TOP 10 Xe Siêu Sang Hàng Đầu Thế Giới Hiện Nay 2022

Những mẫu xe siêu sang tốt nhất 2022 chủ yếu thuộc các thương hiệu như Rolls-Royce, Mercedes, BMW, Acura hoặc Aston Martin. Dưới đây Thế giới Rolls-Royce sẽ cập nhật một số mẫu xe siêu hàng đầu đầu thế giới trong năm 2022, khách hàng có thể tham khảo.

xe siêu sang
Tìm hiểu những chiếc xe siêu sang được đánh giá tốt nhất 2022

10 chiếc xe siêu sang hàng đầu thế giới hiện nay

Xe siêu sang có thể một chiếc xe thể thao hào nhoáng hoặc một chiếc sedan cỡ lớn, tượng trưng cho sự giàu có và quyền lực. Dưới đây là những mẫu xe nhận được sự đánh giá cao, bao gồm:

1. Rolls-Royce Dawn

Khi nhắc đến Rolls-Royce là nhắc đến những mẫu xe hạng siêu sang được thiết kê riêng biệt dành cho giới quý tộc. Thương hiệu sản xuất ô tô của Anh, nổi tiếng với những chiếc xe siêu sang mang phong cách cổ điển hàng đầu, chẳng hạn như Ghost, WraithPhantom hoặc mẫu mui trần duy nhất hiện nay, Rolls-Royce Dawn.

Rolls-Royce Dawn
Rolls-Royce Dawn 2022 là phiên bản đặc biệt và chỉ có 50 chiếc được xuất xưởng

Rolls-Royce Dawn được ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Frankfurt Motor Show. Sau nhiều năm được yêu thích và nhiều cải tiến mới, mẫu xe Rolls-Royce Dawn sẽ được phát hành lại vào năm 2022 và sẽ có một số nâng cấp mới sang trọng và đẳng cấp hơn.

Năm 2022, Rolls-Royce bổ sung vào dòng sản phẩm một chiếc Dawn hoàn toàn mới, còn được gọi là Silver Bullet. Đây được coi là chiếc Rolls-Royce quyến rũ nhất, với thân xe và mui trần tinh xảo.

Rolls-Royce Dawn mới
Rolls-Royce Dawn 2022 được mệnh danh là chiếc xe quyến rũ nhất của Rolls-Royce

Về mặt thẩm mỹ, Dawn 2022 cung cấp hai chỗ ngồi độc lập với không gian để chân lớn, mang đến sự thoải mái tối đa cho khách hàng. Các ghế và nội thất xe Rolls-Royce được làm từ da cao cấp, gỗ thủ công mang lại cảm giác cực kỳ sang trọng. Chiếc Dawn mới cũng có thiết kế các chi tiết kim loại và chrome được đánh bóng ở bảng điều khiển trung tâm và vỏ đồng hồ. Từng chi tiết nhỏ nhất trên xe đều toát lên sự sang trọng và đẳng cấp mà những chiếc xe khác không thể mang lại.

Về hiệu suất, Dawn được trang bị động cơ 6.6 lít Twin-Turbo V12 Gas cung cấp công suất khổng lồ 563 mã lực. Xe đi kèm hệ dẫn động cầu sau đi kèm hộp số tự động 8 cấp và tốc độ tối đa 250 km/h. Tốc độ và hiệu suất không vượt qua phiên bản tiêu chuẩn trước đó, tuy nhiên nhưng thiết kế và cảm giác sang trọng vượt xa những dòng xe Rolls-Royce khác.

giá xe rolls-royce
Dawn 2022 có gái khởi điểm bắt đầu từ 355.420 – 370.320 đô la Mỹ

Mặc dù Rolls-Royce Dawn 2015 có mui trần, nhưng không được tinh tế và tiện dụng như chiếc Dawn 2022. Rolls-Royce đã đảm bảo rằng người lái và hành khách sẽ có không gian vô cùng thoải mái và yên tĩnh với loại vải siêu êm mới. Mui xe gây ra một số tiếng động nhỏ khi khởi động nhưng có thể đóng xuống phía sau hàng ghế sau trong chưa đầy 22 giây. Ngoài ra, gần như không có tiếng ồn lớn khi đóng mui xe.

Rolls-Royce Dawn 2022 được trang bị hệ thống Âm thanh Bespoke được hiệu chỉnh đặc biệt với 16 loa. Hãng xe Anh quốc cũng trang bị cho chiếc Dawn 2022 bộ điều khiển quay Spirit of Ecstasy, hoạt động thông qua lệnh thoại hoặc điều khiển bằng tay. Đây là một thiết bị một chạm với màn hình 10.5 inch để truy cập phương tiện và điều hướng.

Silver Bullet là chiếc xe thuộc bộ sưu tập Limited Edition đầu tiên của thương hiệu trong thập kỷ mới. Chỉ có 50 chiếc Dawn 2022 được xuất xưởng với giá bán ước tính khoảng 355.420 – 370.320 đô la Mỹ.

Theo các tin tức về Rolls-Royce, chiếc Dawn 2022 là một chiếc xe siêu sang đầy tinh tế nhờ nâng cấp ngoại và nội thất. Trong trường hợp khách hàng yêu thích chiếc Rolls-Royce Dawn, bao gồm những chiếc Rolls-Royce cũ, có thể liên hệ với Thế giới Rolls-Royce để được tư vấn phù hợp nhất.

2. Lexus LS 2022

Lexus cũng là một thương hiệu xe hạng sang hàng đầu trên thế giới. Và chiếc Lexus LS 2022 mới được kỳ vọng trở thành một trong những chiếc xe tốt nhất thế giới.

Lexus LS 2022 có các chi tiết và bộ phận được sản xuất bởi công ty mẹ Toyota, tuy nhiên có phần lạc hậu so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Hệ thống truyền lực V6 tăng áp kép đã được nâng cấp, vận hành êm ái và nhẹ nhàng. Khoang cabin có thiết kế sang trọng, mặc dù hàng ghế sau không đủ rộng, tuy nhiên với thiết kế hầm hố từ trong ra ngoài, Lexus LS là một trong những lựa chọn nổi bật trong phân khúc xe siêu sang đầu năm 2022.

Top 10 xe sang trọng nhất the giới
2022 Lexus LS là lựa chọn nổi bật trong phân khúc sedan hạng sang

LS đã được làm mới trong năm 2021, với màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12.3 inch và được tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Về động cơ, Lexus LS vẫn sử dụng động cơ tăng áp kép 3.5L V6 sản sinh công suất 416 mã lực và mô men xoắn 442 lb.ft, đi kèm hộp số tự động 10 cấp, có thể xử lý các chuyển động số mượt mà nhất.

Tuy nhiên động cơ V6 tăng áp kép vận hành trơn tru kèm kiểu bố trí hybrid, tuy nhiên chiếc xe mang lại cảm giác hơi thiếu tinh tế cũng như không hoàn toàn sang trọng khi so với Mercedes-Benz S-class hoặc BMW 7-series. Động cơ của Lexus LS tương đối lớn và thô, khiến chiếc xe mất đi sự thanh lịch, sang trọng.

Xe siêu sang là gì
Nội thất xe với ghế bọc da dày toát lên sự sang trọng và tinh tế

Bên trong nội thất xe được thiết kế từ các loại vải có hoa văn tinh xảo và ghế bọc da dày. Lexus cũng cung cấp các gói trang trí bằng gỗ thật, những tấm kính nghệ thuật và rèm cửa được xếp lớp khéo léo. Không gian hành khách tương đối rộng rãi cho bốn hành khách.

Lưng ghế sau được thiết kế cố định, điều này có thể gây khó khăn cho khách hàng khi cần chở hàng hóa cồng kềnh. Tuy nhiên cốp xe có kích thước tương đối lớn và đủ chỗ cho sáu vali du lịch cỡ vừa.

Định nghĩa xe siêu sang
Lexus LS 2022 có nhiều trang bị nhiều công nghệ và tiện ích hiện đại

Tất cả các mẫu LS đều đi kèm với Amazon Alexa, khả năng kết hợp Apple CarPlay, điều hướng và điểm phát sóng Wi-Fi 4G LTE, tất cả đều được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng 12.3 inch mới. Hệ thống cũng nhận dạng một số lệnh câu thoại, nhằm giúp đơn giản hóa quá trình lái xe và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Về hệ thống an toàn, Lexus LS được trang bị những tính năng tiêu chuẩn của Lexus và bộ 2.5 tính năng hỗ trợ người lái. Hãng xe cũng cung cấp tính năng lái bán tự động như một gói tùy chỉnh mà khách hàng có thể lựa chọn để tăng sự sang trọng, thoải mái cho chiếc xe.

Chiếc xe hạng sang Lexus LS có giá khởi điểm khoảng 77.000 đô la, tuy nhiên các phiên bản tùy chọn có thể lên đến hơn 100.000 đô la. Tại Việt Nam, Lexus LS 2020 có giá niêm yết khoảng 7,280 tỷ đồng và khách hàng có thể cần chi khoảng hơn 8 tỷ để xe lăn bánh trên đường.

3. Audi A8

Audi A8 2022 có thiết kế ngoại thất với những đường nét cực kỳ sắc sảo và tinh tế. Bên cạnh đó, thương hiệu Đức cũng tập trung vào công nghệ mới, khiến Audi A8 trở thành một trong những mẫu xe siêu sang được mong đợi nhất trong năm 2022.

Mẫu sedan hàng đầu của Audi đã bước vào thế hệ mới vào năm 2019 với hệ thống thông tin giải trí mới, màn hình kép, tính năng massage chân cho hành khách ở phía sau và nhiều tiện ích hiện đại khác. Ngoài ra, xe cũng được trang bị tính năng hỗ trợ người lớn tiêu chuẩn và các trình điều khiển hiện đại nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Audi A8 2022
Audi A8 2022 có thiết kế ngoại thất sắc sảo và nội thất cực kỳ sang trọng

Audi A8 2022 có nhiều sự thay đổi về kiểu dáng, bao gồm lưới tản nhiệt lớn, cản trước và sau đã được thiết kế lại, hệ thống chiếu sáng và đèn xe cũng được cập nhật. Hiện tại, Audi cũng cung cấp gói ngoại thất S line nhằm giúp A8 trông giống như S8 và hướng đến hiệu suất cao. Ngoài ra A8 được trạng bị động cơ V8 tăng áp kép sản sinh 453 mã lực cực kỳ mạnh mẽ, giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 5.3 giây.

Động cơ của Audi cực kỳ êm ái, nhưng không có sự phô trương và tiếng động cơ ở mức vừa đủ. Do đó, A8 mang lại một cảm giác thể thao và sự thoải mái khi lái xe. A8 cũng có tùy chọn với hệ thống treo chủ động tiên tiến hơn, giúp quét đường phía trước và tìm các va chạm để điều chỉnh hệ thống khí nén phù hợp.

Xe siêu sang Audi A8 2022
Xe được trang bị động cơ cực kỳ êm ái và có khả năng vận hành mượt mà mà không gây ra tiếng ồn khó chịu

Audi A8 có chiều dài cơ sở lớn, điều này giúp xe có sức chứa tốt và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong suốt chuyến đi. Xe đủ chỗ cho 5 hành khách, tuy nhiên hãng xe cung cấp gói dịch vụ 4 hành khách, với ghế trung tâm bị loại bỏ thay vào đó là một cặp ghế có thể điều chỉnh điện, hệ thống sưởi, thông gió, massage chân cũng như một cặp máy tính bảng cá nhân.

Các chi tiết nội thất bên trong A8 đều được làm từ da thật và đồ khảm gỗ. Tuy nhiên, giống với ngoại thất, không gian bên trong toát lên sự trang nhã, thanh lịch và không xa xỉ như Mercedes S-class.

Xe siêu sang đắt nhất thế giới
Audi A8 mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong các chuyến đi

Audi A8 được trạng bị Virtual Cockpit 12.3 inch, màn hình trung tâm xúc giác 10.1 inch phía trên và 8.6 inch phía dưới với hệ thống MMI Touch Response. Có một núm âm lượng duy nhất cho hệ thống âm thanh, vì hầu hết các chức năng này đều được điều khiển thông qua màn hình giải trí cảm ứng. Ngoài ra, theo các đánh giá xe, Audi A8 có hệ thống phản hồi nhanh và cấu hình cao, cho phép chủ sở hữu chọn các nút chuyên dụng riêng cho điều hướng, thời tiết, chức năng điện thoại và radio. Ở ngay phía trước có hai cổng USB dữ liệu kết hợp với cổng sạc, tích hợp điện thoại Android Auto và Apple CarPlay và tương thích với Amazon Alexa.

Audi A8 2022 phiên bản tiêu chuẩn có giá khoảng 90.000 đô la Mỹ. Tại Việt Nam, xe có giá niêm yết là 5.6 tỷ đồng tại các đại lý, tuy nhiên giá bán có thể chênh lệch tại các tỉnh thành.

4. Mercedes-Benz S-Class

Mercedes-Benz S-Class từ lâu đã được xem là một chuẩn mực trong phân khúc xe siêu sang cỡ lớn. Trong năm 2022 với thiết kế hoàn toàn mới, hiệu suất hybrid nhẹ tiêu chuẩn với công nghệ hiện đại, 2022 Mercedes-Benz S-Class trở thành một trong những chiếc sedan hạng sang hàng đầu trên thế giới.

Mercedes-Benz S-Class
Xe siêu sang Mercedes-Benz S-Class 2022 có công nghệ hiện đại và thiết kế cực kỳ sang trọng

Mercedes-Benz S-class 2022 là chiếc xe siêu sang mang tính biểu tượng của hãng với nội thất được lót bằng những vật liệu tốt nhất, màn hình OLED lớn ở bảng điều khiển cũng như màn hình điều hướng có khả năng 3D thực tế tăng cường. Cùng với hệ thống dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn, xe có khả năng tăng tốc dễ dàng, vận hành mượt mà khi đi qua những khúc cua hoặc di chuyển trong thành phố đông đúc.

Dòng sản phẩm 2022 S-class nhận được một số điều chỉnh, chẳng hạn như E-Active Body Control mới của Mercedes. Hệ thống treo xe chủ động hoàn toàn có thể điều chỉnh giảm xóc và kiểm soát mức độ cho từng bánh xe để đảm bảo xe luôn ổn định. S-class cũng có các màu sắc mới nhằm thể hiện cá tính của chủ sở hữu. Bảng điều khiển trung tâm hiện được cung cấp với màu đen và bạc kim loại hoặc với các đường chấm đen.

Siêu xe
Mercedes-Benz S-Class có thể vận hành cực kỳ mượt mà và êm ái

Mercedes sử dụng động cơ 6 xi -lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp 429 mã lực trên S500 hoặc động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép 496 mã lực trên S580. Cả hai hệ thống truyền lực này đều được bổ sung hệ thống hybrid 48 volt (được gọi là EQ Boost) kết hợp với hộp số tự động chín cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

Bên trong khoang nội thất, S-class ưu tiên về màn hình hiển thị. Các mẫu Mercedes-Benz S-Class 2022 có đến 5 màn hình hiển thị và màn hình cảm ứng trung tâm khổng lồ cùng với hệ thống đồng hồ đo kỹ thuật số 12.3 inch. Mercedes-Benz S-Class được ví như một chiếc limousine cá nhân dành cho giới siêu giàu với ghế ngả có điều chỉnh điện, chức năng massage và các bộ phận sưởi ấm hiện đại.

Xe siêu sang nhất 2022
Mercedes-Benz S-Class được đánh giá như một chiếc limo cá nhân dành cho những người giàu có

Mercedes-Benz S-Class cơ bản có giá khoảng 110.000 đô la. Ngoài ra, đứng đầu bảng phân cấp S-Class là Mercedes-Maybach S680 2022 với mức giá dự kiến khoảng 200.000 USD. Mức giá này được cho là tương đối phù hợp với sự sang trọng mà chiếc xe mang lại, đặc biệt là khi so sánh với các mẫu xe hạng sang khác, chẳng hạn như Rolls-Royce và Bentley.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz S-Class 2022 có giá khởi điểm từ 5,1 tỷ đồng tùy thuộc vào phiên bản xe.

5. BMW 7 Series

BMW là thương hiệu xe thể thao trong phân khúc xe siêu sang và BMW 7 Series là mẫu xe hàng đầu, nhận được sử đánh giá tốt từ khách hàng. BMW 7 Series  được làm mới vào năm 2020, có lưới tản nhiệt hình quả thận kép mở rộng và một loạt các cập nhật hiện đại khác. 7 Series cũng có nhiều cấu hình, từ 740i cơ sở đến 745e xDrive plug-in hybrid hoặc Alpina B7 600 mã lực hoàn toàn.

BMW 7 Series 
BMW 7 Series 2022 là mẫu xe siêu hàng hàng đầu của thương hiệu ô tô đến từ Đức

BMW 7 Series hybrid có động cơ điện 3.0L tăng áp, sản sinh công suất 389 mã lực và momen xoắn 442 lb.ft. 7 Series là một plug-in, xe có thể di chuyển 17 dặm (23.6 km) chỉ bằng năng lượng pin. Điều này được đánh giá là một khởi đầu mới cho một chiếc sedan hàng đầu của BMW được điện khí hóa.

BMW i7 là mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện của dòng 7 Series với dải pin ước tính hơn 300 km và có thể lên tới 640 mã lực. i7 sử dụng phiên bản cập nhật kiến ​​trúc CLAR của BMW.

Hiện tại các mẫu BMW 7 Series cơ bản có giá khởi điểm khoảng 87.000 USD và tăng lên khoảng 160.000 USD cho một chiếc M760i. Tại Việt Nam xe có giá khởi điểm từ 4,3 tỷ đến khoảng 13 tỷ đồng, tùy thuộc vào phiên bản.

6. Maserati Quattroporte

Maserati Quattroporte được giới thiệu lần đầu vào năm 2013, hiện tại đã trải qua 6 thế hệ. Mẫu xe này được làm mới lần đầu vào năm 2016 và nhận được một sự bổ sung mới vào năm 2021. Cùng với các cập nhật về thiết kế, tính thẩm mỹ, Maserati Quattroporte 2022 có màn hình thông tin giải trí lớn, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và giữa làn đường, giúp người lái xe thuận tiện hơn khi lưu thông trên đường.

Maserati Quattroporte
Maserati Quattroporte 2022 được trang bị động cơ V6 cực kỳ mạnh mẽ

Maserati Quattroporte 2020 có sẵn hai phiên bản động cơ tăng áp kép 3.0 lít V6 và 3.8 lít V8. Phiên bản GT được trang bị động cơ V6 sản sinh 345 mã lực, trong khi phiên bản Modena có thể tăng lên 424 mã lực. Xe đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động cầu sau, giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 4.2 giây.

Chiếc xe siêu sang này có nội thất được làm từ da mềm, lụa Ermenegildo Zegna, sợi carbon thật, gỗ chính hãng và các điểm nhấn kim loại độc đáo. Điều này khiến chiếc Maserati được đánh giá ngang với các dòng xe cao cấp khác, chẳng hạn như Audi A6 , BMW 5-series và Mercedes-Benz E-class. Hãng xe Ý cũng cung cấp gói ghế sau điều hành bao gồm ghế ngả lưng, hệ thống sưởi, thông gió cũng như bộ điều hòa khí hậu riêng.

Maserati Quattroporte có tốt không
Maserati Quattroporte có khả năng tăng tốc nhanh chóng và vận hành cực kỳ mượt mà

Maserati Quattroporte sẽ được thiết kế lại hoàn toàn vào năm 2023. Đồng thời hãng xe cũng công bố phiên bản chạy bằng điện hoàn toàn đang được hoàn thiện và sẽ sớm được tung ra thị trường.

Một chiếc Maserati Quattroporte có giá khởi điểm từ 97.995 đô la. Tại Việt nam, xe có giá từ 6,1 đến 10,4 tỷ đồng, tùy thuộc vào phiên bản.

7. Mercedes-Benz EQS

Mercedes-Benz EQS 2022 được cho là chiếc xe siêu sang dẫn đầu trong phân khúc điện khí hóa của tương lai và là một trong những chiếc EV tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Xe có thân hình nhỏ với cabin sang trọng, tiện nghi và đi kèm với một loạt các tính năng hiện đại, chẳng hạn như bảng điều khiển Hyperscreen phủ kính tùy chọn.

Mercedes-Benz EQS 2022
Mercedes-Benz EQS 2022 là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc xe EV hạng sang

Mercedes-Benz EQS là một chiếc EV khá lớn, có một động cơ điện gắn ở trục sau tạo ra 329 mã lực và mô-men xoắn 406 pound-feet. Trong khi đó, EQS580 4Matic có một động cơ điện trên mỗi trục, chuyển sang hệ dẫn động bốn bánh và tổng công suất hệ thống là 516 mã lực và mô-men xoắn 611 pound-feet. Theo ước tính, xe có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 5.5 giây, với hệ dẫn động bốn bánh mạnh mẽ, thời gian giảm xuống còn 4.1 giây. Mỗi chiếc EQS ​​đều sử dụng hệ thống treo khí thích ứng và lăn trên các vành có kích thước từ 19 đến 21 inch. Điều này giúp chiếc sedan dễ dàng di chuyển hơn trong những đoạn đường hẹp và tăng khả năng ổn định ở tốc độ cao.

xe Mercedes-Benz EQS 2022
Bên trong Mercedes-Benz EQS 2022 được lót da cao cấp toát lên sự sang trọng, đẳng cấp

Bên trong EQS được lót bằng vật liệu đẹp, chất lượng cao và được trang bị vô số tiện nghi sang trọng. Các tiện ích bao gồm ánh sáng nội thất hiện đại, gối tựa đầu phía trước và phía sau, hàng ghế sau có điều chỉnh với chức năng massage, sưởi cổ, vai và một máy tính bảng cá nhân điều khiển hệ thống giải trí MBUX. uy nhiên, tùy chọn đáng chú ý nhất là Mercedes Hyperscreen, đây là một tấm kính từ trường khổng lồ trải dài trên bảng điều khiển và hệ thống thông tin giải trí.

Hiện tại, mẫu xe siêu sang Mercedes-Benz EQS có giá khởi điểm là 103.360 đô la, các phiên bản cao cấp hơn có thể lên đến 126.360 đô la. Hiện tại, Mercedes-Benz EQS đang chờ ngày ra mắt tại Việt Nam và được cho là có giá khoảng 4 tỷ đồng, tuy nhiên thông tin chi tiết về giá xe vẫn chưa được xác nhận.

8. Acura NSX Type S 2022

Acura NSX Type S 2022 có kiểu dáng bắt mắt, hệ thống truyền động hybrid linh hoạt, nội thất tiện nghi. Xe sử dụng động cơ V6 tăng áp kép và ba động cơ điện kết hợp với nhau để tăng tốc nhanh chóng. Tuy nhiên hệ thống này cũng giúp chiếc xe cực kỳ yên tĩnh khi vận hành.

Acura NSX Type S 2022
Acura NSX Type S 2022 chỉ sản xuất 350 chiếc trong đó có 300 chiếc dành cho thị trường Mỹ

Đối với phiên bản 2022 NSX Type S đi kèm với phiên bản 600 mã lực của hệ thống truyền động hybrid V6 tăng áp kép của siêu xe. Tuy nhiên năm 2022 cũng là năm cuối cùng của mẫu xe này trước khi bị ngừng sản xuất. Sẽ chỉ có 350 chiếc xe được bán ra, trong đó có 300 chiếc dành riêng cho thị trường Mỹ cùng với hệ thống truyền động nâng cấp mới.

NSX Type S sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5 lít tăng áp kép cùng với 3 motor điện, hộp số tự động ly hợp kép chín cấp, giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 3.1 giây. Ở các chế độ Yên tĩnh và Thể thao, tay lái trực tiếp và chính xác nhưng nhẹ khi chạm vào, điều này khiến NSX Type S có thể sử dụng mượt mà trên đường phố mà không có bất cứ khó khăn nào.

siêu xe Acura NSX Type S 2022
Acura NSX Type S 2022 là những chiếc xe cuối cùng thuộc dòng NSX

Mẫu xe siêu sang NSX Type S có nội thất thoải mái và tiện nghi, tuy nhiên không toát lên sự sang trong đẳng cấp. Da bọc ghế màu đỏ, tấm lót đầu giả da lộn và vô lăng trang trí bằng sợi carbon, giúp chiếc xe dường như phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi và đam mê tốc độ. Ngoài ra, xe cũng có không gian hành lý tương đối nhỏ, do đó không phù hợp với những chuyến dã ngoại hoặc đi xa.

Chiếc xe siêu sang Acura NSX Type S phiên bản tiêu chuẩn có giá từ 169.500 đô la Mỹ, nếu có các gói nâng cấp, giá xe có thể tăng lên khoảng 182.500 đô la. Ngoài ra, tất cả 350 chiếc Acura NSX Type S 2022 đều đã có chủ và sẽ được giao đến khách hàng trong năm 2022.

9. Ferrari 296 GTB

Ferrari 296 GTB 2022 là một chiếc xe thể thao siêu sang, đại diện cho kỷ nguyên mới của nhà sản xuất ô tô Ý với động cơ V6 và công nghệ hybrid.

Phía sau khoang lái của 296 GTB là động cơ V6 tăng áp kép với hệ thống plug-in-hybrid. Động cơ khí và động cơ điện kết hợp cùng với nhau để tạo ra công suất 819 mã lực được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. GTB cũng có khả năng lái xe bằng điện một mình nhờ nguồn điện được lấy từ bộ pin 7.5 kWh đặt dưới sàn xe.

Ferrari 296 GTB
Ferrari 296 GTB có động cơ cực kỳ mạnh mẽ, tạo ra công suất 819 mã lực và có vận tốc tối đa lên đến 300 km/h

Với động cơ cực kỳ mạnh mẽ, Ferrari cho biết 296 GTB có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trọng 2.9 giây và đạt vận tốc tối đa khoảng 200 km/h trong khoảng 7.3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 300 km/h.

Bên trong nội thất, 296 GTB có phong cách tối giản, thanh lịch, sang trọng với bảng điều khiển giao diện kỹ thuật số hoàn toàn có nguồn gốc từ SF90. Ghế và các bề mặt nội thất khác nhau của GTB được bọc bằng da Ý. Ngoài ra còn có một ngăn nhỏ để chứa chìa khóa điện của GTB trên bảng điều khiển trung tâm. Một màn hình hiển thị head-up cũng được tích hợp kín đáo vào phía trên của bảng điều khiển nhằm giúp khách hàng thuận tiện hơn khi vận hàng xe.

Chiếc xe siêu sang Ferrari 296 GTB sẽ được phân phối chính thức trong năm 2022 với mức giá tiêu chuẩn là 321.400 đô la. Các phiên bản tùy chọn có giá khoảng 360.900 đô la Mỹ.

10. Aston Martin Valkyrie 2022

Aston Martin là một thương hiệu xe siêu sang đến từ Anh Quốc và chưa có một chiếc hypercar riêng biệt nào. Do đó, trong năm 2022, Aston Martin sẽ ra mắt Valkyrie, được mệnh danh là quái vật tốc độ, sẽ tạo nên sự khác biệt đầu tiên của Aston Martin trong phân khúc hypercar.

Aston Martin Valkyrie 2022 
Aston Martin Valkyrie 2022 được mệnh danh là quái vật tốc độ với tổng công suất lên đến 1160 mã lực

Những chiếc xe của Aston thường có thiết kế thanh lịch, có phần hạn chế, nhưng Valkyrie lại có kiểu dáng hầm hố, mạnh mẽ và góc cạnh. Ngoài ra, hệ thống truyền động hybrid của Valkyrie tạo ra công suất đáng kinh ngạc 1160 mã lực.

Hệ thống truyền động hybrid của Valkyrie sử dụng động cơ V12 dung tích 6.5 lít hút khí tự nhiên và một động cơ điện và hộp số tự động 7 cấp truyền lực đến bánh sau. Riêng động cơ V12 mang lại công suất 1000 mã lực, trong khi hệ thống pin-điện, được thiết kế bởi Rimac và Integral Powertrain, cung cấp thêm 160 mã lực. Kết hợp lại, các nguồn điện tạo ra tổng công suất 1160 mã lực và mô-men xoắn 663 lb-ft.

Aston Martin Valkyrie cung cấp chỗ ngồi cho hai người với ghế đua xe công thức một, dây đai bốn điểm tiêu chuẩn và dây đai 6 điểm cho khách hàng có nhu cầu. Các công tắc được thiết kế với màu bạc, đen hoặc đỏ được anodized. Ngoài ra, để dễ dàng hơn cho việc ra vào xe, tay lái của Valkyrie được thiết kế để có thể tháo rời.

Aston Martin Valkyrie có giá khởi điểm khoảng 3 triệu đô la Mỹ và số lượng sản xuất giới hạn. Tại Việt Nam hiện không có thông tin về giá bán cũng như kế hoạch phân phối mẫu xe siêu sang này.

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn với sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tình tranh thiếu chíp bán dẫn. Tuy nhiên, sang năm 2022, các mẫu xe siêu sang được kỳ vọng sẽ có sự khởi sắc mới với số lượng và chất lượng được cải thiện tuyệt vời hơn.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *