So Sánh Rolls-Royce Cullinan vs Lamborghini Urus

Rolls-Royce Cullinan vs Lamborghini Urus là những chiếc SUV hạng sang hàng đầu, cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Dưới đây, Thế giới Rolls-Royce sẽ giới thiệu những đặc điểm cơ bản của hai mẫu xe này để khách hàng có sự lựa chọn tốt nhất.

So Sánh Rolls-Royce Cullinan vs Lamborghini Urus

Rolls-Royce Cullinan và Lamborghini Urus đều là những chiếc SUV hàng đầu của hai thương hiệu ô tô nổi tiếng. Cả Rolls-Royce và Lamborghini đều nỗ lực đến mang đến những mẫu xe tốt nhất cũng như cố gắng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Do đó, nếu đang phân vân giữa hai mẫu SUV hạng sang này, khách hàng có thể tham khảo bảng so sánh như sau:

1. Mức giá cơ bản

Cả Rolls-Royce Cullinan và Lamborghini Urus đều là những chiếc SUV hạng sang kết hợp giữa sự sang trọng và hiệu suất thể thao tốt nhất mà khách hàng có thể mong đợi. Những chiếc xe này không chỉ có thiết kế tổng thể tuyệt đẹp, hoàn chỉnh với các tiện nghi có thể tùy chỉnh, mà còn được trang bị một động cơ cực kỳ mạnh mẽ bên dưới mui xe.

Rolls-Royce Cullinan và Lamborghini Urus
Rolls-Royce Cullinan và Lamborghini Urus là những chiếc SUV hạng sang hàng đầu

Rolls-Royce và Lamborghini đều là những thương hiệu xe hạng sang hàng đầu trên thế giới với những chiếc xe đắt đỏ nhất hành tinh. Những chiếc Rolls-Royce Cullinan có giá khởi điểm từ 335.000 USD trong khi đó Lamborghini Urus có giá thấp nhất chỉ từ 218.000 USD. Do đó có thể thấy về giá cả, Cullinan cao hơn Urus rất nhiều.

Tương tự, tại thị trường Việt Nam, tính theo bảng giá xe Rolls-Royce và giá niêm yết của Lamborghini, hau mẫu xe này có giá như sau:

Mẫu xe  Giá niêm yết
Rolls-Royce Cullinan 32 tỷ
Lamborghini Urus 23 Tỷ

Đây là mức giá dành cho phiên bản tiêu chuẩn, không bao gồm các yêu cầu đặc biệt cũng như thiết kế tùy chỉnh. Do đó, nếu khách hàng chọn lựa các phiên bản đặc biệt, giá sẽ thay đổi. Ngoài ra, Rolls-Royce cung cấp phiên bản Cullinan Black Badge với thiết kế sang trọng và nhiều tính năng đặc biệt với mức giá khởi điểm từ 37.2 tỷ đồng tại Việt Nam.

2. Hiệu suất – Khả năng vận hành

Lamborghini tuyên bố rằng Urus là chiếc SUV nhanh nhất hành tinh. Tuy nhiên, Rolls-Royce Cullinan cũng được trang bị động cơ V12 khổng lồ, sản sinh 563 mã lực và có khả năng tăng tốc tốt. Do đó, cả hai mẫu xe này đều được đánh giá là mạnh mẽ với sức mạnh dường như là vô hạn, tuy nhiên Rolls-Royce Cullinan vs Lamborghini Urus hướng đến hai nhóm đối tượng khách hàng hoàn toàn khác nhau.

Ngoài ra, Rolls-Royce cung cấp phiên bản Cullinan Black Badge với hiệu suất mạnh hơn, những vẫn mang đến cảm giác sang trọng và thoải mái nhất cho khách hàng. Trong khi đó Lamborghini Urus chú trọng vào hiệu suất hơn, do đó sự thoải mái và trải nghiệm ở khoang hành khách được cho là thấp hơn so với Rolls-Royce Cullinan.

rolls-royce cullinan vs bentley bentayga vs lamborghini urus
Lamborghini Urus có hiệu suất cao hơn và khả năng tăng tốc tốt hơn Rolls-Royce Cullinan

Về thông số kỹ thuật, Lamborghini Urus sử dụng động cơ 4 lít V8 tăng áp kép, công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Tất cả sức mạnh đó được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp và giúp Urus tăng tốc từ 0 – 100 km / h chỉ trong vòng 3.6 giây.

Trong khi đó, Rolls-Royce Cullinan sử dụng động cơ V12 dung tích 6.7 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.2 giây. Đối với phiên bản Cullinan Black Badge, có công suất 593 mã lực và và mô-men xoắn 800 Nm và giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.6 giây.

Bảng so sánh về động cơ của Rolls-Royce Cullinan vs Lamborghini Urus:

Mẫu xe Rolls-Royce Cullinan Lamborghini Urus
Động cơ 6749 cc, V12 3996 cc, V8
Loại động cơ Động cơ V12 6.8L Động cơ Twin-Turbo 4.0 lít
Loại nhiên liệu Xăng Xăng
Công suất tối đa 563 bhp tại 5000 vòng / phút 650 bhp tại 6000 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 1600 vòng / phút 850 Nm tại 2250 vòng / phút
Hệ thống truyền lực AWD AWD
Hộp số Tự động 8 bánh răng Tự động ly hợp kép 7 bánh răng

Có thể thấy về hiệu suất và khả năng tăng tốc, Lamborghini Urus mạnh và nhanh hơn so với Rolls-Royce Cullinan. Tuy nhiên, một chiếc xe Rolls-Royce không được thiết kế để tăng tốc nhanh cũng như phục vụ cho mục đích tốc độ. Thay vào đó, động cơ Rolls-Royce hoạt động bền bỉ, yên tĩnh và mượt mà nhất có thể.

3. Ngoại thất và kích thước

Rolls-Royce Cullinan là mẫu SUV hạng sang có kích thước lớn và thiết kế cực kỳ sang trọng. Ở phía trước là cụm đèn pha hình chữ nhật, lưới tản nhiệt Pantheon và biểu tượng Spirit of Ecstasy đặc trưng của Rolls-Royce. Dọc bên hông xe là thiết kế tương tự như những chiếc SUV khác, những với cấu tạo cửa tự sát bản lề ngược của Rolls-Royce.

Các bánh xe hợp kim có kích thước 22 inch với trung tâm tự cân bằng, đảm bảo biểu tượng RR luôn cân bằng, kể cả khi xe lăn bánh. Các biến thể Black Badge có thiết kế thể thao hơn với kẹp phanh cùng màu. Ngoài ra, phiên bản Black Badge cũng có nhiều chi tiết được mạ chrome đen nhám nhằm tăng sự thu hút của chiếc xe.

lamborghini urus vs rolls-royce cullinan
Rolls-Royce Cullinan có thiết kế thanh lịch, sang trọng, trong khi Lamborghini Urus mang đặc tính thể thao mạnh mẽ

Lamborghini Urus cũng là một mẫu SUV hạng sang đặc biệt và có thể nhận biết ngay khi xuất hiện trên đường phố. Đầu xe nổi bật với đèn pha LED với đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ Y truyền thống của Lamborghini. Bánh xe hộp kim có kích thước 21 inch. Ở đuôi xe là 4 ống xả nhô hẳn ra khỏi cản sau với vị trí trung tâm là tên Lamborghini và hai bên là cụm đèn hậu LED.

Với kích thước 5.341 mm, Cullinan dài hơn Urus với 5.112 mm, do đó Cullinan rộng rãi và thoải mái hơn. Ngoài ra, với chiều dài cơ sở đạt 3.295 mm, Cullinan cũng có không gian nội thất lớn, giúp khách hàng có thể thư giãn trong suốt chuyến đi.

Bảng so sánh kích thước của Rolls-Royce Cullinan và Lamborghini Urus:

Mẫu xe Lamborghini Urus Rolls-Royce Cullinan
Chiều dài 5.112 mm 5.341 mm
Chiều rộng 2.016 mm 2.164 mm
Chiều cao 1.638 mm 1.835 mm
Chiều dài cơ sở 3.003 mm 3.295 mm
Trọng lượng không tải 2.200 Kg 2.753 Kg

Về cơ bản, Rolls-Royce Cullinan có kích thước lớn hơn một chút khi so với Lamborghini Urus. Trong khi Cullinan có thiết kế sang trọng, trang nghiêm thì Urus mang đến cảm giác thể thao, năng động và mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, Cullinan và Urus hướng đến nhóm đối tượng khách hàng hoàn toàn khác nhau, do đó không thể so sánh thiết kế nào tốt hơn.

4. Thiết kế nội thất

Nội thất của Rolls-Royce Cullinan và Lamborghini Urus được hoàn thiện với các chất liệu tốt nhất, mang đến không gian cực kỳ sang trọng và đẳng cấp.

Nội thất của Urus có thiết kế khó nhầm lẫn với các mẫu xe khác. Các chi tiết hình lục giác trên cũng Huracan cũng được sử dụng trên Urus và là một phần dấu hiệu nhận biết của thương hiệu này. Các ghế thể thao độc đáo được hỗ trợ tốt nhất để tăng hiệu suất khi lái xe. Lamborghini cũng cung cấp một số tùy chọn về chất liệu nội thất, chẳng hạn như từ da đến sợi carbon để tạo nên khoang cabin cực kỳ sang trọng và hoàn hảo.

Urus tập trung vào thiết kế thể thao, bao gồm cả đường mái dốc, điều này có thể gây khó khăn cho hành khách ở phía sau. Tuy nhiên trẻ em và người lớn có kích thước trung bình vẫn phù hợp và không quá khó chịu.

cullinan black badge vs urus
Cullinan cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho 5 hành khách trong khi Urus có khoang hành khách khá chật chội

Trong khi đó, Rolls-Royce Cullinan dành nhiều thời gian để hoàn thiện khoang nội thất. Xe được hoàn thiện với những tấm da mềm nhất, thậm chí là thảm sàn lông cừu, mang đến cảm giác xa hoa, đẳng cấp mà không một chiếc xe nào có thể mang lại.

Ngoài ra, không như Urus, Cullinan cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho 5 hành khách, với các ghế riêng biệt, có khả năng chỉnh điện, nhớ vị trí ghế, massage, sưởi ấm cùng với điều hòa bốn vùng tự động. Rolls-Royce luôn chú trọng vào sự thoải mái và mong muốn khách hàng có những chuyến đi tốt nhất. Do đó khoang hành khách của Rolls-Royce luôn rộng rãi và không gây khó chịu, kể cả đối với khách hàng có tầm vóc cơ thể lớn.

Cả Rolls-Royce Cullinan và Lamborghini Urus đều có cabin chứa đầy những tiện nghi xa hoa và thiết kế thể thao. Tuy nhiên, Rolls-Royce được đánh giá cao hơn một chút về sự thoải mái. Chẳng hạn như, mỗi ghế trong Rolls-Royce Cullinan, cả trước và sau, đều có các tùy chọn điều chỉnh điện 18 hướng, sưởi ấm và làm mát. Trong khi Lamborghini Urus chỉ trang bị ghế điều chỉnh 12 hoặc 10 hướng và chỉ cung cấp khả năng sưởi ấm và làm át cho hành khách ở phía trước.

5. Tính năng và tiện ích

Lamborghini Urus và Rolls-Royce Cullinan là những chiếc SUV đắt đỏ, do đó cả hai đều được trang bị những tính năng và tiện ích hàng đầu.

Rolls-Royce Cullinan lại mang đến những ưu điểm riêng biệt, chẳng hạn như tùy chọn Immersive Seating độc quyền của Rolls-Royce, có thể mang đến những trải nghiệm lái xe chưa từng có. Cullinan là chiếc SUV duy nhất có vách ngăn kính giữa khoang hành lý và khoang cabin, điều này giúp hành khách cũng có thể ngả lưng để kích hoạt ghế massage và thư giãn trong suốt chuyến đi.

Thêm vào đó, Rolls-Royce Cullinan có bộ làm mát Champagne và bình rượu whisky tích hợp, cửa sổ trời có thể thu vào và nghiêng mang đến một tầm nhìn đẳng cấp thế giới. Hành khách có thể vừa thưởng thức đồ uống yêu thích và ngắm phong cách bên ngoài, trong khi một tài xế chuyên nghiệp sẽ vận hành chiếc SUV mượt mà như một thảm bay.

rolls royce vs lamborghini
Lamborghini Urus được trang bị nhiều tính năng và công nghệ hiện đại nhằm phục vụ cho hiệu suất xe

Trong khi đó, Lamborghini là một chiếc SUV thể thao, đặt hiệu suất lên hàng đầu. Tuy nhiên, Urus cũng được trang bị một loạt các tính năng hiện đại và hệ thống thông tin giải trí Lamborghini III (LIS). Lamborghini trang bị cho Urus một loạt tính năng như cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống chiếu sáng xung quanh, các chế độ lái xe địa hình, điểm phát Wifi di động, vào cửa không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động bốn vùng nhận dạng bằng giọng nói và nhiều tiện ích khác.

6. Khả năng vượt địa hình

Cả Rolls-Royce Cullinan và Lamborghini Urus đều có khả năng off-road đỉnh cao, giúp chiếc xe vượt qua mọi địa hình xấu một cách dễ dàng. Tuy nhiên, giữa hai mẫu xe, Rolls-Royce Cullinan được đánh giá là có khả năng vượt trội hơn đáng kể.

lamborghini urus vs bentley bentayga
Rolls-Royce Cullinan có thể vượt mọi địa hình xấu nhưng vẫn mượt mà như thảm bay

Rolls-Royce Cullinan có khả năng lội nước sâu tới 50 cm, cùng với hệ thống treo khí nén tự cân bằng nâng lên 40 mm để tăng thêm khoảng sáng gầm xe. Nút Off-Road tích hợp có thể giúp tối ưu hóa hiệu suất của chiếc xe trên những địa hình khó chỉ trong vài giây. Điều này làm tăng cường độ bám đường và khả năng tăng tốc để cải thiện trải nghiệm lái xe ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Ngoài ra, khung gầm bằng nhôm của Cullinan và công nghệ khung gầm hiện đại nhất cũng giúp chiếc xe vận hành một cách mượt mà và êm ái, như một tấm thảm bay, bất kể điều kiện địa hình.

Lamborghini Urus được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017, đã nhanh chóng nắm giữ danh hiệu SUV nhanh nhất thế giới. Mặc dù có tốc độ cao và khả năng tăng tốc tốt, tuy nhiên khả năng Off-Road của Urus vẫn không được đánh giá cao khi so với Rolls-Royce Cullinan.

7. Ưu và nhược điểm

Cả hai mẫu xe Lamborghini Urus và Rolls-Royce Cullinan đều có thiết kế bắt mắt, nội thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ và đi kèm với nhiều tính năng hiện đại. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hai mẫu xe này đều có những ưu và nhược điểm riêng, chẳng hạn như:

Mẫu xe Rolls-Royce Cullinan Lamborghini Urus
Ưu điểm
  • Thiết kế ngoại thất ấn tượng
  • Nội thất sang trọng, rộng rãi và thoải mái
  • Khả năng off-road đỉnh cao
  • Động cơ bền bỉ, chất lượng tốt
  • Thiết kế hiện đại, thể thao và phong cách
  • Siêu SUV tốc độ của Lamborghini
  • Hiệu suất cao tương tự như những chiếc siêu xe
Nhược điểm
  • Rất đắt tiền
  • Chi phí vận hành và bảo dưỡng cao
  • Tầm nhìn ra phía sau kém
  • Hàng ghế hành khách chật chội và không phù hợp cho ba người

Rolls-Royce Cullinan vs Lamborghini Urus: Chiếc nào tốt hơn?

Rolls-Royce Cullinan là chiếc SUV đầu tiên của Rolls-Royce, do đó chiếc xe là định nghĩa của sự sang trọng và kỹ thuật thủ công đỉnh cao. Chiếc xe này mạnh mẽ, thiết thực, sang trọng và thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu. Cullinan cũng là một chiếc xe địa hình có khả năng off-road tốt và vẫn mang đến chất lượng di chuyển mượt mà, như Rolls-Royce Phantom hoặc những chiếc xe Rolls-Royce nổi tiếng khác. Vì vậy, nếu yêu thích phong cách sang trọng và trải nghiệm đẳng cấp, hãy chọn Cullinan.

Urus cũng là chiếc Lamborghini bốn cửa đầu tiên từng được sản xuất. Chiếc xe này có thể mang lại sự sang trọng và thoải mái tối đa trong khi vẫn đủ nhanh để biến mỗi chuyến lái xe thành một cuộc phiêu lưu.

Rolls-Royce Cullinan háy Lamborghini Urus tốt
Rolls-Royce Cullinan phù hợp cho khách hàng yêu thích sự thoải mái và Lamborghini Urus phù hợp cho khách hàng đam mê tốc độ

Về cơ bản, Rolls-Royce Cullinan là chiếc SUV hạng sang chú trọng vào sự thoải mái của khách hàng. Trong khi đó, Lamborghini Urus là một chiếc SUV thể thao, chú trọng vào hiệu suất và tốc độ. Do đó, nếu khách hàng yêu chuộng sự thoải mái và sang trọng, hãy chọn Cullinan. Ngược lại, nếu là người đam mê tốc độ và phong cách thể thao, hãy chọn Urus.

Mặc khác, Rolls-Royce Cullinan hoàn toàn có thể tùy chỉnh. Mặc dù một số khía cạnh nhất định của Lamborghini Urus cũng có thể tùy chỉnh, nhưng không thể cá nhân hóa nhiều như Cullinan. Rolls-Royce cung cấp gói cá nhân hóa, như thêu tựa đầu, chìa khóa chữ ký, và nhiều hơn nữa. Khách hàng thậm chí có thể lựa chọn các loại vật liệu được sử dụng cho chiếc Rolls-Royce Cullinan, chẳng hạn như gỗ đến màu da. Trong khi đó, Lamborghini Urus không có nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Do đó, những khách hàng mong muốn cá nhân hóa và sở hữu những chiếc xe độc nhất vô nhị, hãy chọn Rolls-Royce Cullinan.

Về tổng thể, việc chọn Rolls-Royce Cullinan vs Lamborghini Urus sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân của khách hàng. Nếu đang tìm kiếm một chiếc SUV tinh tế, xa hoa và tràn đầy đẳng cấp hiện đại, hãy chọn Rolls-Royce Cullinan. Nếu đang tìm kiếm một chiếc SUV hạng sang thể thao táo bạo và hào nhoáng, hãy chọn Lamborghini Urus.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *