So Sánh Xe Đức và Xe Nhật – Đẳng Cấp, Sang Trọng Số 1

Xe Đức và xe Nhật đã thống trị ngành sản xuất ô tô trong suốt nhiều thập kỷ. Mặc dù các hãng xe này hướng đến các thị trường khác nhau, tuy nhiên việc so sánh xe Đức và xe Nhật chưa bao giờ kết thúc giữa khách hàng tiềm năng của hai hãng xe này. Dưới đây Thế giới Rolls-Royce sẽ so sánh một số thông tin cơ bản về các hãng xe này, khách hàng có thể tham khảo thêm.

So sánh xe Đức và xe Nhật
Tìm hiệu các so sánh xe Đức và xe Nhật để có sự lựa chọn mẫu xe phù hợp nhất

So sánh xe Đức và xe Nhật – Hãng nào tốt hơn?

Các hãng xe Đức như Audi, BMW và các hãng xe nhật như Toyota, Honda đều là những nhà sản xuất lâu đời cũng như có lượng khách hàng lớn. Các hãng xe này luôn đổi mới cũng như có những kế hoạch để tốt hơn theo thời gian cũng như nâng cao sự tin tưởng của khách hàng.

Dưới đây là một số so sánh xe Đức và xe Nhật, bạn có thể tìm hiểu để xác định mẫu xe nào tốt và phù hợp nhất.

1. Đối tượng khách hàng

Thị trường mục tiêu của ô tô Nhật và Đức khác nhau.

Ô tô Đức nổi tiếng là xa hoa, chất lượng tốt, đắt tiền, mạnh mẽ, bền bỉ cũng như độ chính xác cao. Những chiếc xe của Đức đặc biệt nổi tiếng với tốc độ nhanh và được thiết kế để trở thành một phương tiện di chuyển tốt nhất mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Xe ô tô Nhật Bản được sản xuất hàng loạt vì có độ bền cao và hoạt động bền bỉ với thời gian. Các thương hiệu xe ô tô Nhật Bản cũng được đánh giá cao về chất lượng cũng như nổi tiếng với việc vận hành vượt thời gian gian.

Tùy vào mục tiêu sử dụng cũng như sở thích, khách hàng có thể chọn ô tô Đức hoặc Nhật để phục vụ nhu cầu di chuyển.

2. Độ tin cậy

Xe ô tô Nhật Bản nổi tiếng về sự đáng tin cậy. Những chiếc xe này được thiết kế để vận hành bền bỉ, thậm chí có thể hoạt động ngay sau khi va chạm hoặc tai nạn.

Theo các đánh giá, điều này một phần là do kỹ thuật hoàn thiện các bộ phận của xe trước khi tung ra thị trường. Hầu hết các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sẽ tung ra vài phiên bản mô hình trước khi sản xuất hàng loạt và phân phối đến khách hàng.

Bên cạnh đó, cách nhà sản xuất xe Nhật cũng dành nhiều thời gian để hoàn thiện các mẫu xe sẵn có, sao cho chiếc xe dễ vận hành, bền bỉ và đáng tin cậy. Do đó, hầu hết những người có giấy phép lái xe đều có thể vận hành một chiếc ô tô Nhật mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Nên mua xe Đức hay xe Nhật
Xe Nhật có kế cấu đơn giản, dễ vận hành và chi phí bảo dưỡng thấp hơn hẳn so với xe Đức

Về các hãng ô tô Đức, mặc dù có độ tin cậy tương đối cao khi so với các thương hiệu Châu Âu, tuy nhiên được đánh giá kém hơn ô tô Nhật một chút. Ngành công nghiệp ô tô của Đức là nơi đáp ứng công nghệ và sự sáng tạo. Xe Đức luôn đi đầu với tốc độ và sự chính xác.

Tuy nhiên, ô tô Đức được thiết kế dành cho những người yêu thích phong cách và sự sang trọng khi di chuyển. Ô tô Đức cũng có chi phí sản xuất cao hơn, do đó người dùng sẽ được trải nghiệm các tính năng cao, phong cách kỹ thuật tốt nhất và bổ sung thêm nhiều lớp tinh chỉnh.

Do đó, những người lần đầu lái ô tô có thể gặp một số khó khăn nhất định khi vận hành một chiếc xe Đức.

3. Mức giá

Chi phí sản xuất và mức giá của hai thương hiệu là khác nhau và ở cấp độ chênh lệch hoàn toàn. Ô tô Nhật Bản được biết đến với mức giá phải chăng trong khi các thương hiệu ô tô Đức có mức giá cao hơn nhiều.

Các tiêu chuẩn sản xuất, vận hành cũng như kỹ thuật khi bảo dưỡng, khiến những chiếc ô tô Đức trở nên đắt đỏ hơn nhiều so với ô tô Nhật. Những chiếc ô tô hạng sang của Đức, như BMW, Audi, Porsche hoặc Mercedes-Benz, đều có hiệu suất cao, thiết kế sang trọng và ở phân khúc đắt hơn nhiều so với ô tô Nhật.

Mặt khác, ô tô Nhật Bản là những chiếc xe bán chạy nhất thế giới. Một trong những chiếc xe sang trọng và đắt đỏ nhất của Nhật Bản là Lexus LFA hoàn toàn mới, có giá khoảng 450.000 đô la Mỹ, trong khi đó chiếc Porsche Carrera GT có giá đắt gấp đôi.

Do đó, khi so sánh xe Đức và xe Nhật về giá tiền, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe không có hiệu suất hoặc trải nghiệm lái xe thú vị, bạn nên chọn một thương hiệu Nhật Bản với chi phí thấp hơn. Ngược lại, nếu bạn yêu thích một chiếc xe sang trọng, hiệu suất cao và trải nghiệm lái thú vị bạn nên chọn một chiếc xe Đức với chi phí cao hơn.

4. Thiết kế

Có một lý do rất đơn giản giải thích vì sao xe Đức đắt hơn xe Nhật, bởi vì các hãng xe Đức thực hiện các biện pháp để đảm bảo phương tiện có tiêu chuẩn chất lượng cao nhất có thể. Một số thương hiệu xe hạng sang trên thế giới có nguồn gốc từ Đức, Porsche, BMW và Audi, đều có thiết kế kiểu dáng đẹp, thanh lịch, sáng bóng và cực kỳ nhanh chóng.

Các hãng xe Đức
Cả xe Đức và xe Nhật đều có thiết kế đẹp cũng như kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng

Những chiếc ô tô Nhật Bản cũng có thiết kế đẹp và thanh lịch. Tuy nhiên một phần trong triết lý của ô tô Nhật nằm ở phong cách tối giản, điều này ảnh hưởng đáng kể đến thẩm mỹ, phong cách và thiết kế. Một chiếc xe hơi Nhật gây ấn tượng mạnh cũng như thu hút mọi sự chú ý trên đường thường không phổ biến. Tuy nhiên thay vào đó, ô tô Nhật giản dị và gần gũi.

5. Chi phí bảo trì và bảo dưỡng

Các nhà sản xuất Nhật Bản hướng tới số lượng sản xuất lớn và thường cố gắng chế tạo các loại xe để đáp ứng nhu cầu thị trường. Xe Nhật cũng chú trọng nhiều đến thiết kế tinh tế vì thị trường mục tiêu của các hãng xe này tìm kiếm các loại xe giá cả phải chăng và phù hợp với tài chính của đa số mọi người. Chính vì lý do này mà xe Nhật thường có chi phí bảo dưỡng thấp cũng như ít khi hư hỏng nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, từ hơn 30 năm về trước, các hãng xe Nhật đã hướng đến việc sản xuất những chiếc xe bền bỉ và vận hành vượt thời gian. Do đó, chi phí vận hành, bảo dưỡng cũng như sửa chữa thường thấp.

Mặt khác, xe Đức được sản xuất và thiết kế cho những thị trường cao cấp. Thương hiệu Đức đồng nghĩa với quyền lực, sự sang trọng và ít khi chú ý đến mức phí vận hành, sửa chữa.

Khi mở mui của một chiếc Audi hay Porsche, bạn sẽ tìm thấy những bộ phận khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Và khi nói đến bảo dưỡng, chủ sở hữu sẽ phải tìm đến các dịch vụ chuyên biệt và cao cấp. Điều này khiến mức phí của bảo trì của xe Đức cao hơn rất nhiều so với ở Nhật.

6. Trải nghiệm lái xe

Khi so sánh xe Đức và xe Nhật về trải nghiệm lái, xe Đức được đánh giá cao hơn nhiều so với các hãng xe đến từ Nhật Bản. Xe Đức là những phương tiện tuyệt vời trên đường, thậm chí mang đến cảm giác phấn khích cực kỳ trên đường cao tốc.

Ưu nhược điểm các hãng xe ô tô
Xe Đức mang đến trải nghiệm lái phong phú, thú vị cũng như tốt hơn rất nhiều khi so với xe Nhật

Do phân khúc thị trường của xe Đức hướng đến những khách hàng yêu thích phong cách lái xe cũng như tìm kiếm những trải nghiệm cực kỳ thú vị trên các phương tiện di chuyển. Các nhà sản xuất Đức liên tục thúc đẩy phong trào đổi mới trong sản xuất và thiết kế ô tô, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Xe Đức tập trung rất nhiều vào hiệu suất, chất lượng xe và sự sang trọng. Trong khi đó ô tô Nhật hướng đến sự thân thiện với người dùng, mức tiện nghi cũng như độ bền của xe. Do đó, ô tô Nhật thường mang đến cảm giác lái đơn điệu và có chút nhàm chán.

 7. Độ an toàn

Cả ô tô Đức và Nhật Bản đều có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng an toàn IIHS 2018 tại Mỹ. IIHS (Insurance Institute for Highway Safety) là một tổ chức phi lợi nhuận của Hoa Kỳ được tài trợ bởi các công ty bảo hiểm ô tô.

Mặc dù bảng xếp hạng IIHS 2019 có các mẫu xe Hàn Quốc và Nhật Bản, tuy nhiên các hãng xe Đức chiếm hầu hết các hạng mục với các thương hiệu như BMW, Mercedes và Audi. Hạng mục SUV cỡ lớn hoàn toàn thuộc về các hãng xe Đức, với Audi e-Tron SUV 2019 và Audi Q8 SUV chiếm tất cả các vị trí.

Do đó, mặc dù các hãng xe Nhật Bản nổi tiếng về sự an toàn, tuy nhiên ô tô đến từ Đức có độ tin cậy cao hơn, cũng như đạt thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng an toàn.

8. Hiệu suất và khả năng vận hành

Các thương hiệu xe Đức được đánh giá cao hơn hẳn các thương hiệu xe Nhật Bản về hiệu suất. Các nhà sản xuất Đức chú trọng nhiều đến hiệu suất và sự sang trọng, trong khi các thương hiệu Nhật Bản phát triển mạnh về các yếu tố như số lượng bán ra, chi phí phù hợp và độ tin cậy cao.

Các loại xe của Đức được trang bị động cơ tốt, với hiệu suất đáng kinh ngạc và các tính năng công nghệ cao như Porsche Carrera GT, Audi R8, Mercedes SLR McLaren và BMW M3 (xe thể thao sản xuất tốt nhất từng được sản xuất).

Mặc dù các thương hiệu Nhật Bản thường sản xuất các mẫu xe ô tô buồn tẻ và ít khi thay đổi. Tuy nhiên, các thương hiệu Nhật Bản vẫn sản xuất một số mẫu xe thể thao khá tuyệt vời như Lexus LFA và Rally Champ Mitsubishi Evolution, cả hai đều có thiết kế sắc sảo và trải nghiệm lái thú vị. Tuy vậy, về hiệu suất, xe Nhật không thể so sánh với xe Đức.

8. Độ bền

Có một số huyền thoại về việc ô tô Nhật Bản tồn tại lâu hơn bất cứ thương hiệu nào khác, tuy nhiên điều này có thể không chính xác. Tuổi thọ của một chiếc xe hơi phụ thuộc vào sự bảo trì cũng như thói quen vận hành của chủ xe.

xe đức hay xe nhật tốt hơn
Độ bền của xe phụ thuộc vào thói quen vận hành cũng như bảo dưỡng của khách hàng

Các thương hiệu ô tô Đức thường được sử dụng tối đa, ít khi được bảo dưỡng chuyên biệt cũng như được sửa chữa với các linh kiện chất lượng cao, bởi vì điều này sẽ làm tăng chi phí bảo dưỡng và sử dụng xe. Điều này làm giảm tuổi thọ xe cũng như khiến những chiếc xe Đức hư hỏng nhanh hơn xe Nhật.

Các thương hiệu Nhật Bản bền hơn vì có kết cấu đơn giản và đáng tin cầu. Rất ít khi xe Nhật bị thu hồi về vấn đề hộp số, sai sót chết người hoặc vấn đề hệ thống treo và cảm biến như xe Đức. Do đó, việc bảo trì và sửa chữa xe Nhật đơn giản và chi phí thấp. Điều này cũng góp phần giúp xe Nhật hoạt động bền bỉ hơn.

9. Tiêu chuẩn chất lượng

Đức là một trong những quốc gia sản xuất ô tô lâu đời nhất trên thế giới. Các hãng xe này đã thống trị các đường đua lịch sử với động cơ mạnh mẽ và hiệu suất cực cao. Các hãng xe Đức cũng cam kết về sức mạnh thương hiệu cũng như tính chính xác của động cơ. Chẳng hạn như BMW được biết đến là thiết kế mọi chiếc xe với tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50, điều này giúp chiếc xe cân bằng và an toàn hơn.

Ô tô Đức tập trung rất nhiều cao kỹ thuật thủ công và công nghệ. Do đó, có thể nói, ô tô Đức có một tiêu chuẩn chất lượng cực kỳ cao. Ô tô Đức luôn nổi tiếng với chất lượng cao và được đánh giá tốt hơn ô tô Nhật. Nếu được bảo dưỡng và vận hành đúng cách, ô tô Đức thậm chí có thể vận hành suốt đời một cách tốt nhất.

Các hãng xe ô tô Đức và Nhật đều hướng đến việc sản xuất những chiếc xe chất lượng cao. Các nhà sản xuất Đức nổi tiếng về các chi tiết, hiệu suất và độ chính xác. Mặt khác, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nổi tiếng với việc sản xuất những chiếc xe có tuổi thọ cao, giá cả phải chăng và đáng tin cậy. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như sở thích, khách hàng có thể lựa chọn mẫu xe phù hợp nhất.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *