Rolls-Royce Phantom Tranquility (~70 Tỷ) Trên Phố Việt

Rolls-Royce Phantom Tranquility là một phiên bản giới hạn của Phantom Rolls-Royce, chỉ có 25 chiếc được sản xuất trên toàn cầu. 3 trong số đó đã xuất hiện trên phố Việt với giá gần 70 tỉ đồng. Phantom Tranquility có tổng thể sang trọng, các chi tiết được làm từ vật liệu cao cấp (crome, vàng 24k…) kết hợp động cơ mạnh mẽ mang đến trải nghiêm tốt nhất.

Rolls-Royce Phantom Tranquility
Rolls-Royce Phantom Tranquility là một phiên bản giới hạn chỉ có 25 chiếc được sản xuất trên toàn cầu

Rolls-Royce Phantom Tranquility trên phố Việt

Phantom Tranquility là Rolls-Royce Phantom VIII phiên bản cá nhân hóa, giới hạn chỉ 25 chiếc trên toàn cầu. 3 chiếc trong số đó đã được đưa về Việt Nam với giá khoảng 70 tỉ đồng. Theo thông tin từ người đại diện Rolls-Royce, tên gọi Tranquility mang ý nghĩa là sự yên tĩnh. Chính vì thế mẫu xe này được sản xuất nhằm tôn vinh sự yên tĩnh tuyệt đối mà khách hàng có được khi ngồi trong xe.

Mẫu xe Rolls-Royce Phantom Tranquility trên đường phố tại TP HCM là chiếc Tranquility thứ 3 được nhập khẩu vào Việt Nam (2020). Tương tự như chiếc Phantom Tranquility đầu tiên, chiếc xế hộp này cũng có tổng thể màu trắng, các chi tiết được thực hiện thủ công và mạ crom sáng bóng làm điểm nhấn. Tuy nhiên đèn phản quang bên hông xe được thiết kế với màu cam thay vì màu trắng. Đây chính là điểm khác biệt.

Không gian nội thất của Rolls-Royce Phantom Tranquility bắt mắt và sang trọng. Các chi tiết bên trong được chế tác từ các vật liệu cao cấp như gỗ, kim loại dùng trong ngành hàng không – vũ trụ, vàng 24k, thép không gỉ…

Đặc biệt bộ ghế ngồi và một số chi tiết khác của Phantom Tranquility được bọc một lớp da cao cấp, mềm và êm ái. Bên cạnh đó ghế điều chỉnh điện, tích hợp tính năng massage, sưởi ấm và làm mát. Vì thế khách hàng không chỉ cảm nhận được sự yên tĩnh khi ngồi trong xe mà còn có cảm giác thoải mái trong suốt cuộc hành trình của mình.

Giá bán xe Rolls-Royce Phantom Tranquility ở Việt Nam

Tại Trung Đông, mẫu xe Rolls-Royce Phantom Tranquility được bán với giá 735.000 USD (~17 tỷ VNĐ). Tuy nhiên khi về Việt Nam giá bán xe có sự chênh lệch lớn. Cụ thể mẫu xe Rolls-Royce Phantom phiên bản Tranquility đang được bán với giá khoảng 70 tỉ đồng ở các tỉnh thành.

Rolls-Royce Phantom Tranquility trên phố Việt có giá khoảng 70 tỉ đồng
Chiếc xe Rolls-Royce Phantom Tranquility trên phố Việt có giá khoảng 70 tỉ đồng

Đánh giá thiết kế của Rolls-Royce Phantom Tranquility

Cả ngoại thất và không gian nội thất của Rolls-Royce Phantom Tranquility đều sở hữu một thiết kế sang trọng và đắt giá, kết hợp với các vật liệu cao cấp tạo nên tổng thể hoàn hảo.

1. Thiết kế ngoại thất

Tương tự như chiếc Phantom Tranquility về trước, Rolls-Royce Phantom Tranquility 2020 sở hữu ngoại thất màu trắng, nắp ca-pô màu bạc và các chi tiết được mạ crom bóng bẩy. Tuy nhiên đèn phản quang bên hông xe có màu cam thay vì màu trắng.

Mẫu xe này có trục cơ sở dài, được xây dựng trên khung nhôm cao cấp siêu nhẹ. Về tổng thể, thiết kế của xe bị ảnh hưởng bởi mẫu concept 100EX. Thân xe thuôn dài, đầu xe mở rộng phía trước, khoang hành khách lùi ra phía sau.

Ở phần đầu, Rolls-Royce Phantom Tranquility có lưới tản nhiệt hình đền Phantheon, các thanh nan được thực hiện tỉ mỉ và mạ crom bóng bẩy. Phía trên lưới tản nhiệt là biểu tượng Spirit of Ecstasy được chế tác từ titan màu tối. Biểu tượng này có tính năng tự ẩn vào nắp ca-pô khi xe ngừng hoạt động hoặc chạm tay vào.

Phần đế lót biểu tượng Spirit of Ecstasy được in dập nổi dòng chữ Tranquillity. Điều này làm tăng tính nổi bật và tăng khả năng nhận diện xe. Ngoài ra mẫu xe Rolls-Royce Phantom Tranquility còn nổi bật với bộ mâm đúc đa chấu kép mạ crom, kết hợp các đường viền màu trắng bạc làm điểm nhấn. Đây là thiết kế độc quyền dành riêng cho mẫu Tranquility. Trung tâm bánh xe là huy hiệu RR giúp tăng khả năng nhận diện xe.

Cụm đèn pha đối xứng hai bên lưới tản nhiệt sử dụng công nghệ FULL LED với khả năng chiếu sáng vượt trội, tăng tầm nhìn ban đêm và hỗ trợ lái xe trong mọi thời tiết.

Ở đuôi xe, cụm đèn hậu có thiết kế gọn hơn so với Rolls-Royce Phantom VIII phiên bản tiêu chuẩn. Cụm đèn mang sắc đỏ, hình đa giác với những góc bo tròn tinh tế kết hợp đèn LED bên trong. Tương tự như viền cửa, tay nắm cửa và một số chi tiết khác ở ngoại thất, đèn hậu cũng có viền được mạ crom sáng bóng.

Rolls-Royce Phantom Tranquility được hãng thiết kế dựa trên cảm hứng từ hàng không vũ trụ
Rolls-Royce Phantom Tranquility được hãng thiết kế dựa trên cảm hứng từ hàng không vũ trụ

2. Thiết kế nội thất

Đúng như tên gọi “Tranquility” (sự yên tĩnh), những chi tiết được thiết kế trong khoang nội thất mang đến cảm giác yên tĩnh tuyệt vời cho khách hàng khi ngồi trong xe. Cả ngoại thất và nội thất của Rolls-Royce Phantom Tranquility được hãng thiết kế dựa trên cảm hứng từ hàng không vũ trụ với nhiều hình tượng khác nhau. Bao gồm: Vệ tinh Voyager của NASA, tên lửa không gian Skylark của Anh, vùng sáng và vùng tối của mặt trăng…

Ngoài ra với nhiều vật liệu cao cấp, nội thất của Phantom Tranquility là một trong những yếu tố chính khiến xe có giá thành đắt đỏ. Cụ thể không gian nội thất của xe được trang trí bởi các chi tiết mạ vàng 24K lấp lánh, tay nắm cửa và nút tùy chỉnh mạ crom, thép không gỉ…

Những vật liệu này đều được sử dụng đúng mục đích, thể hiện được cảm hứng “Tranquility” mà hãng xe mới hướng tới. Đồng thời mang đến sự yên tĩnh và sang trọng cho xe.

Ghế ngồi và một số chi tiết khác trong cabin được bọc da Arctic White và Selby Grey. Đây đều là những lớp da cao cấp mang đến sự êm ái và thoải mái khi ngồi. Đồng thời làm tăng sự sang trọng cho không gian nội thất. Tương tự như những phiên bản khác của Rolls-Royce Phantom VIII, ghế ngồi của Tranquility cũng được tích hợp tính năng sưởi ấm, làm mát, massage và chỉnh điện.

Bảng điều khiển trung tâm và các chi tiết liên quan được làm từ thép không gỉ, hợp kim nhôm, vàng 24k. Bộ điều khiển âm thanh được tạo ra từ thiên thạch Muonionalusta. Trên xe còn có tủ lạnh mini, hệ thống lo Bespoke Audio lưới hoa dát vàng đắt đỏ và siêu sang.

Rolls-Royce Phantom Tranquility có bộ vô lăng 3 chấu, tích hợp các nút tùy chỉnh giúp tăng tính tiện nghi cho người lái. Ở bệ cửa, Rolls-Royce Phantom Tranquility được khắc tên phiên bản cùng dòng chữ One of Twenty-five (tạm dịch là một trong số hai mươi lăm chiếc). Đây cũng là một trong những điểm nhấn cho không gian ngoại thất của xe.

Rolls-Royce Phantom Tranquility
Rolls-Royce Phantom Tranquility sở hữu nội thất sang trọng và đắt đỏ với các chi tiết được làm từ vật liệu cao cấp

Đánh giá động cơ – vận hành

Động cơ – vận hành của Rolls-Royce Phantom Tranquility không điểm khác biệt so với Rolls-Royce Phantom VIII phiên bản tiêu chuẩn. Cụ thể mẫu xe này được trang bị động cơ tăng áp kép V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất 563 mã lực (tăng 110 mã lực so với Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 7), mô-men xoắn cực đại ở mức 900 Nm (tăng 180 Nm).

Ngoài ra xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp giúp tăng khả năng vận hành cũng như tốc độ tăng tốc của xe. Cụ thể mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/ h chỉ trong 5.3 giây. Với tốc độ này, Tranquility nhanh hơn so với thế hệ cũ 0.4 giây.

Dưới đây là thông tin chi tiết về động cơ và vận hành của mẫu xe Rolls-Royce Phantom Tranquility:

Loại động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.75 lít
Công nghệ động cơ Twin-Turbo
Công suất 563 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 900 Nm (664 pound-feet)
Số lượng xi lanh 12
Bộ sạc Tăng áp kép
Hộp số Hộp số tự động 8 cấp
Loại truyền tải Tự động
Hệ thống truyền lực RWD
Tốc độ tối đa 250 km/ h
Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/ h 5.3 giây

Tiện ích và công nghệ an toàn

Bên cạnh động cơ mạnh mẽ, thiết kế sang trọng và đắt đỏ, Rolls-Royce Phantom Tranquility còn được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại và các tiện ích. Điều này mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và trải nghiệm lái xe an toàn.

Công nghệ an toàn

  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Khóa cử điện và khóa trung tâm
  • Gương chiếu hậu ban đêm
  • Bộ cố định động cơ
  • Thắt dây an toàn cho tất cả các ghế
  • Cảnh báo thắt dây an toàn
  • Cảm biến sự cố
    • Cảnh báo sắp có va chạm
    • Cảnh báo chệch làn đường tiêu chuẩn
    • Cảnh báo người đi bộ và lái xe mất tập trung
    • Cảnh báo áp suất lốp thấp
  • Hệ thống kiểm soát độ ổn định của xe
  • Cảm biến đỗ xe phía trước và sau
  • Khóa an toàn cho trẻ em
  • Túi khí an toàn cho người lái và hành khách
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Camera 360 độ.

Tiện ích được trang bị

  • Hệ thống lọc khí
  • Khởi động từ xa
  • Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng
  • Hệ thống âm thanh 18 loa
  • Kết nối Android Auto/Apple CarPlay
  • Cổng kết nối Bluetooth và AUX
  • Sạc không dây
  • Đàm thoại rãnh tay
  • 3 màn hình cảm ứng
  • Kiểm soát khí hậu tự động
  • Đèn cảnh báo nhiên liệu thấp
  • Đèn đọc sách phía sau
  • Kiểm soát hành trình
  • Kính cách âm hai lớp
  • Phanh tay tự động
  • Điểm phát sóng wifi trên xe
  • Tay lái trợ lực
  • Ghế ngồi tích hợp điều chỉnh điện, sưởi ấm, làm mát, massage
Phantom Tranquilit được trang bị hàng loạt tiện ích và công nghệ an toàn
Phantom Tranquilit được trang bị hàng loạt tiện ích và công nghệ nhằm mang đến sự tiện lợi và trải nghiệm lái xe an toàn

Ưu và nhược điểm của Rolls-Royce Phantom Tranquility

Rolls-Royce Phantom Tranquility là phiên bản đặc biệt của Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8, chỉ có 25 chiếc trên toàn cầu và 3 chiếc về Việt Nam. Mẫu xe này sở hữu nhiều ưu điểm cả về thiết kế, vật liệu lẫn động cơ. Tuy nhiên xe cũng có một số hạn chế nhất định. Cụ thể:

Ưu điểm

  • Các chi tiết tạo nên Rolls-Royce Phantom Tranquility đều được chế tác từ vật liệu cao cấp. Bao gồm thép không gỉ, gỗ, kim loại dùng trong ngành hàng không – vũ trụ, vàng 24k, da cao cấp…
  • Thiết kế sang trọng, thể hiện được nét cổ điển của Hoàng Gia Anh và đặc trưng của thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce. Đặc biệt không gian nội thất lấy cảm hứng từ vệ tinh Voyager của NASA, tên lửa không gian Skylark của Anh, vùng sáng và vùng tối của mặt trăng… Kết hợp với kính cách âm hai lớp thể hiện được sử yên tĩnh mà hãng xe muốn hướng tới.
  • Các chi tiết trong khoang nội thất không chỉ tạo nên đẳng cấp mà còn thể hiện được sự xa xỉ và sang trọng cho chủ sở hữu.
  • Rolls-Royce Phantom Tranquility sử dụng khối động cơ V12 tăng ép kép, dung tích 6.75 lít, kết hợp 12 xi lanh, hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm (mạnh hơn thế hệ trước). Xe chỉ mất 5.3 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/ h trước khi đạt tốc độ 250 km/ h (tốc độ tối đa).
  • Song song với động cơ mạnh và khả năng tăng tốc tốc, Phantom Tranquility mang đến nhiều lợi ích và trải nghiệm lái xe an toàn nhờ được trang bị các tiện ích và công nghệ hiện đại.
  • Tương tự như những chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8, Phantom Tranquility có tính cá nhân hóa rất cao.
  • Những mẫu xe nhà Rolls-Royce đều có tuổi thọ rất cao (bao gồm cả Phantom Tranquility). Đặc biệt tuổi thọ xe có thể lên đến 30 năm hoặc hơn nếu được chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ.
  • Thiết kế và động cơ bền bỉ vượt thời gian.
  • Bảo hành chính hãng 4 năm với nhiều ưu đãi.

Hạn chế

  • Rolls-Royce Phantom Tranquility sử dụng động cơ của những chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ thứ 8 (phiên bản thông thường), không có khác biệt. Mặc dù vậy xe vẫn có động cơ mạnh và khả năng vận hành tốt.
  • Giá thành đắt đỏ. Giá lăn bánh tại Việt Nam cao hơn 4 lần so với giá công bố.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Phantom Tranquility

Phantom Tranquility có trục cơ sở dài, được xây dựng trên khung nhôm cao cấp siêu nhẹ
Phantom Tranquility có trục cơ sở dài, được xây dựng trên khung nhôm cao cấp siêu nhẹ
Biểu tượng Spirit of Ecstasy được chế tác từ titan màu tối
Biểu tượng Spirit of Ecstasy kiêu hãnh được chế tác từ titan màu tối, đế lót được in dập nổi dòng chữ Tranquillity
Rolls-Royce Phantom Tranquility có lưới tản nhiệt hình đền Phantheon mạ crom bóng bẩy
Phantom Tranquility có lưới tản nhiệt hình đền Phantheon mạ crom bóng bẩy, cụm đèn FULL LED làm điểm nhấn
Không gian nội thất được chế tác từ các vật liệu cao cấp như gỗ, hợp kim nhôm, vàng 24k, thép không gỉ
Khoang cabin được chế tác từ các vật liệu cao cấp như gỗ, hợp kim nhôm, vàng 24k, thép không gỉ…
Không gian nội thất sang trọng và rộng rãi
Rolls-Royce Phantom Tranquility có không gian nội thất sang trọng và rộng rãi
Trần xe sao Rolls-Royce lấp lánh và ghế ngồi được bọc da cao cấp
Trần xe sao Rolls-Royce lấp lánh và ghế ngồi được bọc da Arctic White và Selby Grey cao cấp
Hệ thống lo Bespoke Audio lưới hoa và bảng điều khiển trung tâm dát vàng đắt đỏ và siêu sang
Hệ thống lo Bespoke Audio lưới hoa và bảng điều khiển trung tâm dát vàng đắt đỏ và siêu sang
Phantom Tranquility có tổng thể sang trọng kết hợp động cơ mạnh mẽ
Phantom Tranquility có tổng thể sang trọng kết hợp động cơ mạnh mẽ mang đến trải nghiêm tốt nhất

Rolls-Royce Phantom Tranquility là phiên bản giới hạn được nhiều người yêu thích. Hiện tại có 3 chiếc trong tổng 25 chiếc được đưa về Việt Nam và xuất hiện trên đường phố. Với sự hoàn hảo cả về thiết kế và động cơ, Phantom Tranquility trở thành một trong những mẫu xe đáng thử và sở hữu một lần. Tuy nhiên xe có giá lăn bánh rất cao, vượt khỏi khả năng chi trả của hầu hết khách hàng.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *