TOP 20 Hãng Ô Tô Nổi Tiếng Nhất Việt Nam và Thế Giới

Các hãng ô tô nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới chẳng hạn như Toyota, Honda, Kia, Hyundai, Mercedes-benz hoặc gần đây là VinFast, thương hiệu xe ô tô nội địa. Dưới đây Thế giới Rolls-Royce sẽ tổng hợp một số hãng ô tô được ưa chuộng nhất, khách hàng có thể tìm hiểu thêm.

hãng ô tô nổi tiếng
Tìm hiểu các hãng ô tô nổi tiếng tại Việt Nam và trên thế giới

Các thương hiệu ô tô nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới

Hiện tại có rất nhiều thương hiệu xe ô tô nổi tiếng, nhận được sự ưa chuộng và yêu thích của khách hàng. Nếu đang có nhu cầu sở hữu một chiếc xe ô tô, khách hàng có thể các hãng ô tô nổi tiếng dưới đây để có sự chọn lựa phù hợp.

1. Toyota

Toyota Motor Corporation thường được gọi đơn giản là Toyota, là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia đến từ Nhật Bản. Được thành lập vào năm 1937 và hiện là một trong các hãng ô tô nổi tiếng nhất thế giới, với số lượng khoảng 10 triệu xe mỗi năm.

các thương hiệu ô tô nổi tiếng
Toyota là hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới và được ưa chuộng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, Toyota có mặt vào năm 1995 và được mệnh danh là “Thương hiệu xe ô tô được yêu mến nhất Việt Nam”. Do đó, các mẫu xe Toyota trong nước, dù là xe mới hay đã qua sử dụng, đều nhận được sự đánh giá tốt và giá trị thương mại cao.

Hiện tại Toyota có tổng cộng 16 mẫu ô tô được lưu hành tại Việt Nam, cụ thể các mẫu bao gồm:

  • Xe lắp ráp trong nước: Vios, Innova, Corolla Altis.
  • Xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU): Camry, Land Cruiser Prado, Avanza, Corolla Cross, Land Cruiser, Hilux, Hiace, Granvia, Alphard, Rush, Wigo, Yaris.
  • Riêng mẫu Toyota Fortuner có phiên bản lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc.

Tại Việt Nam, Toyota là hãng xe nhận được sự quan tâm và ưa chuộng của khách hàng. Từng mẫu xe đều được đánh giá cao về thiết kế ngoại thật, nội thất tiện nghi và công nghệ phù hợp. Ngoài ra, mặc dù là hãng ô tô nổi tiếng, tuy nhiên Toyota có giá thành ở mức trung bình và phù hợp với thu nhập trung bình của người dân.

2. Volkswagen

Volkswagen là một nhà sản xuất ô tô được thành lập từ năm 1937, có trụ sở đặt tại Wolfsburg, Lower Saxony, Đức. Hãng xe ô tô nổi tiếng này được thành lập bởi Mặt trận lao động Đức, từng là nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới dựa theo doanh số vào năm 2016 và 2017. Volkswagen thuộc phân khúc xe hạng sang và có mặt tại Việt Nam từ năm 2008.

Các hãng xe ô tô nổi tiếng ở Việt Nam
Volkswagen là thương hiệu ô tô đến từ Đức và nhận được sự ưa chuộng của khách hàng trên khắp thế giới

Mục đích của Volkswagen là cung cấp những phương tiện giao thông bền bỉ, thân thiện với môi trường, kiểu dáng hấp dẫn và mức giá cạnh tranh với thị trường ô tô ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tại Việt Nam, Volkswagen có hệ thống đại lý trải dài tại các thành phố chính, cung cấp các mẫu sedan hạng sang, SUV thể thao đa dụng, SUV hạng sang, coupe thể thao, Hatchback trẻ trung và mẫu xe mang tính biểu tượng Beetle Dune.

Tại Việt Nam, Volkswagen đạt được nhiều thành tích đáng kể trong năm 2018 với mức tăng trưởng cao hơn 70% khi so với năm 2017 và doanh số đạt gần 1.000 xe. Điều này góp phần tăng độ nhận diện của hãng xe ô tô nổi tiếng này tại Việt Nam.

3. Honda

Honda Motor Company, Ltd., thường được gọi tắt là Honda, là một trong các thương hiệu ô tô nổi tiếng trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Honda là thương hiệu cực kỳ nổi tiếng, có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 và được Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Việt Nam chính thức cấp phép được sản xuất và lắp ráp xe ô tô tại Việt Nam vào năm 2005.

Những hãng xe ô tô nổi tiếng nhất thế giới
Honda là thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Honda có thiết kế đa dạng phù hợp với nhiều độ tuổi và nhu cầu sử dụng, từ trẻ trung năng động, mạnh mẽ, thể thao đến lịch lãm, sang trọng. Bên cạnh đó, do được lắp đặt trong nước, điều này khiến xe có mức phí phải chăng và phù hợp với thu nhập tại thị trường Việt Nam.

Hiện tại Honda Việt Nam là một trong các hãng ô tô nổi tiếng và được ưa chuộng nhất trong nước. Những mẫu xe phổ biến bao gồm Brio, Jazz, City, Civic, HR-V, CR-V, Accord.

4. Chevrolet

Chevrolet là hãng ô tô nổi tiếng được thành lập vào ngày 3 tháng 11 năm 1911 bởi Louis Chevrolet. Năm 1917 Chevrolet sáp nhập vào  General Motors Corporation (GM) thuộc Hoa Kỳ. Vào năm 2011, công ty TNHH General Motors Việt Nam được thành lập.TNHH General Motors Việt Nam được thành lập và phân phối các mẫu xe thường Tập đoàn này.

Các hãng xe ô to đắt tiền
Chevrolet là hãng xe danh tiếng đến từ Hoa Kỳ

Chevrolet là thương hiệu ô tô nổi tiếng quen thuộc với khách hàng tại Việt Nam. Các dòng xe thuộc thương hiệu này thường có ngoại hình đẹp, chất lượng bền bỉ, nội thất tiện nghi, động cơ mạnh mẽ và mức giá tương đối phù hợp với thu nhập trung bình của người dân.

Vào ngày 28/6/2018, Tập đoàn GM Việt Nam đã chuyển nhượng dây chuyền sản xuất và kênh phân phối bán hàng cho Vinfast. Thương vụ này nhằm phục vụ các nhu cầu riêng của Vinfast trong ngành công nghiệp ô tô. Vinfast sẽ tiếp tục phân phối hai dòng xe Trailblazer và Colorado trong thời gian sắp tới, bao gồm cung cấp các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng cho xe Chevrolet trong nước với chất lượng mà Vinfast cam kết với khách hàng.

5. Kia

Kia Corporation , thường được gọi là Kia, là một hãng ô tô nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Đây là hãng ô tô lớn thứ hai tại Hàn Quốc, chỉ sau Hyundai Motor Company, với doanh số hơn 2.8 triệu xe trong năm 2019. Vào ngày 4/4/2007, hãng xe Kia chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua sự ký kết hợp tác giữa Trường Hải Group (Thaco) và Tập đoàn Kia Motors Hàn Quốc. Đến tháng 6 năm 2007, Trường Hải Group chính thức triển khai xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Kia tại tỉnh Quảng Nam, Việt Nam.

Các hãng xe ô tô đắt tiền
Kia là hãng xe sản xuất những chiếc xe ô tô tầm trung nhận được sự ưa chuộng tại Việt Nam

Hãng xe Kia hoạt động với mục tiêu không ngừng khám phá, khơi nguồn cảm hứng, mở ra các góc nhìn hoàn toàn khác biệt và luôn là người bạn đồng hàng trong suốt hành trình.

Trước kia, Kia được xem là những phương tiện vận tải cơ bản, không có bước đột phá. Tuy nhiên hiện tại hãng xe đã tạo ra vô số mẫu xe nổi bật và cạnh tranh nhất trong ngành ô tô và đi kèm với chế độ bảo hành tuyệt vời. Bên cạnh đó, mặc dù sử dụng chung động cơ và nền tảng của Hyundai, nhưng Kia vẫn tạo nên sự khác biệt cũng như những nét riêng độc đáo.

Tại Việt Nam, Kia cung cấp các mẫu xe như Soluto, Cerato, Morning, Optima, Quoris, Rondo, Sorento, Sedona.

6. Mazda

Mazda Motor Corporation là một hãng xe ô tô nổi tiếng của Nhật Bản, có trụ sở chính đặt tại Fuchu, Hiroshima. Trong năm 2015, Mazda đã sản xuất 1.5 triệu xe để phân phối trên toàn cầu, trong đó có hơn 1 triệu xe được sản xuất tại Nhật Bản và phần còn lại được sản xuất tại nhiều nhà máy khác nhau trên thế giới. Cũng trong năm 2015, Mazda là thương hiệu sản xuất ô tô lớn thứ 15 trên thế giới, tính theo sản lượng trên toàn cầu.

Tất cả các hãng xe ô tô trên thế giới
Mazda là thương hiệu đến từ Nhật với thiết kế đẹp mắt, động cơ bền bỉ và công nghệ hiện đại

Theo đánh giá, những chiếc xe Mazda có khả năng lái cực kỳ tốt, thiết kế thanh lịch, hiện đại với giá cả hợp lý. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sở hữu những mẫu xe chất lượng, bao gồm chiếc xe chiếc xe thể thao MX-5 Miata đến chiếc crossover ba hàng ghế CX-9 dành cho một gia đình lớn. Ngoài ra, trong khi các hãng ô tô nổi tiếng khác đang chuyển hướng khỏi dòng xe sedan thì Mazda lại cho ra đời mẫu xe Mazda 3 nhỏ gọn, mang đến cảm giác lái tuyệt vời. Các mẫu xe thuộc Mazda cũng được đánh giá ngang hàng cạnh tranh trực tiếp với những chiếc crossover nhỏ gọn bán chạy nhất của Honda và Toyota.

Vào năm 2011, hãng xe Mazda Nhật Bản kết hợp với Trường Hải Group xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại Chu Lai, Việt Nam. Ngoài ra, trước đó, Mazda từng hợp tác liên doanh với công ty Hòa Bình VMC nhưng không thành công.

Hiện tại Mazda Việt Nam cung cấp 12 mẫu xe, bao gồm:

  • Phân khúc Sedan / Hatchback: Mazda 2, Mazda 3 và Mazda 6. Riêng Mazda 6 chỉ có bản phiên bản Sedan.
  • Phân khúc SUV: Mazda CX-5, Mazda CX-8, Mazda CX-3, Mazda CX-30.
  • Phân khúc xe bán tải: Mazda BT-50.

7. Mitsubishi Motors

Mitsubishi Motors Corporation, thường được gọi là Mitsubishi Motors, là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia của Nhật Bản, có trụ sở chính đặt tại Minato, Tokyo, Nhật Bản. Năm 2011, Mitsubishi Motors là nhà sản xuất ô tô lớn thứ sáu của Nhật Bản và thứ 19 trên toàn thế giới tính theo sản lượng. Kể từ năm tháng 10 năm 2016, 34% cổ phần của Mitsubishi Motors thuộc quyền sở hữu của Nissan và trở thành một phần của Liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi.

Bảng xếp hạng các hãng xe ô tô
Mitsubishi Motors là hãng xe Nhật Bản nổi tiếng tại Việt Nam và trên thế giới

Công ty TNHH Mitsubishi Motor Việt Nam được thành lập từ năm 1994 và nhà phân phối chính thức của Mitsubishi Motor Nhật Bản. Tại Việt Nam, các mẫu xe Mitsubishi được nhập khẩu nguyên chiếc từ các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, Mitsubishi cũng có phiên lắp ráp trong nước. Sau khi ngừng sản xuất Mitsubishi Pajero Sport thế hệ cũ, dòng xe tiếp theo được lắp ráp và phân phối trong nước là Outlander.

Hiện tại Mitsubishi Việt Nam phân phối chính hãng các mẫu xe bao gồm Outlander, Triton, Mirage, Attrage, Pajero Sport và Xpander.

8. BMW

Bayerische Motoren Werke AG, thường được gọi là BMW là một trong các hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức nhận được sự ưa chuộng trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Hãng xe được thành lập vào năm 1917. BMW thuộc Top các hãng xe lớn trên thế giới, đứng thứ 14 vào năm 2017 với gần 2.3 triệu xe được xuất xưởng.

hãng ô tô nổi tiếng của nhật bản
BMW là thương hiệu ô tô đến từ Đức với các thiết kế ấn tượng và công nghệ cực kỳ hiện đại

Trong những năm gần đây, BMW chú trọng đến sự sang trọng và công nghệ tiên tiến, thay vì mang đến những chiếc xe truyền thống, quen thuộc. Xe có cabin cao cấp và thoải mái, mang đến những trải nghiệm cực kỳ thú vị cho người lái cũng như hàng khách ở hàng ghế sau. Bên cạnh đó, với động cơ không ngừng được đổi mới, cải tiến, khiến BMW trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng và hấp dẫn người tiêu dùng.

Thương hiệu ô tô nổi tiếng của Đức có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, thông qua thỏa thuận ký kết với xí nghiệp sản xuất ô tô Hòa Bình. Sau đó, Euro Ato dành được quyền chính thức nhập khẩu xe BMW tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, do nhiều vấn đề phát sinh liên quan đến pháp lý, do đó Thaco trở thành đơn vị phân phối chính thức mới của BMW từ năm 2018.

Tại thị trường Việt Nam, hiện tại BMW cung cấp các mẫu BMW 1 Series 5 Door, BMW 2 Series Gran Tourer, BMW 3 Series sedan, BMW 4 Series Coupe, BMW 5 Series Sedan, BMW 7 Series Sedan, BMW 3 Gran Turismo và các mẫu X1, X2, X3, X3 xDrive30e, X4, X4 M40i, X5, X6, X7.

9. Mercedes-Benz

Mercedes-Benz thường được gọi là Mercedes, là một thương hiệu ô tô lâu đời, nổi tiếng đến từ Đức. Hãng xe này được thành lập vào những năm 1926, chuyên sản xuất những chiếc ô tô hạng sang với nội thất tiện nghi và động cơ bền bỉ. Vào năm 2018, Mercedes-Benz là hãng xe bán xe cao cấp có doanh số tốt nhất trên thế giới, với 2.31 triệu xe được sản xuất.

hãng ô tô nổi tiếng nào sau đây không phải của nhật bản
Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu ô tô nổi tiếng và lâu đời trên thế giới

Mercedes-Benz nổi tiếng với những những chiếc sedan hạng sang, SUV cao cấp, coupe, wagon và mui trần có giá thành cũng như công nghệ cao. Mỗi chiếc xe của Mercedes-Benz là sự kết hợp giữa hiệu suất cao và sự sang trọng. Trên thị trường ô tô, Mercedes-Benz là những chiếc xe sang trọng và có khả năng cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới khác.

Hiện tại, Mercedes-Benz đã có nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô tại Việt Nam với các linh kiện cũng như phụ tùng được nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Các mẫu xe Mercedes-Benz Việt Nam cung cấp bao gồm GLE, GLA, GLC, GLS, C-Class, E-Class, S-Class, G-Class, V-Class, CLA và Maybach.

10. VinFast

VinFast là hãng xe ô tô nổi tiếng của Việt Nam, được thành lập vào năm 2017 bởi ông Phạm Nhật Vượng. Đây là thương hiệu xe ô tô đầu tiên của Việt Nam mở rộng ra thị trường toàn cầu cũng như chuyển hướng sang việc sản xuất ô tô điện và xe máy điện.

Hãng ô tô nổi tiếng VinFast
VinFast là thương hiệu ô tô đến từ Việt Nam với các dòng xe xăng và ô tô điện hiện đại

Các mẫu xe thuộc VinFast có sự cộng tác của Pininfarina , BMW và Magna Steyr. Hai chiếc xe đầu tiên của VinFast được trưng bày tại Paris Motor Show vào mùa thu năm 2018 là LUX SA2.0 và LUX A2.0, được thiết kế bởi Pininfarina.

Với phương châm “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt”, VinFast luôn nỗ lực và cố gắng mang đến cho khách hàng những mẫu xe cao cấp nhất với thiết kế ấn tượng, khả năng vận hành vượt trội với mức giá hợp lý.

Hiện tại VinFast cung cấp các mẫu xe bao gồm LUX A2.0, LUX SA2.0, President và Fadil. Các mẫu xe điện bao gồm VF e34, VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9.

11. Nissan

Nissan Motor Co., Ltd., thường được gọi là Nissan, là một nhà sản xuất ô tô đa quốc gia, có trụ sở chính đặt tại Nishi-ku, Yokohama, Nhật Bản. Kể từ năm 1999, Nissan là một phần của Liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi. Năm 2013, Nissan là nhà sản xuất ô tô nổi tiếng và lớn thứ sáu trên thế giới.

các hãng ô tô nổi tiếng ở việt nam
Nissan là nhà sản xuất xe ô tô nổi tiếng đến từ Nhật Bản

Nissan cung cấp những chiếc xe cực kỳ thoải mái, yên tĩnh và không gian chở hàng rộng rãi. Với thiết kế đẹp, nội thất tiện nghi, động cơ mạnh mẽ và giá cả tương đối phù hợp, Nissan là một trong những thương hiệu được ưa chuộng trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Công ty Nissan Việt Nam được thành lập vào năm 2009, hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu xe nguyên chiếc và phân phối phụ tùng, linh kiện chính hãng tại thị trường trong nước.

Nissan Việt Nam cung cấp các mẫu ô tô bao gồm Sunny, X-Trail, Navara và Terra.

12. Hyundai

Hyundai Motor Company, thường được gọi là Hyundai, là một hãng xe ô tô nổi tiếng của Hàn Quốc. Hyundai vận hành một một nhà máy sản xuất ô tô tích hợp lớn nhất thế giới đặt tại Ulsan, Hàn Quốc, với công suất hàng năm là 1.6 triệu chiếc. Hãng xe này cung cấp công việc cho hơn 75.000 nhân viên trên toàn thế giới. Xe Hyundai được phân phối trên 193 quốc qua thông qua hệ thống 5.000 đại lý và showroom.

các hãng xe ô tô nổi tiếng của hàn quốc
Hyundai là nhà sản xuất ô tô tầm trung nổi tiếng đến từ Hàn Quốc

Mặc dù là một hãng xe ô tô phổ thông với mức giá bình dân, tuy nhiên Hyundai là một trong các hãng xe ô tô nổi tiếng trên thế giới với các mẫu xe có thiết kế ấn tượng và đẹp mắt. Các mẫu xe như xe nhỏ gọn Elantra và SUV Santa Fe được đánh giá tốt và mang lại giá trị bền vững khi so với những mẫu xe đến cùng thương hiệu khác trong cùng phân khúc. Các mẫu sedan tầm trung, như Sonata, có kiểu dáng hiện đại và được trang bị một loạt các công nghệ ấn tượng.

Hyundai Việt Nam được thành lập vào tháng 6 năm 2009, cung cấp xe nhập khẩu nguyên chiếc. Hiện tại, Hyundai có nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô tại Ninh Bình và là một trong những nhà máy lớn nhất Đông Nam Á.

Hyundai Việt Nam cung cấp những mẫu xe bao gồm i10, Santafe, Accent, Elantra, Kona, Tucson, Solati, County, Universe.

13. Lexus

Lexus là thương hiệu xe ô tô hạng sang của Toyota, có mặt và phân phối xe tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Lexus được xếp loại vào 10 thương hiệu xe ô tô toàn cầu lớn nhất của Nhật Bản về giá trị thị trường.

hãng xe ô tô nổi tiếng trung quốc
Lexus là thương hiệu xe hạng sang với phong cách hiện đại và động cơ mạnh mẽ

Lexus là sự kết hợp một cách chuyên nghiệp tay nghề thủ công và kiểu dáng hiện đại. Hãng xe đến từ Nhật Bản này nổi tiếng với những chiếc xe hạng sang cỡ lớn như sedan LS, tuy nhiên công ty vẫn phát triển những chiếc SUV phổ biến như Lexus RX. Lexus cung cấp những mẫu xe có giá cả phải chăng, chẳng hạn như sedan thể thao IS và chiếc crossover cỡ nhỏ UX. Bên cạnh đó, hãng xe ô tô nổi tiếng của Nhật cũng sản xuất những chiếc coupe hạng sang, như Lexus LC và Lexus RC, làm hài lòng những người đam mê tốc độ.

Tại Việt Nam, Lexus là một trong những thương hiệu được ưa chuộng, gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi và động cơ bền bỉ. Các mẫu xe Lexus tại thị trường trong nước luôn có doanh số tốt và cao hơn khi so với các thương hiệu xe hạng sang khác.

Các mẫu xe Lexus tại Việt Nam bao gồm NX, RX, LX, ES, LS, LC, RC, LS 500h, RX 450h, RX 300, RC 300, NX 300, LS 500.

14. Audi

Audi AG thường được gọi là Audi, là một nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức có trụ sở chính tại Ingolstadt, Bavaria , Đức. Hiện tại Audi là thương hiệu xe ô tô nổi tiếng thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Volkswagen.

các hãng xe ô tô nổi tiếng của đức
Audi là một trong các hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức được ưa chuộng trên khắp thế giới

Audi là một trong những thương hiệu hạng sang thành công nhất hiện nay, sản xuất những chiếc xe có kiểu dáng tối giản và hệ dẫn động bốn bánh Quattro cực kỳ hiện đại, hấp dẫn người tiêu dùng.

Các dòng xe thuộc Audi bao gồm những chiếc xe hoạt động cực kỳ hiệu quả và hầu hết các mẫu xe, chẳng hạn như A4 sedan và Q7 SUV, được đánh giá là tốt về mọi mặt. Chất lượng của Audi cũng được khẳng định thông qua các biến thể S-line, RS Sport hoặc chiếc coupe bốn cửa RS5 Sportback 444 mã lực và siêu xe R8.

Audi cũng phân phối các dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện như e-tron SUV và sedan thể thao e-tron GT.

Vào năm 2008, Audi chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Các dòng xe phổ biến của Audi tại Việt Nam bao gồm TT Coupe, Q2, Q3, Q5, Q7, Q8, A3, A4, A5, A6, A7, A8.

15. Porsche

Porsche là một nhà sản xuất ô tô của Đức, chuyên về các mẫu xe thể thao hiệu suất cao, coupe hai cửa, SUV và sedan hạng sang. Các mẫu xe hiện tại của Porsche bao gồm 718 Boxster/Cayman, 911 (992), Panamera, Macan, Cayenne và Taycan.

những hãng xe ô tô thể thao nổi tiếng
Porsche là hãng xe ô tô thể thao nổi tiếng đến từ Đức

Tại Việt Nam, Porsche chính thức có mặt vào năm 2007 tại Thành phố Hồ Chí Minh và 2012 tại Hà Nội. Các mẫu xe này hấp dẫn những khách hàng trẻ tuổi nhờ vào thiết kế thể thao mạnh mẽ, động cơ vuột trội và công nghệ hiện đại. Những chiếc xe đến Porsche đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày, với khả năng vận hành ổn định, tiện ích hiện đại và phong cách mạnh mẽ.

16. Bentley

Bentley Motors Limited, thường được gọi là Bentley, là một nhà sản xuất xe ô tô hạng sang có nguồn gốc từ Anh quốc. Từ năm 1998 Bentley hoạt động với tư cách là công ty con của Tập đoàn Volkswagen.

các hãng xe ô tô của anh quốc
Bentley là thương hiệu xe ô tô hạng sang nổi tiếng có nguồn gốc từ Anh quốc

Các mẫu xe thuộc Bentley là sự kết hợp giữa các nét quyến rũ truyền thống của Anh quốc và công nghệ hiện đại, hiệu suất cao của Đức. Điều này giúp những chiếc Bentley có vẻ ngoài thể thao lịch lãm, nội thất da sang trọng, đồ khảm gỗ lộng lẫy và bên dưới nắp ca-pô là động cơ được cải tiến với hiệu suất cao.

Tại Việt Nam, Bentley là một trong những thương hiệu cao cấp, nhận được sự đánh giá cao cũng như là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng thượng lưu. Các mẫu xe Bentley phổ biến tại Việt Nam bao gồm Mulsanne, Flying Spur, Continental, Bentayga.

17. Rolls-Royce

Rolls-Royce là hãng ô tô nổi tiếng, sang trọng đến từ Anh quốc. Mặc dù thương hiệu Rolls-Royce đã được sử dụng từ năm 1906, tuy nhiên các dòng xe Rolls-Royce hiện tại được sản xuất dưới quyền sở hữu của BMW và hoàn toàn tách biệt với các mẫu xe Rolls-Royce cổ.

bảng giá Rolls-Royce
Rolls-Royce là một trong những hãng xe sang trọng và nhận được sự ưa chuộng của khách hàng

Rolls-Royce là nhà sản xuất ô tô huyền thoại của nhiều mẫu ô tô sang trọng, danh tiếng về mặt kỹ thuật cũng như tỉ mỉ trong từng chi tiết thiết kế nhỏ nhất. Hiện tại Rolls-Royce Phantom là mẫu xe hiện đại và có doanh số tốt nhất của thương hiệu này. Kể từ đó, Rolls-Royce đã liên tục cho ra mắt các dòng xe mới, chẳng hạn như chiếc sedan bốn cửa Ghost, coupe hai của Wraith, mui trần Dawn và chiếc SUV hạng sang Cullinan.

Tại Việt Nam, Rolls-Royce là một trong các thương hiệu ô tô nổi tiếng, phù hợp cho doanh nhân thành đạt và những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Tại thị trường xe Rolls-Royce cũ, các mẫu xe vẫn có giá trị cao và nhận được sự đánh giá tốt của khách hàng.

18. Lamborghini

Lamborghini thuộc các thương hiệu ô tô nổi tiếng, có trụ sở đặt tại Sant’Agata Bolognese. Hiện tại Lamborghini là thương hiệu trực thuộc Tập đoàn Volkswagen thông qua công ty con Audi.

siêu xe nổi tiếng nhất thế giới
Lamborghini là thương hiệu siêu xe nổi tiếng và có giá bán thuộc hàng cao nhất thế giới

Hãng xe Lamborghini hoạt động với tư cách là nhà cung cấp những chiếc siêu xe, hiệu suất cao, thường được sử dụng để trưng bày hoặc trên đường đua, thay vì sử dụng hàng ngày trên đường phố. Với thiết kế kỳ lạ và động cơ hiệu suất cực lớn, Lamborghini nhận được sự ưa chuộng của những người đam mê tốc độ và phong cách siêu xe thể thao. Hiện tại, Lamborghini là một trong những hãng siêu xe nhanh nhất thế giới với mức giá đắt đỏ và vượt xa khả năng sở hữu của đa số người dùng.

Vào năm 2007, Lamborghini chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Các dòng xe phổ biến bao gồm Aventador LP 610-4, Aventador S, Aventador LP 700-4, Huracan LP 580-2, Huracan Performante và chiếc SUV hạng sang Urus.

19. Ferrari

Ferrari là một nhà sản xuất xe thể thao hạng sang có trụ sở tại Maranello, Ý. Vào năm 1696 Fiat SpA mua lại 50% cổ phần của Ferrari và mở rộng lên 90% vào năm 1988. Trong suốt lịch sử hoạt động, Ferrari đã nắm giữ nhiều chức vô địch của  các cuộc đua, đặc biệt là ở Công thức 1.

những siêu xe nổi tiếng nhất trên thế giới
Ferrari là nhà sản xuất siêu xe công suất lớn đến từ Ý

Năm 2014 Ferrari được Brand Finance đánh gái là thương hiệu quyền lực nhất thế giới. Đến tháng 6 năm 2018, một chiếc 250 GTO 1963 trở thành chiếc xe đắt nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô, khi lập kỷ lục với giá bán lên đến 70 triệu USD. Tính đến năm 2021, Ferrari là nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 10 tính theo giá trị vốn hóa thị trường, với 52.21 tỷ USD.

Với tốc độ cực kỳ nhanh, thiết kế gợi cảm và độc quyền, những chiếc siêu xe đến từ Ý này vượt qua ranh giới của hiệu suất và thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi xuất hiện.

Tại Việt Nam, vào ngày 16 tháng 10 năm 2019, Ferrari chính thức khai trương đại lý xe chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.

20. Bugatti

Bugatti được thành lập vào năm 1909 tại thành phố Molsheim, Alsace của Đức. Những chiếc xe Bugatti được đánh giá cao về thiết kế và nhận được nhiều chiến thắng trong các cuộc đua. Những chiếc ô tô nổi tiếng của Bugatti bao gồm xe Type 35 Grand Prix, Type 41 Royale, Type 57 Atlantic và xe thể thao Type 55.

siêu xe bugatti đắt nhất thế giới
Bugatti là hãng sản xuất nổi tiếng trong lĩnh vực siêu xe và ô tô thể thao có hiệu suất cao

Bugatti gặp khó khăn về tài chính vào những năm 1950. Sau đó, vào năm 1987 một doanh nhân người Ý đã mua lại tên thương hiệu và hồi sinh hãng xe nổi tiếng này với tên gọi Bugatti Automobili SpA.

Bugatti là hãng ô tô nổi tiếng trong lĩnh vực siêu xe và có mức giá đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, những chiếc siêu xe đắt đỏ này vẫn nhận được sự săn đón cũng như ưa chuộng của khách hàng đam mê tốc độ.

Các hãng ô tô nổi tiếng trên thế giới đều có những nét đặc trưng riêng trong thiết kế cũng như hệ thống truyền lực. Hy vọng thông qua một số chia sẻ trên đây có thể giúp khách hàng có thêm thông tin cơ bản và chọn được mẫu xe yêu thích.

Hỗ trợ thống kê dữ liệu từ TopAZ.vn

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *