TOP 10 Xe Sedan Hạng F (Hạng Sang) VIP Nhất Hiện Nay

Các dòng xe sedan hạng F là những chiếc xe hạng sang cỡ lớn, với thiết kế ba khoang riêng biệt, khiến chiếc xe trở nên cực kỳ đẳng cấp và sang trọng. Mặc dù có giá bán rất cao tuy nhiên, xe sedan hạng F đi kèm nhiều tiện ích và hiệu suất cực kỳ ấn tượng, do đó nhiều khách hàng sẵn sàng chi một khoản ngân sách lớn để sở hữu. Dưới đây là các mẫu xe sedan hạng sang tốt nhất hiện nay, khách hàng có thể cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu thêm.

xe sedan hạng f
Tìm hiểu những dòng xe sedan hạng F được ưa chuộng tại Việt Nam

Các dòng xe sedan hạng F tốt nhất hiện nay

Xe sedan hạng F hay các dòng xe sedan hạng sang (Luxury Class Vehicles) là những chiếc xe hạng sang, cỡ lớn, có thiết kế cực kỳ sang trọng, công nghệ hiện đại và tiện nghi cao cấp. Thông thường, các mẫu xe hạng F được trạng bị 6, 8 hoặc 12 xi-lanh, mang đến hiệu suất cực kỳ mạnh mẽ và ấn tượng.

Hầu hết khách hàng tiềm năng của dòng sedan hạng F đều là những doanh nhân thành đạt, người nổi tiếng hoặc những đại gia giàu có. Bởi vì không chỉ có giá bán cao mà các khoản thuế, phí nhập khẩu, chi phí bảo dưỡng cũng như phí vận hàng của những chiếc xe này cực kỳ cao. Do đó, phân khúc xe sedan hạng F thường không có nhiều sự cạnh tranh như các phân khúc khác.

Tại Việt Nam, các dòng xe sedan hạng F ngày càng nổi bật và nhận được sự quan tâm của khách hàng trong những năm gần đây. Dưới đây là những chiếc sedan hạng F được đánh giá tốt nhất hiện nay, khách hàng có thể tham khảo:

1. Rolls-Royce Phantom

Rolls-Royce Phantom là một chiếc sedan hạng F được đánh giá tốt về cả thiết kế nội ngoại thất, động cơ cực kỳ mạnh mẽ cũng như giá trị thương hiệu lâu đời đến từ Anh Quốc. Phantom 2022 sở hữu một thiết kế ngoại thất thanh lịch, cổ điển, cabin cực kỳ sang trọng, công nghệ tự động hóa hiện đại và nhiều tùy chỉnh độc quyền của một chiếc xe có giá gần nửa triệu đô la Mỹ.

các dòng xe sedan hạng f
Rolls-Royce Phantom là mẫu sedan hạng sang có thiết kế sang trọng, nội thất thanh lịch và động cơ mạnh mẽ

Bên ngoài của Rolls-Royce Phantom là thiết kế cổ điển tương tự như những dòng xe Rolls-Royce khác, tuy nhiên nội thất xe Rolls-Royce được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại và công nghệ cao, đi kèm với không gian cực kỳ xa hoa mà một chiếc xe ô tô có thể mang đến. Bên cạnh đó, Phantom 2022 được trang bị động cơ V12 cực kỳ mạnh mẽ, nhưng hoàn toàn yên tĩnh và không gây bất cứ âm thanh khó chịu nào bên trong xe.

Nội thất xe được làm từ da bò chất lượng cao, gỗ thật và các chi tiết kim loại được mạ chrome trên tường cm vuông. Những thiết kế này khiến chiếc xe trở nên cực kỳ thoải mái và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đặc biệt là ở phiên bản trục cơ sở kéo dài Phantom EWB.

các dòng xe sedan hạng sang
Phantom là dòng xe chủ lực và nhận được sự đánh giá tốt của Rolls-Royce

So với các phiên bản Phantom VIII khác, Phantom 2022 được trang bị nhiều tính năng mới, chẳng hạn như tấm kính ngăn giữa khoang lái và khoang hành khách cũng như một hệ thống liên lạc nội bộ giữa hành khách và người lái.

Rolls-Royce Phantom 2022 sẽ được chế tạo theo đúng yêu cầu của chủ sở hữu đến từng chi tiết nhỏ nhất. Do đó, khách hàng có thể yêu cầu Rolls-Royce thực hiện bất cứ chi tiết cá nhân hóa nào để sở hữu những chiếc xe độc nhất vô nhị.

Nội thất xe được đánh giá là thiết kế riêng dành cho hoàng gia với các mảng gỗ thật, những điểm nhấn bằng kim loại cũng như những tấm da mềm mại phủ khắp cabin. Với phiên bản trục cơ sở kéo dài, Phantom 2022 được trang bị thêm 21.8 cm ở khoang hành khách, cung cấp thêm chỗ để chân cũng như giúp khách hàng thoải mái nhất trong suốt chuyến đi. Ngoài ra, xe cũng được trang bị nhiều tính năng sang trọng khác, chẳng hạn như thảm trải sàn, ghế chỉnh điện có massage, ngăn làm lạnh champagne hoặc điều khiển từ xa hệ thống giải trí.

nội thất xe rolls-royce
Bên trong nội thất xe được làm từ da thật, gỗ tự nhiên và kim loại chất lượng tốt nhất

Phantom 2022 vẫn được trang bị động cơ V12 tăng áp kép sản sinh 563 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Động cơ này giúp xe có khả năng tăng tốc rất nhanh, từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h. Theo hãng xe Anh, Phantom có thể lướt đi một cách nhẹ nhàng, êm ái như một chiếc thảm bay, bất kể tình trạng đường.

Hiện tại một chiếc Rolls-Royce Phantom 2022 có giá khoảng 460.000 đô la Mỹ và phiên bản Phantom Extended Wheelbase là khoảng 550.000 đô la Mỹ. Theo bảng giá Rolls-Royce tại Việt Nam, Phantom 2022 có giá niêm yết:

  • Rolls-Royce Phantom 2022 tiêu chuẩn: 46 tỷ 183 triệu đồng
  • Rolls-Royce Phantom Extended Wheelbase: 54 tỷ 288 triệu đồng

2. Rolls-Royce Ghost

Rolls-Royce Ghost là một chiếc sedan hạng F có thiết kế cực kỳ sang trọng, hiệu suất cao và thích hợp cho những ông chủ thích tự mình lái xe. Ghost 2022 sử dụng cùng nền tảng với Phantom và chiếc SUV hạng sang Cullinan, giúp Ghost trở thành một trong những chiếc xe tốt nhất của hãng xe Anh.

Rolls-Royce ghost
Rolls-Royce Ghost 2022 có nhiều sự cải tiến đi kèm với công nghệ hiện đại, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Ghost có động cơ V12 cực kỳ êm ái và không tạo ra bất cứ âm thanh khó chịu nào. Bên trong nội thất xe được thiết kế bằng những tấm da, vải, gỗ thật và kim loại tốt nhất, giúp tổng thể xe trở nên cực kỳ xa hoa, lộng lẫy.

Trong phiên bản năm 2022, Rolls-Royce cũng cho ra mắt phiên bản Ghost Black Badge với phong cách xử lý tối màu, màu sơn đen được đánh bóng bằng tay, nội thất bằng gỗ đen và động cơ sản sinh công suất 592 mã lực, mạnh hơn một chút so với phiên bản tiêu chuẩn.

Tương tự như cabin của những chiếc xe Rolls-Royce khác, Ghost mới có nội thất cực kỳ sang trọng, núm vặn, công tắc và cần gạt được chế tạo từ những vật liệu chất lượng nhất. Rolls-Royce Ghost thế hệ mới được đánh giá tốt hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh như Bentley Flying Spur và Mercedes-Benz S-class.

Ghost Black Badge
Ghost Black Badge mang lại hiệu suất cao và thiết kế cực kỳ mạnh mẽ với các chi tiết được xử lý tối màu

Bên trong Ghost thế hệ mới là những tấm thảm dày, da mịn, các điểm nhấn bằng kim loại và gỗ thật. Trần xe ánh sao nổi tiếng cũng là trang bị tiêu chuẩn, giúp tạo nên bầu không khí đêm huyền bí và lãng mạn. Chỗ ngồi tốt nhất trên xe là ở khoang hành khách, nơi được trang bị ghế massage, hệ thống giải trí, khoang để chân rộng rãi và khoảng không trần cao. Tuy nhiên, Ghost thế hệ mới được thiết kế để khách hàng có thể tự lái xe khi có nhu cầu, do đó vô lăng xe Rolls-Royce và khoang lái cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại, xa hoa nhất.

Rolls-Royce Ghost 2022 sử dụng động cơ V12 dung tích 6.7 lít sản sinh 563 mã lực trong khi ở phiên bản Ghost Black Badge được tăng lên 592 mã lực. Xe đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Theo Rolls-Royce Ghost có thể tăng tốc từ điểm dừng đến 100 km/h chỉ trong 4.6 giây. Ngoài ra, Ghost có hệ thống lái bốn bánh và phân bổ trọng lượng 50 / 50 nhằm mang lại sự hài lòng tốt nhất khi lái xe. Ghost cũng mang lại một cảm giác cực kỳ tốt nhờ hệ thống treo thích  ứng tiêu chuẩn và camera quét đường nhằm dự đoán cũng như giúp xe đi qua những đoạn đường xấu.

giá xe rolls-royce
Các mẫu xe sedan hạng F Rolls-Royce Ghost có giá từ 31.4 tỷ đồng

Hiện tại Rolls-Royce Ghost 2022 có giá khoảng 398.580 đô la Mỹ và phiên bản Ghost Black Badge là 442.700 đô la Mỹ. Theo bảng giá tại Việt Nam, Rolls-Royce Ghost có giá như sau:

  • Rolls-Royce Ghost bản tiêu chuẩn: 31.4 tỷ đồng
  • Rolls-Royce Ghost Black Badge: 33.7 tỷ đồng

Mặc dù là mẫu xe nhập khẩu nhưng Ghost thế hệ mới vẫn nằm ngoài tầm với của hầu hết khách hàng có nhu cầu sử dụng xe ô tô. Do đó, một số khách hàng lựa chọn sở hữu những chiếc xe thuộc thế hệ cũ hoặc xe lướt đã qua sử dụng. Nếu khách hàng có nhu cầu sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost cũ có thể liên hệ Thế giới Rolls-Royce để được hướng dẫn cụ thể.

3. Bentley Flying Spur 2022

Bentley Flying Spur 2022 thuộc dòng sedan hạng F, được sản xuất để phục vụ những khách hàng giàu có với tài xế riêng hoặc có sở thích tự lái xe. Tuy nhiên chiếc xe cũng được trang bị khung gầm thể thao nhằm mang lại những trải nghiệm lái tốt nhất cho khách hàng.

Bentley Flying Spur 2022
Bentley Flying Spur 2022 là mẫu sedan hạng sang phù hợp cho những khách hàng giàu có

Bentley Flying Spur có ba tùy chọn động cơ, bao gồm plug-in hybrid mới, cung cấp sức mạnh dường như vô tận và khả năng xử lý cực kỳ tốt cho những chuyến đi dài. Khoang cabin xe được hoàn thiện với chất liệu da, gỗ, kim loại và đi cùng với những công nghệ hiện đại nhất. Hàng ghế sau của xe được thiết kế với nhiều tính năng thư giãn hàng đầu chẳng hạn như ghế ngả điều chỉnh điện và tựa tay có sưởi ấm. Ngoài ra, Flying Spur cũng đi kèm với các gói tùy chọn cá nhân của Bentley nhằm giúp khách hàng sở hữu những chiếc xe độc đáo nhất.

Nội thất của Flying Spur được bọc da sang trọng , trang trí bằng gỗ thật và các điểm nhấn bằng kim loại chất lượng cao. Ở cả hàng ghế trước và hàng ghế sau xe đều cung cấp những khoảng không gian lớn để thư giãn cũng như tận hưởng sự sang trọng mà chiếc xe mang lại. Ngoài ra, xe cũng được trang bị nhiều công nghệ hiện tại, chẳng hạn như màn hình cảm ứng giải trí lớn 12.3 inch, bảng điều khiển bằng gỗ có ba mặt số kim, điểm phát sóng Wi-Fi, tích hợp Apple CarPlay, hệ thống âm thanh nổi 10 loa, tuy nhiên người dùng có thể nâng cấp lên thành 16 hoặc 19 loa tùy theo nhu cầu sử dụng.

Tất cả các mẫu sedan hạng F Flying Spurs đều đi kèm hộp số tự động ly hợp kép tám cấp, hệ dẫn động bốn bánh và động cơ tăng áp kép mạnh mẽ. Xe được trang bị động cơ V8 cực kỳ mạnh mẽ, sản sinh 542 mã lực tiêu chuẩn, tuy nhiên khách hàng có thể lựa chọn động cơ W12 sản sinh 626 mã lực. Hệ thống truyền động plug-in hybrid cũng có sẵn và kết hợp động cơ V6 dung tích 2.9 lít tăng áp kép với một động cơ điện cho tổng công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 553 pound-feet. Với động cơ cực kỳ mạnh mẽ, chiếc xe có thể tăng tốc từ vị trí đừng đến 100 km/h chỉ trong vòng 3.5 giây.

Giá bán tham khảo:

  • Bentley Flying Spur Hybrid: 190.000 đô la Mỹ
  • Bentley Flying Spur V8: 200.825 đô la Mỹ
  • Bentley Flying Spur W12: 227.025 đô la Mỹ

4. Bentley Mulsanne

Bentley Mulsanne là một trong những các dòng xe sedan hạng F nhận được sự yêu thích từ khách hàng. Chiếc sedan được làm thủ công với vẻ ngoài mạnh mẽ, cabin cực kỳ sang trọng và động cơ V8 tăng áp kép. Tuy nhiên Mulsanne đã bị ngừng sản xuất từ năm 2020, do đó hiện tại các mẫu Mulsanne tại Việt Nam đều là xe cũ hoặc xe lướt. Tuy nhiên với thiết kế sang trọng, hiệu năng cao và giá trị cổ điển, nhiều khách hàng vẫn săn lùng để sở hữu một chiếc sedan hạng F đến từ Bentley.

Bentley Mulsanne
Bentley Mulsanne là dòng sedan hạng sang đã bị ngừng sản xuất từ năm 2022 nhưng vẫn nhận được sự yêu thích từ khách hàng

Mulsanne được vận hành bởi hệ dẫn động 6.75 lít V8 tăng áp kép sản sinh 505 mã lực thông qua hộp số tự động 8 cấp. Ở phiên bản tiêu chuẩn xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong chỉ trong 5.3 giây trước khi đặt tốc độ tối đa là 296 km/h. Ở phiên bản EWB xe có trọng lượng tương đối lớn, do đó mất khoảng 5.5 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.

Bentley Mulsanne được làm bằng những vật liệu tốt nhất và trang bị các tính năng sang trọng. Bên trong cabin xe là một không gian xa hoa được bọc da có thể cá nhân hóa với nhiều cách phối màu, tùy chọn veneer và các tiện nghi khác như massage hàng ghế trước, sau. Mọi chi tiết trên xe từ tay nắm cửa đến các núm vặn đều là những vật liệu đắt tiền, mang đến cảm giác cực kỳ mượt mà khi sử dụng.

Hiện tại Bentley Mulsanne có giá bán từ 307.000 đô la Mỹ. Tại Việt Nam, giá xe có thể tăng lên gấp 3 – 4 lần, tùy thuộc vào thuế và các loại phí.

5. Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz S-Class là những chiếc limousine cá nhân dành cho giới siêu giàu. Không chỉ là chiếc sedan hạng F mang tính biểu tượng của Mercedes mà S-Class cũng được thiết kế từ những vật liệu nội thất tốt nhất, màn hình OLED và màn hình điều hướng có khả năng 3D thực tế tăng cường.

Mercedes-Benz S-Class
Mercedes-Benz S-Class là chiếc xe mang tính biểu tượng và nhận được sự đánh giá cao từ người tiêu dùng 

Bên trong nội thất, S-Class được trang bị đến 5 màn hình, bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm kích thước lớn và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12.3 inch. Các vật liệu được sử dụng trong cabin xe cũng mang lại sự sang trọng với da thật, gỗ chất lượng cao và kim loại được xử lý tốt nhất. Hàng ghế hành khách có một khoảng để chân lớn, ghế có chức năng điều năng điện, massage và sưởi ấm.

Mercedes trang bị cho dòng S-class 2022 động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3.0 lít tăng áp sản xuất 429 mã lực trên S500 hoặc động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp kép 496 mã lực trên S580. Cả hai mẫu sedan hạng F đều bổ sung hệ thống hybrid 48 volt (được gọi là EQ Boost) và kết hợp với hộp số tự động chín cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

Hiện tại giá bán tham khảo của Mercedes-Benz S-Class 2022 là 112.150 đô la Mỹ. Mặc dù có mức giá cao hơn phiên bản 2020, tuy nhiên S-class mới có sự cải tiến hiện đại cũng như động cơ cực kỳ mạnh mẽ so với phiên bản cũ.

6. BMW 7 Series

BMW 7 Series 2022 là một trong những mẫu sedan hạng F có cabin cực kỳ rộng rãi và thư giãn với nhiều tính năng sang trọng. Tất cả các mẫu xe đều được trang bị hệ thống truyền động mượt mà, từ động cơ 6 xi-lanh trong dòng cơ sở 740i đến các tùy chọn V8 và V12 tăng áp kép, thậm chí BMW 7 Series còn có một mô hình plug-in-hybrid có thể chạy bằng điện tới 27.36 km trước khi chuyển sang động cơ xăng.

BMW 7 Series
BMW 7 Series là chiếc xe sedan hạng F lớn nhất của BMW với động cơ mạnh mẽ và thiết kế phong cách

Tất cả các mẫu BMW 7 Series đều mang đến hiệu suất tuyệt vời và cực kỳ ấn tượng. Với phiên bản tiêu chuẩn, xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.3 giây và có tốc độ tối đa là 209 km/h. Phiên bản 750i xDrive được trang bị động cơ tăng áp V8 4.4 lít và sẽ tăng tốc lên 100 km/h trong vòng 3.9 giây. Nhanh nhất trong 7 Series là M760i xDrive, được trang bị động cơ V12 6.6 lít sản sinh 600 mã lực và mô-men xoắn 627 lb-ft, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 3.6 giây.

Bên trong cabin xe, 7 Series mang lại cảm giác uy nghiêm và cực kỳ sang trọng. Chiếc xe toát lên sự chất lượng từ từng cm vuông chất liệu và cách trang trí. Cả hàng ghế trước và hàng ghế sau đều có kích thước lớn, khoảng để chân rộng rãi và sự hỗ trợ tốt nhất. 7 Series là một chiếc sedan hạng F năm chỗ với một số kích thước lớn ấn tượng. Khi vào bên trong, BMW cung cấp một vị trí lái tốt, không quá cao hoặc quá thấp, và ghế trước có thể điều chỉnh điện 20 hướng cung cấp sự hỗ trợ hoàn hảo bất kể người lái có tầm vóc cơ thể như thế nào.

BMW 7 Series có giá như sau:

  • Phiên bản tiêu chuẩn: 86.800 đô la
  • 740i xDrive: 89.800 đô la
  • 750i xDrive V8: 103.000 đô la
  • M760i xDrive: 157.800 đa la

7. Audi A8

Các mẫu xe sedan hạng F của Audi tương đối hiếm thấy ở Việt Nam, tuy nhiên dòng xe A8 lại nhận được sự đánh giá cao cũng như sự yêu thích của khách hàng. Audi A8 cũng cấp một khoang nội thất cực kỳ rộng rãi và mọi tính năng sang trọng và tiện dụng nhất mà một chiếc xe có thể mang lại.

Kiểu dáng của A8 được hoàn thiện một cách chuyên nghiệp để trông sang trọng, tuy nhiên cabin xe cũng mang lại sự thoải mái và công nghệ cao, tương tự như Mercedes-Benz S-class và BMW 7-series. Xe có la-zăng hợp kim 19 inch, đèn pha full-LED, đèn hậu LED tích hợp đèn báo năng động, gương gập điện và cửa sổ trời toàn cảnh. Ở phiên bản 60 TFSI xe có bộ ngoại thất phong cách thể thao, nhanh nhẹn và không kém phần sang trọng.

Audi A8
Audi A8 có thiết kế sang trọng, nội thất hiện đại và đi kèm hai tùy chọn động cơ cực kỳ mạnh mẽ 

Bên trong nội thất xe được làm từ những vật liệu sang trọng nhất và không có bất cứ chi tiết nhựa chất lượng thấp nào bên trong xe. A8 có màn hình cảm ứng kép với phản hồi xúc giác hoạt động tốt. Ngoài ra, những chiếc ghế bọc da rất thoải mái, có chức năng điều chỉnh điện, hệ thống điều hòa khí hậu tự động bốn vùng tiêu chuẩn, cửa đóng mở bằng điện và ghế trước có khả năng điều chỉnh điện 22 hướng. Bên cạnh đó, xe cũng có hệ thống camera nhìn từ trên xuống nhằm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Audi A8 có hai tùy chọn động cơ, ở phiên bản 55 TFSI có động cơ tăng áp V6 3.0 lít tạo ra 335 mã lực và mô-men xoắn 369 lb-ft và phiên bản 60 TFSI có động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép của nó có công suất 453 mã lực và 487 lb-ft . Cả hai động cơ này đều được đi kèm với hệ thống hybrid nhẹ 48 volt giúp tăng thêm sức mạnh tổng thể của xe. Với động cơ mạnh mẽ, A8 mất khoảng 4.6 – 5.9 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h và có vận tốc tối đa là 250 km/h.

Hiện tại, Audi A8 có giá bán niêm yết là 5.6 tỷ đồng. Tuy nhiên tùy thuộc vào tỉnh, thành, giá lăn bánh của xe có thể thay đổi.

8. Cadillac CT5-V Blackwing

Cadillac CT5-V Blackwing thuộc dòng Cadillac CTS-V, là một trong những chiếc sedan hạng sang nhận được sự ưa chuộng của khách hàng. Chiếc xe được trang bị động cơ V8 tăng áp, kiểu dáng cập nhật, nội thất mới cực kỳ sang trọng và được cho là có thể cạnh tranh trực tiếp với BMW M3 hoặc Mercedes-AMG C63.

Cadillac CT5-V Blackwing
Cadillac CT5-V Blackwing là chiếc sedan hạng F được trang bị động cơ V8 sản sinh 668 mã lực cực kỳ mạnh mẽ

CT5-V Blackwing có cabin CT5 tiêu chuẩn, mang đến một chiếc sedan hạng sang rộng rãi với nhiều tiện ích hiện đại. Tất cả các mẫu xe đều được bọc da thật, ghế trước có sưởi và thông gió, chỉnh điện 18 hướng. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn tùy chọn ghế thể thao hiệu suất cao với chất liệu bọc da và sợi nhỏ. Bên cạnh đó, xe cũng có màn hình hiển thị đồng hồ đo bao gồm tính năng hẹn giờ vòng chạy, một bộ ghi dữ liệu hiệu suất là một phần bổ sung tùy chọn.

Cadillac CT5-V Blackwing được trang bị động cơ V8 dung tích 6.2 lít siêu nạp CTS-V được cập nhật, sản sinh công suất khổng lồ 668 mã lực với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp tùy chọn. CT5-V Blackwing là một chiếc sedan hạng sang có khả năng xử lý cực kỳ nhạy bén và cũng được thiết lập với chế độ lái thể thao. Xe đi kèm với bộ giảm chấn từ trường tiêu chuẩn, có thể cảm nhận bề mặt đường và dự đoán ý định lái xe của người dùng để mang lại những trải nghiệm tốt nhất. CT5-V Blackwing với hộp số tay sáu tốc độ có thể tăng tốc đến 100 km/h chỉ trong 3.6 giây. Trong khi đó, với hộp số tự động 10 cấp tùy chọn, xe chỉ mất 3.4 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h.

Hiện tại Cadillac CT5-V Blackwing 2022 có giá bán niêm yết từ 84.990 đô la.

9. Lexus LS

Lexus LS là mẫu sedan hạng F 4 chỗ nhận được sự yêu thích tại thị trường Việt Nam. Hiện tại mẫu xe này có 6 phiên bản với mức giá khoảng từ 7 tỷ 280 triệu đến 8 tỷ 890 triệu đồng. Với mức giá tương đối phù hợp, Lexus LS là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều đại gia, doanh nhân cũng như người nổi tiếng.

Lexus LS
Lexus LS là mẫu sedan hạng F nhận được sự đánh giá cao của khách hàng tại Việt Nam 

Là mẫu xe chủ lực của Lexus, chiếc sedan hạng F, LS 2022 có thiết kế sang trọng, tinh tế, đi kèm với động cơ cực kỳ mạnh mẽ. Theo các đánh giá xe, Lexus LS mang lại phong thái tương tự như  Audi A8 , BMW 7-series và Mercedes-Benz S-class.

Động cơ tiêu chuẩn của LS là loại V6 dung tích 3.4 lít tăng áp kép, cho công suất 416 mã lực mạnh mẽ và mượt mà. Xe đi kèm với hộp số tự động 10 cấp, giúp xe cực kỳ tinh tế và mạnh mẽ khi ở dưới ga nặng. Phiên bản LS500h có hệ truyền động hybrid sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5 lít và hai động cơ điện để tạo ra công suất 354 mã lực.

Bên trong nội thất xe nổi bật với nhiều đường nét uyển chuyển, các loại vải có hoa văn tinh tế và ghế ngồi bọc da dày dặn. Xe cũng có nhiều tùy chọn trang trí gỗ thật, kính nghệ thuật và rèm cửa xếp nếp khéo léo. Không gian hành khách rộng rãi cho bốn người lớn với các ghế đều được trang bị bệ đỡ chân và tính năng massage đa điểm, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Giá bán tham khảo của Lexus LS như sau:

  • LS 500 tiêu chuẩn: 7 tỷ 280 triệu đồng
  • LS 500 Nishijin: 8 tỷ 330 triệu đồng
  • LS 500h da Semi-Aniline: 7 tỷ 830 triệu đồng
  • LS 500h da L-Aniline: 7 tỷ 960 triệu đồng
  • LS 500h kính Kiriko: 8 tỷ 860 triệu đồng
  • LS 500h SE: 8 tỷ 890 triệu đồng

10. Lexus IS

Lexus IS 2022 có những đặc điểm nổi bật, nội thất cao cấp và trông giống như một chiếc sedan thể thao nhỏ gọn. Mặc dù có vẻ ngoài tương đối hầm hố, tuy nhiên IS mang lại một chuyến đi mượt mà, tinh tế với khả năng xử lý cực kỳ nhạy bén.

Lexus IS 2022
Lexus IS 2022 là chiếc sedan hạng F có thiết kế thể thao, nội thất sang trọng và đi kèm nhiều công nghệ hiện đại 

2022 Lexus IS có ba tùy chọn động cơ, phiên bản IS300 một xi-lanh 2.0 lít tăng áp 241 mã lực, phiên bản IS350 sản sinh 311 mã lực V6 và phiên bản IS350 V8 sản sinh 472 mã lực. Động cơ mạnh mẽ đi cùng với khung gầm thể thao khiến, bánh xe 19 inch và hệ thống treo thích ứng, IS 2022 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.6 giây. Với phiên bản IS500 động cơ V8, xe có thể tăng tốc từ vị trí dừng đến 100 km/h chỉ trong vòng 4.3 giây.

Mặc dù là một chiếc sedan hạng sang, tuy nhiên Lexus IS không có cabin rộng rãi, thay vào đó chiếc xe mang đến những trải nghiệm cao cấp và thể thao. Hệ thống ghế trước có khả năng điều chỉnh điện, điều hòa khí hậu tự động hai vùng và khởi động bằng nút bấm đều là những tính năng tiêu chuẩn, trong khi cửa sổ trời chỉnh điện và ghế bọc da là những tùy chọn. Vào năm 2021, Lexus IS cũng được thiết kế lại với một số thay đổi nội thất, chẳng hạn như các lỗ thông khí tròn gần các tấm cửa và hệ thống thông tin giải trí được di chuyển gần mép bảng điều khiển hơn so với phiên bản cũ. Ngoài ra, xe cũng được trang bị màn hình cảm ứng 8.0 inch, tích hợp Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa tương thích với một trong hai hệ thống.

Giá bán tham khảo:

  • IS 300: 39.850 đô la
  • IS 350 F Sport: 44.275 đô la
  • IS 500 F SPORT Performance: 57.575 đô la
  • IS 500 F SPORT Performance Premium: 62.075 đô la
  • IS 500 F SPORT Performance Launch Edition: 68.475 đô la

Trên đây là các dòng xe sedan hạng F nhận được sự đánh giá cao và được khách hàng tại Việt Nam ưa chuộng. Hy vọng bài viết có thể cung cấp được những thông tin hữu ích và giúp khách hàng chọn được mẫu xe như mong muốn.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *