7 Mẫu Xe Ô Tô Được Ưa Chuộng Nhất Tại Việt Nam 2022

Việt Nam được đánh giá là một thị trường năng động và ưa chuộng xe ô tô. Do đó, hầu hết các thương hiệu ô tô nổi tiếng trên thế giới, từ bình dân, tầm trung đến hạng sang, đều có đại lý hoặc cơ sở bảo dưỡng đặt tại Việt Nam. Dưới đây Thế giới Rolls-Royce sẽ cập nhật các mẫu xe ô tô được ưa chuộng nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

xe ô tô được ưa chuộng nhất tại Việt Nam
Tìm hiểu những mẫu xe ô tô được ưa chuộng nhất tại Việt Nam để có sự lựa chọn phù hợp nhất

Các mẫu xe ô tô được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Dưới đây là danh sách một số mẫu Xe ô tô được ưa chuộng nhất tại Việt Nam từ các thương hiệu tầm trung đến hạng sang, chẳng hạn như:

1. Hyundai Accent

Hyundai Accent lần đầu được giới thiệu vào năm 1994. Đã gần 30 năm phát triển, mẫu xe này không ngừng đổi mới, hoàn thiện và trang bị công nghệ mới trên xe ô tô nhằm đáp ứng xu hướng của người dùng. Vào tháng 4 năm 2018, Hyundai Accent thế hệ thứ năm lần đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam với sự thay đổi về thiết kế lẫn trang bị.

Hãng xe ô tô được ưa chuộng nhất hiện nay
Hyundai Accent là mẫu sedan tầm trung được ưa chuộng nhất Việt Nam tính đến đầu năm 2022

Vào ngày 1/12/2020, Hyundai Accent được nâng cấp dòng đời facelift nhằm tăng sự cạnh tranh tại thị trường sedan hạng B. Mặc dù vậy bảng giá xe vẫn được giữ nguyên, điều này giúp Hyundai Accent có mặt trong danh sách những mẫu xe ô tô được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Vào tháng 1/2022, doanh số của Hyundai Accent là 2.398 chiếc, đứng đầu trong bảng doanh số các mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam.

Hyundai Accent 2022 có kiểu dáng sang trọng, bất chấp phân khúc bình dân và mức giá chỉ hơn 500 triệu đồng. Tất cả các mẫu xe đều đi kèm với động cơ bốn xi-lanh 120 mã lực với hộp số tự động vô cấp (CVT). Động cơ này mang đến những trải nghiệm lái cơ bản nhất cũng như quen thuộc và không gây khó khăn cho những người mới trải nghiệm ô tô.

Nội thất của Hyundai Accent 2022 cũng không có nhiều đặc điểm nổi bật, nhưng đầy đủ chức năng, cung cấp sự tiên nghi, hiện đại và thậm chí là tương đối xa xỉ đối với mức giá. Bên trong cabin xe được trang bị màn hình cảm ứng 5.0 inch, cung cấp cổng USB và các cổng phụ trợ để kết nối thiết bị với giao diện. Màn hình lớn hơn cũng có thể kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người lái.

Động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.6 lít của Accent tạo ra công suất 120 mã lực và dẫn động bánh trước thông qua hộp số tự động vô cấp (CVT). Động cơ này mang lại sự thoải mái khi lái xe đường trường, đi trong thành thị hoặc cao tốc. Bên cạnh đó, khả năng xử lý khéo léo và kích thước nhỏ nhắn, khiến Accent dễ dàng vượt qua những con đường nhỏ, hẹp  và đông đúc phương tiện giao thông. Do đó, không quá khó hiểu khi mẫu xe ô tô này được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

2. Honda City

Honda City lần đầu ra mắt vào năm 1981 tại thị trường Nhật Bản, Úc và châu Âu. Hơn 10 năm sau, mẫu xe này bị khai tử khỏi danh sách sản xuất của hãng Honda. Tuy nhiên vào năm 1996, mẫu xe này nhanh chóng hồi sinh và hướng đến thị trường Đông Nam Á.

Vào năm 2013, Honda City chính thức được ra mắt thị trường Việt Nam. Mặc dù ra mắt khá muộn, tuy nhiên mẫu xe này vẫn nhận được sự đánh giá tốt từ khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, Honda City vẫn là một trong những mẫu xe ô tô được ưa chuộng nhất tại Việt Nam với doanh số 1.745 xe được bán ra trong tháng 1 năm 2022.

Hãng xe nào được ưa chuộng nhất hiện nay
Honda City là một trong những mẫu xe ô tô có doanh số tốt nhất Việt Nam đầu năm 2022 với hơn 1.700 xe được bán ra

Ở thế hệ mới, Honda City đã có diện mạo mới, với thiết kế thể thao, trở nên trẻ trung và phong cách hơn hẳn, khi so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoại thất xe nổi bật với lưới tản nhiệt cánh chim, các đường dập nổi sắc nét, gương chiếu hậu hạ thấp gần cửa, tay nắm cửa vân tay và cụm đèn LED hậu được tinh chỉnh.

Bên trong nội thất, Honda City mang đến không gian rộng rãi cũng như được bổ sung nhiều công nghệ mới. Các ghế vấn được bọc nỉ quen thuộc, tuy nhiên xe đã được trang bị thêm gác tay ở trung tâm hàng ghế trước, hộc chứa đồ 4 ngăn và nhiều tính năng được cải thiện khác.

Bên dưới mui xe Honda City 2022 không có gì thay đổi, vẫn là động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất 119 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm đi kèm với hộp số tự động vô cấp. Ngoài ra, Honda City cũng được trang bị sẵn tính năng Eco giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

3. Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross 2022 thu hút người dùng tại Việt Nam nhờ vào thiết kế nổi bật, nội thất tiện nghi và công nghệ hiện đại. Mặc dù các giá bán tương đối cao, tuy nhiên mẫu xe này vẫn nhận được sự ưa chuộng và có khoảng 1.715 xe được bán ra vào tháng 1 năm 2022.

Top xe ô tô bán chạy 2021
Toyota Corolla Cross 2022 có thiết kế cực kỳ sang trọng và trẻ trung, do đó nhận được sự yêu thích từ khách hàng

Toyota Corolla Cross là là mẫu SUV sử dụng động cơ bốn xi-lanh 169 mã lực, có thể kết hợp với hệ thống dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh và cạnh tranh với Kia Seltos, Jeep Compass và Nissan Rogue Sport. Tuy nhiên bên trong nội thất xe được thiết kế tương tự như mẫu Corolla, tuy nhiên không gian chở hàng lớn hơn một chút, điều này giúp Corolla Cross trở thành một chiếc hatchback nhỏ gọn điển hình.

Tất cả các mẫu Corolla Cross sẽ đi kèm với động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít 169 mã lực và hộp số tự động biến thiên liên tục. Động cơ này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 9.2 giây

4. VinFast Fadil

VinFast Fadil mẫu hatchback đô thị cỡ nhỏ, có nền tảng từ Chevrolet Spark và cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai i10, Kia Morning, Toyota Wigo. Mặc dù là thương hiệu mới, tuy nhiên Fadil lại có giá cao hơn hẳn so với các đối thủ. Điều này dẫn đến nhiều tranh cãi, nhưng Fadil là một trong những mẫu xe ô tô được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, với doanh số 1.401 chiếc được bán ra vào tháng 1 năm 2022.

VinFast Fadil
VinFast Fadil là mẫu xe ô tô cỡ nhỏ có được sản xuất trong nước

VinFast Fadil được phát triển dựa trên mẫu Opel Karl Rock, do đó mang nhiều điểm tương đồng với mẫu xe đến từ Đức. Tuy nhiên Fadil đã có một số tinh chỉnh về thiết kế, cũng như các tính năng để nhận diện tốt hơn. Theo các đánh giá xe, Fadil có thiết kế ngoại thất chắc chắn, vỏ xe dày. Bên cạnh đó, xe có kích thước nhỏ gọn, có thể chiếc xe vận hành một cách dễ dàng trong điều kiện phương tiện đông đúc ở Việt Nam.

Về nội thất, VinFast Fadil mang lại không gian tương đối phù hợp kho so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Hàng ghế trước có thiết kế ôm hông người ngồi, mặt ghế rộng, ghế lái có thể điều chỉnh 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Ngoài ra, vị trí để chân cũng phù hợp và không gây khó chịu. Hàng ghế sau khá phẳng với đầy đủ chỗ tựa đầu, tuy nhiên khoang sau có kích thước tương đối hẹp và có thể gây khó chịu cho những chuyến đi dài.

Về động cơ VinFast Fadil được trang bị động cơ 1.4 lít 4 xi-lanh (tương đương với nhiều mẫu xe hạng B) trong khi đó các mẫu xe cùng phân khúc sử dụng động cơ 1.0 hoặc 1.25 L. Đây là một trong những điểm nổi bật và nhận được sự đánh giá cao của Fadil.

Theo nhận định của giới chuyên môn, VinFast Fadil là một mẫu xe an toàn, thiết kế đẹp, hiệu suất phù hợp trong tầm giá. Do đó, mặc dù mới vừa được ra mắt, tuy nhiên Fadil được đánh giá là mẫu xe ô tô được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

5. Ford Ranger

Ford Ranger 2022 là chiếc xe bán tải cỡ trung, được trang bị động cơ 2.3 lít bốn xi-lanh và hộp số tự động 10 cấp. Mặc dù có thiết kế mới, tuy nhiên do bị cắt giảm các trang bị, do đó Ford Ranger có thể bị giảm doanh số trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, hiện tại Ford Ranger 2022 vẫn dẫn đầu trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.

Dòng xe ô tô nào an toàn nhất
Ford Ranger được mệnh danh là mẫu xe bán tải vô định trong phân khối tại thị trường Việt Nam

Mẫu bán tải này sử dụng hệ thống dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, tuy nhiên khách hàng có thể chọn hệ dẫn động tất cả các bánh trên các dòng sản phẩm. Xe có khả năng kéo mạnh, tải trọng cao và có khả năng cạnh tranh với các xe bán tải cỡ trung khác như Chevrolet Colorado và GMC Canyon.

Bên dưới mui xe của Ford Ranger 2022 là động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.3 lít tăng áp tạo ra công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 310 lb-ft. Động cơ này đủ để chiếc xe bán tải vận hành mượt mà và có tốc độ cao trên đường. Hộp số tự động 10 cấp hoạt động ổn định, giúp chuyển số mượt mà, nhanh chóng và hỗ trợ tốt nhất cho người lái.

Khi được trang bị gói kéo tùy chọn, Ford Ranger 2022 có thể kéo tới 3.401 kg. Trong khi kéo, việc phân phối sức mạnh của xe tải vẫn mượt mà và nhất quán.

6. Mercedes-AMG G63

Mercedes-AMG G63 là một trong những mẫu xe cao cấp nhất của Mercedes và nhận được sự ưa chuộng của người dùng tại Việt Nam. Mẫu xe G63 2022 có hiệu suất cao, sử dụng động cơ V-8 tăng áp kép 577 mã lực, cabin sang trọng, hiện đại và tiện nghi, mang đến một trải nghiệm vô cùng đặc biệt cho người lái. Mẫu xe này cũng được trang bị một loạt các thông tin giải trí và các tính năng công nghệ hiện đại mà các thương hiệu khác không thể sánh kịp. Ngoài ra, bánh xe với bộ la-zăng 20 inch khiến tổng thể xe trở nên thể thao, mạnh mẽ và cực kỳ ấn tượng.

Nên mua xe ô to hãng nào 2021
Mercedes-AMG G63 là mẫu SUV hạng sang có thiết kế cơ bắp và được giới trẻ tại Việt Nam ưa chuộng

Tất cả những chiếc G63 đều được trang bị động cơ V-8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép, công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 627 lb-ft. Hộp số tự động chín cấp với lẫy chuyển số gắn trên vô lăng sẽ truyền toàn bộ sức mạnh đó đến hệ dẫn động tất cả các bánh. G63 năng gần 2.630 kg nhưng có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3.9 giây. Cùng với sức mạnh bổ sung, G63 còn được điều chỉnh hệ thống treo dành riêng cho AMG, mang lại những cảm giác lái cực kỳ thoải mái và đặc biệt.

7. Rolls-Royce Phantom

Rolls-Royce Phantom là mẫu xe ô tô hạng sang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Mẫu xe này nổi bật với kiểu dáng sang trọng, chất lượng vượt trội, công nghệ hiện đại, cabin tiện nghi và động cơ V12 cực kỳ mạnh mẽ. Mặc dù có giá bán lên đến hàng chục tỷ đồng, tuy nhiên Phantom 2022 vẫn nhận được sự ưa chuộng của giới thượng lưu Việt Nam.

Rolls-Royce Phantom giá bao nhiêu
Rolls-Royce Phantom là mẫu xe hạng sang nhận được sự đón nhận và ưa chuộng từ khách hàng thương lưu

Rolls-Royce Phantom 2022 đã chúng minh được giá trị thương hiệu hơn trăm năm với thiết kế cổ điển suốt nhiều thập kỷ, nội thất được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại và các tính năng công nghệ cao.

Bên dưới mui xe là động cơ V12 cung cấp sức mạnh dường như vô tận nhưng hoạt động âm thầm bên dưới mui xe và không gây ảnh hưởng đến khách hàng bên trong khoang cabin. Bên trong xe Rolls-Royce nổi bật với da tốt, gỗ thật và các bộ phận kim loại chính hãng trên từng milimet vuông. Những khách hàng ở hàng ghế sau có thể thư giãn tối đa, đặc biệt là ở phiên bản trục cơ sở kéo dài.

Sức mạnh phi thường được cung cấp bởi động cơ V-12 tăng áp kép 563 mã lực kết hợp với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động cầu sau. Điều này giúp Phantom có khả năng tăng tốc rất nhanh, chỉ mất khoảng 5.1 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.

Rolls-Royce Phantom là mẫu xe hạng sang, thanh lịch, tiện nghi, thoải mái và phù hợp với nhu cầu của những ông chủ, doanh nhân thành đạt, người nổi tiếng cũng như giới thượng lưu. Chiếc xe là một không gian vô cùng yên tĩnh và mang đến những trải nghiệm không kém các gia đình hoàng gia.

Trên đây là một số mẫu xe ô tô được ưa chuộng nhất Việt Nam, theo từng phân khúc, từ bình dân đến sang trọng. Hy vọng thông qua bài viết, bạn có thể lựa chọn được mẫu xe phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *