Rolls-Royce Có Gì Đặc Biệt Mà Được Gọi Là Xe Siêu Sang?

Rolls-Royce có gì đặc biệt mà được khách hàng trên thế giới ưa chuộng, săn đón, kể cả khi mức giá có thể gấp đôi những chiếc xe hạng sang khác? Cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu những điều mà khách hàng có thể chưa biết về thương hiệu này.

Xe Rolls-Royce có gì đặc biệt?

Giá của xe Rolls-Royce chưa bao giờ là thấp, thậm chí có thể bằng hai hoặc ba chiếc xe hạng sang khác, tuy nhiên những chiếc xe đến từ thương hiệu này luôn nhận được sự ưa chuộng của khách hàng. Lý do là bởi 11 điểm đặc biệt tạo nên danh tiếng của những chiếc Rolls-Royce dưới đây:

1. Giá trị lịch sử

Rolls-Royce Motor Cars Limited hiện nay là một công ty con của BMW và hoàn toàn không liên quan đến những chiếc xe được sản xuất từ trước năm 2003. Tuy nhiên cái tên “Rolls-Royce” đã được sử dụng từ năm 1904 và là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong ngành kỹ thuật trên toàn thế giới.

Rolls-Royce được thành lập vào năm 1906 và cùng năm đó chiếc Rolls-Royce Silver Ghost 6 xi-lanh được ra mắt và được ca ngợi là “chiếc xe tốt nhất thế giới” trong nhiều năm liền. Sau đó, Rolls-Royce cũng nổi tiếng với động cơ Eagle – động cơ hàng không đầu tiên được sử dụng trong Thế chiến thứ nhất. Động cơ Eagle đã hỗ trợ máy bay của Vickers và Vimy thực hiện chuyến bay xuyên Đại Tây Dương đầu tiên trực tiếp từ Anh đến Úc.

Rolls-Royce Có Gì Đặc Biệt
Rolls-Royce cung cấp những chiếc xe đặc biệt, sang trọng, tiện nghi và xả xỉ

Từ khi được thành lập, hàng loạt những mẫu xe huyền thoại được ra mắt, chẳng hạn như Series Phantom, Rolls-Royce 20 HP, 20/25 HP, 25/30 HP, Rolls-Royce Wraith.

Vào năm 2003 sau khi BMW mua lại Rolls-Royce, chiếc sedan 4 cửa đầu tiên được ra đời, được gọi là Phantom VII, nối tiếp huyền thoại của Rolls-Royce Phantom. Sau đó, hãng xe Anh liên tiếp cho ra mắt Rolls-Royce Ghost, Wraith, Dawn và gần đây là chiếc SUV hạng sang đầu tiện Cullinan.

Kể từ khi thuộc BMW, những chiếc xe Rolls-Royce ngày càng trở nên xa hoa, sang trọng, đắt đỏ và khiến những tỷ phú hàng đầu trên thế giới săn đón. Ngày nay, Rolls-Royce gần như là một dấu hiệu nhận biết của những nhân vật quan trọng và giàu có trên khắp thế giới.

2. Giá trị thương hiệu

Chính tên thương hiệu Rolls-Royce đã khiến những chiếc xe này trở nên đặc biệt và trong suốt một thời gian dài, Rolls-Royce được xem là dấu hiệu nhận biết của những người siêu giàu có, địa vị cao cũng như những nhân vật tầm cỡ trên thế giới.

Những chiếc xe mang nhãn hiệu Rolls-Royce là “chiếc xe tốt nhất thế giới” kể từ năm 1906. Từ khi thành lập cho đến nay, Roll-Royce đã duy trì chất lượng rất nghiêm ngặt và ngày càng được nâng cao. Giá trị lịch sử lâu dài và sự tỉ mỉ trong sản xuất đã khiến Rolls Royce từ một thương hiệu đẳng cấp hàng đầu thế giới.

roll royce đời mới nhất
Rolls-Royce được gọi là những chiếc xe tốt nhất thế giới từ những năm 1906

Tương tự như giá trị mà thương hiệu Rolls-Royce mang lại, khách hàng không thể sở hữu một chiếc xe Rolls-Royce với số tiền tiết kiệm trong nhiều năm, bởi vì Rolls-Royce rất đắt. Khách hàng cần là một triệu phú, tỷ phú hoặc những người thành đạt, nỗ lực để duy trì nguồn tài chính dồi dào.

Ngày nay, những người có thể sở hữu xe Rolls-Royce cần chứng minh được khả năng tài chính là tiền mặt hoặc tiền gửi trong ngân hàng, không bao gồm bất động sản hoặc tài sản khác, do đó chủ nhân của những chiếc Rolls-Royce thường sẽ là những người có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội. Ngay cả trong thị trường xe Rolls-Royce cũ, khách hàng cũng là những doanh nhân thành đạt hoặc người nổi tiếng và có nguồn tài chính lớn, bởi vì chi phí bảo dưỡng cũng như duy trì hoạt động của xe Rolls-Royce tương đối lớn.

Bên cạnh đó, Rolls-Royce luôn trân trọng giá trị thương hiệu. Điều này được chứng minh thông qua trung tâm bánh xe tự cân bằng. Rolls-Royce đã thực hiện một thiết kế tùy chỉnh tự động kích hoạt tự động để giữ logo “RR” luôn thẳng, kể cả khi bánh xe chuyển động. Tương tự, logo RR ở vô lăng cũng có thể tự cân bằng, bất kể người lái xoay vô lăng theo hướng nào.

3. Chất lượng bền bỉ

Tỉ lệ thuận với mức giá, những chiếc xe Rolls-Royce luôn hoạt động rất lâu. Chỉ cần bảo dưỡng xe đúng cách, những chiếc xe Rolls-Royce sẽ luôn bền bỉ với thời gian, từ thiết kế ngoại thất, tính năng nội thất và động cơ, đều có thể tồn tại rất lâu. Do đó, khách hàng không cần lo lắng về chất lượng của chiếc xe.

roll royce giá cao nhất
Theo thống kê, hơn 2/3 những chiếc Rolls-Royce từng được sản xuất vẫn lưu hành trên đường

Gần đây Rolls-Royce đã cho biết, có hơn 65% tổng số xe Rolls-Royce từng được chế tạo vẫn còn hoạt động đến ngày nay mà không có bất cứ dấu hiệu hư hỏng hoặc sự cố nào. Điều này chứng tỏ Rolls-Royce đã tạo ra những động cơ mạnh mẽ nhất và hoạt động bền bỉ liên tục trong suốt nhiều năm.

4. Màu xe phong phú

Nếu đặt mua một chiếc Rolls-Royce, khách hàng có thể chọn màu sơn cho chiếc xe. Rolls-Royce tự hào cung cấp đến 44.000 màu sơn mà khách hàng có thể lựa chọn để có chiếc xe như mong muốn.

Rolls-Royce đặc biệt nhất
Rolls-Royce cung cấp 44.000 màu sơn để khách hàng chọn lựa

Trong trường hợp khách hàng muốn chế tạo một màu xe độc nhất vô nhị, Rolls-Royce Bespoke sẽ đáp ứng nhu cầu này. Thậm chí Rolls-Royce có thể chế tạo ra màu sơn giống như màu môi, lông thú cưng, hoa trong vườn hoặc bất cứ màu sắc nào mà khách hàng yêu cầu.

Màu sắc xe có thể tùy chỉnh và tiện ích độc nhất của Rolls-Royce để tạo nên một chiếc xe duy nhất trên thế giới. Việc lái một chiếc xe không giống với bất cứ chiếc xe nào trên thế giới, đủ giải thích tại sao Rolls-Royce đặc biệt.

5. Vật liệu hàng đầu

Một trong những điều khó chịu nhất trên một chiếc xe hơi đắt tiền là có chất liệu giả, chẳng hạn như giả da hoặc giả gỗ. Điều này có thể khiến những khách hàng giàu có và khó tính không hài lòng. Trong khi đó, đối với một chiếc xe Rolls-Royce, mọi thứ được sử dụng đều là thật, bao gồm da, gỗ hoặc các vật liệu giá trị cao khác, như kim cương, vàng hoặc đá hồng ngọc.

vật liệu Rolls-Royce
Tất cả những chất liệu được sử dụng trên một chiếc Rolls-Royce đều có chất lượng tốt nhất

Nếu bảng điều khiển có chất liệu bằng gỗ, gỗ sẽ được thu thập từ một cái cây thật và mỗi cây được chặt đi, Rolls-Royce sẽ trồng lại 5 cây mới. Thậm chí Rolls-Royce đã sử dụng vàng kim cương và pha lê cho các phiên bản phiên bản bespoke đặc biệt. Ngay cả da mà Rolls-Royce sử dụng cũng được lấy từ những con bò đực chứ không phải bò cái, vì những con bò cái có thể bị rạn da khi mang thai. Ngoài ra, bò sẽ được chăn thả ở những cánh đồng không có hàng rào kẽm gai ở Bắc Âu để đảm bảo tấm da không có bất cứ vết xước hoặc vết côn trùng đốt nào.

Ngoài ra, các chi tiết nội thất được lắp ráp thủ công hoàn toàn chắc chắn là điều khiến Rolls-Royces trở nên đặc biệt.

6. Rolls-Royce có chương trình đào tạo tài xế

Những chiếc xe Rolls-Royce là những cỗ máy to lớn, mạnh mẽ và đắt đỏ. Việc lái chiếc chiếc Rolls-Royce sẽ mang đến một trải nghiệm cao cấp. Do đó, những chủ sở hữu Rolls-Royce hoàn toàn có thể gửi tài xế đến tham gia khóa đào tạo chuyên nghiệp để trau dồi kỹ năng để lái những chiếc xe cao cấp.

Chương trình đào tạo tài xế của Rolls-Royce
Rolls-Royce cung cấp một chương trình đào tạo tài xế dành riêng cho những chiếc hạng sang này

Khóa đào tạo này được gọi là Rolls Royce White Glove, sẽ dạy một số phép tắc trong tầng lớp thượng lưu, chẳng hạn như không bao giờ chào khách khi đang mang kính râm, không cài kính lên đầu hoặc sau gáy. Ngoài ra, chương trình cũng hướng dẫn hàng loạt các nguyên tắc phục vụ, chẳng hạn như cách cầm dù che mưa/nắng, cách đỡ chủ nhân là nữ xuống khỏi xe hoặc làm sao để đảm bảo chủ nhân luôn xuất hiện trong trạng thái tốt nhất.

7. Biểu tượng Spirit of Ecstasy không thể bị lật

Một điều đặc biệt trên những chiếc Rolls-Royce là biểu tượng Spirit of Ecstasy trên mui xe không bao giờ bị lật. Mặc dù trong quá khứ, biểu tượng này từng dễ dàng bị hất tung khi bị tấn công hoặc tác động, tuy nhiên với những cải tiến mới, biểu tượng này trở nên vững vàng, chắc chắn và gần như không thể bị trộm.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy
Biểu tượng Spirit of Ecstasy trên mui xe luôn đứng vững vàng và không bao giờ bị trộm cắp

Ngày nay, biểu tượng Spirit of Ecstasy cũng được trang bị tính năng tự động thủ vào lưới tản nhiệt khi bị tác động. Ngoài ra, chủ nhân chiếc xe cũng có thể thu biểu tượng này thông qua một nút bấm trên xe để tránh các sự cố hoặc những tên trộm.

8. Khoang hành khách sang trọng nhất

Rolls-Royce không sản xuất một chiếc xe để khách hàng tận hưởng cảm giác ngồi phía sau tay lái. Thay vào đó, Rolls-Royce hướng tới sự thoải mái tối đa cho tất cả những hành khách ngồi trên xe. Những chiếc xe Rolls-Royce cung cấp khoang hành khách xa hoa và thoải mái như những khách sạn hoặc ngôi nhà thu nhỏ di động.

nội thất Rolls-Royce
Rolls-Royce cũng cấp một khoang hành khách sang trọng, tiện nghi như một ngôi nhà thu nhỏ

Thậm chí Rolls-Royce còn cung cấp tủ làm lạnh hoạt động ở hai chế độ làm lạnh, lần lượt là 6 độ và 11 độ. Bởi vì theo khuyến cáo, nhiệt độ phục vụ tối ưu của rượu Champagne cơ bản là khoảng 6 độ C và Champagne cổ điển là 11 độ C, điều này chứng tỏ hiểu biết sâu sắc và hướng đến việc phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Ngoài ra, những chiếc xe Rolls-Royce hiện đại rất mạnh mẽ, có thể vượt qua những địa hình xấu một cách dễ dàng, nhưng vẫn giữ được sự yên tĩnh bên trong cabin. Ngoài ra, những chiếc lốp xe Rolls-Royce cũng có thiết kế bền vững, khó hư hỏng và chỉ thủng khi bị cắt bởi các vật liệu đặc biệt hoặc khi vận hành trên các đoạn đường xấu trong thời gian dài.

9. Công nghệ tiên tiến

Rolls-Royce là nhà sản xuất ô tô có kỹ thuật tiên tiếng nhất. Thương hiệu này đầu tư hơn 2 tỷ đô la mỗi năm trên toàn cầu cho các công nghệ tiên tiến nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại của khách hàng và các nhu cầu của thương hiệu trong tương lai. Điều này chứng tỏ tầm nhìn về tương lai và sự phát triển bền vững của Rolls-Royce.

Rolls Royce có Tập đoàn Công nghệ Ứng dụng (Applied Technology Group – ATG), nghiên cứu và phát triển các công nghệ tiên tiến để hỗ trợ hoạt động kinh doanh cốt lõi ngành ô tô tương lai. Tập đoàn này nghiên cứu tất cả công nghệ tiên tiến, vật liệu để phát triển trong tương lai. Ngoài ra công ty cũng nghiên cứu kỹ thuật tính toán, công suất điện và hệ thống điều khiển để sản xuất những chiếc ô tô tốt nhất.

Từ năm 2030 trở đi, Rolls-Royce chỉ sản xuất những chiếc xe điện. Công nghệ điện tiên tiến, thân thiện với môi trường sẽ khiến những chiếc xe trở nên đắt đỏ và đặc biệt hơn.

10. Trần xe đặc biệt

Trần xe Rolls-Royce (Starlight Headliner) là một trong những biểu tượng và khiến chiếc Rolls-Royce trở nên đặc biệt. Với trần xe này, Rolls-Royce đã mang bầu trời sao lấp lánh và không khí kỳ diệu vào bên trong chiếc xe. Khách hàng có thể thư giãn, nghỉ ngơi hoặc thưởng thức một ly rượu ngon trong suốt chuyến hành trình không gian tốt nhất. Ngoài ra, các ánh sao này có thể điều chỉnh độ sáng cũng như màu sắc để phù hợp với tâm trạng của chủ sở hữu.

trần xe Rolls-Royce
Mất 17 giờ làm việc để hoàn thành trần xe đặc biệt của Rolls-Royce

Trần xe này được tạo ra bằng cách sử dụng hàng trăm hoặc hàng ngàn sợi quang. Đầu tiên, tấm da trần xe sẽ được đục từ 800 – 1.600 lỗ, mỗi lỗ sẽ được đếm cẩn thận để tránh các sai sót. Các đèn sợi quang sẽ được đưa vào các lỗ này, sau đó thợ thủ công của Rolls-Royce sẽ điều chỉnh chính xác các sợi quang để đảm bảo bề mặt luôn hoàn hảo nhất.

Thông thường mất khoảng 17 giờ làm việc để hoàn thành một trần xe cơ bản. Tuy nhiên đối với những yêu cầu đặc biệt sẽ mất nhiều thời gian hơn. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu Rolls-Royce mô phỏng lại bầu trời đêm tại một ngày nhất định trong quá khứ, sao băng hoặc các hiện tượng đặc biệt khác thông qua chương trình Rolls-Royce Bespoke.

11. Rolls-Royce Bespoke và Coachbuild

Rolls-Royce Bespoke là một tác phẩm nghệ thuật được chế tác thủ công hoàn toàn, dành riêng cho một khách hàng, bởi những thợ thủ công và nhà thiết kế hàng đầu của Rolls-Royce. Thông qua chương trình này, khách hàng có thể biến những ý tưởng độc đáo thành hiện thực và sở hữu một chiếc xe độc nhất vô nhị trên thế giới.

Rolls-Royce Bespoke
Khách hàng có thể yêu cầu Rolls-Royce thiết kế một chiếc xe độc nhất vô nhị

Đối với những khách hàng xem trọng tính độc nhất, Rolls-Royce Motor Cars đã giới thiệu chương trình Coachbuild, là sự kết hợp của những thiết kế đặc biệt nhất và được thực hiện bởi những nghệ nhân hàng đầu, để đảm bảo chiếc xe thực sự độc đáo.

Rolls-Royce Bespoke là nguồn cảm hứng và di sản thủ công xa xỉ mà chỉ những khách hàng đặc biệt nhất mới có thể sở hữu.

Sản phẩm Coachbuild nổi bật nhất hiện tại là SweptailBoa Tail. Đây là những chiếc xe đặc biệt, độc đáo, xa xỉ, được thiết kế riêng theo ý tưởng của khách hàng.

Rolls-Royce không chỉ là những chiếc xe có động cơ, mà là một tác phẩm nghệ thuật mà khách hàng có thể tùy chỉnh theo ý muốn. Do đó, mặc dù có mức giá cao, tuy nhiên những chiếc xe sang trọng, đắt đỏ và đặc biệt này vẫn là lựa chọn hàng đầu của những khách hàng thượng lưu.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *