So Sánh Rolls-Royce Dawn và Rolls-Royce Ghost Series II

Rolls-Royce Dawn và Rolls-Royce Ghost Series II có thiết kế hướng đến người lái, với phong cách thể thao và hiệu suất mạnh mẽ. Trong khi Ghost là chiếc sedan hạng sang có kích thước lớn thì Dawn là chiếc mui trần duy nhất của Rolls-Royce hiện tại. Nếu khách hàng đang cân nhắc lựa chọn giữa hai mẫu xe này, có thể xem bài đánh giá của Thế giới Rolls-Royce để có sự lựa chọn tốt nhất.

Rolls-Royce Dawn và Rolls-Royce Ghost Series II
Rolls-Royce Dawn và Rolls-Royce Ghost Series II là những chiếc xe có hiệu suất cao và hướng đến người lái

So Sánh Rolls-Royce Dawn và Rolls-Royce Ghost Series II

Thương hiệu xe Rolls-Royce luôn đi kèm với sự sang trọng và mức giá cực kỳ đắt đỏ. Trong đó, Rolls-Royce Ghost được xem là phiên bản giá thấp, thu nhỏ hơn của Rolls-Royce Phantom và Rolls-Royce Dawn đại diện cho mẫu xe thể thao, năng động và hướng đến trải nghiệm của người lái xe. Hiện tại Rolls-Royce Ghost đã trải qua hai thế hệ, với phiên bản cập nhật mới nhất được thực hiện vào năm 2021 hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, Rolls-Royce Dawn được ra mắt vào năm 2015 và là mẫu mui trần hai cửa, năng động, phong cách duy nhất của thương hiệu này.

Trong trường hợp khách hàng đang phân vân giữa Rolls-Royce Dawn và Rolls-Royce Ghost Series II, có thể cùng Thegioirollsroyce.com so sánh hai mẫu xe này để có sự lựa chọn tốt nhất.

1. So sánh nhanh Rolls-Royce Dawn và Ghost Series II

Thông tin cơ bản của Rolls-Royce Dawn và Ghost Series II đời 2021:

Mẫu xe  Rolls-Royce Dawn Rolls-Royce Ghost Series II
Động cơ 6.6L Twin-Turbo V12 Gas 6.6L Twin-Turbo V12 Gas
Hộp số Tự động 8 cấp Tự động 8 cấp
Hệ thống truyền lực Dẫn động bánh sau Dẫn động bánh sau
Tiết kiệm nhiên liệu
  • Thành phố: 12 MPG (5.10 km/l)
  • Kết hợp: 18 MPG (7.65 km/l)
  • Thành phố: 12 MPG (5.10 km/l)
  • Kết hợp: 19 MPG (8.08 km/ll)
Dung tích thùng nhiên liệu 82.14 lít 82.52 lít
Sức chứa 4 chỗ 5 chỗ
Khoang hành lý 260 lít 489 lít

2. Giá bán cơ bản

Giá bán của xe Rolls-Royce tại Mỹ thường rơi vào khoảng từ 300.000 – 500.000 đô la Mỹ, tùy theo các dòng xe. Mức giá này được đánh giá là khá cao so với giá trung bình của xe ô tô. Tuy nhiên, với giá trị thương hiệu lâu dài và động cơ bền bỉ suốt trăm năm, Rolls-Royce luôn tự hào cung cấp những chiếc xe tốt nhất thế giới với mức giá phù hợp nhất.

Rolls-Royce Dawn 2021 có mức giá khởi điểm từ 356.500 đô la Mỹ cho phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Dawn Black Badge là 428.050 đô la Mỹ. Trong khi đó, Rolls-Royce Ghost Series II đời 2021 có mức giá thấp nhất là 311.900 đô la. Về mức giá, Dawn cao hơn Ghost Series II một chút, nhờ vào khả năng chuyển đổi mui xe. Ngoài ra, ban đầu Rolls-Royce Ghost được sản xuất để phục vụ phân khúc giá thấp hơn so với Rolls-Royce Phantom, do đó giá bán có phần dễ chịu hơn một chút.

so sanh Rolls-Royce Dawn và Rolls-Royce Ghost Series II
Rolls-Royce Dawn có giá cao hơn Ghost Series II một chút nhờ vào khả năng tùy chỉnh

Tại thị trường Việt Nam, theo bảng giá xe Rolls-Royce được công bố, Rolls-Royce Dawn và Rolls-Royce Ghost Series II có mức giá như sau:

Mẫu xe Giá cơ bản
Rolls-Royce Ghost 31 tỷ
Rolls-Royce Dawn 36,068 tỷ

Rolls-Royce Ghost Series II đời 2021 là chiếc sedan hạng sang, hướng đến những doanh nhân thành đạt, trẻ tuổi. Trong khi Dawn có xu hướng hướng đến những khách hàng yêu thích lái xe dọc các con đường bờ biển với phong cảnh tuyệt đẹp. Mặc dù giá xe có sự chênh lệch tương đối lớn, tuy nhiên khách hàng cân nhắc về sở thích cũng như nhu cầu sử dụng để chọn được mẫu xe phù hợp.

Ngoài ra, mức giá trên đây là giá niêm yết cơ bản, không bao gồm các tính năng Rolls-Royce Bespoke. Như khách hàng đã biết, mỗi centimet trên chiếc xe hiệu Rolls-Royce đều có thể tùy chỉnh theo sở thích cá nhân và kèm theo chi phí như quy định của hãng xe. Trong trường hợp khách hàng yêu cầu Rolls-Royce thiết kế riêng, mức giá có thể tăng lên nhiều lần.

3. Động cơ và vận hành

Cả Rolls-Royce Dawn và Rolls-Royce Ghost Series II đều được trang bị động cơ xăng V12, tăng áp kép, dung tích 6.6 lít và sản sinh 563 mã lực. Mặc dù có động cơ gần như tương tự nhau, tuy nhiên Ghost được đánh giá là thanh lịch, vận hành êm ái, mượt mà hơn. Trong khi Dawn có xu hướng phù hợp với những con đường dài hoặc xa lộ và không có nhiều ngã rẽ, bởi vì Dawn có khả năng vào cua không tốt như Ghost.

Bên cạnh đó, cả hai chiếc xe này đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp, giúp người lái thuận tiện hơn khi thay đổi tốc độ. Ngoài ra, hệ dẫn động cầu sau (RWD) trên Dawn và Ghost có thể mang để khả năng xử lý tốt hơn cũng như mang đến trải nghiệm lái thể thao hơn.

Bảng so sánh động cơ của Rolls-Royce Dawn và Rolls-Royce Ghost Series II:

Mẫu xe Rolls-Royce Dawn Rolls-Royce Ghost Series II
Động cơ 6.6L Twin-Turbo V12 Gas 6.6L Twin-Turbo V12 Gas
Mã lực 563 mã lực tại 5250 vòng / phút 563 mã lực tại 5250 vòng / phút
Mô-men xoắn 605 lb-ft tại 1500 vòng / phút 605 lb-ft tại 1500 vòng / phút
Hộp số Tự động 8 cấp Tự động 8 cấp
Tăng tốc từ 0 – 100 km/h 5.0 giây 4.9 giây
Tốc độ tối đa 250 km/h 250 km/h

Cả Dawn và Ghost Series II đều là những chiếc xe có động cơ mạnh mẽ và hiệu suất cao. Do đó, khách hàng nên cân nhắc về sở thích, cũng như nhu cầu sử dụng để chọn được mẫu xe phù hợp nhất.

4. Kích thước và thiết kế

Rolls-Royce Dawn là một chiếc mui trần đặc biệt, hiệu suất cao và chỗ ngồi thật sự sang trọng, thanh lịch. Tuy nhiên khi so với Ghost Series II, cũng như các mẫu xe khác như Phantom và Cullinan, Dawn có vẻ lạc hậu hơn một chút. Trong khi Ghost Series II sử dụng nền tảng Architecture of Luxury mới thì Dawn lại sử dụng nền tảng của BMW 7 Series thế hệ trước.

Rolls-Royce Dawn giá bao nhiêu
Rolls-Royce Dawn có thiết kế mui trần, sang trọng và phóng khoáng

Về thiết kế ngoại thất, Rolls-Royce Dawn có nền tảng tượng tự giống với Phantom Coupe. Cụ thể Down có phần đầu với lưới tản nhiệt kích thước lớn, đèn pha mỏng, dài, trong khí đuôi xe nổi bật với đèn hậu tương đối nhỏ được bao quanh với kim loại và ống xả tinh tế hơn.

Thay vì sử dụng mui cứng gấp thời thượng như dòng xe mui trần đến từ các thương hiệu khác, Rolls-Royce Dawn sử dụng mui mềm cổ điển, có thể nâng lên, hạ xuống chỉ trong vòng 22 giây. Rolls-Royce mô tả, không có gì lãng mạn hơn việc lái xe dọc bờ biển, dưới trời đêm và nghe tiếng mưa ro ro từ mui xe cổ điển.

Rolls-Royce Ghost Series II giá bao nhiêu
Rolls-Royce Ghost Series II là chiếc sedan hạng sang, thanh lịch và có hiệu suất mạnh mẽ

Đối với Rolls-Royce Ghost Series II với thế hệ mới có mức giá phải chăng hơn, nhưng vẫn không kém phần sang trọng, xa hoa và thanh lịch. Trong thời đại công nghệ phát triển chóng mặt và những chiếc xe có xu hướng được thiết kế quá mức, Rolls-Royce Ghost Series II vẫn có sự sang trọng, cổ điển vốn có.

Chiếc Ghost Series II đời 2021 có nhiều sự thay đổi về thiết kế. Đây là chiếc xe đầu tiên có lưới tản nhiệt dạng đền Pantheon được chiếu sáng và biểu tượng Spirit of Ecstasy nằm trong kích thước mui xe thay gì đỉnh lưới tản nhiệt như trước đây. Ngoài ra, Ghost 2021 cũng có phần đuôi thon hơn và được Rolls-Royce mô tả như thác nước. Ở phía sau, đèn hậu được bọc trong khung nhôm và thân xe cũng hoàn toàn bằng nhôm, toát lên sự sang trọng và thanh lịch.

Về kích thước, Ghost Series II là chiếc sedan hạng sang, cung cấp 5 chỗ ngồi thoải mái. Trong khi đó, Dawn là chiếc mui trần chú trọng đến hàng ghế trước, do đó hàng ghế sau có kích thước nhỏ hơn một chút. Tuy nhiên, Rolls-Royce không tạo ra những chiếc xe nhỏ. Do đó, về cơ bản cả Ghost và Dawn đều là những chiếc xe có kích thước lớn và khoang cabin rộng rãi. Thậm chí Dawn có chiều dài cơ sở lớn một chiếc SUV hạng trung, rộng hơn và có khoảng để chân thoải mái hơn.

Bảng so sánh kích thước Rolls-Royce Ghost Series II và Rolls-Royce Dawn:

Mẫu xe Rolls-Royce Dawn Rolls-Royce Ghost Series II
Chiều dài 5.285 mm 5.399 mm
Chiều rộng 1.947 mm 1.948 mm
Chiều cao 1.502 mm 1.550 mm
Chiều dài cơ sở 3.112 mm 3.295 mm
Trọng lượng 2.560 kg 2.435 kg
Chỗ ngồi 4 chỗ 5 chỗ

5. Nội thất và tiện ích

Các dòng xe Rolls-Royce luôn nổi tiếng với nội thất sang trọng, trang nhã và ấn tượng. Các ghế ngồi trên cả hai chiếc xe đều được bọc da thật, được khâu thủ công hoàn toàn, thảm len dày hoặc thảm lông cừu mềm mại.

Rolls-Royce Ghost Series II cung cấp nhiều khoảng không trên đầu và chỗ để chân rộng rãi. Bên cạnh đó, Dawn cũng là một chiếc xe hai cửa cung cấp chỗ ngồi vừa vặn, thoải mái cho 4 người lớn. Mặc dù phần lớn chiều dài của Dawn được cung cấp cho mui xe, tuy nhiên Dawn có thể chứa 3 – 4 người lớn cao hơn 160 cm mà không gây khó chịu.

6. Ưu và nhược điểm

Rolls-Royce Dawn và Rolls-Royce Ghost Series II là hai mẫu xe có hiệu suất cao của Rolls-Royce. Mặc dù chú trọng vào chất lượng, tuy nhiên hai mẫu xe này có những điểm tốt và chưa tốt, chẳng hạn như:

Mẫu xe Rolls-Royce Dawn Rolls-Royce Ghost Series II
Ưu điểm
  • Động cơ mạnh mẽ
  • Có thể chuyển đổi cấu trúc mui xe
  • Có nhiều tùy chọn cá nhân cơ bản
  • Kích thước vừa vặn, hoàn thiện và chất lượng cao
  • Chỗ ngồi cực kỹ rộng rãi, thoải mái
Nhược điểm
  • Giá khá cao
  • Thiếu không gian
  • Trải nghiệm lái xe bình thường
  • Tính năng điều chỉnh ở ghế sau là tùy chọn bổ sung
  • Lái xe tốc độ thấp rất khó khăn

Nên mua Rolls-Royce Dawn hay Rolls-Royce Ghost Series II?

Quyết định mua Rolls-Royce Dawn hay Rolls-Royce Ghost Series II phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu sử dụng của khách hàng. Rolls-Royce mô tả Ghost 2021 mới như một cỗ xe sang trọng, rộng rãi với động cơ mạnh mẽ, công nghệ hiện đại và nội thất cực kỳ sang trọng. Trong khi đó, Dawn là một chiếc mui trần với kỹ thuật cao và trải nghiệm lái xe tuyệt vời.

Cả hai mẫu xe này đều được thiết kế và chế tạo bởi công nghệ thủ công đỉnh cao của Rolls-Royce và những vật liệu chất lượng tốt nhất và công nghệ mới nhất. Do đó, rất khó để so sánh về chất lượng của hai mẫu xe này. Nếu đang cân nhắc giữa hai mẫu xe này, khách hàng nên xem xét về sở thích cá nhân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *