So Sánh Rolls-Royce Ghost vs Bentley Flying Spur 2022

Rolls-Royce Ghost vs Bentley Flying Spur là những chiếc sedan hạng sang hàng đầu, được chế tạo thủ công và có sự chăm chút tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất. Cả hai đều thích hợp cho việc tự lái xe hoặc ngồi sau khoang hành khách với tài xế riêng. Vậy, Rolls-Royce Ghost hay Bentley Flying Spur tốt hơn, khách hàng có thể cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu những điểm cơ bản của hai mẫu xe này để có cái nhìn tổng quát nhất.

So Sánh Rolls-Royce Ghost vs Bentley Flying Spur 2022

Flying Spur là mẫu xe cổ điển và lâu đời của Bentley, tuy nhiên có độ phổ biến không cao cũng như ít khi được biết đến. Doanh số của Flying Spur có dấu hiệu sụt giảm qua từng năm, tuy nhiên Bentley vừa giới thiệu phiên bản Flying Spur 2022 hoàn toàn mới và sẽ phục hồi danh tiếng của dòng xe này.

Bentley Flying Spur với những cập nhật mới là một sự cạnh tranh hấp dẫn đối với đối thủ Rolls-Royce Ghost trong cùng phân khúc. Không kém cạnh Bentley, Rolls-Royce cũng phát triển một chiếc Ghost thế hệ mới, nhẹ hơn và sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian để cải thiện hiệu suất xe.

Do đó, tượng tự như Rolls-Royce Cullinan vs Bentley Bentayga, Rolls-Royce Ghost vs Bentley Flying Spur 2022 có một sự cạnh tranh cực kỳ lớn và thú vị. Dưới đây, khách hàng có thể tham khảo một số thông tin cơ bản về hai mẫu xe này để có cái nhìn tổng quan nhất.

1. Mức giá cơ bản

Bentley Flying Spur 2022 sử dụng động cơ W12 có mức giá khởi điểm là 216.700 USD, trong khi đó Rolls-Royce Ghost sedan phiên bản tiêu chuẩn có mức giá thấp nhất từ 311.900 USD. Có thể thấy giá của Flying Spur thấp hơn Ghost rất nhiều.

Tuy nhiên, Bentley cung cấp phiên bản động cơ W8 cho Flying Spur với mức giá khởi điểm từ 196.000 USD, trong kho Rolls-Royce chỉ có một động cơ. Điều này giúp khách hàng của Bentley có sự lựa chọn đa dạng hơn về hiệu năng cũng như nhu cầu khi lái xe.

Rolls-Royce Ghost vs Bentley Flying Spur
Cả Rolls-Royce Ghost và Bentley Flying Spur đều là những chiếc xe hạng sang đắt đỏ

Tại Việt Nam, theo bảng giá xe Rolls-Royce cũng như bảng giá xe Bentley, hai mẫu xe này có giá như sau:

Mẫu xe Mức giá cơ bản
Rolls-Royce Ghost 31,4 tỷ
Bentley Flying Spur 26 tỷ

Cả Rolls-Royce và Bentley đều là những thương hiệu xe hạng sang hàng đầu đến từ Anh Quốc, do đó những chiếc xe này chưa bao giờ rẻ. Tuy nhiên về mức giá cơ bản, Bentley luôn thấp hơn Rolls-Royce trong suốt chiều dài lịch sử cạnh tranh của hai mẫu xe này.

Lưu ý: Mức giá này dành cho phiên bản tiêu chuẩn, không bao gồm các chương trình Rolls-Royce Bespoke hoặc các gói cá nhân hóa của Bentley. Nếu khách hàng lựa chọn những phiên bản cao cấp hoặc yêu cầu các thiết kế cá nhân, giá bán sẽ thay đổi.

2. Động cơ và truyền động

Bentley Flying Spur được trang bị khối động cơ W12 dung tích 6.0 lít tăng áp kép bên dưới mui xe, sản sinh công suất 626 mã lực và mô-men xoắn 664 lb-ft được truyền đến hệ dẫn động tất cả các bánh thông qua hộp số ly hợp kép tám cấp. Hệ thống bám AWD hỗ trợ chiếc xe tăng tốc từ 0 – 60 km/h chỉ mất 3.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là một cách đáng ngưỡng mộ là 318 km/h.

động cơ Rolls-Royce Ghost vs Bentley Flying Spur
Về hiệu suất Bentley Flying Spur mạnh mẽ và nhanh nhẹn hơn một chút so với Rolls-Royce Ghost

Trong khi đó, Rolls-Royce dường như không quan tâm nhiều đến khả năng tăng tốc cũng như tốc độ tối đa của chiếc xe. Với động cơ V12 tăng áp kép 6.6 lít, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 605 lb-ft, Rolls-Royce Ghost, có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng chưa đầy 5 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Có thể thấy, Bentley quan tâm nhiều hơn đến hiệu suất trong khi Rolls-Royce muốn sản xuất những chiếc xe thoải mái nhất có thể. Mặc dù Rolls Royce Ghost chậm hơn một chút, nhưng chiếc xe này vẫn mang đến những cảm giác lái tốt và đầy thú vị. Với gần 600 mã lực, vận hành êm ái, lướt đi mượt mà, Ghost có thể làm hài lòng ngay cả những người lái xe khó tính nhất.

Bảng so sánh động cơ và khả năng vận hành của Rolls-Royce Ghost vs Bentley Flying Spur 2022:

Mẫu xe Bentley Flying Spur Rolls-Royce Ghost
Động cơ 6.0L Twin-Turbo W12 Gas 6.6L Twin-Turbo V12 Gas
Mã lực 626 mã lực tại 6000 vòng / phút 563 mã lực tại 5250 vòng / phút
Mô-men xoắn 664 lb-ft tại 1350 vòng / phút 605 lb-ft tại 1500 vòng / phút
Hộp số Tự động 8 cấp Tự động 8 cấp
Hệ thống truyền lực Dẫn động bánh sau Dẫn động bánh sau

Những chiếc xe Bentley luôn nổi tiếng với hiệu suất mạnh mẽ và tốc độ nhanh chóng. Trong khi đó, Rolls-Royce chú trọng đến sự sang trọng và sự thoải mái của hành khách. Tất nhiên Bentley cũng sử dụng những chất liệu tốt nhất cho chiếc xe, tuy nhiên Rolls-Royce luôn được đánh giá cao hơn về sự thoải mái và sang trọng.

3. Ngoại thất và kích thước

Bentley và Rolls-Royce đều là những thương hiệu hàng đầu trên thế giới về sự sang trọng cũng như tỉ mỉ, do đó rất khó để đánh giá về thiết kế của Ghost vs Flying Spur. Trong khi Bentley Flying Spur năng động, thể thao và trẻ trung, thì Rolls-Royce Ghost uy nghiêm và trưởng thành hơn so với người đồng hương đến từ Anh.

Rolls-Royce Ghost hay Bentley Flying Spur tốt hơn
Rolls-Royce Ghost và Bentley Flying Spur đều có thiết sang trọng và thu hút người tiêu dùng

Những chiếc Rolls-Royce đều có kiểu dáng hào nhoáng với lưới tản nhiệt lớn và biểu tượng Spirit of Ecstasy thể hiện đẳng cấp. Trong khi đó, Bentley cũng thể hiện đẳng cấp và sự sang trọng thông qua biểu tượng Flying B trên mui xe. Ngoài ra, thiết kế lưới tản nhiệt mới của Flying Spur cũng quyến rũ như Ghost, nhưng các đường nét thân xe Flying Spur mềm mại và uyển chuyển hơn.

Rolls-Royce thiết kế Ghost với bánh xe 21 inch tùy chọn nhưng Bentley hiện tại cung cấp bánh xe 22 inch trên Flying Spur. Điều này giúp Flying Spur hiện đại, thể thao, cá tính và năng động hơn khi so với chiếc Ghost cổ điển.

Bảng so sánh về kích thước của Rolls-Royce Ghost và Bentley Flying Spur:

Mẫu xe Rolls-Royce Ghost Bentley Flying Spur
Chiều dài 5.399 mm 5.316 mm
Chiều rộng 1.948 mm 2.220 mm
Chiều cao 1.550 mm 1.483 mm
Chiều dài cơ sở 3.294 mm 3.194 mm
Trọng lượng 2.469 kg 2.436 kg

Trong khi Bentley Flying Spur có vẻ ngoài hầm hố thì Rolls Royce Ghost có vẻ thanh lịch hơn một chút. Tuy nhiên, cả hai chiếc xe đều phù hợp với những doanh nhân thành đạt, người nổi tiếng cũng như những người có địa vị cao trong xã hội.

4. Thiết kế nội thất

Rolls-Royce Ghost có một cabin thanh lịch, trần xe ánh sao sang trọng, tay nắm cửa mạ chrome, công tắc đóng – mở cửa tự động truyền thống, mang đến cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng với các tính năng hiện đại nhất.

Các cửa của Ghost có kích lớn, cửa sau có thể tự đóng kín, các ô được xếp gọn ở mỗi cửa. Ghost cũng tập trung vào người lái hơn khi so với những dòng xe khác của Rolls-Royce, chẳng hạn như Phantom. Người lái xe có vị trí ngồi cao hơn, giúp việc quan sát con đường phía trước tốt hơn. Ngoài ra, bảng điều khiển của Rolls-Royce Ghost 2022 đã được thiết kế và bố trị lại, trực quan và dễ điều khiển hơn.

Toàn bộ cabin của Rolls-Royce Ghost được bọc bằng 8 tấm da của những con bò đực có được chăn thả trên cánh đồng không có hàng rào kẽm gai ở Bắc Âu. Điều này nhằm đảm bảo tấm da có sự hoàn thiện tốt nhất và không có bất cứ dấu vết nào. Ngoài ra, để đảm bảo sự đồng nhất của màu sơn, những tấm da sống sẽ được nhuộm ngay lập tức, thay vì được sơn.

Tất cả các da ghế đều được khâu thủ công và trang trí bằng tay. Điều này mang đến vẻ đẹp tự nhiên và tỉ mỉ bên trong chiếc Ghost. Các chi tiết gỗ veneer trên chiếc Ghost cũng được chế tác thủ công một cách tỉ mỉ. Các bộ phận đều được mài và chà nhám bằng tay trước khi được phủ năm lớp sơn mài để bảo vệ và bề mặt gỗ luôn sáng bóng như gương.

nội thất xe Rolls-Royce
Nội thất cả hai chiếc xe đều toát lên sự sang trọng, đẳng cấp và đắt đỏ

Tương tự như Rolls-Royce Ghost, khoang cabin của Bentley Flying Spur mang đến cảm giác sang trọng với da thật, gỗ cao cấp và các tính năng công nghệ cao. Các nhà thiết kế và các thợ thủ công của Bentley đã sử dụng những tấm gỗ veneer tốt nhất để hoàn thiện cabin.

Flying Spur nổi bật với gỗ veneer đánh bóng như gương ở bảng điều khiển, tay vịn và bàn ăn. Để hoàn thiện bản chất sang trọng và cao cấp bên trong cabin, tấm lót trần xe cũng được trang trí với da tự nhiên. Tuy nhiên, khách hàng cũng có thể chỉ định tùy chọn cửa sổ trời bằng kính mà không phải trả thêm phí.

Đối với khách hàng tiềm năng của Rolls-Royce Ghost và Bentley Flying Spur, khách hàng sẽ yêu thích ngồi sau tay lái và tự lái xe hơn là ngồi ở hàng ghế sau. Do đó, cả hai mẫu xe này đều được trang bị bảng taplo và hệ thống hỗ trợ người lái tốt nhất.

Tuy nhiên ở hàng ghế sau, Flying Spur kém thu hút hơn khi so với Ghost. Ở hàng ghế hành khách, Ghost vẫn cung cấp một không gian rộng lớn, ghế ngồi bọc da và các tùy chọn sang trọng khác, chẳng hạn như khay bàn gấp, thảm len lông cừu, tủ lạnh mini, ô tích hợp và nhiều tiện ích hàng đầu khác.

Nhìn chung, cả hai chiếc xe đều có nội thất thuộc hàng tốt nhất trên thế giới về chất liệu và độ hoàn thiện. Cả Ghost và Flying Spur đều toát lên vẻ sang trọng, cao cấp và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

5. Công nghệ và tiện ích

Điều khác biệt lớn nhất giữa hai chiếc xe này là công nghệ. Các nhà sản xuất có tư duy truyền thống như Bentley và Rolls Royce từng ngần ngại trong việc sử dụng công nghệ mới nhất. Tuy nhiên, cả Ghost và Flying Spur đều có hệ thống an toàn và giải trí tiên tiến ứng dụng những công nghệ mới nhất một cách hoàn hảo.

Tuy nhiên, Rolls-Royce dường như không bao giờ quan tâm đến việc đưa công nghệ hiện đại nhất vào xe, do đó, Rolls-Royce Ghost 2022 vẫn sử dụng phiên bản iDrive cũ của BMW. Trong khi đó, Flying Spur mới sử dụng giao diện mới được lấy trực tiếp từ Continental GT. Ngoài ra, Bentley cũng cung cấp màn hình xoay hiện đại, có thể chuyển đổi giữa bảng điều khiển bằng gỗ, đồng hồ đo analog hoặc màn hình thông tin giải trí chỉ bằng một nút bấm.

Đổi lại Rolls-Royce Ghost được yêu thích hơn với trần xe ánh sao độc đáo mang tính biểu tượng của Rolls-Royce. Ngoài ra, bảng điều khiển được chiếu sáng của Ghost cũng giúp chiếc xe này được cộng điểm trong mắt khách hàng.

Rolls-Royce Ghost vs Bentley Flying Spur: Chiếc nào tốt hơn?

Sau khi so sánh về kiểu dáng, hiệu suất, sự thoải mái, công nghệ và tiện lợi, hoàn toàn không thể kết luận Rolls-Royce Ghost hay Bentley Flying Spur tốt hơn. Mỗi chiếc xe đều mang đến sự quyền lực, sang trọng, cảm giác cao cấp và những trải nghiệm thú vị nhất.

Rolls-Royce Ghost có bền không
Việc lựa chọn giữ Rolls-Royce Ghost vs Bentley Flying Spur phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng

Về cơ bản, Rolls-Royce Ghost có thiết kế sang trọng và nội thất thoải hơn. Trong khi Bentley Flying Spur thể thao, năng động, trẻ trung và có hiệu suất cao hơn hẳn. Do đó, việc lựa chọn mẫu xe nào phải tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như sở thích và phong cách lái xe của khách hàng.

Bên cạnh đó, cả Bentley và Rolls-Royce đều cung cấp những chương trình cá nhân hóa, tùy chọn chỉnh sửa để giúp khách hàng sở hữu mẫu xe tốt nhất. Cả Rolls-Royce Ghost và Bentley Flying Spur đều là những siêu phẩm, tốc độ cao, vận hành ổn định và mượt mà nhất. Vì vậy, khách hàng nên cân nhắc về sở thích, phong cách lái xe và các vấn đề liên quan khác, khi cần lựa chọn giữa hai mẫu xe này.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *