Dàn Siêu Xe Của Minh Nhựa – Đẹp, Độc và Giá Trị Khủng

Minh nhựa hay doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, hiện là Phó Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhựa Long Thành. Bên cạnh công việc kinh doanh, Minh nhựa cũng nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe độc đáo và có giá trị khủng. Cùng Thế giới Rolls-Royce chiêm ngưỡng dàn siêu xe của Minh nhựa.

Dàn siêu xe trăm tỷ của Minh nhựa
Cùng tìm hiểu dàn siêu xe của Minh nhựa

Dàn siêu xe trăm tỷ của Minh nhựa

Trong dàn siêu xe của Minh nhựa có nhiều mẫu xe hiếm thấy, độc đáo và đắt giá vào bật nhất Việt Nam, chẳng hạn như chiếc Pagani Huayra duy nhất trong nước có giá khoảng 80 tỷ đồng. Ngoài ra, đại gia Minh nhựa cũng sở hữu nhiều siêu xe khác, nổi bật có thể kể đến:

1. Lamborghini Murcielago LP670-4 SV

Chiếc Lamborghini Murcielago LP670-4 SV đầu tiên được nhập về Việt Nam vào tháng 10 năm 2010 thuộc sở hữu của đại gia Minh nhựa và đã đưa tên tuổi anh nổi tiếng trong giới chơi siêu xe trong cả nước. Tại thời điểm được chiếc về nước, chiếc xe có giá khoảng 1.2 triệu USD. Mức giá này khiến nhiều người choáng váng về độ chịu chi của vị đại gia này. Ngoài ra, vào những năm đó, chỉ có chiếc Rolls-Royce chính hãng đầu tiên tại Việt Nam của bà Diệp Bạch Dương với mức giá 1.3 triệu USD là có thể so sánh được.

Số lượng siêu xe của Minh Nhựa
Lamborghini Murcielago LP670-4 SV là chiếc xe đưa tên tuổi Minh nhựa nổi tiếng khắp giới đam mê xe

Tổng thể xe được chế tạo bằng cách kết hợp vật liệu tổng hợp, sợi carbon và thép mặt cắt có độ bền siêu cao để tăng độ xoắn lên 12%. Chắn bùn trước, tấm ốp sau, nắp động cơ và tất cả các chi tiết khí động học, bao gồm cánh gió trước và cánh “Aeropack” khổng lồ đều được làm từ sợi carbon. Bên trong nội thất xe được hoàn thiện bằng sợi carbon và Alcantara (mà Lamborghini tuyên bố là nhẹ hơn da), ghế xô nhẹ ôm sát hông đặc trưng của xe đua.

Đầu của chiếc Murcielago LP670-4 SV nhẹ hơn gần 100 kg so với phiên bản Murcielago thông thường. Tuy nhiên với bình xăng đổ đầy (khoảng 100 lít) thì tổng thể trọng lượng của xe vẫn đạt 1.766 kg.

Murcielago LP670-4 SV được trang bị động cơ V12 dung tích 6.5 lít, sản sinh 661 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng / phút và mô men xoắn 487 pound-feet tại 6500 vòng / phút. Động cơ dẫn động cả bốn bánh thông qua hộp số sàn sáu cấp. Với động cơ có kiểm soát khi khởi động, xe có thể tăng tốc từ vị trí dừng lên 100 km/h chỉ trong 3.2 giây và tốc độ tối đa đạt 341 km/h.

Chiếc siêu xe Murcielago LP670-4 SV của Minh nhựa có số thứ tự 46 trên tổng số 186 chiếc được sản xuất trên thế giới. Chiếc xe có màu sơn đen nhám, tương phản với logo SV màu vàng ở phía bên hông, khiến tổng thể xe trở nên ấn tượng và mạnh mẽ hơn. Cản sau và lưới tản nhiệt được làm từ sợi carbon. Ống xả của xe có trọng lượng nhẹ và được trang bị hệ thống IPE hiệu suất cao, mang lại âm thanh uy lực mỗi khi xuất hiện. Ngoài ra, chiếc xe cũng có bộ la zăng 18 inch 5 chấu kép màu đen bóng và kẹp phanh màu vàng vô cùng nổi bật.

Sau sáu năm sử dụng, cụ thể là vào tháng 8 năm 2016, Minh nhựa quyết định bán chiếc Lamborghini chiếc siêu xe Murcielago LP670-4 SV để đưa mẫu xe mới, là Aventador LP750SV, có giá trị cao hơn về garage.

Tuy nhiên không lâu sau đó, chủ nhân mới của chiếc siêu xe Murcielago LP670-4 SV đã gây ra tai nạn chết người. Từ đó đến nay chiếc xe không còn xuất hiện trên đường phố.

2. Lamborghini Aventador

Lamborghini Aventador của đại gia Minh nhựa không phải là phiên bản đặc biệt, tuy nhiên cũng gây được tiếng vang lớn trong giới siêu xe, bởi vì đây là chiếc Aventador thứ hai được đưa về nước, chỉ sau chiếc màu vàng đầu tiên đúng một ngày. Sau đó, đại gia Minh nhựa cho biết, chiếc Lamborghini Aventador của anh là chiếc đầu tiên được đưa về nước, tuy nhiên do một vài trục trặc thủ tục trong quá trình vận chuyển, nên đã bị trễ so với thời gian dự kiến.

Siêu xe của Minh Nhựa
Lamborghini Aventador có vận tốc tối đa lên đến 370 km/h

Lamborghini Aventador là chiếc siêu xe có động cơ đặt giữa, được giới thiệu lần đầu tại Geneva Motor Show vào tháng 2 năm 2011. Chiếc xe này ra đời để thay thế cho Murcielago và là chiếc xe đầu bảng của Lamborghini (không tính các phiên bản đặc biệt).

Lamborghini Aventador có thân xe thấp, bánh xe rộng được làm từ nhôm rèn, có kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch cho phía sau và các cửa hút gió lớn. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị đèn LED, gương chiếu hậu có khả năng chỉnh điện, cánh gió sau chỉnh điện với ba vị trí khác nhau. Bên dưới cản sau là ống xả có thiết kế hình lục giác đặc trưng.

Lamborghini Aventador được trang bị động cơ V12 dung tích 6.5 lít, sản sinh 730 mã lực và mô men xoắn 507 lb-ft, giúp xe tăng tốc từ vị trí dừng đến 96 km/h trong 2.9 giây và có vận tốc tối đa đạt 370 km/h.

Tại thời điểm được đưa về nước, chiếc Lamborghini Aventador của Minh nhựa có giá dự đoán khoảng 35 tỷ đồng. Tuy nhiên không lâu sau đó, chiếc xe đã có mặt tại một đại lý chuyên kinh doanh ô tô ở quận 5. Nhiều nguồn tin cho biết, đại gia Minh nhựa đã bán lại chiếc xe này để đưa chiếc SUV hạng sang Lamborghini Urus về nước.

3. Bugatti Veyron

Vào năm 2012, Bugatti Veyron được bổ sung vào dàn siêu xe của Minh nhựa, đã khiến giới chơi xe cả nước “dậy sóng”. Bugatti Veyron được mệnh danh là “ông hoàng tốc độ” và là một trong những siêu xe nhanh nhất thế giới hiện tại. Chiếc xe có giá khoảng 1.6 triệu đô la ở Mỹ, nhưng khi về Việt Nam, chiếc xe có thể lên đến khoảng 70 tỷ đồng. Tuy nhiên, có một số thông tin cho rằng, chiếc Bugatti Veyron của Minh nhựa được nhập theo kiểu Việt kiều hồi hương, do đó các khoản thuế được miễn, do đó giá xe có thể rơi vào khoảng 1.3 triệu USD (khoảng 29,478 tỷ đồng).

Siêu xe Minh Nhựa 100 tỷ
Bugatti Veyron của Minh Nhựa có giá khoảng 1.3 triệu USD

Bugatti Veyron của Minh nhựa có ngoại thất màu trắng làm chủ đạo với các cánh cửa và hai bên của nắp capo màu đỏ. Xe có kính chắn gió cao hơn một chút so với các phiên bản trước, mái được sản xuất từ polycarbonate nhẹ, trong suốt. Các trụ B cũng được làm cứng bằng cách sử dụng một giá đỡ bằng sợi carbon. Ngoài ra, có một tấm carbon được đặt bên dưới hệ thống truyền động để đảm bảo chiếc xe cứng cáp và ít chịu lực hơn.

Cửa ra vào của Bugatti Veyron được làm từ sợi carbon và tích hợp dầm dọc. Hai cửa hút gió được thiết kế lại với các chi tiết bằng sợi carbon rộng 10 cm để bảo vệ trong trường hợp xe bị lật.

Bugatti Veyron được trang bị động cơ W16, sản sinh công suất 1.001 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm, đi kèm  hộp số 7 Gear DSG, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2.7 giây, 200 km/h chỉ trong 7.3 giây và có tốc độ tối đa đạt 405 km/h.

Chiếc Bugatti Veyron thuộc sở hữu của đại gia Minh nhựa trong bốn năm. Trong suốt thời gian đó, chiếc xe chỉ được sử dụng vài lần và mỗi lần xuất hiện đều gây sự chú ý lớn. Minh nhựa cho biết, chiếc xe này có gầm quá thấp, di chuyển rất vất vả. Hơn nữa, bình xăng chỉ đặt 70 lít chỉ đủ để di chuyển 1 – 2 vòng quanh các tuyến trung tâm thành phố, về đến nhà là hết xăng. Ngoài ra, anh cũng cho biết thêm, chiếc siêu xe này tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu, đổ 1 triệu tiền xăng chỉ đủ chạy một vòng.

Dàn siêu xe của Cường đôla
Chiếc xe sau đó thuộc sở hữu của ông chủ cà phê Trung Nguyên

Sau một thời gian dài vắng bóng, chiếc Bugatti Veyron của Minh nhựa xuất hiện tại một showroom ô tô tư nhân và có ngoại thất màu trắng, thay vì đỏ – trắng như trước đây. Theo một số tin tức, chiếc xe này hiện tại thuộc về ông chủ cà phê Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ.

4. McLaren 650S Spider

Chiếc McLaren 650S Spider của Minh nhựa là chiếc xe hiệu McLaren đầu tiện tại Việt Nam. Điều này cho thấy, Minh nhựa luôn là người đầu tiên trong phong trào chơi siêu xe và những chiếc xe của anh thường khác biệt đến mức không thể “đụng hàng”.

Chiếc xe có màu cam núi lửa, cửa cắt kéo phổ biến của siêu xe, ghế kiểu xe đua nhằm giữ người lái ở vị trí an toàn khi vận hành ở tốc độ cao. Hầu hết nội thất xe đều được làm từ sợi carbon và Alcantara. Xe cũng được trang bị màn hình thông tin cảm ứng, cụm đồng hồ trực quan và dễ điều hướng.

Minh Nhựa và siêu xe 80 tỷ
McLaren 650S Spider của Minh nhựa là chiếc xe hiệu Mclaren đầu tiên trong nước

McLaren 650S Spider mang đến cảm giác tốc độ và sức mạnh nhờ vào động cơ V8 dung tích 3.8 lít, tăng áp kép đặt giữa. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2.9 giây và có tốc độ tối đa là 328 km/h.

Sau đại gia Minh nhựa, hàng loạt các tên tuổi trong giới chơi xe liên tục đưa siêu xe McLaren về nước, chẳng hạn như Cường đô la, Phan Thành hoặc Đỗ Bình Dương.

Chiếc 650S Spider của Minh nhựa được cho là được đã qua tay đại gia Nguyễn Quốc Cường, tức Cường đô la, tuy nhiên sau đó chiếc xe được bán cho chủ mới và rất ít khi xuất hiện trên đường phố.

5. Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce

Vào cuối năm 2016, đại gia Minh nhựa đã chi 35 tỷ đồng để bổ sung chiếc  Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce vào dàn siêu xe của mình. Aventador LP 750-4 Superveloce có giá cơ bản là 400.000 USD, tại Thái Lan chiếc xe có giá khoảng 1.5 triệu USD và Singapore là khoảng 1.4 triệu USD.

Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce là phiên bản giới hạn, chỉ được sản xuất 600 chiếc trên toàn thế giới. Chiếc xe nổi bật với các hốc gió lớn ở khoang động cơ được để mở cố định, thay vì có khả năng đóng mở như bản tiêu chuẩn. Phần đuôi xe có thiết kế cắt xẻ mạnh với hệ thống bốn ống xả riêng biệt, mang lại âm thanh đặc trưng mỗi ngày xuất hiện.

Siêu xe đắt nhất Việt Nam của Minh Nhựa
Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce là phiên bản giới hạn, chỉ có 600 chiếc trên thế giới

Lamborghini Aventador LP 750-4 Superveloce có công suất lên đến 750 mã lực và mô men xoắn 690 Nm, mạnh hơn bản tiêu chuẩn đến 50 mã lực. Bên cạnh đó, chiếc xe này có thân được làm từ sợi carbon với trọng lượng siêu nhẹ, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2.8 giây.

Sau hai năm sở hữu, Minh nhựa đã bán chiếc xe vào năm 2018 cho ông chủ một công ty nhập khẩu ở quận 5 để nhường chỗ cho hai chiếc SUV hạng sang là Lamborghini Urus và Range Rover Autobiography LWB.

6. Pagani Huayra

Vào tháng 9 năm 2016, chiếc Pagani Huayra được bổ sung vào dàn siêu xe của Minh nhựa. Chiếc xe này được nhập khẩu từ Dubai với giá 2.3 triệu USD. Sau khi nộp đủ các khoản thuế và phí, chiếc xe ra biển trắng với tổng giá trị hơn 80 tỷ đồng. Tại thời điểm được đưa về nước, chiếc xe được trùm bạt kín và di chuyển trong đêm đếm bảo đảm bí mật tuyệt đối. Sau đó, vào chiều ngày 24/4/2017, Minh nhựa hộ tống siêu xe 80 tỷ đi lấy biển số.

Siêu xe của các đại gia Việt
Pagani Huayra từng là chiếc siêu xe đắt nhất Việt Nam

Pagani là một trong những thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới, với chất lượng và hiệu suất được đánh giá cực kỳ cao. Huayra được chế tạo thủ công hoàn toàn, thân xe được làm từ 15 loại sợi carbon khác nhau. Theo ước tính mỗi feet vuông (30×30 cm) của chiếc xe này trị giá lên đến 500 USD. Bên cạnh đó, chìa khóa là hình dạng thu nhỏ của chiếc xe, được làm từ nhôm nguyên khối, dài khoảng 10 cm và trị giá lên đến 3.700 USD.

Pagani Huayra sử dụng động cơ được cung cấp bởi Mercedes-AMG, Đức, với hợp đồng 100 động cơ M158 và không gia hạn. Do đó, trên thế giới chỉ có 100 chiếc Huayra được xuất xưởng. Bởi vì độ hiếm có và được chế tác thủ công tỉ mỉ, nên giá trị của chiếc xe thường tăng lên theo thời gian.

Động cơ V12 tăng áp kép 6.0 lít của Pagani Huayra sản sinh 730 mã lực và mô men xoắn 1.000 Nm, đi kèm hộp số tuần tự bảy cấp độ và một ly hợp đĩa đơn. Chiếc xe mất khoảng 3.2 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h và có tốc độ tối đa cao hơn 370 km/h.

Tại thời điểm được đưa về nước, chiếc Pagani Huayra của Minh nhựa từng chiếc xe đắt nhất Việt Nam, trước khi bị chiếc Rolls-Royce Phantom Hòa Bình Vinh Quang soán ngôi với giá trị gần 100 tỷ đồng.

7. Xe hiệu Rolls-Royce

Bên cạnh những chiếc siêu xe hiệu suất cao, đại gia Minh nhựa cũng sở hữu những thương hiệu xe sang, chẳng hạn như Rolls-Royce Ghost Series I và gần đây là Rolls-Royce Cullinan.

Theo chia sẻ từ Minh nhựa, Rolls-Royce Ghost là chiếc xe gắn bó lâu nhất với anh trong dàn siêu xe hiện tại. Chiếc xe thuộc thế hệ đầu tiên, được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, sản sinh 562 mã lực, mô men xoắn đạt 780 Nm, đi kèm với hộp số 8 cấp tự động ZF, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5 giây và có tốc độ tối đa là 250 km/h.

Tại thời điểm được đưa về nước lần đầu, chiếc xe có ngoại thất màu đen bóng. Sau đó doanh nhân Minh nhựa đã bán chiếc xe cho một chủ nhân bí ẩn. Sau đó chiếc xe xuất hiện tại một công ty nhập khẩu ô tô tại quận 5 và một lần nữa trở về với Minh nhựa.

Rolls-Royce Ghost Series I
Rolls-Royce Ghost Series I của đại gia Minh nhựa

Lần xuất hiện gần nhất của chiếc xe là vào đám cưới trăm tỷ của con gái Minh nhựa vào năm 2020. Lúc này chiếc xe đã được trang bị ngoại thất hai tông màu cũng như dán decal logo công ty nhựa Long Thành lên thân xe.

Vào tháng 6 năm 2019, doanh nhân Minh nhựa chia sẻ hình ảnh đã đặt mua một chiếc Rolls-Royce Cullinan. Đây là chiếc SUV hạng sang đầu tiên của Rolls-Royce và có giá hơn 32 tỷ, theo bảng giá xe Rolls-Royce tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo Minh nhựa, chiếc xe của anh được đặt theo dạng Rolls-Royce Bespoke với nhiều chi tiết được làm riêng, do đó theo ước tính, giá trị của chiếc xe có thể cao hơn 40 tỷ đồng.

Rolls-Royce Cullinan
Rolls-Royce Cullinan của Minh nhựa có giá khoảng 40 tỷ đồng

Rolls-Royce Cullinan mang thiết kế đặc trưng của dòng xe SUV với thiết kế vuông vắn, mạnh mẽ, gầm cao và khả năng off-road tốt. Xe được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh 563 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 627 lb-ft và có vận tốc tối đa đạt 250 km/h.

Trước khi sở hữu Rolls-Royce Cullinan, đại gia Minh nhựa cũng sở hữu một chiếc SUV khác là Lamborghini Urus. Cả Cullinan và Urus đều là những chiếc SUV sang trọng và hiệu suất cao, tuy nhiên về giá cả, Cullinan lại cao hơn hẳn.

Tuy nhiên mới đây, vào ngày 24/11/2021, Minh nhựa đã đăng thông tin úp mở về việc chia tay chiếc Rolls-Royce Cullinan để chuẩn bị đón siêu xe mới về garage. Theo các tin tức về xe, có thể Minh nhựa đã đặt hàng một chiếc McLaren Elva trị giá 143 tỷ đồng và sau khi đóng đủ các khoản thuế, chiếc xe có giá khoảng 160 tỷ đồng. Nếu chiếc xe này được đưa về nước, sẽ trở thành siêu xe đắt nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh những chiếc xe nổi bật được liệt kê trên đây, trong dàn siêu xe của Minh nhựa cũng đã hoặc đang có sự góp mặt của nhiều mẫu xe đình đám như:

  • Mercedes-AMG G63 Edition One
  • SUV Lamborghini Urus
  • Range Rover Autobiography LWB
  • Aston Martin V8 Vantage
  • BMW X7, X3 và Z4
  • Porsche Cayenne Coupe

Trên đây là thông tin cơ bản về dàn siêu xe của Minh nhựa. Hy vọng những thông tin chia sẻ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về những chiếc siêu xe tại Việt Nam.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *