Rolls-Royce Celestial Phantom: Đính Kim Cương Siêu Sang

Rolls-Royce Celestial Phantom được đính 446 viên kim cương được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Dubai, nhằm tôn vinh ngành thủ công truyền thống của hãng xe Anh quốc. Dưới đây Thế giới Rolls-Royce sẽ cập nhật một số thông tin về mẫu xe này, khách hàng có thể tham khảo.

Rolls-Royce Celestial Phantom
Rolls-Royce Celestial Phantom là phiên bản kỷ niệm chiếc xe đầu tiên được sản xuất tại nhà máy Rolls-Royce ở Goodwood

Ý tưởng sản xuất Rolls-Royce Celestial Phantom?

Trong nửa đầu thế kỷ 20, Ngài Henry Royce đã khuyến khích nhân viên phấn đấu để tạo nên những chiếc xe tốt nhất và hoàn hảo nhất. Ngày nay, Rolls-Royce Motor Cars tiếp tục những nguyên tắc này và giới thiệu chiếc Celestial Phantom nhằm tôn vinh những giá trị của ngành thủ công truyền thống.

Rolls-Royce Celestial Phantom có tên gọi là cảm hứng thiết kế lấy từ những ngôi sao trên bầu trời đêm 1 tháng 1 năm 2003, thời điểm mà chiếc Phantom VII đầu tiên được ra mắt và giao đến khách hàng đầu tiên. Celestial Phantom là mẫu Rolls-Royce Bespoke được sản xuất vào năm 2013, được thiết kế để kỷ niệm một thập kỷ, kể từ lúc Rolls-Royce thuộc quyền sở hữu của BMW.

Rolls-Royce Celestial Phantom của ai
Chiếc xe được sản xuất để tỏa sáng và tôn vinh ngành thủ công truyền thống của Rolls-Royce

Celestial Phantom là một chiếc xe độc đáo và được công nhận là chiếc Bespoke độc đáo nhất từng được tạo ra. Trần xe ánh sao được tạo thành từ 1.000 sợi quang dệt bằng tay, biểu thị cho bầu trời đầy sao, giống hệt như đêm 1 tháng 1 năm 2003 tại nhà máy Rolls-Royce. Trên nắp cửa, nắp bảng điều khiển trung tâm và vách ngăn là 446 viên kim cương được thiết lập bằng tay. Màu sắc bên ngoài cũng gợi nhớ đến bầu trời đêm bằng cách tích hợp các hạt thủy tinh mịn vào sơn để tạo nên cảm giác và chiều sâu của ánh sáng. Ngoài ra, chủ đề bầu trời sao cũng được tiếp nối ở các ghế bọc da mịn màng và mượt mà.

trần xe Rolls-Royce
Trần xe của Celestial Phantom mô tả chính xác bầu trời tại Goodwood vào ngày 1 tháng 1 năm 2003

Từng chi tiết trên xe đều được hoàn thiện để tạo ra một chiếc xe có thiết kế sang trọng nhất và có một không hai, chẳng hạn như biểu tượng Spirit of Ecstasy sáng lấp lánh, chiếc đồng hồ có bốn viên kim cương tuyệt đẹp, ly thủy tinh trong bộ đồ dã ngoại có họa tiết thiên thanh được khắc thủ công. Ngoài ra, những chiếc đĩa ăn với hình ảnh các chòm sao, được chế tạo bởi nhà sản xuất đồ sứ nổi tiếng Nymphenburg khiến chiếc xe càng trở nên độc đáo.

Rolls-Royce Celestial Phantom được ghi lại trong bộ phim tài liệu Inside 4 của Anh, Inside Rolls-Royce. Điều này cho thấy sự phi thường mà đội ngũ nhân viên tận tâm và đam mê của Rolls-Royce đã tạo ra chiếc xe tốt nhất trên thế giới, mang đến các khách hàng một cái nhìn hoàn hảo, và sâu sắc.

Khi Celestial Phantom lần đầu tiên được công bố vào năm 2013, tại Frankfurt IAA, sau đó chiếm vị trí trung tâm tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Dubai, khiến công chúng vô cùng kinh ngạc, với cảm hứng về đêm đầy sao, Celestial Phantom luôn được định sẵn để tỏa sáng.

Rolls-Royce Celestial Phantom có gì đặc biệt?

Rolls-Royce Celestial Phantom thuộc series II, có nhiều cải tiến đáng kể về thiết kế, hệ thống lái và công nghệ hiện đại. Cụ thể, một số điểm đặc biệt của chiếc xe như sau:

1. Đính 446 viên kim cương

Celestial Phantom được đính tổng cộng 446 viên kim cương ở hàng ghế sau, cửa xe và bảng điều khiển ở khoang hành khách. Tuy nhiên, các viên kim cương không được gắn ở vô lăng xe Rolls-Royce vì các lý do an toàn.

Rolls-Royce Celestial Phantom giá bao nhiêu
Xe được đính 446 viên kim cương ở bảng điều khiển, hàng ghế hành khách và cửa xe

Các tính năng sang trọng khác bao gồm bộ đồ thủy tinh đặc biệt và bộ đồ dã ngoại tinh tế được Rolls-Royce thiết kế đặc biệt là bộ sưu tập.

Ngoài việc tăng sự sang trọng, những viên kim cương này nhằm thu hút những khách hàng giàu có và xa xỉ tại thị trường Trung Đông.

2. Trần xe ánh sao

Bên cạnh 446 viên kim cương, Celestial Phantom nổi bật với Starlight Headliner phiên bản cực kỳ đặc biệt. Có hơn 1.000 đèn sợi quang được bố trí trên trần xe để tạo cảm giác như đang lái xe dưới bầu trời đêm.

Mặc dù có nhiều mẫu Rolls-Royce có trần xe đêm đầy sao, tuy nhiên hầu hết đều được thực hiện một cách ngẫu nhiên bởi các thợ thủ công lành nghề. Trong khi đó, trần xe đầy sao của Celestial Phantom được thiết kế giống hệt như bầu trời vào đêm 1 tháng 1 năm 2003, tại Goodwood vào thời điểm chiếc Rolls-Royce đầu tiên được ra mắt dưới quyền kiểm soát của BMW.

trần xe Celestial Phantom
Trần xe của Celestial Phantom được tạo thành từ 1.000 đèn sợi quang

Ngoài ra, để đảm bảo thực hiện đúng chòm sao, Rolls-Royce đã nhờ đến sự trợ giúp của Cung thiên văn South Downs Planetarium ở Chichester, Anh Quốc.

Có thể nói, Celestial Phantom là phiên bản đặc biệt, được hãng xe Anh thực hiện để kỷ niệm sự kiện trọng đại.

3. Thiết kế của Celestial Phantom

Celestial Phantom thuộc thế hệ thứ hai với nhiều cải tiến về thiết kế, hệ thống lái và công nghệ. Rolls-Royce tự hào giới thiệu một trong những chiếc xe đỉnh cao của thị trường xe sedan hạng sang.

Rolls-Royce giá bao nhiêu
Chiếc xe có thiết kế sang trọng và đi kèm với nhiều công nghệ hiện đại
  • Đèn LED mới: Rolls-Royce là hãng xe đầu tiên trang bị đèn LED hoàn toàn, cung cấp ánh sáng trắng đặc trưng, tăng cường độ an toàn và giúp người lái hạn chế mệt mỏi khi vận hành xe.
  • Công nghệ hiện đại: Celestial Phantom được trang bị các công nghệ hỗ trợ người lái mới và giao diện người dùng với bộ điều khiển đa phương tiện được thiết kế lại thuộc Phantom Series II. Hệ thống định vị mới bao gồm bản đồ 3D với địa hình cảnh quan, thông tin và nội dung video sẽ được hiển thị trên màn hình trung tâm điều khiển kích thước 8.8 inch, hệ thống camera trước và sau, giúp người lái dễ dàng đỗ xe, dự đoán quãng đường di chuyển phù hợp.
  • Khả năng vận hành êm ái: Phantom Series II mang lại một trải nghiệm lái tuyệt vời với hộp số tự động 8 cấp, bộ vi sai cầu sau nâng cao động lực học cho động cơ phun xăng trực tiếp V12. Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng được cải thiện 10% trên chu trình kép và lượng khí CO2 giảm từ 388 xuống 347 g / km.

Rolls-Royce Celestial Phantom được công bố lần đầu vào năm 2013, tại Frankfurt IAA, sau đó được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Dubai. Bên cạnh chiếc Celestial Phantom, hãng xe Anh cũng giới thiệu chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe Chicane được thiết kế nhằm tôn vinh đường đua Goodwood Motor Circuit và Alpine Trial Centenary Collection Ghost nhằm kỷ niệm chiến thắng của Rolls-Royce tại đỉnh Alpine vào năm 1913.

Chiếc xe được trang trí với 446 viên kim cương với trần xe ánh sao đặc biệt. Chiếc xe là sự sang trọng, tinh tế,  nhắm đến những khách hàng giàu có và trân trọng giá trị cốt lõi của Rolls-Royce. Hãng xe Anh không công bố giá bán chính thức của Celestial Phantom, tuy nhiên giá cả của xe Rolls-Royce có lẽ không phải là vấn đề mà khách hàng quan tâm.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *