Rolls-Royce Dawn Silver Bullet: Siêu Xe 2 Chỗ, Chỉ 50 Chiếc

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet là chiếc ô tô mui trần, hai cửa, có kiểu dáng cổ điển, nội thất sang trọng và thanh lịch. Chỉ có 50 chiếc Dawn Silver Bullet được lên kế hoạch xuất xưởng nhằm tôn vinh quá khứ hào nhoáng của ngành công nghiệp ô tô của thế kỷ trước. Dưới đây, Thế giới Rolls-Royce sẽ chia sẻ một số thông tin cơ bản về mẫu xe này.

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet- Giới hạn 50 chiếc

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet là một chiếc roadster hai chỗ ngồi, chỉ được sản xuất với 50 chiếc để kỷ niệm 100 năm dòng xe roadster của Rolls-Royce. Mẫu xe này được công bố vào tháng 3 năm 2020 và chiếc xe đầu tiên lăn bánh trên đường vào tháng 8 cùng năm.

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet
Rolls-Royce Dawn Silver Bullet được sản xuất để tôn vinh những chiếc xe năm 1920

Chiếc Dawn Silver Bullet lấy cảm hứng từ những chiếc xe hạng sang của những năm 1920 – 1930. So với phiên bản tiêu chuẩn, sự khác biệt lớn nhất của mẫu xe này là hàng ghế sau được thay thế bằng kiểu dáng aero cowling, kết hợp vải bọc màu rám nắng với cột trung tâm màu bạc. Ngoại thất xe được hoàn thiện với tấm chắn gió bằng titan được chạm khắc tinh tế và có hàng chữ “Silver Bullet” khi nhìn về phía sau.

Rolls royce dawn black badge aero cowling
Silver Bullet Dawn mang phong cách cổ điển và sang trọng

Toàn thân xe được hoàn thiện với lớp sơn màu bạc, có tên là Brewster Silver. Trong khi đó, khu vực đèn pha và viền hút gió được xử lý tối màu hơn để tạo điểm nhấn. Các bánh xe được sơn màu xám đậm và có một đường sọc màu bạc duy nhất khiến tổng thể xe trở nên nổi bật hơn.

Về nội thất, Dawn Silver Bullet hoàn thiện với gỗ cao cấp, sợi carbon và da. Các ghế bọc sử dụng màu nâu tổng thể với các đường viền với màu. Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Dawn Silver Bullet là động cơ V12 tăng áp kép, dung ích 6.6 lít đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF. Động cơ này giúp Dawn Silver Bullet tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 4.9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 250 km/h.

Giá bán của một chiếc Rolls-Royce Dawn Silver Bullet không được công bố chính thức. Tuy nhiên, Dawn phiên bản tiêu chuẩn có giá khoảng 356.000 USD, do đó chiếc Dawn Silver Bullet chắc chắn sẽ cao hơn mức giá này.

Thông tin chi tiết Rolls-Royce Dawn Silver Bullet

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet được đánh giá là một chiếc tàu tuần dương, có tốc độ cao, mượt mà, thanh lịch và cung cấp một khoảng không gian rộng rãi, thoải mái cho hành khách. Cụ thể, các điểm nổi bật của mẫu xe này như sau:

1. Ngoại thất cổ điển

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet là chiếc mui trần thanh lịch, mang phong cách cổ điển và tinh thần của những chiếc xe vào năm 1920 – 1930 của Rolls-Royce. Phiên bản Silver Bullet được cho là có thiết kế hơn hẳn so với Rolls-Royce Dawn tiêu chuẩn.

Rolls-Royce Bespoke
Silver Bullet là phiên bản giới hạn của Rolls-Royce Dawn

Đặc điểm đáng chứ ý nhất của Dawn Silver Bullet là thiết kế hai chỗ ngồi, trong khi phiên bản tiêu chuẩn có 4 chỗ ngồi. Việc sử dụng tấm che Tonneau Aero Cowling để loại bỏ hàng ghế phía sau khiến tổng thể xe cao hơn thể thao, mạnh mẽ và tốc độ hơn so với bản tiêu chuẩn.

Ở phần đầu xe vẫn là thiết kế quen thuộc của Rolls-Royce với lưới tản nhiệt đền Pantheon cỡ lớn, chế tạo từ các thanh nhôm nguyên khối, mài thủ công và được xử lý tối màu. Đen pha dạng dài, mỏng, Full LED có thiết trông giống như một đôi mắt đang nhìn về phía trước được bố trí đối xứng ở hai bên lưới tản nhiệt. Trên đỉnh của lưới tản nhiệt là biểu tượng Spirit of Ecstasy quen thuộc.

biểu tượng Spirit of Ecstasy
Biểu tượng Spirit of Ecstasy ở mui xe

Nắp capo có hai đường gân nổi, dạng vuốt ngược xuống đầu xe, được mài nhẵn và được sơn màu bạc. Trung tâm nắp capo là một đường trung tâm được xử lý tối màu, khiến tổng thể đầu xe trở nên ấn tượng hơn.

Dọc theo thân xe được ốp sợi carbon, nhằm tăng sự sang trọng và xa xỉ. Phía sau xe được thiết kế những đường viền sắc nét, đặc biệt là ở phần dưới của mỗi tấm chắn bùn. Hai ống xả được bố trí tinh tế và đèn hậu có kích thước tương đối nhỏ được bao quanh trong khung kim loại. Hãng xe Anh cũng bổ sung một bộ khuếch tán carbon và một cánh lướt gió nhỏ ở phần đuôi xe, điều này khiến tổng thể chiếc Dawn Silver Bullet trở nên thể thao và tốc độ.

Dawn Silver Bullet
Đuôi xe với các thiết kế tinh xảo

Khi nhìn Rolls-Royce Dawn Silver Bullet từ trên cao, khách hàng có thể nhìn thấy các tấm carbon ở phần viền kính chắn gió, đường viền cơ sở của xe và và thanh trượt phía sau.

Dawn Silver Bullet được trang bị bộ la-zăng V6, có đường kính 22 inch của Mansory. La-zăng xe có các nan hình chữ Y và dọc theo bên ngoài của vành là các phần có hình thang. Theo tiêu chuẩn của Rolls-Royce, Mansory cung cấp các la-zăng với các màu Black Diamond và Black Glossy, tuy nhiên khách hàng có thể yêu cầu bất kỳ màu nào họ muốn.

la zăng Rolls-Royce Dawn Silver Bullet
La-zăng xe có kích thước 22 inch

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet được đánh giá là một chiếc tàu tuần dương có tốc độ cao, mượt mà, thanh lịch và cổ điển. Theo Rolls-Royce, việc lái một chiếc Dawn Silver Bullet qua những con đường uốn lượn bên bờ biển, dừng lại ven đường để chụp vài bức ảnh kỷ niệm hoặc ngắm hoàng hôn là điều cực kỳ tuyệt vời mà không khách hàng nào muốn từ chối.

2. Nội thất thanh lịch

Bên trong cabin của chiếc Dawn Silver Bullet, khách hàng sẽ nhìn thấy những nét đặc trưng của Rolls-Royce, bao gồm sang trọng, cổ điển, đơn giản thanh lịch. Nội thất có đường viền bằng sợi carbon với các lỗ thoáng khí độc đáo và sàn xe được lót thảm bông mềm nhằm thể hiện sự đặc biệt của Dawn Silver Bullet.

Nội thất xe Silver Bullet
Nội thất của Silver Bullet được đánh giá là đơn giản và cổ điển

Nội thất xe được sản xuất từ những vật liệu tốt nhất hiện tại và được thực hiện thủ công để đảm bảo chất lượng và sự phù hợp nhất có thể. Tổng thể cabin xe vẫn giữ sự đơn giản với các ghế ngồi được trang bị nhiều tiện ích hiện đại. Vật liệu sợi carbon với các lỗ hở là một nét thiết kế thanh lịch, pha trộn giữa thể thao và sự sang trọng kiểu cổ điển một cách hoàn hảo. Điều quan trọng là chất liệu này tạo ra tính thẩm mỹ nội thất phù hợp với bản chất của chiếc Dawn Silver Bullet.

nội thất Silver Bullet
Thiết kế hai chỗ ngồi khiến hành khách có không gian rộng rãi

Ngoài ra, tương tự như phiên bản tiêu chuẩn, Dawn Silver Bullet cũng trang bị khoang hành lý có dung tích khoảng 300 lít. Mặc dù kích thước này không quá lớn nhưng phù hợp với một chiếc xe 2 chỗ ngồi. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tùy chọn tủ lạnh làm mát rượu, những cốc rượu được chế tác riêng hoặc những vật dụng dã ngoại tiện ích khác.

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet là mẫu xe tích hợp đầy đủ những trang bị cần thiết cho một chuyến dã ngoại, dạo chơi tốc độ cao và chỉ với hai người. Rolls-Royce mô tả, Dawn Silver Bullet có thể lướt qua mọi cảnh vật một cách chính xác tương tự như một viên đạn bạc.

3. Động cơ – Vận hành

Rolls-Royce không có đề cập đến động cơ cung cấp năng lượng cho Dawn Silver Bullet. Tuy nhiên các nhà đánh giá cho rằng, phiên bản đặc biệt này vẫn được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít tương tự như phiên bản tiêu chuẩn. Động cơ này sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 605 lb-ft, giúp Dawn Silver Bullet tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong dưới 5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

động cơ Rolls-Royce Dawn Silver Bullet
Rolls-Royce Dawn Silver Bullet được trang bị động cơ V12 tiêu chuẩn

Mặc dù được trang bị động cơ công suất lớn, tuy nhiên Rolls-Royce Dawn được đánh giá là một chiếc xe mui trần yên tĩnh, ngay cả khi hạ mui xuống và mở hai cửa sổ. Động cơ xe hoạt động gần như êm ái hoàn toàn, mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách ngồi trên xe.

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet có giá bao nhiêu?

Như đã nói trên, giá bán của một chiếc Dawn Silver Bullet không được tiết lộ. Tuy nhiên chiếc Dawn tiêu chuẩn có giá từ 356.000 USD, do đó chiếc Dawn Silver Bullet được dự đoán là có giá khoảng 500.000 USD. Cũng theo các nhà đánh giá, với thiết kế độc đáo, chiếc xe này có thể tăng giá trị theo thời gian, do đó sở hữu một chiếc Dawn Silver Bullet tương tự như một khoản đầu từ lâu dài.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Dawn Silver Bullet

đối tượng khách hàng của Dawn Silver Bullet
Rolls-Royce Dawn Silver Bullet là mẫu xe có tốc độ cao phù hợp với khách hàng đam mê phiêu lưu
tốc độ của Dawn Silver Bullet
Chiếc xe này mang đến cảm giác thoải mái nhất khi lướt qua các con đường dọc bờ biển
Rolls-Royce Dawn Silver Bullet
Bảng tên xe Rolls-Royce Dawn Silver Bullet
xe Silver Bullet Dawn
Silver Bullet Dawn được ví như một viên đạn bạc
kiểu dáng aero cowling
Hàng ghế sau được thay thế bằng kiểu dáng aero cowling
Rolls-Royce Dawn Silver Bullet chỉ có 50 chiếc
Loại bỏ hàng ghế sau khiến tổng thể xe trở nên cao hơn
nội thất da của Silver Bullet
Nội thất được hoàn thiện với da cao cấp
bộ sưu tập Silver Bullet
Tên bộ sưu tập Silver Bullet được khắc trên xe
lái xe Rolls-Royce Dawn Silver Bullet
Rolls-Royce Dawn Silver Bullet có thể mang đến cảm giác lái tốt nhất cho khách hàng
Xe Dawn Silver Bullet của Rolls-Royce
Rolls-Royce Dawn Silver Bullet phù hợp với khách hàng đam mê tốc độ

Rolls-Royce Dawn Silver Bullet là bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu xe Anh trong thập kỷ mới, nhằm tôn vinh tinh thần của những chiếc roadster huyền thoại của những năm 1920 – 1930. Chỉ 50 chiếc sẽ được chế tạo, hướng đến nhóm khách hàng có tính cách phóng khoáng, thích phiêu lưu và tốc độ cao dọc theo đường ven đại dương.

Ngoài ra, Silver Bullet được thiết kế để lái, không phải để trưng bày trong nhà xe. Do đó, chiếc xe này chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho những người đam mê xe.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *