Người Sở Hữu Nhiều Siêu Xe Nhất Thế Giới Là Ai?

Theo Guinness World Records, người sở hữu nhiều siêu xe nhất trên thế giới hiện có hơn 7.000 chiếc xe đến từ nhiều thương hiệu siêu xe cũng như xe hạng sang khác nhau. Cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu về chủ nhân của bộ sưu tập ô tô trị giá 5 tỷ đô la Mỹ này.

Ai là người sở hữu nhiều siêu xe nhất thế giới?

Tính đến thời điểm hiện tại, Quốc vương Brunei thứ 29 (29th Sultan of Brunei), Hassanal Bolkiah, sở hữu bộ sưu tập xe hơi tư nhân lớn nhất thế giới, với hơn 7.000 chiếc xe với tổng giá trị ước tính lên đến 5 tỷ đô la. Theo thống kê, Quốc vương Brunei cũng là người sở hữu nhiều siêu xe nhất trên thế giới, trong đó có nhiều hãng siêu xe hàng đầu như Ferrari, Koenigsegg, Lamborghini, Aston Martin, Rolls-Royce và Bentley. Ngoài ra, vị quốc vương này cũng là chủ nhân của một loạt phi cơ riêng, du thuyền và dinh thự lộng lẫy, xa hoa.

người sở hữu nhiều siêu xe nhất thế giới
Quốc vương Brunei là người sở hữu nhiều siêu xe nhất thế giới với hơn 7.000 chiếc xe

Quốc vương Brunei là một người cực kỳ giàu có, ước tính ông kiếm được khoảng 100 đô la Mỹ trên mỗi giây từ dầu mỏ và các khoản đầu tư khác. Vị quốc vương này kiếm được khoảng 2 tỷ đô la mỗi năm và theo Forbes, ông có tổng giá trị tài sản ròng khoảng 20 tỷ đô la, tính đến năm 2013. Trên thực tế, ông cũng được xem là quốc vương giàu nhất trên thế giới, tính đến năm 2016.

Cả quốc vương, con trai và anh trai của ông đều là những người đam mê sưu tập xe cộ nổi tiếng. Tuy nhiên quốc vương có niềm đam mê mãnh liệt hơn cả với những mẫu xe mà ông yêu thích. Ông không hài lòng với một chiếc và ông có xu hướng mua hai hoặc nhiều chiếc cùng một lúc. Chẳng hạn như ông có 70 chiếc Ferrari 456 GT, 80 chiếc Bentley Turbo R và 25 chiếc BMW 750iL.

Không dừng lại ở đó, quốc vương cũng sở hữu những chiếc xe cực kỳ hiếm, bao gồm tám chiếc McLaren F1, sáu chiếc Dauer 962 LM, một cặp Jaguar XJR-15, ba chiếc Cizeta V16, một chiếc Lamborghini Diablo Jota, một chiếc Mercedes-Benz CLK GTR với vô-lăng bên phải duy nhất trên thế giới, một chiếc Porsche 959, một chiếc Bentley Dominator màu vàng, một chiếc Bentley Dominator, một chiếc Ferrari 456 GT Venice mang kiểu dáng station wagon và hàng trăm chiếc siêu xe phiên bản giới hạn khác.

Bên cạnh bộ sưu tập xe hơi đồ sộ, quốc vương cũng sở hữu 1 chiếc máy bay Airbus 340, 1 chiếc Boeing 747, 6 phi cơ cỡ nhỏ và 2 trực thăng.

Mất khoảng 20 năm để đi hết tổng số xe

Trong bộ sưu tập xe khổng lồ của Quốc vương Brunei có khoảng 7.000 chiếc xe, mặc dù số lượng này thỉnh thoảng có thay đổi. Ông được cho là đặc biệt yêu thích Rolls Royces, Mercedes Benzes và Ferrari. Dưới đây là một số thương hiệu mà quốc vương sở hữu nhiều nhất:

  • Rolls Royce – 604 xe
  • Mercedes-Benz – 574 xe
  • Ferrari – 452 xe
  • Bentley – 382 xe
  • BMW – 209 xe
  • Jaguar – 179 xe
  • Koenigsegg – 134 xe
  • Lamborghini – 21 xe
  • Aston Martin – 11 xe
  • SSC – 1 xe.
Người sở hữu nhiều siêu xe nhất Việt Nam
Quốc vương Brunei sở hữu hơn 604 chiếc Rolls-Royce, 209 chiếc BMW và nhiều siêu xe phiên bản giới hạn khác

Trong suốt những năm 1990, gia đình Hoàng gia Brunei được cho là mua đến một nửa số xe Rolls-Royce được bán ra, mặc cho giá xe Rolls-Royce chưa bao giờ thấp. Không chỉ mua xe, ông còn thích tân trang, nâng cấp những chiếc xe, chẳng hạn như ông đã mạ vàng 24 carat gần như toàn bộ chiếc Rolls-Royce Silver Spur Limo của mình, nâng tổng giá trị xe lên tới 14 triệu đô la Mỹ và khiến chiếc xe trở thành một trong những chiếc Rolls-Royce đắt nhất trên thế giới.

Mặc dù là người sở hữu nhiều siêu xe nhất trên thế giới, tuy nhiên không phải tất cả các mẫu xe đều được sử dụng qua. Thậm chí có những chiếc xe đã không được khởi động kể từ ngày được đưa về garage. Theo ước tính, garage của quốc vương có kích thước bằng năm nhà chứa máy bay hoặc mười sân bóng đá gộp lại. Phải mất đến 1,5 giờ đồng hồ để đưa một chiếc xe ra ngoài khi quốc vương có nhu cầu sử dụng và theo tính toán ông có thể mất đến hơn 20 năm để đi hết số xe, nếu mỗi ngày ông đi một chiếc khác nhau.

Quốc vương Brunei
Có hơn một nửa những chiếc xe của quốc vương Brunei chưa từng được lăn bánh trên đường

Gần đây, theo một số thông tin cho biết, có khoảng 2.000 chiếc siêu xe trong bộ sưu tập của quốc vương bị hư hỏng nặng đến mức không thể sửa chữa, bởi vì không được sử dụng thường xuyên và không đủ lực lượng để bảo dưỡng toàn bộ 7.000 chiếc xe.

Ngoài ra, vị quốc vương này cũng được cho là sở hữu garage xe tại nước ngoài, cụ thể là New Zealand. Tại đây, chứa khoảng 25 chiếc Ferrari, 3 chiếc Lamborghini cùng nhiều chiếc xe hạng sang khác, và tất cả những chiếc xe này đều chưa được đăng ký.

Những chiếc siêu xe nổi bật của Quốc vương Brunei

Trong hơn 7.000 chiếc siêu xe của Quốc vương Brunei, có một số mẫu xe đặc biệt quý hiếm và nổi bật, có thể kể đến như:

1. Xe hiệu Rolls-Royce

Theo thống kê, tính đến năm 2011, Quốc vương Brunei đã sở hữu hơn 500 chiếc Rolls-Royce (đến nay là 604 chiếc) và giữ kỷ lục Guinness thế giới về bộ sưu tập Rolls-Royce tư nhân lớn nhất thế giới. Trong đó, những chiếc xe nổi bật nhất bao gồm:

Rolls-Royce Phantom VI:

Phantom VI được sản xuất từ năm 1968 đến năm 1990, và được sử dụng phổ biến bởi Hoàng gia Anh. Quốc vương Brunei là chủ nhân của bốn chiếc Phantom VI và đặt tên là Rolls-Royce Cloudesque. Tuy nhiên, Phantom VI của quốc vương là phiên bản hiện đại hóa của Rolls-Royce Silver Cloud, được sản xuất từ ​​năm 1955 đến năm 1966, sau khi sửa đổi động cơ và nâng cấp hệ thống truyền động.

Siêu xe tốt nhất thế giới
Rolls Royce Phantom II Continental – Ngôi sao Ấn Độ là chiếc Rolls-Royce đắt nhất thế giới được bán ra trong một cuộc đấu ra

Rolls-Royce Silver Spur II:

Silver Spur II được sản xuất từ năm 1989 đến năm 1993, mang phong cách limousine sang trọng và thanh lịch. Quốc vương Brunei đã đặt hàng một chiếc Silver Spur II có trục cơ sở kéo dài để sử dụng cho ngày cưới của mình. Tuy nhiên chiếc xe này đã được tùy chỉnh, mạ vàng 24 carat gần như tất cả các bộ phận của xe. Theo ước tính, chiếc Rolls-Royce mạ vàng này có giá lên đến 14 triệu USD.

Rolls Royce Phantom II Continental – Ngôi sao Ấn Độ:

Từng được xem là chiếc Rolls-Royce đắt nhất thế giới, với trị giá lên đến 14 triệu USD, chiếc Rolls Royce Phantom II Continental từng thuộc sở hữu của công chúa Dharmendrasinhji Lakhajiraj, Thakore Sahib của thành phố Rajkot. Chiếc xe được xuất xưởng vào năm 1934, được đặt tên là Star of India (Ngôi sao Ấn Độ), được trang bị động cơ V12 sáu xi-lanh và sản sinh công suất tối đa 120 mã lực.

Sau đó quốc vương Brunei đã mua lại chiếc xe trong một cuộc đấu giá và nhờ đó, chiếc xe được trao Kỷ lục Guinness Thế giới vì là chiếc xe đắt nhất thế giới từng được bán trong một cuộc đấu giá.

2. Siêu xe Ferrari

Bộ sưu tập Ferrari F40:

Ferrari F40 là những chiếc siêu xe có động cơ đặt giữa, được sản xuất từ năm 1987 – 1992 để kỷ niệm 40 năm thành lập của thương hiệu siêu xe đến từ Ý. Trong 11 chiếc Ferrari F40 của quốc vương, có 10 chiếc được độ lại bởi Pininfarina – một công ty thiết kế xe ô tô của Ý. Trong đó có 9 chiếc (bao gồm 7 chiếc xe đường trường và 2 chiếc Ferrari F40 LM) được chỉnh sửa dưới sự giám sát của Paolo Garella, Giám đốc của Pininfarina những năm 1990. Bảy chiếc dành cho đường trường được trang bị máy điều hòa không khí, radio, cửa sổ điện và cột vô lăng có thể nghiêng tùy theo nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, quốc vương Brunei cũng đã mua 2 trong tổng số 19 chiếc Michelotto F40 LM do Ferrari sản xuất.

ai là người có nhiều siêu xe nhất thế giới
Quốc vương sở hữu 11 chiếc Ferrari F40, trong đó có nhiều chiếc được thiết kế riêng

Những chiếc Ferrari F40 đang được lưu thông công khai:

Chỉ có 3 trong số 11 chiếc Ferrari F40 được đăng ký thuộc quyền sở hữu của quốc vương Brunei. Một trong những chiếc xe này là chiếc F40 LM ban đầu thuộc sở hữu của quốc vương vào năm 1992, sau đó trải qua 4 chủ sở hữu riêng biệt trước khi Shinji Takei mua lại vào năm 1996.

Hai chiếc còn lại là F40 màu vàng và chiếc F40 màu xám Matte Grey đều được John Collins, một đại lý Ferrari từng làm việc cho Talacrest, một chuyên gia Ferrari có trụ sở tại Anh, mua lại từ Hoàng gia Brunei.

Chiếc xe màu xám Matte Grey đã được chuyển đổi ngoại thất Rosso Corsa với ghế LM vào đầu những năm 2000. Tuy nhiên vào năm 2018 chiếc xe đã được khôi phục lại ngoại thất màu xám mờ với sọc đỏ, loại bỏ ghế LM. Công việc phục hồi được thực hiện bởi công ty kỹ thuật DK Engineering của Anh.

Chiếc F40 màu vàng cùng được khôi phục lại cấu hình ban đầu với ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa và nội thất vải đỏ. Tuy nhiên tay lái ở bên phải vẫn được giữ nguyên. Đây cũng là chiếc Ferrari F40 có tay lái bên phải duy nhất trên thế giới.

Ferrari FX:

Có tổng cộng chín chiếc Ferrari FX được sản xuất trên thế giới, tuy nhiên trong đó quốc vương Brunei đã sở hữu sáu chiếc. Ngoài ra, Ferrari đã thực sự tạo ra những chiếc xe này cho quốc vương Brunei. Ferrari đã loại bỏ chiếc Ferrari 512M và thay đổi phần thân xe theo cấu trúc cong hơn của Pininfarina. Sau đó, chiếc xe được trang bị một hộp số dành cho xe Công thức Một.

Ferrari Mythos:

Ferrari Mythos là mẫu xe ý tưởng, có khả năng tăng tốc đến 290 km/h và không có ý định bán ra cho công chúng. Tuy nhiên quốc vương Brunei đã có hai chiếc được sản xuất dành riêng cho ông.

3. Siêu xe McLaren F1

McLaren F1 là những chiếc siêu xe thể thao có động cơ đặt giữa, được sản xuất từ năm 1992 – 1998, với tổng số 106 xe đã được xuất xưởng. Với số lượng cực kỳ hạn chế, do đó những chiếc xe này cực kỳ hiếm có và được định giá từ 8 – 13,5 triệu USD.

Quốc vương Brunei đã mua 10 trong số 106 chiếc McLaren F1 được sản xuất, trong đó bao gồm 5 chiếc xe đường trường, 3 chiếc F1 LM, 1 chiếc F1 GT và 1 chiếc F1 GTR.

siêu xe đắt nhất
McLaren F1 là những chiếc xe cực kỳ hiếm và có giá khoảng 8 – 13.5 triệu đô la

4. Bộ sưu tập Bugatti EB 110

Bugatti EB 110 là những chiếc siêu xe thể thao có động cơ đặt giữa được sản xuất từ năm 1991 – 1995. Hoàng gia Brunei đã đặt một vài chiếc EB 110, bao gồm 4 mẫu EB 110 SS với mã sản xuất tương ứng là 01, 02, 03 và 13. Trong đó, chiếc SS01 đã được bán cho Vương quốc Anh vào đầu những năm 2000. Hiện tại chiếc SS02, SS03 và SS13 vẫn còn trong nhà để xe của gia đình Hoàng gia tính đến năm 2010.

siêu xe đắt nhất thế giới 2021
Quốc vương Brunei từng sở hữu 4 chiếc Bugatti EB 110

5. Siêu xe Mercedes-Benz

Mercedes Benz CLK GTR:

Ban đầu chiếc Mercedes Benz CLK GTR  được thiết kế cho giải vô địch cuộc đua FIA GT và được trang bị động cơ V12 dung tích 6.9 lít. Quốc vương Brunei sở hữu một chiếc xe này và đây cũng là chiếc GTR duy nhất có tay lái bên phải.

siêu xe nhanh nhất thế giới
Mercedes Benz CLK GTR của quốc vương Brunei là chiếc GTR duy nhất trên thế giới có tay lái bên phải

Mercedes-Benz S73 T AMG AMG Wagon:

Mercedes-Benz đã tạo ra S73 T AMG wagon dành riêng cho quốc vương Brunei và chính xác là quốc vương sở hữu 10 chiếc xe này. Trên thực tế, S73 T AMG wagon có nền tảng là Mercedes-Benz S-Class W140 đã được sửa đổi để trở thành một toa xe có kích thước lớn, nội thất rộng rãi, với động cơ V12 dung tích 7.3 lít, sản sinh 565 mã lực.

Ngoài ra, quốc vương cũng được cho là sở hữu một chiếc Mercedes Benz mạ vàng 24 Carat toàn bộ ngoại thất, trừ các chi tiết như lưới tản nhiệt hoặc hốc gió.

6. Bentley Java

Bentley Java là một mẫu xe ý tưởng được ra mắt vào năm 1994 và chỉ có 18 chiếc được sản xuất theo đơn đặt hàng. Chiếc xe này được sản xuất dựa trên nền tảng BMW 5, có động cơ V8 Twin Turbo dung tích 3.5 lít và tốc độ tối đa đạt 250 km/h.

7. Những chiếc siêu xe khác

  • BMW Nazca M12 Concept: Đây là một chiếc ô tô thể thao ý tưởng được giới thiệu tại Tokyo Motor Show vào năm 1991.
  • Ferrari F90: Là một chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa 12 xi-lanh, được sản xuất giới hạn bởi Ferrari và Pininfarina vào năm 1988.
  • Bentley Dominator: Là một chiếc SUV hạng sang được sản xuất riêng cho Quốc vương Brunei vào năm 1996. Có tổng cộng sáu chiếc Bentley Dominator được chế tạo cho Quốc vương với chi phí ước tính khoảng 4.6 triệu USD cho mỗi chiếc.

Tính đến thời điểm hiện tại, quốc vương Brunei là người sở hữu nhiều siêu xe nhất thế giới. Tuy nhiên hầu hết những chiếc xe này đều đang ở trong trạng thái hư hỏng do không được chăm sóc và bảo dưỡng đúng cách. Một số thông tin gần đây cho biết, có nhiều chiếc xe ô tô đã bị mục nát, thậm chí là có nấm mốc phát triển ở một số chi tiết nội thất, trong đó nhiều chiếc xe vẫn chưa được sử dụng với số km lăn bánh bằng 0. Nhiều chuyên gia nhận định, điều này khá lãng phí và tiếc nuối cho những chiếc siêu xe hàng đầu thế giới.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *