Khám Phá Rolls-Royce Wraith Eagle VIII Giới Hạn 50 Chiếc

Rolls-Royce Wraith Eagle VIII được ra mắt tại sự kiện ở Lake Como, Ý và chỉ có 50 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Mẫu xe này được ra mắt nhằm tôn vinh cho chuyến bay xuyên Đại Tây Dương đầu tiên được thực hiện bởi một chiếc máy bay sử dụng động cơ của Rolls-Royce.

100 năm sau chuyến bay vượt Đại Tây Dương, Rolls-Royce đã tôn vinh kỳ tích này bằng phiên bản giới hạn 50 chiếc xe Rolls-Royce Wraith phiên bản đặc biệt. Đây là một bộ sưu tập đặc biệt và khách hàng có thể cùng Thế giới Rolls-Royce khám phá một số thông tin chi tiết của mẫu xe này.

Rolls-Royce Wraith Eagle VIII
Rolls-Royce Wraith Eagle VIII là phiên bản đặc biệt chỉ có 50 chiếc trên thế giới

Ý nghĩa của bộ sưu tập Rolls-Royce Wraith Eagle VIII

Rolls-Royce Motor Cars công bố Bộ sưu tập Rolls-Royce Wraith Eagle VIII tại bờ Hồ Como tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este vào ngày 24 – 26 tháng 5 năm 2019. Các mẫu xe này được tạo ra bởi bộ phận Bespoke của Rolls-Royce và chỉ 50 chiếc được sản xuất nhằm tôn vinh và kỉ niệm 100 năm chuyến bay xuyên Đại Tây Dương lần đầu tiên mà không cần ngừng, nghỉ.

Cụ thể, vào tháng 6 năm 1919, Đại úy John Alcock và Trung úy Arthur Brown đã tạo nên một sự kiện lịch sử ngành hàng không của thế kỷ XX. Họ đã lái chiếc máy bay ném bom Vickers Vimy thời Thế chiến thứ nhất, được lắp động cơ Rolls-Royce Eagle VIII 20.3 lít, sản sinh 350 mã lực, cất cánh từ St. John’s, Newfoundland đến Clifden, Ireland.

50 chiếc Rolls-Royce Wraith Eagle VIII
Rolls-Royce Wraith phiên bản giới hạn được sản xuất để kỷ niệm chuyến bay xuyên Đại Tây Dương

Rolls-Royce đã đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành công của chuyến bay này bằng bộ sưu tập Rolls-Royce Wraith Eagle VIII được cá nhân hóa cao. Chiếc xe được hoàn thiện trong hai tông màu màu xám Selby và đen, kết hợp với đường nét tương phản để tạo nên sự nổi bật.

Một số đặc điểm đáng chú ý của Rolls-Royce Wraith phiên bản giới hạn 50 chiếc bao gồm:

  • Ngoại thất được sơn bằng tông màu Gunmetal / Selby Greytwo để gợi lên màu sắc của hai mặt phẳng;
  • Các thanh lưới tản nhiệt sẫm màu và bánh xe được đánh bóng mờ;
  • Đèn chiếu sáng nội thất được sử dụng chất liệu đồng thau;
  • Bảng điều khiển là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện lại khung cảnh ban đêm tuyệt đẹp được nhìn thấy từ máy bay khi chuyến bay được hoàn thành;
  • Có 1.183 sợi quang tỏa sáng nhằm tái tạo lại các thiên thể tại thời điểm chuyến bay được thực hiện vào năm 1919.

Khám phá chi tiết Rolls-Royce Wraith Eagle VIII

Về ngoại thất, Rolls-Royce Wraith phiên bản đặc biệt sẽ được sơn hai tông màu gồm Gunmetal và Selby Grey. Các màu này được phân tách bởi một đường đặc trưng bằng đồng. Rolls-Royce lưu ý rằng ngoại thất này nhằm bày tỏ sự tôn kính đối với chuyến phiêu lưu hấp dẫn vào ban đêm của Alcock và Brown.

Ở đầu xe, các chi tiết trên lưới tản nhiệt mang tính biểu tượng được hoàn thiện bằng màu đen. Ngay cả những đường gân trên lưới tản nhiệt cũng gợi nhớ đến động cơ của Rolls-Royce Eagle VIII trên máy bay Vickers Vimy. Bên cạnh đó, các bánh xe làm từ hợp kim được đánh bóng mờ để tạo hiệu ứng như những vân mây.

2020 rolls-royce wraith eagle viii collection
Rolls-Royce Wraith phiên bản đặc biệt sẽ được sơn hai tông màu Gunmetal và Selby Grey

Bên trong cabin, xe sử dụng màu chủ đạo là đen và xám Selby tương tự như bên ngoài. Trước mặt người lái và hành khách ở ghế phụ là một đường gạch ngang rất độc đáo bao gồm gỗ bạch đàn hun khói đã được kim loại hóa chân không bằng vàng, sau đó được dát bạc và đồng. Điều này nhằm mục đích mô phỏng những gì mà phi công đã thấy khi nhìn xuống Trái đất từ bầu trời đêm. Ở khoang lái xe cũng được tạo khá nhiều điểm nhấn bằng đồng.

rolls-royce wraith eagle viii price
Bảng táp-lô được sản xuất từ gỗ bạch đàn hun khói

Thậm chí bên trong cabin, Rolls-Royce cũng tạo ra một chiếc đồng hồ độc đáo do Rolls-Royce Bespoke Collective chế tác cho bộ sưu tập này. Rolls-Royce cho biết Alcock và Brown đã sử dụng một bảng điều khiển bị đóng băng trong chuyến bay của họ và đây là nguồn cảm hứng cho thiết kế đồng hồ. Kết quả là chiếc Rolls-Royce Wraith phiên bản giới hạn sẽ được trang bị một chiếc đồng hồ có hiệu ứng nền “băng giá” với ánh sáng màu xanh lục mờ đối khi nhìn vào ban đêm. Ngoài ra, kim giờ có màu đỏ được lấy cảm hứng từ la bàn trên mặt đồng hồ, trong khi tọa độ nơi vị trí hạ cánh được khắc bên dưới.

giá xe roll royce wraith
Đồng hồ với hiệu ứng băng giá dành riêng cho các mẫu Rolls-Royce Wraith Eagle VIII

Tại thời điểm chuyến bay được thực hiện, những chuyến đi xa là không bình thường. Do đó, các thiết bị vô tuyến và định vị đã bị hỏng ngay khi cuộc hành trình bắt đầu, do sự cố từ máy phát điện. Điều này khiến những phi công phải dựa vào các vì sao để tìm thấy Ireland, khi các đám mây dày đặc đã lắng xuống. Để kỷ niệm sự kiện này, bộ phận Bespoke của Rolls-Royce đã thiết kế trần xe với dàn đèn pha có hình ngôi sao độc đáo.

trần xe Rolls-Royce Wraith Eagle VIII
Trần xe với hiệu ứng ngôi sao độc đáo

Các thợ thủ công đã sử dụng 1.183 sợi ánh sáng để sắp xếp thành những ngôi sao tại thời điểm diễn ra chuyến bay vào năm 1919. Đường bay và các chòm sao được thêu bằng chỉ đồng trong khi các đám mây được biểu thị bằng một ánh sáng sợi quang màu đỏ. Mây được thêu thành nhiều mảng và được bố trí đúng thời điểm 00:17 ngày 15 tháng 6 ngày năm 1919, 50” 07′ Vĩ độ Bắc – 31” kinh độ Tây, thời điểm mà cuộc hành trình diễn ra.

Rolls-Royce Wraith bản đặc biệt
1.183 sợi ánh sáng được sắp xếp thành bầu trời vào đêm chuyến bay được thực hiện

Sự độc đáo bên trong cabin cũng được khắc họa với gỗ veneer bằng bạc, đồng và vàng 24 karat, mô tả chi tiết hình ảnh ban đêm của Trái đất từ trên cao. Ghế ngồi được bọc bằng loại da mềm nhất, với hai màu xám và đen. Thậm chí ở cửa còn được trang bị một tấm bảng bằng đồng với câu nói nổi tiếng của Sir Winston Churchill, “I do not know what we should most admire – their audacity, determination, skill, science, their aeroplane, their Rolls-Royce engines – or their good fortune”, (Tạm dịch: Tôi không biết chúng ta nên ngưỡng mộ điều gì nhất – sự táo bạo, quyết tâm, kỹ năng, khoa học, máy bay, động cơ của Rolls-Royce – hay vận may của họ).

ghế ngồi Rolls-Royce Wraith
Các ghế ngồi được bọc da mềm mại

Về động cơ, tương tự như Rolls-Royce Wraith, mẫu xe đặc biệt này vẫn được trang bị động cơ tiêu chuẩn V12 tăng áp kép dung tích 6.6 lít đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF. Động cơ này sản sinh 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.4 giây.

Chỉ có 50 chiếc Rolls-Royce Wraith Eagle VIII phiên bản đặc biệt đặc biệt được xuất xưởng trên toàn thế giới và trong đó sẽ có 17 chiếc lăn bánh tại Hoa Kỳ. Mặc dù không được công bố chính thức, nhưng các chuyên gia ước tính giá của một chiếc xe phiên bản đặc biệt này là 450.000 USD.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Wraith Eagle VIII

Rolls-Royce Wraith Eagle VIII tại buổi triển lãm
Rolls-Royce Wraith Eagle VIII tại lễ ra mắt
cabin Rolls-Royce Wraith
Nội thất được hoàn thiện với gỗ và da cao cấp
cabin xe rolls-royce
Taplo được trang trí với bầu trời đầy sao
vô lăng xe Rolls-Royce
Vô lăng ba chấu được bọc da cao cấp
động cơ Rolls-Royce
Động cơ V12 tăng áp kép mạnh mẽ
tay nắm cửa Rolls-Royce
Tay nắm cửa được làm từ thép không gỉ
bảng đồng trên xe
Tấm bảng bằng đồng với câu nói nổi tiếng của Sir Winston Churchill
Lưới tản nhiệt Rolls-Royce Wraith Eagle VIII
Lưới tản nhiệt được xử lý tối màu

Rolls-Royce Wraith bản giới hạn sắp về Việt Nam?

Rolls-Royce Wraith là một mẫu xe tương đối xa lạ tại Việt Nam, tuy nhiên vào tháng 7 năm nay một đơn vị nhập khẩu xe hạng sang tiết lộ, một chiếc Rolls-Royce Wraith phiên bản giới hạn 50 chiếc đang trên đường về nước.

Rolls-Royce Wraith Eagle VIII về Việt Nam
Rolls-Royce Wraith phiên bản giới hạn sắp được đưa về Việt Nam

Thời gian cụ thể mẫu xe này về Việt Nam cũng như giá bán chưa được xác định. Tuy nhiên theo các tin tức Rolls-Royce, giá khởi điểm của một chiếc Rolls-Royce Wraith phiên bản đặc biệt là 450.000 USD. Khi về Việt Nam giá bán có thể tăng lên gấp 3, 4 lần, do đó giá niêm yết có thể lên đến 30 tỷ.

Hiện tại các thông tin về mẫu xe này chữa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên nếu được nhập cảnh, Rolls-Royce Wraith Eagle VIII sẽ là một trong những mẫu xe độc nhất vô nhị trên thị trường.

Tham khảo thêm:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *