Rolls-Royce Park Ward: Giá Bán và Thông Số Chi Tiết

Rolls-Royce Park Ward có thể là thuật ngữ dùng để chỉ những chiếc xe của Rolls-Royce Motors sản xuất từ năm 1995 đến năm 2002. Các mẫu xe này bao gồm Rolls-Royce Silver Spirit Mark IV và phiên bản trục cơ sở kéo dài của Rolls-Royce Silver Seraph. Dưới đây, Thế giới Rolls-Royce sẽ cập nhật một số thông tin về các mẫu xe này, khách hàng có thể tham khảo.

Rolls-Royce Park Ward
Rolls-Royce Park Ward là thuật chỉ những chiếc Spirit Mark IV và Silver Seraph do Park Ward đóng thân xe

Tổng quan về Rolls-Royce Park Ward

Park Ward là một công ty đóng thân xe của Anh, được thành lập vào năm 1919 bởi William MacDonald Park và Charles Ward. Park Ward đã đóng thân xe của những dòng xe Rolls-Royce từ năm 1920, sau đó công ty này hợp tác với WO Bentley và bắt đầu sản xuất thân xe cho những chiếc Bentley. Do đó, từ giữa những năm 1920, Park Ward đã bắt đầu sản xuất thân xe cho những chiếc Rolls-Royce và Bentley.

Vào năm 1922, Rolls-Royce đã đề nghị Park Ward tham gia vào việc sản xuất thân xe tiêu chuẩn cho Rolls-Royce Twenty, tuy nhiên dự án đã thất bại. Mặc dù vậy, Park Ward vẫn sản xuất thân xe cho Twenty theo yêu cầu của khách hàng.

Rolls-Royce Park Ward giá bao nhiêu
Đây là những mẫu xe cực kỳ sang trọng, độc quyền và có thể điều chỉnh thiết kế theo ý muốn của khách hàng

Đến những năm 1930, có khoảng 90% các đơn hàng của Park Ward là dành cho Rolls-Royce. Vào năm 1931, sau khi Rolls-Royce tiếp quản Bentley, hãng xe này cũng mua lại cổ phần của Park Ward. Bắt đầu từ năm 1933, Park Ward đã phát triển một chiếc sedan hạng sang hoàn toàn bằng thép với bộ phận cơ khí và động cơ của Rolls-Royce. Từ năm 1936, thân xe này được sử dụng cho khung gầm của Bentley 4 Litre.

Vào năm 1939, Rolls-Royce đã mua lại Park Ward. Sau Thế chiến thứ hai, Park Ward tiếp tục sản xuất thân xe dành cho hãng xe Anh, bắt đầu với Bentley Mark VI.

Vào năm 1961, Rolls-Royce đã hợp nhất Park Ward và HJ Mulliner & Co để tạo thành Mulliner Park Ward. Các hoạt động của Mulliner Park Ward được tập trung tại nhà máy Park Ward trước đây ở Willesden. Vào năm 1971, bộ phận này được đổi tên thành Rolls-Royce Motors Ltd.

Rolls-Royce Park Ward bao gồm những mẫu xe nào?

Rolls-Royce Park Ward có thể chỉ những chiếc xe Rolls-Royce được sản xuất từ năm 1995 – 2002, bao gồm:

1. Rolls-Royce Silver Spirit Mark IV limousine

Rolls-Royce Silver Spirit là một chiếc xe hạng sang, cỡ lớn được sản xuất từ năm 1980 đến 1997 tại nhà máy Rolls-Royce ở Crew, Anh. Silver Spirit là mẫu Rolls-Royce đầu tiên có biểu tượng Spirit of Ecstasy có thể thu vào vỏ tản nhiệt thông qua cơ chế lò xo.

Silver Spirit Mark IV limousine
Silver Spirit Mark IV limousine được sản xuất giới hạn chỉ có 49 chiếc trên toàn thế giới

Silver Spirit đã trải qua tổng cộng bốn thế hệ, với Rolls-Royce Park Ward Limousine thuộc thế hệ thứ tư. Đây là phiên bản giới hạn của Silver Spur / Spirit Mark IV với trục cơ sở kéo dài 610 mm và mui xe cao hơn 51 mm so với phiên bản tiêu chuẩn.

Park Ward đã thay thế phiên bản tiêu chuẩn bằng Silver Spur / Spirit Touring Limousine. Vào giữa năm 1998, tên mẫu xe được đổi thành Rolls-Royce Silver Spur Park Ward. Để nhận biết mẫu xe này, Park Ward đã gắn huy hiệu công ty trên nắp khoang khởi động.

Mẫu xe này được cung cấp với số lượng giới hạn với 49 chiếc cho những khách hàng đặc biệt trên khắp thế giới. Những chiếc này được chuyển đến các quốc gia như:

  • Nhật Bản: 10 chiếc
  • Kuwait: 8 chiếc
  • Anh quốc: 7 chiếc
  • Mỹ: 8 chiếc
  • Hồng Kông: 7 chiếc
  • Đức: 3 chiếc
  • Ả Rập Xê-út: 2 chiếc
  • Thái Lan: 2 chiếc
  • Trung Quốc: 1 chiếc
  • Bahrain: 1 chiếc
Silver Spirit Mark IV
Huy hiệu Park Ward được trang bị trên những chiếc Silver Spirit Mark IV limousine

Một số đặc điểm của Rolls-Royce Silver Spur Park Ward:

  • Động cơ Silver Spur tiêu chuẩn, 6.75 L Rolls-Royce L410 V8. Đối với mẫu xe năm 1997, động cơ được tăng áp áp suất nhẹ, sản sinh 300 mã lực.
  • Đường mái được nâng lên 2 inch, khẩu độ cửa và kính tăng thêm một inch.
  • Giảm ánh sáng ngược.
  • Thay đổi vị trí cửa hàng khách.
  • Bộ phận vận hành bằng điện.
  • Điều hòa phía sau riêng biệt, hệ thống âm thanh và hình ảnh toàn diện.
  • Hệ thống liên lạc nội bộ.
  • Mái che trăng khuyết ở phía sau.
  • Được trang bị một chỗ ngồi không thường xuyên.
  • Có một cocktail với cốc pha lê.
  • Nhiều lựa chọn thiết kế nội thất, tùy theo ý muốn của khách hàng, chẳng hạn như cửa sổ trời ở hàng ghế sau.
  • Có thể được bọc thép bảo vệ nếu khách hàng có nhu cầu.

2. Rolls-Royce Silver Seraph

Rolls-Royce Silver Seraph được sản xuất bởi Rolls-Royce Motors sản xuất từ năm 1998 đến năm 2002. Trong đó, Park Ward sản xuất 127 chiếc Rolls-Royce Silver Seraph trong thời gian từ năm 2000 – 2002.

Rolls-Royc Silver Seraph
Park Ward sản xuất 127 chiếc Rolls-Royce Silver Seraph dành cho 5 hành khách với khoảng để chân rộng rãi thoải mái

Silver Seraph được ra mắt lần đầu vào ngày 3 tháng 3 năm 1998 tại Geneva Motor Show, tuy nhiên mẫu xe này đã bị dừng sản xuất khi giấy phép sử dụng thương hiệu Rolls-Royce đã thuộc về BMW.

Tất cả các mẫu Silver Seraph đều được chế tạo thủ công tại nhà máy Rolls-Royce ở Crewe, Anh. trong đó, Park Ward sản xuất một phiên bản có trục cơ sở kéo dài dành cho 5 hành khách, được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva 2000. Mẫu xe chính thức ra mắt vào năm 2001, được trang bị thêm 250 mm (9.8 inch) vào chiều dài cơ sở, chủ yếu là ở khoang hành khách, nhằm tăng chiều dài khoảng để chân.

Park Ward Silver Seraph là
Park Ward Silver Seraph là những mẫu xe cuối cùng được sử dụng thương hiệu Rolls-Royce Park Ward

Vào năm 2002, Silver Seraph Park Ward đã bị ngừng sản xuất với tổng số 127 chiếc xe đã được xuất xưởng. Ngoài ra, đây cũng là mẫu xe cuối cùng sử dụng thương hiệu Rolls-Royce Park Ward.

Trên thực tế, Silver Seraph Park Ward được sản xuất dành cho những khách hàng muốn có thể chỗ để chân và những chủ sở hữu muốn tùy chỉnh chiếc xe theo phong cách của riêng mình. Do đó, chiều dài thêm vào được cung cấp cho khoang sau với các cửa sau được kéo dài. Hầu hết các mẫu xe này đều được trang bị bệ cửa bằng thép không gỉ. Ngoài ra, khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu Park Ward tùy chỉnh chiếc xe dựa theo sở thích và thiết kế riêng để sở hữu chiếc xe độc nhất trên thế giới.

Rolls-Royce Park Ward giá bao nhiêu?

Không có mức giá tiêu chuẩn cho Rolls-Royce Park Ward, bởi vì các mẫu xe này sẽ được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, do đó giá bán sẽ có sự chênh lệch. Tuy nhiên, có thể dựa trên bảng giá xe Rolls-Royce phiên bản tiêu chuẩn để xác định tầm giá.

Rolls-Royce Silver Seraph có giá cơ bản là 155.175 bảng Anh tại Anh và 220.695 đô la Mỹ. Đây là chiếc xe đắt thứ hai của Rolls-Royce, chỉ sau Rolls-Royce Corniche.

Rolls-Royce Park Ward được sử dụng để chỉ những chiếc xe động cơ Rolls-Royce do Park Ward sản xuất thân xe theo yêu cầu của khách hàng. Đây là những chiếc xe độc quyền, sang trọng và có giá trị thương mại cao. Hiện tại những chiếc xe này không còn được sản xuất, nhưng khách hàng có thể sở hữu xe dưới dạng xe lướt cao cấp. Liên hệ với Thế giới Rolls-Royce để được tư vấn về những mẫu Rolls-Royce đã qua sử dụng tốt nhất.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *