Các Hãng Xe Ô Tô Của Đức Nổi Tiếng Nhất (Sang, Đẹp,..)

Các hãng xe ô tô của Đức được biết đến với việc sản xuất các loạt xe chất lượng cao, hiệu suất tốt và thiết kế đẹp. Các thương hiệu của Đức sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để tạo ra những chiếc xe đẳng cấp mà các thương hiệu khác theo đuổi. Dưới đây, Thế giới Rolls-Royce sẽ cập nhật một số hãng xe nổi tiếng nhất đến từ Đức, khách hàng có thể tham khảo để lựa chọn được mẫu xe phù hợp nhất.

Các hãng xe ô tô của Đức
Các hãng xe ô tô của Đức nổi tiếng với chất lượng tốt, hiệu suất cao và thiết kế đẹp

Các hãng xe ô tô nổi tiếng của Đức

Các thương hiệu xe hơi của Đức có lịch sử sản xuất những chiếc xe cao cấp, tập trung vào chức năng và chất lượng. Những phẩm chất quý giá này khiến Đức trở thành quốc gia dẫn đầu về sản xuất ô tô ở châu Âu và nằm trong top 5 quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất xe hơi. Với sản lượng hàng năm hơn 6 triệu chiếc, xe hơi của Đức là một trong những phương tiện sáng tạo và đáng tin cậy nhất trên thế giới.

Dưới đây là các xe ô tô nổi tiếng nhất của Đức vẫn còn hoạt động đến ngày nay.

1. Audi

  • Năm thành lập: 1909
  • Người sáng lập: August Horch
  • Công ty mẹ: Tập đoàn Volkswagen
  • Trụ sở chính: Ingolstadt, Đức
  • Trang web chính thức: Audi.com
các thương hiệu xe ô tô của đức
Audi là một trong các hãng xe ô tô của Đức nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng

Audi bắt đầu sản xuất vào năm 1909. Hiện có trụ sở chính tại Ingolstadt, Đức. Trong tiếng Đức, Audi có nghĩa là “lắng nghe”.

Vào năm 1932, Audi hợp nhất với Horch, Wanderer và DKW để thành lập Auto Union UG. Từ đó logo nổi tiếng với bốn vòng liên kết ra đời và lưu hành rộng rãi đến ngày nay. Vào năm 1966, Audi trở thành một phần của tập đoàn ô tô khổng lồ Đức, Tập đoàn Volkswagen.

Theo thống kê, doanh số hàng năm của Audi có sự tăng trưởng tốt. Vào năm 2009, Trung Quốc là nước đóng vai trò quan trọng nhất khi nhập khẩu 108.000 chiếc trong tổng số 705.000 xe được xuất xưởng của Audi. Trong năm 2013, doanh số bán hàng của Audi đã tăng 8.3%. Các khu vực bán hàng chính vẫn là Đông Âu, Châu Phi và Trung Đông.

Audi là một trong các hãng xe ô tô của Đức nổi tiếng nhất trên thế giới. Các mẫu xe phổ biến của thương hiệu này, bao gồm A4 sedan hay Q7 SUV luôn nhận được sự đánh giá tốt từ khách hàng. Mẫu xe hàng đầu của Audi, R8, được mệnh danh là một trong những chiếc xe có khả năng xử lý tốt nhất trên đường phố hiện này và là một trong những chiếc xe đáng sở hữu nhất.

Những mẫu xe Audi nổi tiếng nhất thế giới:

  • Auto Union Type D: Được thiết kế và chế tạo bởi Giáo sư Ferdinand Porsche, chiếc Auto Union Grand Prix năm 1939 là di sản trực tiếp của Audi R8 nổi tiếng. Chiếc xe này được xem là mang tính cách mạnh vào thời đó, với nhiều công nghệ hiện đại và tính năng xử lý thông minh.
  • Audi TR15 TDI: Đây là một chiếc xe thể thao chạy bằng động cơ diesel và mang lại sự khác biệt khi so với các đối thủ khác trên Đường đua Le Mans với kỹ thuật táo bạo, sự sáng tạo và đổi mới trong cách xử lý.
  • Audi R8: Lái R8 mang đến cảm giác như vận hành một chiếc xe đua trên đường phố với phong cách thoải mái và hiệu suất cao. Dựa trên nền tảng Lamborghini Gallardo và Audi Space Frame, R8 sử dụng kết cấu nhôm đi cùng động cơ đặt giữa cực kỳ mạnh mẽ, mang đến khả năng xử lý nhanh chóng với hiệu suất tốt nhất.
  • Audi V8 Quattro: Audi Quattro V8 là chiếc xe dẫn động tất cả các bánh đầu tiên đã dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô và đường đua trong một thời gian dài. Với hệ thống AWD thiết lập nó khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, Quattro đã 8 lần giành chức vô địch thế giới và được nhận định là một trong những xe đua vĩ đại nhất từng tham gia vòng đua Rally.

2. Mercedes-Benz

  • Năm thành lập 1926
  • Người sáng lập: Karl Benz và Gottlieb Daimler
  • Trụ sở chính: Stuttgart, Đức
  • Trang web: mercedes-benz.com
những hãng xe ô tô của đức
G-Class là dòng xe hiệu suất cao và nhận được sự đánh giá tốt của Mercedes-Benz

Mercedes-Benz là một trong các hãng xe ô tô của Đức nổi tiếng với thiết kế đẹp và sự sang trọng mang tính biểu tượng. Tính đến thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz là một trong những nhà sản xuất ô tô lâu đời và nổi tiếng nhất trên thế giới.

Mercedes-Benz bắt đầu sản xuất ô tô từ năm 1926. Kể từ khi thành lập, Mercedes-Benz đã nổi tiếng là nhà sản xuất xe hơi sang trọng. Hiện tại, logo ngôi sao ba cánh của hãng xe đã trở nên đồng nghĩa với chất lượng và chất lượng tốt nhất.

Hãng xe nổi tiếng của Đức sản xuất nhiều phương tiện giao thông, bao gồm xe hạng sang, xe tải, xe limousine, xe vans và xe buýt. Vào năm 2020, có khoảng 2.1 triệu ô tô và gần 375.000 xe tải đã được bán ra với thương hiệu Mercedes-Benz

Các mẫu xe nổi tiếng của Mercedes-Benz bao gồm:

  • Mercedes SLS AMG: Mercedes SLS là một siêu xe được sản xuất từ ​​năm 2010 đến năm 2014 với kiểu dạng cửa nổi bật và động cơ V8 6,2 lít cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 479 lb-ft, giúp chiếc xe tăng tốc từ vị trí dừng đến 100 km/h chỉ trong 3.8 giây và có tốc độ tối đa là 315 km/h.
  • Mercedes CLS W219: CLS W219 là sự kết hợp giữa một chiếc sedan và một chiếc coupe. Điều này thực sự đã thay đổi ngành công nghiệp ô tô với những chiếc Gran Coupe 6 series, 8-series và Audi A7, được thiết kế theo ngôn ngữ mới. Mercedes CLS thực sự là một chiếc xe phong cách, hoạt động tốt và thu hút mọi sự chú ý trên đường phố.
  • Mercedes G-Class: Mercedes G-Class là một trong những chiếc xe mang tính biểu tượng của thương hiệu này. Hiện tại, G-Class được trang bị động cơ 6 hoặc 8 xi-lanh, mang đến hiệu suất cao và nhận được sự yêu thích của khách hàng.

3. BMW

  • Năm thành lập: 1916
  • Người sáng lập: Karl Rapp, Camillo Castiglioni, Franz Josef Popp, Gustav Otto
  • Trụ sở chính: Munich, Đức
  • Trang web chính thức: BMW.com
hãng xe bmw của nước nào
BMW là hãng xe nổi tiếng của Đức và sở hữu nhiều thương hiệu hạng sang, chẳng hạn như Rolls-Royce

BMW là viết tắt của Bayerische Motoren Werke hoặc Bavarian Motor Works. BMW là một trong những nhà sản xuất xe ô tô lâu đời nhất và được cho là thương hiệu ô tô hàng đầu tại Đức. Thương hiệu này sản xuất nhiều loại xe, bao gồm xe hạng sang, phổ thông và bình dân. Từ khi thành lập, hãng xe đã nỗ lực rất nhiều vào chất lượng và không ngừng theo đuổi sự xuất sắc, điều này khiến BMW trở thành một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô.

BMW bắt đầu sản xuất ô tô vào năm 1929 và kể từ đó đã nổi tiếng với việc chế tạo ra những chiếc xe sang và SUV mang lại trải nghiệm lái tuyệt vời. Hiện tại BMW sản xuất xe du lịch, xe sang, xe thể thao, xe SUV và xe bán tải.

Tập đoàn BMW đã đạt được doanh số bán hàng kỷ lục vào tháng 5 năm 2014. Theo báo cáo, doanh số bán hàng tại Trung Quốc đã giúp tăng 11% lợi nhuận quý 1 năm 2014. Điều này khiến BMW trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang cao cấp hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, hiện tại BMW cũng sở hữu thương hiệu Rolls-Royce, một trong những thương hiệu ô tô hạng sang hàng đầu thế giới.

Những chiếc xe nổi tiếng của BMW:

  • BMW 3.0 CSL: Đây là mẫu xe đặc biệt được chế tạo vào năm 1972 với 1265 chiếc để đủ điều kiện tham gia tranh tài tại Giải vô địch xe du lịch châu Âu. Chiếc xe đi kèm với một tấm chắn gió lớn, cánh tản nhiệt ngắn, một cánh gió trên nóc xe và một cách gió có tỉ lệ tương đối ở phía sau.
  • BMW 2002 Turbo: BMW 2002 Turbo là một phần của BMW 02 Series, bắt đầu được sản xuất vào năm 1973. Mẫu xe này đã làm nên lịch sử của thương hiệu khi trở thành chiếc xe động cơ tăng áp đầu tiên của BMW.
  • BMW 507: BMW 507 được sản xuất vào năm 1956 và chỉ được sản xuất trong ba năm trước khi kết thúc vào năm 1959. Đây là một chiếc roadster mui trần 2 cửa và được trang bị  động cơ BMW OHV V8 với hộp số sàn 4 cấp. Chỉ có 252 chiếc trên thế giới và điều này khiến BMW 507 trở thành một trong những chiếc Bimmers hiếm nhất trong lịch sử.

4. Volkswagen

  • Năm thành lập: 1937
  • Người sáng lập: Mặt trận Lao động Đức
  • Trụ sở chính: Wolfsburg, Đức
  • Trang web chính thức: vw.com
volkswagen sở hữu bao nhiêu hãng xe
Volkswagen là thương hiệu ô tô được đánh giá tốt nhất của Đức

Tập đoàn Volkswagen là một trong những thương hiệu xe hơi hàng đầu của Đức, được chính phủ Đức thành lập vào năm 1937 nhằm sản xuất hàng loạt dòng xe phổ thông giá rẻ cho mọi người. Tính đến thời điểm hiện tại, Volkswagen là một trong những hãng xe thành công nhất thế giới khi sở hữu hàng loạt thương hiệu khác, bao gồm SEAT, Skoda, Bentley, Lamborghini và Bugatti. Bên cạnh đó, Volkswagen cũng sở hữu nhà máy cũ của Rolls-Royce tại Crew.

Đối với những mẫu xe của thương hiệu, Volkswagen sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, chất lượng cao với thiết kế hấp dẫn. Hai mẫu xe được ưa chuộng của thương hiệu này là Beetle và Golf. Trong đó, Beetle được coi là chiếc xe bán chạy nhất thế giới trong hầu hết thế kỷ 20 mang lại một khoản doanh thu khổng lồ cho tập đoàn Volkswagen.

Những chiếc xe nổi tiếng của Volkswagen:

  • Volkswagen Beetle: Với hơn 21 triệu mẫu xe được sản xuất và bán ra, Beetle là một trong những chiếc xe thành công nhất trên thị trường quốc tế.
  • Volkswagen Jetta: Đây là một mẫu xe cổ điển lâu đời, bắt đầu được sản xuất từ ​​năm 194 và vẫn còn vận hành tốt đến ngày nay.
  • Volkswagen Touareg: Touareg là một chiếc SUV sử dụng động cơ W12 dung tích 6 lít và động cơ diesel 5 lít V10, mang lại hiệu suất cao và khả năng xử lý linh hoạt.

5. Porsche

  • Năm thành lập: 1931
  • Trụ sở chính: Stuttgart, Baden-Württemberg, Đức
  • Người sáng lập: Ferdinand Porsche
  • Công ty mẹ: Tập đoàn Volkswagen
  • Trang web: porsche.com
porsche của hãng nào
Porsche là hãng xe ô tô thể thao hiệu suất cao của Đức và được đánh giá cao trên khắp thế giới

Porsche là một trong những thương hiệu xe hơi tốt nhất mọi thời đại. Hãng xe nổi tiếng này đã phát triển nhiều công nghệ hiện đại giúp cải thiện hiệu suất xe, độ an toàn và những công nghệ mới nhất nhằm thúc đẩy sự phát triển trong ngành công nghiệp ô tô thể thao.

Porsche bắt đầu sản xuất xe ô tô vào năm 1932, chủ yếu chuyên về xe thể thao hiệu suất cao và đã đạt được rất nhiều danh tiếng từ đội đua của  mình. Ngày nay, với hơn 30.000 xe được sản xuất mỗi năm, Porsche là thương hiệu đua xe thể thao của Đức thành công nhất thế giới.

Theo các đánh giá, không có mẫu xe nào khác trên thế giới có thể nổi tiếng hơn Porsche 911. Chiếc xe được trang bị động cơ boxer và không đổi kể từ khi được sản xuất lần đầu tiên. Hãng xe cũng tiếp tục truyền thống đáng tự hào này với những siêu xe thể thao như 918 Spyder và GT3 RS.

Các mẫu xe nổi tiếng của Porsche:

  • Porsche 911: 911 ban đầu được gọi là 901, là một trong những chiếc xe thể thao vĩ đại nhất và thành công nhất của Porsche. Kể từ năm 1963, Porsche đã sản xuất hơn 1 triệu chiếc 911 và hiện tại mẫu xe này đã trải qua 7 thế hệ.
  • Porsche 718: 718 là một trong những chiếc xe đua thành công nhất của Porsche với trọng lượng nhẹ, sự nhanh nhẹn và rất cứng cáp.
  • Porsche Cayenne: Cayenne vào năm 2003 và ngay lập tức trở thành chiếc xe bán chạy nhất của hãng xe. Đến thời điểm hiện tại, Cayenne vẫn được coi là một trong những chiếc SUV tốt nhất thế giới.

6. Gumpert

  • Năm thành lập: 2004
  • Trụ sở chính: Altenburg, Thuringia, Đức
  • Người sáng lập / Công ty mẹ: Roland Gumpert
  • Trang web chính thức: gumpert.de
gumpert apollo
Gumpert Apollo là mẫu xe hiệu suất cao và mang lại những cảm giác lái cực kỳ thú vị 

Gumpert là một trong các hãng xe ô tô của Đức nổi tiếng với những chiếc xe thể thao, tốc độ cao, mang lại cảm giác lái tốt và hợp pháp khi lưu hành trên đường phố.

Mặc dù đã hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô từ khá lâu nhưng Gumpert vẫn chưa thể trở nên phổ biến như Volkswagen, BMW và Audi. Nói chung, đây là một công ty sản xuất siêu xe và đã xuất hiện nhiều lần trên Top Gear với chiếc “Xe đua Apollo” nổi tiếng của thương hiệu.

Hãng xe đã đệ đơn phá sản vào năm 2013, chấm dứt hoạt động sản xuất chiếc Apollo. Nhưng năm 2020 hãng xe trỗi dậy với tên gọi Roland Gumpert cùng với chiếc Nathalie. Chiếc xe nổi bật là siêu xe thể thao hydro đầu tiên có pin năng lượng metanol.

Nathalie là chiếc EV đến từ Ingolstadt, hướng đến sự phát triển siêu xe thể thao điều khiển bằng điện đầu tiên trên thế giới với hiệu suất đua và công nghệ năng lượng thông minh.

7. Opel

  • Năm thành lập: 1862
  • Trụ sở chính: Rüsselsheim am Main, Hesse, Đức
  • Người sáng lập: Adam Opel
  • Công ty mẹ: Groupe PSA, Stellantis
  • Trang web: opel.com
opel là hãng nào
Opel là một hãng xe ô tô lâu đời của Đức và nổi tiếng ở khắp châu Âu

Opel là một trong những công ty ô tô lớn nhất ở Châu Âu và là một trong các hãng xe ô tô của Đức được đánh giá cao về chất lượng. Được thành lập bởi Adam Opel vào năm 1862, hãng xe này đã có hơn đã có hơn 150 năm kinh nghiệm sản xuất và phân phối xe ô tô. Ban đầu, hãng xe này chỉ là một nhà sản xuất xe đạp, nhưng sau khi chứng kiến ​​sự ra đời của chiếc xe ô tô đầu tiên, hãng xe đã chuyển quan tâm sang ô tô và sản xuất chiếc xe đầu tiên vào năm 1899.

Ngày nay với hệ dẫn động điện Ampera, Opel đã thiết lập một phân khúc mới trên thị trường ô tô châu Âu và củng cố vai trò tiên phong của mình trong các giải pháp di chuyển tiên tiến.

Một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của Opel là VX220. Chiếc xe có hiệu suất đáng kinh ngạc, khả năng xử lý đặc biệt và được đánh giá là chiếc xe đẹp nhất và thu hút mọi sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Ngoài ra,  Opel GT là một chiếc xe nhỏ đáng chú ý khác, với những đường nét tinh tế và mang đến những trải nghiệm lái thú vị.

Những mẫu xe nổi tiếng của Opel:

  • Calibra Turbo: Chiếc xe sử dụng động cơ turbo 2 lít 16V do Cosworth phát triển, tạo ra 200 mã lực và tăng tốc từ 0 – 100 km /h chỉ trong 6 giây.
  • GT: Đây là một chiếc xe nổi tiếng, thể hiện sự tư duy của Opel trong ngành công nghiệp ô tô. GT là một chiếc Corvette thu nhỏ, với chi phí thấp và có hiệu suất hơn mức chấp nhận được trong những năm 70, đạt tốc độ 100 km/h chỉ trong 11 giây và có tốc độ tối đa là 185.15 km/h.
  • Astra OPC: Astra OPC tạo ra công suất 240 mã lực đi kèm với hệ thống dẫn động cầu trước và khả năng xử lý cao, chiếc xe nhận được sự đánh giá cao về sức mạnh cũng như độ tinh cây.

8. Alpina

  • Năm thành lập: 1965
  • Trụ sở chính: Buchloe, Đức
  • Người sáng lập: Burkard Bovensiepen
  • Công ty mẹ: BMW
  • Trang web: alpina-automobiles.com/de
Các hãng xe ô tô của Đức còn hoạt động
Alpina Z8 là một trong những chiếc xe thể thao đẹp nhất mọi thời đại

Alpina là một trong các hãng xe ô tô của Đức nhận được sự đánh giá cao từ người dùng. Mặc dù không quá nổi tiếng nhưng hãng xe vẫn đang hoạt động và hợp tác với BMW để sản xuất ô tô của riêng mình. Phần lớn quy trình của công ty được tích hợp vào dây chuyền sản xuất của BMW và hãng xe vẫn nhận được sự đánh giá cao tại một số vùng của Đức.

Các mẫu xe hiện tại của Alpina bao gồm XD3 và XD4, SAV dựa trên các xe X3 và X4. Và những chiếc sedan bao gồm nhiều biến thể B4 hoặc B5 và B6, được chế tạo từ dòng 4, 5 và 6.

Các mẫu xe phổ biến của Alpina bao gồm:

  • Alpina B7: Đây là một chiếc xe sang trọng, được trang bị động cơ V12 4,4 lít tăng áp kép, công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 590 lb-ft. Động cơ này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3.6 giây và có tốc độ tối đa đạt 322 km/h.
  • Alpina Z8: Z8 là một trong những chiếc xe đẹp nhất từ ​​trước đến nay mà Alpina từng sản xuất. Chiếc xe được trang bị đèn hậu là ống neon, hộp số sàn 6 cấp sang hộp số tự động, đồng hồ đo Alpina và la-zăng hợp kim 5 chấu.
  • Alpina B10 V8 S: Alpina B10 V8 S được ra mắt sau thành công của Alpina B10 V8, đây là một trong những chiếc Alpina thành công nhất từ ​​trước đến nay. Chiếc xe có công suất 370 mã lực và mô-men xoắn 376 lb-ft, đủ để đạt tốc độ 100 km/h trong 5.4 giây và đạt vận tốc tối đa là 283 km/h.

9. Smart

  • Thành lập: 1994
  • Trụ sở chính: Böblingen, Đức
  • Công ty mẹ: Daimler AG
  • Trang web chính thức: smart.mercedes-benz.com
Các hãng xe ô tô của Đức còn hoạt động
Smart là hãng xe Đức nổi tiếng với những chiếc xe nhỏ gọn và vận hành ổn định

Thương hiệu xe hơi Smart của Đức chuyển sản xuất ô tô siêu nhỏ và nhỏ. Tên thương hiệu Smart thực sự là viết tắt của Swatch Mercedes ART để phản ánh mối liên hệ giữa một thương hiệu Swatch và Mercedes-Benz. Vào năm 2018, Smart bắt đầu sản xuất những chiếc xe hoàn toàn bằng điện.

Tính đến thời điểm hiện tại, Smart EQ Fortwo là chiếc xe bán chạy nhất trong lịch sử của thương hiệu này. Các mẫu xe phổ biến khác là Smart Brabus Forfour, Smart Brabus Fortwo và Smart Cabrio Tailor Made.

10. Isdera

  • Năm thành lập: 1969
  • Trụ sở chính: Hildesheim, Đức
  • Người sáng lập / Công ty mẹ: Eberhard Schulz
  • Trang web: isdera.de
Các hãng xe ô tô của Đức nổi tiếng
Isdera là thương hiệu ô tô hiệu suất cao của Đức và được sản xuất thủ công hoàn toàn

Isdera là một trong những nhà sản xuất ô tô ít được biết đến nhất trên thế giới, mặc dù thương hiệu này đã sản xuất xe ô tô từ năm 1982. Hãng xe này nổi tiếng với những thiết kế độc đáo, công suất tốt và mang lại những trải nghiệm lái cực kỳ thú vị.

Sản phẩm trọng tâm chính của hãng xe là sản xuất ô tô thể thao, nhưng không giống với hầu hết các nhà sản xuất ô tô thể thao khác. Isdera sử dụng một đội nhỏ thợ thủ công ô tô để chế tạo từng chiếc ô tô bằng tay hoàn toàn. Do đó, Isdera chỉ có một số mẫu xe độc ​​nhất (và hiếm) đang lưu thông trên đường, bao gồm cả chiếc Isdera Commendatore 112i huyền thoại được chế tạo vào năm 1993. Commendatore có thiết kế hình cầu thấp, mỏng, hai cửa kép và hiệu suất cao.

Hiện tại, Isdera đã chuyển trọng tâm sang xe EV 100% với chiếc Commendatore GT nổi bật. Và tất nhiên, các mẫu xe thuộc hãng xe này vẫn được sản xuất thủ công hoàn toàn.

Ngoài ra, có một số hãng xe ô tô của Đức từng rất nổi tiếng trong quá khứ, nhưng hiện tại đã ngừng hoạt động, chẳng hạn như Adler, Auto Union AG, DKW, Borgward hoặc Eisenacher Motorenwerk.

Các hãng xe ô tô của Đức được đề cập trong danh sách trên đều có đặc trưng riêng và được công nhận trên khắp thế giới. Các thương hiệu đến từ Đức cũng chú trọng vào công nghệ và mang đến những chiếc xe tốt nhất cho khách hàng. Hy vọng thông qua bài tổng hợp, khách hàng có thể lựa chọn được chiếc xe phù hợp nhất.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *