Giá Xe Rolls-Royce Phantom VIII Tại Việt Nam và Thông Số

Rolls-Royce Phantom VIII có giá 46,2 tỉ đồng ở phiên bản tiêu chuẩn và 54.3 tỉ đồng ở phiên bản có trục cơ sở dài. Mẫu xe này thu hút và nhận được nhiều lời khen từ những người yêu thích xe. Bởi xe có tổng thể đẹp mắt, thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, sang trọng và hiện đại hơn so với thế hệ trước. Bên cạnh đó không gian nội thất cũng được cải thiện với nhiều tiện ích và công nghệ hiện đại.

Rolls-Royce Phantom VIII
Thông tin cơ bản về thiết kế, thông số kỹ thuật và giá xe Rolls-Royce Phantom VIII tại Việt Nam

Giới thiệu xe Rolls-Royce Phantom VIII

Rolls-Royce Phantom là một trong những mẫu Rolls-Royce được chú ý nhiều nhất. Bởi Phantom mang phong cách cổ điển, sang trọng kết hợp với những chi tiết hiện đại và cuốn hút. Nhiều chuyên gia còn đánh giá mẫu xe này như một chiếc máy bay tư nhân hạng sang.

Mẫu xe Rolls-Royce Phantom đã trải qua 8 thế hệ. Sau khi thuộc sở hữu của tập đoàn BMW, dòng xe siêu sang Rolls-Royce đã trình làng với hai thế hệ mới, đẹp mắt và sang trọng hơn. Trong đó Rolls-Royce Phantom VII bắt đầu từ năm 2003 và kết thúc vào năm 2017. Rolls-Royce Phantom VIII được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2017 tại sự kiện The Great Eight Phantom diễn ra ở London, Anh Quốc.

So với Phantom VII, Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 vẫn giữ nguyên được nét đặc trưng. Tuy nhiên thiết kế của phiên bản mới được cho là đẹp mắt và hiện đại hơn. Khi vừa ra mắt, mẫu xe này đã nhận được nhiều lời khen và được đánh giá là “một cuộc cách mạng” so với thế hệ trước.

Rolls-Royce Phantom VIII được xây dựng trên nền tảng sedan cỡ lớn với khung nhôm hoàn toàn mới. Ngoài ra mẫu xe này còn thay đổi khung gầm, mang thiết kế hiện đại và sang trọng. Đồng thời được trang bị nhiều tiện ích và tính năng hiện đại.

Phantom VIII sử dụng vật liệu cao cấp siêu nhẹ. Chính vì thế mà mẫu xe này có tổng thể đồ sộ nhưng vẫn giảm được 10% khối lượng. Đây là một trong những yếu tố giúp xe trở nên sang trọng và tăng tốc với thời gian ngắn hơn.

Rolls-Royce Phantom VIII tại Việt Nam

Mẫu xe Rolls-Royce Phantom VIII lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam vào tháng 1 của năm 2019. Xe có thiết kế đồ sộ và đẹp mắt, được nhập khẩu chính hãng, hiện tại đã có chủ nhân. Sau một thời gian ngắn, hai chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 tiếp theo xuất hiện tại Việt Nam. Cả hai chiếc xe này đều có lý lịch đặc biệt bởi chúng mang biển số của Lào và Campuchia.

Gần đây nhất, Rolls-Royce Phantom VIII đã xuất hiện tại Việt Nam với tên gọi Rolls-Royce Phantom Tranquillity, không thuộc bản tiêu chuẩn, màu trắng và có giá khoảng 70 tỉ đồng. Phantom Tranquillity là phiên bản giới hạn, chỉ có 25 xe được xuất xưởng. 3 trong số 25 chiếc đã được đưa về Việt Nam.

Tranquillity có nghĩa là sự yên tĩnh. Đây là phiên bản cá nhân hóa, lấy cảm hứng từ sự yên tĩnh tuyệt đối mà khách hàng của Rolls-Royce có được khi ngồi trong xe. Tương tự như chiếc đầu tiên, Rolls-Royce Phantom Tranquillity thứ ba ở Việt Nam có ngoại thất được bao phủ bởi lớp sơn trắng. Tuy nhiên đèn phản quan bên hông xe được thiết kế với màu cam thay vì màu trắng.

Ngoài ra mẫu xe này có nhiều chi tiết độc quyền. Cụ thể như biểu tượng Spirit of Ecstasy được thiết kế với tông màu đen và mạ chrome bóng bẩy. Phần đến của biểu tượng được in chữ Tranquility dập nổi. Ngoài ra xe còn được trang bị bộ mâm đa chấu được thiết kế độc quyền và được mạ chrome sáng bóng.

Không gian nội thất của Rolls-Royce Phantom VIII Tranquillity được lấy cảm hứng từ hàng không vũ trụ tương tự như vệ tinh Voyager của NASA, tên lửa không gian Skylark cùng với những mảng tối sáng của mặt trăng.

Ngoài ra bảng điều khiển của mẫu xe này được làm từ vật liệu cao cấp. Cụ thể như vàng 24 cara, thép không rỉ, nhôm dung trong ngành hàng không vũ trụ, bộ điều khiển âm thanh từ thiên thạch Muonionalusta.

Mẫu xe Rolls-Royce Phantom VIII Tranquillity được trang bị khối động cơ mạnh mẽ và bền bỉ. Cụ thể động cơ V12 6.75 lít tăng áp kép kết hợp hộp số tự động 8 cấp, công suất 563 mã lực, mô – men xoắn cực đại 900 Nm. Mẫu xe này chỉ mất 5.3 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h. Hạn mức tốc độ 250 km/ h.

Rolls-Royce Phantom VIII Tranquillity
Rolls-Royce Phantom VIII Tranquillity là phiên bản giới hạn có giá khoảng 70 tỉ đồng

Giá bán xe Rolls-Royce Phantom VIII mới nhất tại Việt Nam

Với động cơ mạnh mẽ, thiết kế sang trọng tích hợp tính năng hiện đại, Rolls-Royce Phantom VIII có giá bán rất đắt đỏ. Mặc dù vậy mẫu xe này luôn được ưa chuộng trong phân khúc xe hạng sang và trở thành một trong những mẫu xe đáng sở hữu nhất.

Giá bán xe Rolls-Royce Phantom VIII có sự chênh lệch giữa hai phiên. Cụ thể Phantom phiên bản tiêu chuẩn có giá thấp hơn so với Phantom EWB (có trục cơ sở dài). Ngoài ra ở Việt Nam, giá bán xe lăn bánh tại các tỉnh thành cũng khác nhau.

Theo bảng giá xe Rolls-Royce tại Việt Nam, hai phiên bản của Rolls-Royce Phantom VIII có giá bán như sau:

Phiên bản xe Giá bán Giá lăn bánh ở TP HCM Giá lăn bánh ở Hà Nội Giá lăn bánh ở các tỉnh thành khác
Rolls-Royce Phantom VIII phiên bản tiêu chuẩn 46.183.000.000 VNĐ 50.823.680.700 VNĐ 51.747.340.700 VNĐ 50.804.680.000 VNĐ
Rolls-Royce Phantom VIII phiên bản EWB 54.288.000.000 VNĐ 59.739.180.700 VNĐ 60.824.940.700 VNĐ 59.720.180.700 VNĐ

Tham khảo thêm: Bảng giá các đời xe Rolls-Royce Phantom cũ

Đánh giá kích thước của Rolls-Royce Phantom VIII

Ở phiên bản mới nhất (2022), Rolls-Royce Phantom VIII có trục cơ sở dài, tổng thể đồ sộ nhưng trọng lượng giảm 10% so với phiên bản trước đó. Bởi chiếc sedan cỡ lớn này được xây dựng với khung nhôm hoàn toàn mới, siêu nhẹ. Đây là một trong những yếu tố giúp Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 tăng tốc nhanh hơn, đẹp mắt, sang trọng và hiện đại hơn.

Với kích thước lớn, mẫu xe Phantom VIII mang đến cảm giác to lớn và chắc chắn. Khi so sánh hai phiên bản, có sự chênh lệch giữa Rolls-Royce Phantom phiên bản tiêu chuẩn và Rolls-Royce Phantom phiên bản có trục cơ sở dài (EWB). Sự chênh lệch này dựa trên chiều dài của trục cơ sở tạo nên tổng thể cho xe.

Phiên bản Rolls-Royce Phantom VIII phiên bản tiêu chuẩn Rolls-Royce Phantom VIII phiên bản EWB
Dài x Rộng x Cao 5.770 x 2.018 x 1.646 mm 5.990 x 2.018 x 1.656 mm
Chiều dài cơ sở 3.552 mm 3.772 mm
Trọng lượng 2.610 kg 2.660 kg
Bán kính quay đầu 13 m 13 m
La-zăng 22 inch 22 inch
Kích thước lốp trước 255/45 255/45
Kích thước lốp sau 255/45 285/40

Đánh giá thiết kế ngoại thất của Phantom VIII

Tổng thể của Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 ảnh hưởng từ mẫu concept 100EX. Xe được thiết kế sang trọng, xen kẽ nét cổ điển và quý tộc của Hoàng Gia Anh kết hợp với nhiều chi tiết hiện đại. Thân xe thuôn dài, khoang hành khách lùi ra phía sau và mở rộng. So với thế hệ cũ, xe có phần đuôi dài hơn và phần đầu ngắn hơn một chút.

Đầu xe có lưới tản nhiệt hình đền Phantheon – đặc trưng của những mẫu xe Rolls-Royce. Tuy nhiên ở dòng Phantom VIII, lưới tản nhiệt được thiết kế với kích thước lớn, cao và có đường nét mềm mại hơn. Điều này giúp nó hài hòa và phù hợp hơn với tổng thể của xe. Lưới tản nhiệt hình đền Phantheon được mạ chrmone sáng bóng, kết hợp với biểu tượng Spirit of Ecstasy bóng bẩy tạo nên nét sang trọng vốn có và đặc trưng củ thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce.

So với những phiên bản trước, chiếc Rolls-Royce Phantom mới nhất có biểu tượng “góa phụ bay” Spirit of Ecstasy được đặt cao hơn. Đế lót bằng nhôm tích hợp tính năng tự ẩn khi chạm vào biểu tượng hoặc tắt máy xe.

Cụm đèn trước có khung hình chữ nhật, bo góc, bốn góc không đều tạo nên điểm khác biệt cho xe. Ngoài ra ở Rolls-Royce Phantom VIII, xe được trang bị công nghệ đèn laser giúp tạo hiệu ứng chiếu sáng vượt trội. Cụ thể cụm đèn trước của mẫu xe Phantom có thể chiếu xa đến 600m vào ban đêm. Bao bọc bên ngoài cụm đèn là dải đèn LED daylight. Với chi tiết này, phần đầu của xe Phantom VIII trở nên đẹp mắt, sang trọng và cuốn hút hơn bao giờ hết.

Ở đuôi xe, cụm đèn hậu được tinh chỉnh một chút so với phiên bản trước. Cụ thể đèn có hình đa giác, bo góc và hơi thuôn dài, tích hợp đèn LED tạo hiệu ứng nhiều lớp bên trong khi bật sáng. Hai ống xả phía dưới, nằm gọn ở đuôi xe, được bọc bởi một miếng nhôm.

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 có bộ la-zăng đa chấu, đường kính 22 inch, được mạ chrome bóng bẩy tương tự như các chi tiết khác. So với thế hệ trước, chi tiết này giúp xe trông khỏe khắc và tăng tốc nhanh hơn. Ngoài ra thiết kế mâm đúc đẹp mắt làm điểm nhấn cho xe. Ở thế hệ thứ 8, mẫu xe hạng sang Rolls-Royce Phantom vẫn sử dụng kiểu cửa mở ngược quen thuộc.

Không chỉ riêng Phantom VIII mà tất cả các mẫu xe Rolls-Royce đều có màu sắc đa dạng, cho phép khách hàng tùy chọn màu xe theo ý thích thông qua gói cá nhân hóa (Bespoke).

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 mang nét cổ điển của Hoàng Gia Anh kết hợp với nhiều chi tiết hiện đại
Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 mang nét cổ điển của Hoàng Gia Anh kết hợp với nhiều chi tiết hiện đại

Đánh giá nội thất của Phantom VIII

Ở thế hệ thứ 8, Rolls-Royce Phantom vẫn giữ nguyên được vẻ sang trọng và đẹp mắt của Rolls-Royce. Nội thất của xe lấy màu cam da bò làm màu sắc chủ đạo. Màu này có trên lớp da bao bọc các ghế, hai bên cửa và nhiều chi tiết khác ở khoang cabin.

Không chỉ được bao phủ bởi một lớp da cao cấp, ghế ngồi của Phantom VIII còn có tính năng làm mát, massage và sưởi ấm. Ngoài ra ghế chỉnh điện mang đến cảm giác thoải mái và tiện lợi nhất cho khách hàng.

Ở hàng ghế sau còn được trang bị tủ lạnh mini và giá để ly. Hai màn hình giải trí cho hàng ghế sau, màn hình cảm ứng rộng 12,3 inch trên bảng điều khiển. Điều này giúp không gian nội thấy như một căn phòng nhỏ với đầy đủ tiện ích.

Tương tự như những mẫu xe Rolls-Royce khác, Rolls-Royce Phantom VIII có trần xe là “bầu trời đầy sao” đẹp mắt. Với hàng ngàn điểm laser trên trần xe, bạn như bị cuốn hút bởi sự sang trọng và đẹp mắt. Đồng thời có cảm giác như được ôm trọn bởi một bầu trời đầy sao yên tĩnh.

Trên bản táp lô có chi tiết The Gallery. Khách hàng có thể cá nhân hóa với một thiết kế của người vẽ tranh nghệ thuật hay nghệ nhân… để tạo cho xe một điểm riêng biệt, mang dấu ấn riêng của mình. Tùy thuộc vào sở thích, chi tiết này có thể là một tác phẩm bằng sứ, lông vũ hoặc lụa, tranh sơn dầu hoặc in 3D dát vàng.

Trong gói cá nhân hóa, Rolls-Royce cho phép bạn thay đổi màu sắc của không gian nội thất dựa trên ý tưởng thiết kế hay sở thích của bản thân. Bên cạnh đó, Rolls-Royce còn trang bị cho Rolls-Royce Phantom VIII vách ngăn bằng kính có khả năng cách âm. Điều này mang đến sự yên tĩnh, đảm bảo không gian riêng tư cho khách hàng.

Nội thất của xe lấy màu cam da bò làm màu sắc chủ đạo
Nội thất của xe Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 lấy màu cam da bò làm màu sắc chủ đạo

Động cơ – vận hành của Rolls-Royce Phantom VIII

So với các thế hệ trước, Rolls-Royce Phantom VIII được cải tiến về khối động cơ để mang đến hiệu suất cao nhất. Cụ thể mẫu xe này được trang bị động cơ V12 6.8 lít Twin-Turbo, sản sinh 563 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm. Phantom VIII chỉ mất 5.3 giây để đạt tốc độ 100 km/ h, hạn mức cao nhất 250 km/ h. Vì thế mẫu xe này không chỉ được đánh giá cao về thiết kế mà còn về động cơ và khả năng vận hành.

Dưới đây là thông số kỹ thuật của Rolls-Royce Phantom VIII phiên bản mới nhất:

Loại động cơ V12 6.8 lít
Công nghệ động cơ Twin-Turbo
Công suất 563 mã lực tại 5000 vòng/ phút
Mô-men xoắn 900 Nm tại 1.750 vòng / phút (664 pound-feet)
Bộ sạc Tăng áp kép
Số lượng xi lanh 12
Hộp bánh răng 8 cấp
Loại truyền tải Tự động
Tăng tốc từ 0 – 100 km/h Bản tiêu chuẩn 5.3 giây và 5.4 giây bản EWB
Tốc độ tối đa 250 km/ h
Hệ thống truyền lực RWD
Hệ thống treo trước Độc lập, xương đòn kép, khí nén
Hệ thống treo sau Độc lập, đa liên kết, khí nén
Hệ thống lái Bánh răng, giá đỡ và trợ lực điện – thủy lực
Phanh trước và sau Đĩa (ABS)

Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu trên các địa hình của Rolls-Royce Phantom VIII:

Thành phố 20 lít/ 100km
Cao tốc 11.8 lít/ 100km
Kết hợp 16.3 lít/ 100km
Tiêu chuẩn khí thải EURO 6
Khí thải CO₂ 382 g / km
Rolls-Royce Phantom VIII có mức tiêu hao nhiêu liệu cao hơn đối thủ cạnh tranh
Mẫu xe Rolls-Royce Phantom VIII có mức tiêu hao nhiêu liệu cao hơn đối thủ cạnh tranh

Tiện ích được trang bị

Càng về sau Rolls-Royce Phantom VIII càng được trang bị nhiều tiện ích hơn so với thế hệ trước. Từ đó giúp mẫu xe này trở nên hiện đại hơn, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Dưới đây là những tiện ích được trang bị:

  • Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm
  • Khởi động từ xa
  • Hệ thống lọc khí
  • Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng
  • Cửa gió hàng ghế sau
  • Sấy hàng ghế trước và sau
  • Làm mát hàng ghế trước và sau
  • Ghế tích hợp chức năng massage, sưởi ấm, làm mát, điều chỉnh điện
  • Màn hình giải trí trung tâm và hàng ghế sau 12.3 inch
  • Hệ thống âm thanh 18 loa
  • Cổng kết nối Bluetooth và AUX
  • Sạc không dây
  • Kết nối Android Auto/Apple CarPlay
  • Đàm thoại rãnh tay
  • Màn hình hiển thị kính lái HUD
  • Cửa sổ chỉnh điện lên xuống một trạm chống kẹt
  • Rèm che nắng kính sau và cửa sau
  • Phanh tay tự động
  • Kính cách âm hai lớp
  • Tựa tay hàng ghế sau, tủ lạnh mini, giá để ly
  • Tay lái trợ lực
  • Khóa trung tâm
  • Kiểm soát hành trình
  • Điểm phát sóng wifi trên xe
  • Đèn pha laser công nghệ tiên tiến
  • Cảm biến đỗ xe
  • Đèn cảnh báo nhiên liệu thấp
  • Đèn đọc sách phía sau
  • Kiểm soát khí hậu tự động

Công nghệ an toàn

Rolls-Royce Phantom VIII được trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến giúp tăng độ an toàn cho khách trong khi lái xe. Cụ thể:

  • Thiết bị hỗ trợ và chống khóa phanh
  • Khóa trung tâm, khóa cửa điện
  • Gương chiếu hậu ban đêm
  • Cảnh báo thắt dây an toàn
  • Bộ cố định động cơ
  • Màn hình thông tin áp suất lốp
  • Hệ thống kiểm soát độ ổn định của xe
  • Cảm biến sự cố (cảnh báo khi chệch làn đường tiêu chuẩn, cảnh báo khi sắp có va chạm, cảnh báo lái xe mất tập trung, cảnh báo người đi bộ…)
  • Camera phía sau
  • Camera 360 độ
  • Tăng tầm nhìn ban đêm
  • Thiết bị chống trộm (chuông báo)
  • Kiểm soát lực kéo Driveline và ABS
  • Cảm biến đổ xe phía trước
  • Túi khí an toàn phía trước và hai bên
  • Khóa an toàn cho trẻ em
  • Máy ảnh dự phòng
  • Hệ thông an toàn tiền va chạm
  • Khởi hành ngang dốc
  • Phân phối lực phanh điện tử.

Ở thế hệ thứ 8, Rolls-Royce Phantom sở công nghệ an toàn được tân tiến hơn so với Rolls-Royce Phantom VII hay những thế hệ trước đó. Đặc biệt cảm biến sự của Rolls-Royce Phantom VIII được trang bị thêm cảnh báo lái xe mất tập trung, cảnh báo người đi bộ. Điều này nâng cao tính an toàn cho khách hàng khi lái xe.

Xe được trang bị khóa trung tâm, khóa cửa điện
Xe được trang bị khóa trung tâm, khóa cửa điện, cảm biến sự cố, thiết bị chống khóa phanh

Ưu và nhược điểm của Rolls-Royce Phantom VIII

Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 có nhiều ưu điểm sau:

  • Động cơ mạnh mang đến trải nghiệm thú vị. Động cơ xe V12 6.75 lít tăng áp kép kết hợp hộp số tự động 8 cấp, 12 xi lanh, công suất 563 mã lực, mô -men xoắn cực đại 900 Nm.
  • Khả năng tăng tốc tốt, chỉ mất 5.3 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.
  • Chiếc siêu xe êm ái với thiết kế sang trọng, đẹp mắt, xen kẽ nét hiện đại và cổ điển của Hoàng Gia Anh, được ví như một chiếc máy bay tư nhân hạng sang.
  • Được trang bị nhiều tiện ích và công nghệ hiện đại mang đến trải nghiệm lái xe an toàn.
  • Rolls-Royce Phantom là chiếc xe có tính cá nhân hóa cao nhất thế giới.
  • Bảo hành chính hãng 4 năm.
  • Tuổi thọ xe cao, có thể lên đến 30 năm nếu được bảo dưỡng định kỳ và chăm sóc tốt. Bởi xe chất lượng cao, xây dựng từ vật liệu cao cấp và có động cơ mạnh mẽ.

Với nhiều ưu điểm, Rolls-Royce Phantom VIII được đánh giá cao và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên mẫu xe này cũng có một vài nhược điểm, bao gồm:

  • Xe có giá rất đắt đỏ. Cụ thể những chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 có giá lăn bánh không dưới 50 tỉ đồng khi về Việt Nam.
  • Chi phía bảo dưỡng cao, từ 100 – 275 triệu đồng/ lần trong 2 năm.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Phantom VIII

Rolls-Royce Phantom VIII, được trang bị công nghệ đèn laser giúp tạo hiệu ứng chiếu sáng vượt trội
Rolls-Royce Phantom VIII, được trang bị công nghệ đèn laser tích hợp đèn LED giúp tạo hiệu ứng chiếu sáng vượt trội
Phantom VIII chỉ mất 5.3 giây để đạt tốc độ 100 km/ h, hạn mức cao nhất 250 km/ h
Mẫu xe Phantom VIII chỉ mất 5.3 giây để đạt tốc độ 100 km/ h, hạn mức cao nhất 250 km/ h
Biểu tượng "góa phụ bay" Spirit of Ecstasy được đặt cao hơn, đế lót bằng nhôm
Biểu tượng “góa phụ bay” Spirit of Ecstasy được đặt cao hơn ở Phantom VIII, đế lót bằng nhôm
Ghế ngồi của Phantom VIII được bao phủ bởi một lớp da cao cấp
Ghế ngồi của Phantom VIII được bao phủ bởi một lớp da cao cấp, có tính năng làm mát, massage và sưởi ấm
Đèn hậu có hình đa giác, bo góc, tích hợp đèn LED tạo hiệu ứng nhiều lớp bên trong khi bật sáng
Đèn hậu có hình đa giác, sắc đỏ, bo góc, tích hợp đèn LED tạo hiệu ứng nhiều lớp bên trong khi bật sáng
Rolls-Royce Phantom VIII có giá 46,2 tỉ đồng ở phiên bản tiêu chuẩn và 54.3 tỉ đồng ở phiên bản có trục cơ sở dài
Rolls-Royce Phantom VIII có giá 46,2 tỉ đồng ở phiên bản tiêu chuẩn và 54.3 tỉ đồng ở phiên bản EWB

Rolls-Royce Phantom VIII được đánh giá là mẫu xe sang trọng, đẹp mắt và có chất lượng cao. Bên cạnh đó ở thế hệ thứ 8, Phantom được cung cấp gói cá nhân hóa, cho phép khách hàng thay đổi màu sắc xe và thêm một vài chi tiết theo ý thích cá nhân. Vì thế đây là một trong những mẫu xe được lựa chọn nhiều nhất trên thế giới, chủ yếu là những người có địa vị trong xã hội, hoàng gia – quý tộc.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *