Rolls-Royce Ghost Phiên Bản Giới Hạn Kỷ Niệm 101 Năm

Rolls-Royce Ghost phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm chỉ sản xuất 35 chiếc trên toàn thế giới để bày tỏ lòng tôn kính và tưởng nhớ mẫu xe Silver Ghost nguyên bản của năm 1907. Xe dựa trên khung gầm của Ghost series II, trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, tuy nhiên các chi tiết đặc biệt đến từ nội và ngoại thất của mẫu xe này.

Rolls-Royce phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm
Rolls-Royce phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm được sản xuất để tưởng nhớ mẫu xe Silver Ghost nguyên bản

Rolls-Royce Ghost Phiên Bản Giới Hạn Kỷ Niệm 101 Năm

Rolls-Royce đã công bố một phiên bản giới hạn được gọi là Silver Ghost Collection để kỉ niệm 101 năm mẫu xe đầu tiên được sản xuất kể từ lúc thành lập nhà máy Rolls-Royce Silver Ghost.

Rolls-Royce Silver Ghost ban đầu được sản xuất từ năm 1906 đến năm 1926. Tương tự như các mẫu xe phổ biến trong thời kỳ đó, Silver Ghost không phải là tên gọi chính thức của chiếc xe. Rolls-Royce gọi chiếc xe này là 40/50 và chính các phương tiện truyền thông đã gọi chiếc xe này Silver Ghost do thông số kỹ thuật của số khung 60551.

Silver Ghost Collection được sản xuất để đánh dấu thời đại huyền thoại, đồ bền động cơ và sức chịu đựng của huyền thoại Silver Ghost. Vào năm 1907, Charles Rolls, Claude Johnson và Sir Henry Royce đã sử dụng chiếc Silver Ghost nguyên bản để đi quãng đường dài 14.371 dặm (23.127 km) mà không cần dừng lại. Thách thức này là định hình của lịch sử ô tô hạng sang, tạo ra một chuẩn mực nổi tiếng thế giới cho các dòng xe ô tô lúc bấy giờ.

Chiếc xe được sử dụng cho thử thách là khung gầm 40 / 50hp thứ mười hai, được hoàn thiện với thân xe du lịch Barker & Co, có 4/5 chỗ ngồi, được ủy quyền bởi Claude Johnson, Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Limited lúc đó. Sau thử thách chiếc xe đã nhanh chóng được công nhận vì khả năng thể hiện độ bền bỉ và khẳng định thương hiệu của Rolls-Royce. Việc vận hành êm ái, mượt mà của chiếc xe đặc biệt này kết hợp màu sơn bạc với các phụ kiện màu bạc, đã khiến Johnson đặt cho nó cái tên “Silver Ghost”.

Rolls-Royce Ghost Siliver Collection
Rolls-Royce Ghost Silver Collection chỉ sản xuất 35 chiếc trên toàn thế giới

Để kỉ niệm kỳ tích xuất sắc về kỹ thuật này, năm 2018, Rolls-Royce đã công bố một bộ sưu tập Bespoke Ghosts được sản xuất tại Nhà của Rolls-Royce ở Goodwood, West Sussex, được gọi là Silver Ghost Collection. Chỉ có 35 chiếc được xuất xưởng cho những khách hàng thân thiết của thương hiệu này và yêu thích một kiệt tác đương đại của lịch sử ô tô.

Nói về bộ sưu tập Rolls-Royce phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm này, Giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars, Torsten Müller-Ötvös cho biết:

Những thành tựu phi thường của những người sáng lập Rolls-Royce được vinh danh bằng việc tạo ra Silver Ghost Collection. Rolls-Royce Bespoke Collective đã nghiên cứu về chiếc Silver Ghost huyền thoại và sẽ sản xuất 35 chiếc ô tô trong bộ sưu tập này để bày tỏ sự tôn kính đối với chiếc ô tô nguyên bản. Ngày nay, các thợ thủ công và nghệ nhân dày dạn kinh nghiệm của Rolls-Royce sẽ tiếp tục tạo ra những mẫu xe độc nhất vô nhị nhưng vẫn mang lại sự sang trọng nhất.

Silver Ghost Collection phiên bản giới hạn 35 chiếc

Ngày nay, một chiếc xe Rolls-Royce có thể thể hiện sự sang trọng bậc nhất cũng như địa vị, đẳng cấp và sự hiểu biết về nền công nghiệp ô tô của chủ sở hữu. Bộ sưu tập Silver Ghost của đội ngũ thiết kế Rolls-Royce Bespoke sẽ là những tác phẩm kinh điển trong tương lai, dành cho những người yêu thích sự hoài cổ, sưu tập ô tô hoặc đơn giản là yêu thích thương hiệu Rolls-Royce.

Silver Ghost Collection là một phiên bản đặc biệt và mang nhiều dấu ấn của thương hiệu xe hạng sang này. Khách hàng quan tâm có thể cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu một số thông tin chi tiết như sau:

1. Thiết kế ngoại thất

Rolls-Royce đã có sự cân nhắc kỹ lưỡng cho bộ sưu tập này. Các tài liệu cũ được tham khảo để chế tác một tác phẩm thủ công khéo léo ở ngoại và nội thất của chiếc Silver Ghost 2018.

rolls-royce ghost phiên bản kỷ niệm giới hạn
Biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ vàng ở chân đế

Biểu tượng Spirit of Ecstasy được xử lý màu bạc giống như một vị thần dẫn đường cho chiếc ô tô được tạo ra từ năm 1911, sẽ gợi nhớ về di sản tiên phong của Rolls-Royce. Một dấu hiệu đặc trưng khác trên chiếc Rolls-Royce phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm này là ký hiệu AX201, biển đăng ký đầu tiên của chiếc Silver Ghost, sẽ được khắc bên dưới chân của biểu tượng Spirit of Ecstasy. Bên cạnh đó, đồng hồ ở bảng táp-lô bên trong cabin sẽ được khắc dòng chữ “Silver Ghost Since 1907”.

roll royce phiên bản giới hạn
Thiết kế Rolls-Royce Ghost Silver Collection

Chân đế của tượng Spirit of Ecstasy được mạ vàng, làm nổi bật và mang bản sắc riêng của bộ sưu tập này. Có một chiếc đèn được chế tác từ đồng rèn, để tưởng nhớ đến loại đồng được sử dụng phổ biến trong khoang động cơ của chiếc “Silver Ghost” ban đầu.

Toàn bộ ngoại thất xe được sơn màu Cassiopeia Silver. Đây là một màu sơn bạc Bespoke phức tạp kết hợp cả tông màu ấm và lạnh, để tạo sự tương phản với màu sơn bạc của động cơ. Một đường coachline bằng tay được họa sĩ bậc thầy của Rolls-Royce thực hiện bằng tay và mất đến 8 giờ để hoàn thành. Đường viền này sẽ được khảm các hạt bạc nguyên chất, mịn 100% để tăng thêm sự sang trọng cũng như gợi nhớ đến chiếc Silver Ghost nguyên bản.

Ngoại thất xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm
Ngoại thất xe được sơn màu Cassiopeia Silver

Ở chiếc Rolls-Royce Ghost phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm, lưới tản nhiệt được sơn đen, tương tự như chiếc Silver Ghost nguyên bản. Bộ la-zăng 21 inch được thiết kế hoàn toàn mới với trung tâm của các bánh xe được đánh bóng hoàn toàn và bao quanh dòng chữ “SILVER GHOST – SINCE 1907” được khắc trên nền màu bạc Cassiopeia Silver, tái hiện những chi tiết tinh xảo của chiếc xe nguyên bản.

2. Nội thất trau chuốt

Khi bước vào bên trong cabin, nội thất của Silver Ghost Collection toát lên sự sang trọng và cao cấp. Nội thất được sử dụng màu xanh Forest Green tương tự như mẫu Silver Ghost nguyên bản. Năm 1907, Silver Ghost đã từng được mệnh danh là một trong những chiếc xe êm ái nhất. Nhiều khách hàng đã cho biết, việc vận hành mẫu xe này ở tốc độ chậm là điều êm ái nhất và động cơ bên dưới nắp ca-pô phát ra âm thanh nhỏ như một chiếc máy khâu thủ công.

nội thất roll royce ghost phiên bản giới hạn
Nội thất sử dụng màu xanh Forest Green làm chủ đạo

Bên trong cabin, Rolls-Royce đã sử dụng ghế bọc da Forest Green, tạo điểm nhấn cho toàn bộ khoang nội thất. Trên tấm ốp cửa trước và sau được trang bị một tấm da màu bạc. Ngoài ra, một lớp khảm bạc đã được đặt vào lỗ hở của tấm chắn và nắp cửa, bên cạnh đó là một thỏi bạc rắn, được đánh dấu để gợi nhớ đến động cơ bền bỉ của chiếc Silver Ghost nguyên bản.

đồng hồ Rolls-Royce phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm
Đồng hồ được khắc chữ Silver Ghost Since 1907

Đồng hồ trên bộ sưu tập Silver Ghost được tạo kiểu như một thỏi bạc và được khắc dòng chữ “Silver Ghost Since 1907” nhằm mục đích đánh dấu những dấu ấn đặc biệt là bộ sưu tập này. Trên bề mặt của táp-lô cũng được khảm một lớp bạc mỏng để gợi nhớ đến chiếc Silver Ghost nguyên bản. Trên mỗi chiếc xe thuộc bộ sưu tập này đều được khắc dòng chữ “Silver Ghost Collection – One of Thirty-Five” được đặt ở cửa, viền bạc và có tay cầm Tudor Oak.

xe Rolls-Royce phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm
Dòng chữ “Silver Ghost Collection – One of Thirty-Five” ở cửa

Có một bảng điều khiển trung tâm cho phép người dùng có thể tải các trang bị cá nhân, đáp ứng nhu cầu trong các chuyến di chuyển tương lai. Có hộc đựng kính râm, hộp phụ kiện và hộp đồng hồ có khắc chữ “Silver Ghost Collection”. Các thiết kế này giúp mẫu xe trở nên hiện đại, sạch sẽ, sang trọng và thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu.

Ngoài ra, bên cạnh kiểu dáng mang phong cách cổ điển, chiếc Rolls-Royce Ghost phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm cũng được trang bị tất cả các tiện ích mới nhất của hãng, bao gồm ba tai nghe Wi-Fi Kleer, kết nối USB và HDMI cải tiến, ăng-ten chuẩn 4G LTE, dịch vụ radio âm thanh kỹ thuật số vệ tinh cho Hoa Kỳ và những quốc gia khác.

3. Động cơ

Về động cơ, chiếc Rolls-Royce Ghost phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm vẫn sử dụng động cơ V12 dung tích 6.75 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 627 lb-ft, tương tự như Ghost series II. Động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km chỉ trong 4.6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Đánh giá chung về Rolls-Royce Ghost phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm

Ngoài các tính năng Bespoke được liệt kê ở trên, “Silver Ghost Collection” còn được trang bị một số cải tiến của Rolls-Royce Ghost thế hệ mới.

Rolls-Royce Ghost
Rolls-Royce Ghost phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm được trang bị công nghệ hiện đại

Phần đầu xe được điều khắc táo bạo, mạnh mẽ hơn, thể hiện sự năng động và quyết đoán. Khung lưới tản nhiệt được đẩy xa hơn về phía trước tạo nên sự mạnh mẽ và dứt khoát hơn ở phần đầu xe. Các cánh lưới tản nhiệt được đặt sâu hơn nhằm nhấn mạnh của giác về sức mạnh và sự năng động. Trong khi đó, cản trước được thiết kế lại, mang các đường ngang mạnh mẽ. Vẻ ngoài năng động của Ghost 2018 còn được tăng cường nhờ hai thiết kế bánh xe 21 inch hoàn toàn mới.

Bên trong cabin, Silver Ghost Collection cũng được nâng cấp về công nghệ và sự tiến bộ về âm thanh. Lấy cảm hứng từ âm thanh trên New Phantom, chiếc xe phiên bản kỷ niệm 101 năm này gần như có một cabin yên tĩnh, kể cả khi xe vận hàng ở tốc độ cao.

Các vật liệu giảm âm bổ sung đã được thêm vào cửa, cánh sau và khoang hành lý. Kết hợp với một bộ phận cách âm mới được lắp giữa các lớp kính ở cửa sổ bên và phía sau, có thể giảm hơn một nửa tiếng ồn vào cabin, mang đến không gian yên tĩnh ấn tượng.

Cabin yên tĩnh hơn tạo tiền đề cho hệ thống giải trí đa phương tiện Rolls-Royce Silver Ghost Collection. Rolls-Royce đã nâng cấp hệ thống giải trí của chiếc Ghost kỉ niệm, bao gồm giao diện đa phương tiện hoàn toàn mới và màn hình lớn hơn cho hành khách ngồi ở phía sau. Hệ thống mới có khả năng phản ứng với giọng nói tự nhiên thay vì các lệnh định trước, trong khi điều hướng được cải thiện bởi thông tin giao thông thời gian thực cho 32 quốc gia.

Hệ thống giải trí và giao tiếp cũng được tăng cường bởi Blu-ray, giúp tạo ra khả năng phát thanh kỹ thuật số ở nhiều quốc gia hơn, bao gồm cả dịch vụ vô tuyến âm thanh kỹ thuật số vệ tinh cho thị trường Hoa Kỳ, một mô-đun ATM mới được liên kết với một ăng-ten tiêu chuẩn 4G LTE sẽ hỗ trợ việc truyền dữ liệu được tăng cường đáng kể, các kết nối USB và HDMI được nâng cao với hệ thống hỗ trợ Miracast, trong khi ba bộ tai nghe Kleer được hỗ trợ qua WiFi.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Ghost phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm

đầu xe Rolls-Royce Ghost giới hạn
Đầu xe được cải tiến mạnh mẽ và năng động hơn
bánh xe Silver Ghost
La-zăng xe 21 inch với dòng chữ Silver Ghost Since 1907 ở trung tâm
Biểu tượng Spirit of Ecstasy
Biểu tượng Spirit of Ecstasy với chân đế mạ vàng và dòng chữ Silver Ghost Since 1907
Silver Ghost Since 1907
Dù che nắng với dòng chữ Silver Ghost Since 1907
Biểu tượng Spirit of Ecstasy với ký hiệu AX201
Biểu tượng Spirit of Ecstasy với ký hiệu AX201 ở chân đế mạ vàng
Biểu tượng Spirit of Ecstasy ở Rolls-Royce phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm
Thiết kế biểu tượng Biểu tượng Spirit of Ecstasy
Biểu tượng Spirit of Ecstasy ở mui xe
Biểu tượng Spirit of Ecstasy ở mui xe
Rolls-Royce phiên bản kỷ niệm 101 năm
Đầu xe có thiết kế trẻ trung và năng động hơn
động cơ Silver Ghost Collection
Silver Ghost Collection có thể tăng tốc từ 0 – 96 km chỉ trong 4.6 giây
Rolls-Royce Ghost kỷ niệm 101 năm
Rolls-Royce Ghost phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm được sản xuất để tôn vinh chiếc Ghost nguyên bản

Rolls-Royce Ghost phiên bản giới hạn kỷ niệm 101 năm chỉ có 35 chiếc được xuất xưởng trên toàn thế giới, nhằm thể hiện sự tôn kính đối với chiếc Silver Ghost nguyên bản. Rolls-Royce đã không công bố giá bán của những mẫu xe này, tuy nhiên giá của Rolls-Royce Ghost tiêu chuẩn bắt đầu từ 312.000 USD. Do đó, theo đánh giá, phiên bản đặc biệt này có thể cao hơn vài trăm ngàn USD, bao gồm phí bảo hiểm.

Tham khảo thêm: 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *