dụng hai màu sơn gồm Maggiore Blue và xám. Trong đó nắp ca-pô, biểu tượng Spirit of Ecstasy kiêu hãnh và lưới tản nhiệt được thiết kế với tông màu xám. Ngoài ra các chi tiết được mạ chrome sáng bóng để góp phần tạo điểm nhấn và làm tăng sự sang trọng của xe.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection được thiết kế theo phong cách couple hai cửa tương tự như Rolls-Royce Dawn. Tuy nhiên các chi tiết ngoại thất của xe lại mang nét đặc trưng của Rolls-Royce Phantom (như tên gọi của nó), đặc biệt là cụm đèn chiếu sáng.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy đặc trưng của Rolls-Royce được mạ chrome bóng bẩy và nâng cao ở mũi xe. Lưới tản nhiệt hình đền Parthenon có kích thước lớn và mạ chrome sáng bóng cân xứng ở đầu xe. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn chiếu sáng được thiết kế đơn giản với khung chữ nhật kết hợp dải đèn LED bên dưới. Chi tiết này không chỉ làm tăng sự sang trọng mà còn tạo hiệu năng chiếu sáng vượt trội.

Đuôi xe thon gọn và hơi trượt về phía sau. Hai cụm đèn hậu được thiết kế nhỏ gọn, nằm ở rìa của đuôi xe. Với sắc đỏ nổi bật tích hợp đèn LED bên trong, mẫu xe Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection trở nên sang trọng và bắt mắt nhưng vẫn giữ được nét đơn giản. Phía dưới là hai ống xả được bao bọc bởi một miếng ốp kim loại làm tăng tính thâm mỹ.

Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection có thiết kế ngoại thất đơn giản
Phantom Drophead Coupe Waterspeed Collection có thiết kế ngoại thất đơn giản nhưng sang trọng và đẳng cấp

3. Nội thất sang trọng

Phiên bản đặc biệt Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection có không gian nội thất sang trọng. Ghế ngồi và một số chi tiết khác trong khoang cabin được bao bọc bởi một lớp da cao cấp có màu xám Windchill.

Các chi tiết trên bảng điều khiển và vô lăng được phủ một lớp sơn màu xanh Maggiore Blue trên nền đen. Điều này giúp tạo sự hài hòa với thiết kế ngoại thất. Đồng thời tạo nên một không gian nổi bật và sang trọng. Không chỉ vậy, khối động cơ của xe cũng được áp dụng cách phối màu Maggiore Blue tinh tế tương tương tự như nội và ngoại thất.

Tất cả chi tiết trên bảng điều khiển đều mang một nét nổi bật và sang trọng. Cụ thể vô lăng ba chấu tích hợp các nút tùy chỉnh mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Đồng hồ số được thiết kế đơn giản, lấy cảm hứng từ chiếc Bluebird với huy hiệu “RR” được lồng vào giữa.

Không giống những mẫu xe Rolls-Royce khác, đồng hồ số trên chiếc Drophead Coupe Waterspeed Collection còn được gọi là mặt số “dự trữ năng lượng” – một thiết kế nổi tiếng. Khi ấn vào, mặt số sẽ nhanh chóng di chuyển ngược về phía vùng màu xanh lam và màu vàng. Điều này tạo nên tiếng vang của chiếc du thuyền Bluebird K3 nguyên bản của Campbell đi vào vùng xanh lam ở số động cơ tối đa của vòng quay.

Ngoài ra nhiều chi tiết khác cũng gợi nhớ đến chiếc du thuyền Bluebird như: Đồng hồ chiếu sáng phía trước Bespoke được thiết kế lồng theo biểu tượng vô cực của Bluebird, mặt số được đúc từ phôi nhôm…

Sự tỉ mỉ và nổi bật của chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection còn nằm ở chi tiết Bluebird và khung cảnh xung quanh được khắc bằng tay ở tay vịn cửa. Bảng thiêu tay này thể hiện kỷ lục tốc độ mà Campbell đã đạt được ở hồ Maggiore. Đây không đơn thuần là một điểm nhấn mà còn là một chi tiết thể hiện sự đẳng cấp của thương hiệu xe sang Rolls-Royce.

Gỗ Abachi xuất hiện lần đầu tiên ở thiết kế của Rolls-Royce trên mẫu xe Drophead Coupe Waterspeed Collection. Về bản chất, vật liệu này rất mát. Việc chạm vào có thể tạo ra cảm giác mát rượi cho bạn. Ở những chiếc thuyền, gỗ Abachi được điều chỉnh theo một góc để tạo ra tiếng vang khi di chuyển với tốc độ cao.

Màu sắc ngoại thất của chiếc xe Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection cũng được tái hiện tinh tế trong không gian nội thất
Màu sắc ngoại thất của Drophead Coupe Waterspeed Collection cũng được tái hiện tinh tế trong không gian nội thất

4. Động cơ và vận hành

Không chỉ có thiết kế sang trọng và đẹp mắt, Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection còn được đầu tư khối động cơ mạnh mẽ để tạo ra hiệu suất cao và những trải nghiệm tốt nhất.

Cụ thể mẫu xe này trang bị động cơ V12 dung tích 6.75 lít kết hợp hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực, mô-men xoắn 720 Nm. Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection mất 5.8 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/ h, tốc độ tối đa ở mức 258 km/ h.

Động cơ của bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ kỷ lục tốc độ dưới nước của Sir Malcolm Campbell vào tháng 9 năm 1937. Trong quá trình chạy, thuyền thủy phi cơ Bluebird K3 của Campbell đã tạo nên một kỷ lục mới với 129,5mph. Sức mạnh của chiếc du thuyền này đến từ động cơ Rolls-Royce.

Ngay sau khi ra mắt, chiếc xe Drophead Coupe Waterspeed Collection được đưa đến bờ hồ Como ở Ý (gần địa điểm trên hồ Maggiore nơi Campbell lập kỷ lục thế giới) để thử nghiệm và lưu lại một hành trình thú vị của mẫu xe này.

Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75 lít kết hợp hộp số tự động 8 cấp
Xe Drophead Coupe Waterspeed được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75 lít kết hợp hộp số tự động 8 cấp

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection

Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection có tổng thể sang trọng
Drophead Coupe Waterspeed Collection có tổng thể sang trọng và đẹp đến từng chi tiết
bao phủ thân xe, tạo hiệu ứng kéo dài từ động cơ của xe đến bộ la-zăng hợp kim đặc biệt 11 chấu
Màu Maggiore Blue bao phủ thân xe, tạo hiệu ứng kéo dài từ động cơ đến bộ la-zăng hợp kim đặc biệt 11 chấu
Đồng hồ số lấy cảm hứng từ chiếc Bluebird với huy hiệu "RR" được lồng vào giữa
Đồng hồ số lấy cảm hứng từ chiếc Bluebird với huy hiệu “RR” được lồng vào giữa
Rolls-Royce tái hiện khung cảnh quanh hồ Maggiore
Rolls-Royce tái hiện khung cảnh quanh hồ Maggiore nơi diễn ra kỷ lục tốc độ thế giới của Sir Malcolm Campbell
Drophead Coupe Waterspeed nổi bật với bộ la-zăng hợp kim 11 chấu được thiết kế riêng
Drophead Coupe Waterspeed nổi bật với bộ la-zăng hợp kim 11 chấu được thiết kế riêng
Tiện ích trên chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection
Tiện ích được trang bị trên chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection
Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed nổi bật và sang trọng
Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed nổi bật và sang trọng trong khung cảnh đẹp mắt

Với sự thành công về thiết kế và kỹ thuật xuất sắc mà Rolls-Royce mang đến, bộ sưu tập Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed được bán với giá đắt đỏ và giới hạn 35 chiếc. Tuy nhiên chỉ vài tuần sau khi ra mắt, mẫu xe này đã cháy hàng.

Bên cạnh đó với động cơ mạnh mẽ, thiết kế đẹp mắt với cùng đặc điểm riêng biệt, Rolls-Royce Drophead Coupe Waterspeed Collection được người yêu thích xe khen ngợi. Đồng thời hi vọng mẫu xe này tiếp tục được sản xuất để thỏa mong muốn sở hữu xe của nhiều người.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *