So Sánh Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom

Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom là hai dòng xe chủ lực của hãng xe siêu sang đến từ Anh Quốc, với thiết kế sang trọng, nội thất cổ điển và động cơ mạnh mẽ. Do đó, nhiều khách hàng bối rối không biết nên lựa chọn mẫu xe nào. Dưới đây, Thế giới Rolls-Royce sẽ so sánh một số đặc điểm của hai chiếc chiếc xe này để khách hàng có cái nhìn khách quan nhất.

Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom – So sánh chi tiết

Rolls-Royce là thương hiệu luôn đi kèm với sự sang trọng, đẳng cấp và cực kỳ đắt đỏ. Bên cạnh đó, Rolls-Royce cũng là tiêu chuẩn để so sánh với các dòng xe hạng sang khác, chẳng hạn như Rolls-Royce và Bentley hoặc Rolls-Royce và Mercedes.

Tuy nhiên, việc lựa chọn giữa hai mẫu xe sang Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom cũng khiến nhiều khách hàng phải đau đầu. Hãy cùng so sánh xem, đâu là mẫu xe nổi bật hơn của thương hiệu lừng danh Rolls-Royce ở thời điểm hiện tại.

1. Mức giá cơ bản

Những chiếc xe Rolls-Royce chưa bao giờ có mức giá thấp và có thể bằng cả một gia tài đối với nhiều người. Tuy nhiên, đối với khách hàng tiềm năng của thương hiệu xe Anh, giá có thể không phải là vấn đề quan trong.

 Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom
Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom là những chiếc xe hạng sang chủ lực của Rolls-Royce

Theo bảng giá xe Rolls-Royce hiện tại, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam có giá như sau:

Mẫu xe Giá niêm yết
Rolls-Royce Ghost đời 2021 31.391.000.000
Rolls-Royce Phantom đời 2021 46.183.000.000

So sánh về giá cả, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom có sự chênh lệch tương đối lớn. Tuy nhiên khách hàng cần lưu ý, mức giá trên đây là giá niêm yết tại đại lý cho phiên bản tiêu chuẩn, không có gói tùy chỉnh cũng như tính năng Rolls-Royce Bespoke. Trong trường hợp khách hàng lựa chọn các phiên bản đặc biệt, giá xe có thể cao hơn rất nhiều.

2. Động cơ và hiệu suất

giá bán Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom
Cả Rolls-Royce Ghost và Phantom đều có động cơ mạnh mẽ, hoạt động bền bỉ và yên tĩnh

Cả Rolls-Royce GhostRolls-Royce Phantom đều được trang bị động cơ xăng, tăng áp kép V12 khổng lồ. Cả hai động cơ đều là những chiếc sedan hạng sang có thể sản sinh 563 mã lực. Tuy nhiên, động cơ có kích lớn hơn của Phantom có thể tạo ra mô men xoắn cực đại cao hơn Ghost đến gần 80 Nm.

Ngoài ra, cả Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp của ZF và hệ thống dẫn động cầu sau. Mặc dù mô men xoắn của Phantom lớn hơn Ghost, tuy nhiên trong thời gian thực, cả hai chiếc xe này đều cho cảm giác lái êm ái và mạnh mẽ như nhau.

Thông số kỹ thuật Rolls-Royce Ghost Rolls-Royce Phantom
Động cơ tiêu chuẩn 6.6L Twin-Turbo V12 Gas 6.8L Twin-Turbo V12 Gas
Mã lực 563 mã lực tại 5250 vòng / phút 563 mã lực tại 5000 vòng / phút
Mô-men xoắn 605 lb-ft tại 1500 vòng / phút 664 lb-ft tại 1700 vòng / phút
Hộp số Tự động 8 cấp Tự động 8 cấp
Hệ thống truyền lực Dẫn động bánh sau Dẫn động bánh sau
Trọng lượng không tải 2.469 kg 2.560 kg

Rolls-Royce luôn nổi tiếng về việc chế tạo những động cơ tinh tế, bền bỉ nhất cho những dòng xe thuộc thương hiệu này. Động cơ của Rolls-Royce thường rất lớn, mạnh mẽ, nhưng cũng vô cùng yên tĩnh, tinh tế. Các nhà đánh giá cho biết, động cơ của Rolls-Royce im lặng đến mức bên trong cabin xe có thể nghe thấy âm thanh tích tắc của đồng hồ trên bảng điều khiển.

Những chiếc xe Rolls-Royce, đặc biệt là Phantom được cho là lướt nhẹ nhàng, êm ái trên đường phố như một tấm thảm bay, thay vì lăn bánh trên đường, kể cả khi di chuyển trên đường đầy sỏi đá.

3. Kích thước và ngoại thất

Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom đều là những chiếc xe to lớn, thoải mái khi so với những chiếc xe cùng phân khúc khác. Tuy nhiên Ghost được xem là phiên bản thu nhỏ của Phantom với kích thước nhỏ gọn hơn một chút.

Rolls-Royce Phantom dài hơn, rộng hơn, cao hơn, với chiều dài cơ sở lớn và không gian cốp xe cũng rộng hơn so với Rolls-Royce Ghost. Phần lớn những chiếc Phantom đều mang đến cảm giác uy nghiêm, trang trọng và bệ vệ hơn Rolls-Royce Ghost.

Bảng so sánh kích thước giữa Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom:

Kích thước Rolls-Royce Phantom Rolls-Royce Ghost
Chiều dài 5.771 mm 5.400 mm
Chiều rộng 2.017 mm 1.948 mm
Chiều cao 1.646 mm 1.549 mm
Chiều dài cơ sở 3.551 mm 3.294 mm
Khoang hành lý 538 lít 490 lít

4. Thiết kế nội – ngoại thất

Cả Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom đều là những chiếc xe có thiết kế đẹp mắt, sang trọng và mang phong cách truyền thống của Rolls-Royce. Khi xuất hiện trên đường phố, dù là với Ghost hay Phantom, đều có thể ngay lập tức nhận được sự chú ý của người qua đường cũng như những người đam mê xe hạng sang.

thiết kế Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom
Rolls-Royce Ghost có thiết kế năng động và thể thao trong khi Phantom nghiêm nghị và sang trọng hơn

Nội thất xe Rolls-Royce sử dụng những vật liệu cao cấp nhất, chẳng hạn như da của những bò đực đến từ Bắc Âu hoặc gỗ óc chó được chọn lọc kỹ càng và các chi tiết kim loại đắt đỏ. Ngoài ra, cả hai chiếc xe này đều có bảng điều khiển truyền thống của Rolls-Royce, công nghệ hiện đại, tiện ích cao cấp và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tuy nhiên do kích thước và chiều dài cơ lớn lớn hơn, do đó khoang Cabin của Phantom được đánh giá là rộng rãi, thoải mái hơn khi so với Ghost. Phantom có những chiếc ghế độc lập, kích thước lớn, có khả năng massage, sưởi ấm hoặc làm mát nhằm phục vụ nhu cầu thư giãn của khách hàng trong suốt chuyến đi.

5. Mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải

Các dòng xe hạng sang thường có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn những thương hiệu khác. Tuy nhiên, với kích thước lớn và động cơ mạnh mẽ, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom được xem là có mức tiêu thụ nhiên liệu trùng bình và không quá “ngốn xăng”.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình như sau:

Mức tiêu thụ nhiên liệu Rolls-Royce Ghost Rolls-Royce Phantom
Kết hợp 14 MPG (5.95 km/l) 14 MPG (5.95 km/l)
Thành phố 12 MPG (5.10 km/l) 12 MPG (5.10 km/l)
Đường cao tốc 19 MPG (8.08 km/l) 20 MPG (8.50 km/l)
Khí thải CO2 12.6 tấn / năm 12.6 tấn / năm

6. Tính năng – tiện ích

Những chiếc xe Rolls-Royce luôn cung cấp những tính năng và tiện ích tốt nhất trong thế giới ô tô. Thêm vào đó, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn gói Rolls-Royce Bespoke trên những chiếc xe này để tùy chỉnh thiết kế cũng như nội thất xe như mong muốn.

nên mua Rolls-Royce Ghost hay Phantom
Cả hai mẫu xe này đều được trang bị những tính năng hiện đại nhất của Rolls-Royce

Cả hai chiếc xe đều có sẵn hơn 65 màu sơn ngoại thất để khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, về nội thất, Rolls Royce Phantom có 40 loại bọc da khác nhau trong khi Rolls Royce Ghost có 30 loại bọc da tùy chọn.

Cả hai chiếc xe này đều đi kèm với một loạt các tiện nghi như bảng điều khiển công cụ TFT, hệ thống thông tin giải trí hiện đại, ổ cứng lưu trữ tin đa phương tiện, hệ thống âm thanh cao cấp, radio vệ tinh, điểm phát sóng wifi, ghế có tính năng sưởi ấm và làm mát, điều hòa khí hậu tự động bốn vùng, hỗ trợ lực phía trước và hàng ghế sau có chức năng nhớ vị trí.

Tuy nhiên, Rolls-Royce Phantom đi kèm với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và màn hình hiển thị head up. Đồng thời, Phantom cũng có ​​trần xe bầu trời sao nổi tiếng, trong khi đó Rolls-Royce Ghost có cửa sổ trời toàn cảnh.

7. Tính năng an toàn

Về mặt an toàn, cả Rolls Royce Phantom và Rolls Royce Ghost đều được trang bị những tính năng an toàn tốt nhất thế giới hiện tại. Danh sách tiêu chuẩn của các tính năng an toàn trên cả hai chiếc xe bao gồm:

  • Túi khí trước, bên, rèm và đầu gối
  • Kiểm soát lực kéo
  • Kiểm soát ổn định điện tử
  • Hỗ trợ phanh
  • Hệ thống giám sát áp suất lốp
  • Hỗ trợ đỗ xe phía sau với cảm biến và camera xung quanh

Tuy nhiên, Phantom có tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo chệch làn đường, trong khi Ghost không được trang bị tính năng này.

Nên chọn Rolls-Royce Ghost hay Rolls-Royce Phantom?

Cả Rolls Royce Phantom và Rolls Royce Ghost đều là những chiếc sedan hạng sang có thiết kế đẹp mắt và tốt nhất. Nếu cần lựa chọn giữa hai mẫu xe này, khách hàng cần cân nhắc về nhu cầu sử dụng cũng như sở thích cá nhân và những giá trị mà chiếc xe mang lại.

1. Khi nào nên chọn Rolls-Royce Ghost?

Nếu đang tìm kiếm một chiếc Rolls-Royce thể thao với mục tiêu tự lái, khách hàng nên chọn Rolls-Royce Ghost. Chiếc Ghost có thiết kế năng động, hệ thống treo cao cấp tương tự như BMW 7 Series do đó mang đến những trải nghiệm tốt hơn khi so với Phantom. Bên cạnh đó, Ghost có 8 bánh răng trong khi Phantom chỉ có 6. Ghost cũng nhẹ hơn Phantom, do đó có khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ hơn Phantom.

Rolls-Royce Ghost
Rolls-Royce Ghost thích hợp với những khách hàng trẻ tuổi và yêu thích tự lái xe

Mặc dù Rolls-Royce Ghost và Phantom đều là những chiếc xe sang trọng bật nhất, tuy nhiên Ghost mang đến cảm giác gần gũi và thoải mái hơn. Nội thất bọc da tốt nhất, hệ thống thông tin giải trí hiện đại, ghế ngồi thoải mái và được trang bị những tính năng an toàn bậc nhất, có thể nói Rolls-Royce Ghost phù hợp hơn với những người trẻ tuổi, có niềm đam mê mãnh liệt và khát khao khám phá những điều mới mẻ.

2. Khi nào nên chọn Rolls-Royce Phantom?

Rolls-Royce Phantom là một chiếc xe sedan hạng sang, cỡ lớn chính hiệu, được thiết kế để mang lại sự thoải mái tối đa cho hành khách ở hàng ghế sau. Phantom có trọng lượng lớn và không nhanh nhẹn, nhưng chiếc xe này vững chãi và chắc chắn như một pháo đài cá nhân. Do đó, nếu khách hàng muốn tìm một chiếc xe trông nghiêm túc, trang nghiêm và trưởng thành, hãy chọn Phantom.

Ghost hay Phantom tốt
Rolls-Royce Phantom thích hợp cho khách hàng yêu thích giá trị di sản của Rolls-Royce

Những chiếc Rolls-Royce Phantom có thiết kế góc cạnh, sắt bén, trông rất nghiêm túc và mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Phantom hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên trên những địa hình gồ ghề. Chiếc xe tăng tốc tốt trên những đoạn đường gồ ghề nhưng vẫn giữ được sự yên tĩnh bên trong cabin.

Các thiết kế cổ điển của Phantom cũng chính là điểm thu hút những quý ông, tầng lớp thượng lưu, trang nhã và thanh lịch.

Ngoài ra, Rolls-Royce Phantom là mẫu xe lâu đời nhất trong số những mẫu xe hiện tại của Rolls-Royce. Mặc dù hiện tại Phantom đang ở thế hệ thứ tám, nhưng lịch sử của chiếc xe bắt đầu từ năm 1925. Do đó, Rolls-Royce Phantom thực sự phù hợp cho những khách hàng muốn lưu giữ thương hiệu cũng như những giá trị di sản của hãng xe lừng danh này.

Cả Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom đều có nội thất xa hoa cổ điển, thiết kế sang trọng, động cơ mạnh mẽ và khả năng tùy chỉnh cao. Do đó, việc lựa chọn giữa hai mẫu xe này cần phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu trải nghiệm cả hai mẫu xe này, vui lòng liên hệ với Thế Giới Rolls-Royce để được tư vấn thêm. Xin cảm ơn.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *