So Sánh Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost

Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost đều là những chiếc ô tô hạng sang, có thiết kế đẹp, nội thất xa hoa, động cơ mạnh mẽ và đi kèm với nhiều tiện ích hiện đại. Nếu khách hàng đang phân vân giữa hai mẫu xe này, có thể cùng Thế giới Rolls-Royce tìm hiểu các thông tin cơ bản để có sự lựa chọn tốt nhất.

So Sánh Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost

Khách hàng có thể tham khảo một số thông tin cơ bản về Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost, như sau:

1. Mức giá cơ bản

Những chiếc xe Rolls-Royce chưa bao giờ có giá thấp khi so sánh với những thương hiệu xe khác. Tuy nhiên Rolls-Royce Ghost là chiếc nhỏ hơn trong số hai chiếc xe, do đó có mức giá phù hợp hơn. Bên cạnh đó, Cullinan là chiếc SUV hạng sang đầu tiên của Rolls-Royce, được trang bị những tiện ích và công nghệ hàng đầu, do đó mức giá sẽ cao hơn một chút.

Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost
Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost là những chiếc ô tô hạng sang, có thiết kế đẹp và động cơ mạnh mẽ

Tại Việt Nam, theo bảng giá xe Rolls-Royce, mức giá của Rolls-Royce Ghost và Cullinan như sau:

Mẫu xe Rolls-Royce Cullinan Rolls-Royce Ghost
Giá niêm yết 32 tỷ 31,391 tỷ
Nhà sản xuất Rolls-Royce Rolls-Royce
Phong cách xe SUV Sedan
Mã lực 563 BHP 563 BHP
Động cơ V12 6.751 cc V12 6.592 cc
Loại nhiên liệu Xăng dầu Xăng dầu

Về giá bán, Rolls-Royce Ghost và Cullinan không có sự chênh lệch quá lớn. Tuy nhiên đây là mức giá cơ bản, không bao gồm các chương trình Rolls-Royce Bespoke. Do đó, những phiên bản đặc biệt hoặc yêu cầu cá nhân hóa, mức giá sẽ cao hơn.

2. Động cơ và hiệu suất

Rolls-Royce Cullinan sử dụng động cơ V12 dung tích 6.75 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 627 lb-ft. Ở phiên bản Cullinan Black Badge, công suất được tăng lên 600 mã lực và momen xoắn lên đến 664 lb-ft. Động cơ này giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Rolls-Royce Cullinan
Rolls-Royce Cullinan có thể vượt mọi địa hình xấu mà vẫn giữ được sự yên tĩnh bên trong cabin

Rolls-Royce Cullinan đi kèm với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiêu chuẩn, động cơ êm ái và vận hành mượt mà. Mặc dù Cullinan không phải là chiếc SUV hạng sang nhanh nhất thế giới, tuy nhiên chiếc xe này mang đến những trải nghiệm thoải mái và thú vị nhất cho khách hàng.

Bên dưới mui xe của Rolls-Royce Ghost cũng là động cơ V12 dung tích 6.75 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực và mô men xoắn 627 lb-ft. Động cơ này có thể giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Rolls-Royce Ghost
Rolls-Royce Ghost có thiết kế thể thao và khả năng tăng tốc tốt

Về cơ bản, Rolls-Royce Cullinan và Ghost đều được trang bị động cơ V12 mạnh mẽ, sản sinh 563 mã lực và có tốc độ tối đa là 250 km/h. Tuy nhiên về khả năng tăng tốc, Ghost tốt hơn Cullinan một chút. Rolls-Royce Ghost là một chiếc sedan thể thao, chú trọng vào cảm giác của người lái, do đó hiệu suất tốt hơn. Trong khi đó, Cullinan là một chiếc SUV hạng sang, do đó hướng đến sự thoải mái cũng như trải nghiệm của khách hàng ở khoang hành khách.

Bảng so sánh hiệu suất động cơ của Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost:

Mẫu xe Rolls-Royce Cullinan Rolls-Royce Ghost
Động cơ 6.8L Twin-Turbo V12 Gas 6.6L Twin-Turbo V12 Gas
Hộp số Tự động 8 cấp Tự động 8 cấp
Hệ thống truyền lực Dẫn động bốn bánh Dẫn động bánh sau
Mã lực 563 mã lực tại 5000 vòng / phút 563 mã lực tại 5250 vòng / phút
Mô-men xoắn 627 lb-ft tại 1700 vòng / phút 605 lb-ft tại 1500 vòng / phút

3. Mức tiêu hao năng lượng

Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost là những dòng xe hạng sang, có động cơ mạnh mẽ và khả năng tăng tốc lớn, do đó mức hao phí nhiên liệu thường cao hơn các dòng xe phổ thông.

Cụ thể, mức hao phí năng lượng và khí thải của hai mẫu xe này như sau:

Mẫu xe Rolls-Royce Cullinan Rolls-Royce Ghost
Kết hợp 14 MPG (5.95 km/l) 14 MPG (5.95 km/l)
Thành phố 12 MPG (5.10 km/l) 12 MPG (5.10 km/l)
Xa lộ 20 MPG (5.50 km/l) 19 MPG (8.08 km/l)
Khí thải 12.6 tấn / năm 12.6 tấn / năm

4. Thiết kế ngoại thất

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost là phong cách và kích thước xe. Nếu như Rolls-Royce Ghost là một chiếc sedan, nhỏ gọn, phong cách và năng động thì Cullinan là một mẫu xe SUV hạng sang, kích thước khổng lồ, khoảng sáng gầm xe lớn và bệ vệ mỗi khi xuất hiện.

thiết kế Rolls-Royce Cullinan
Rolls-Royce Cullinan là chiếc SUV hạng sang có thiết kế to lớn và mạnh mẽ

Rolls-Royce Cullinan gây ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ, khỏe khoắn, khoảng sáng gầm xe lớn, có thể vượt quá mọi địa hình xấu một cách dễ dàng. Trong khi đó, Rolls-Royce Ghost là một chiếc sedan hạng sang năng động, thể thao, phong cách và có khả năng tăng tốc tốt.

Cả hai chiếc xe đều nổi bật với lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon, tuy nhiên ở Rolls-Royce Ghost lưới tản nhiệt được chiếu sáng nổi bật hơn khi so với Cullinan. Bên cạnh đó, cả hai chiếc xe này đều có biểu tượng Spirit of Ecstasy nằm trên nắp capo thay vì nằm trên đỉnh lưới tản nhiệt như trước đây.

thiết kế Rolls-Royce Ghost
Rolls-Royce Ghost 2021 có thiết kế năng động và thể thao

Bên hông của chiếc Ghost, đường đai ngang dọc hai bên sườn và cửa tạo thành một cong xuống dưới thân xe. Thiết kế này khiến chiếc xe trông như đang lơ lửng và bay trên mặt đất thay vì đang lăn bánh. Trong khi đó, ở Cullinan thể hiện rõ cấu trúc và tỉ lệ của một chiếc xe SUV to lớn, mạnh mẽ và vững chắc.

Do đó, về tổng thể, Ghost mang đến cảm giác nhanh nhẹn và năng động, trong khi Cullinan to lớn, trang nghiêm và an toàn hơn.

Kích thước cơ bản của Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost:

Mẫu xe Rolls-Royce Cullinan Rolls-Royce Ghost
Chiều dài 5.341 mm 5.399
Chiều rộng 2.164 mm 1.948 mm
Chiều cao 1.835 mm 1.550 mm
Chiều dài cơ sở 3.295 mm 3.295 mm

Ngoài ra, cả Cullinan và Ghost đều cung cấp các gói Rolls-Royce Bespoke và khách hàng có thể yêu cầu các dấu ấn cá nhân để sở hữu một chiếc xe độc nhất vô nhị.

5. Thiết kế nội thất

Rolls-Royce luôn chú ý đến việc hoàn thiện nội thất và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Do đó, cả Cullinan và Ghost đều có nội thất cao cấp, sang trọng và được chế tác từ những vật liệu tốt nhất.

Cả Cullinan và Ghost đều được hoàn thiện với bảng điều khiển có bảng điều khiển ánh sao, những tấm da được khâu bằng tay và thảm len lông cừu chất lượng tốt nhất. Chỉ với một nút bấm, cửa sau bản lề ngược sẽ nhẹ nhàng đóng lại, cùng với hệ thống kiểm soát khí hậu tiêu chuẩn và ghế có khả năng chỉnh điện, để giúp hành khách thư giãn trong suốt chuyến đi.

Cullinan có kích thước lớn hơn, do đó cung cấp nhiều không gian hơn, rộng rãi và thoải mái hơn khi so với Ghost. Tuy nhiên, cả Cullinan và Ghost đều có chiều dài cơ sở là 3.295, do đó cũng cấp một khoang hành khách rộng rãi, với khoảng để chân rộng. Nhưng trần xe của Cullinan cao hơn, do đó thoáng hơn cũng như tạo ra bầu không khí tốt hơn.

6. Tính năng – Tiện ích

Theo tiêu chuẩn, Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost sẽ được trang bị các tính năng kiểm soát khí hậu bốn vùng, ghế trước có chức năng sưởi ấm, làm mát, massage, cửa vào không cần chìa khóa, gương chiếu hậu tự động làm mờ, bệ tỳ tay sưởi ấm. Về tính năng an toàn, cả hai mẫu xe này đều có gương chiếu hậu thông thường, cảnh báo va chậm, cảnh báo chệch làn đường và cùng nhiều tiện ích hiện đại khác.

giá xe rolls-royce cullinan
Cả Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost đều sử dụng hệ thống giải trí của BMW

Về thông tin giải trí, cả Cullinan và Ghost đều được trang bị hệ thống giải trí iDrive của BMW. Như trên mọi chiếc BMW, hành khách có thể xoay núm điều khiển trung tâm, điều khiển khẩu lệnh hoặc thông qua màn hình cảm ứng. Hệ thống giải trí của Rolls-Royce được cho là khá lỗi thời và không tiện ích đối với thời đại công nghệ thông tin, tuy nhiên đổi lại hệ thống này quen thuộc, dễ sử dụng và mang phong cách cổ điển.

7. Ưu và nhược điểm

Mặc dù là những chiếc xe sang trọng và đắt đỏ nhất hành tinh, tuy nhiên các chuyên gia vẫn cho rằng cả Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost đều có những điểm tốt và những điểm cần khắc phục. Cụ thể bao gồm:

Mẫu xe Rolls-Royce Cullinan Rolls-Royce Ghost
Ưu điểm
  • Thiết kế ấn tượng
  • Động cơ V12 được tinh chỉnh mạnh mẽ
  • Vận hành cực kỳ êm ái, mượt mà
  • Cabin sang trọng, có thiết kế đẹp mắt
  • Có khả năng tùy chỉnh cao
  • Khả năng tăng tốc nhanh chóng
  • Cabin yên tĩnh và sang trọng
  • Động cơ V12 mạnh mẽ, vận hành bền bỉ
  • Thiết kế mang phong cách thể thao, trẻ trung, ấn tượng
Nhược điểm
  • Giá cao
  • Rất nhiều tiện ích bổ sung đắt tiền
  • Thiết kế có vẻ kỳ lạ ở một số góc nhìn
  • Giá cao
  • Không gian cốp xe vừa đủ

Nên chọn Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost?

Rolls-Royce sản xuất những chiếc xe mô tả sự sang trọng, đẳng cấp, chất lượng cao và quyền lực. Cả Cullinan và Ghost đều được sản xuất bởi kỹ thuật thủ công đỉnh cao của Anh, vật liệu chất lượng tốt nhất và công nghệ mới nhất. Do đó cả hai chiếc xe này đều có sức hút lớn và tạo ra cảm giác thoải mái đỉnh cao cho hành khách.

Rolls-Royce Ghost là một chiếc xe thể thao, năng động, tốc độ cao, đi kèm với động cơ mạnh mẽ, hoạt động gần như im lặng hoàn toàn. Người lái có thể tăng tốc độ một cách nhanh chóng mà không nghe thấy bất cứ âm thanh khó chịu nào từ động cơ. Ngoài ra Ghost chuyển sang chế độ năng động hơn, hệ dẫn động tất cả các bánh và hệ thống lái bánh sau sẽ giúp chiếc xe tăng tốc một cách nhanh chóng khi cần thiết.

Bên cạnh đó, Rolls-Royce Cullinan là chiếc SUV sang trọng nhất hành tinh. Đây là một chiếc xe thể thao đa dụng, sang trọng, thoải mái và mang đến cảm giác đặc trưng mà không một chiếc xe nào có thể mang lại.

Cả Rolls-Royce Cullinan và Rolls-Royce Ghost đều phù hợp với những doanh nhân thành đạt, người có địa vị xã hội cao, quý tộc hoặc những ô chủ giàu có. Tuy nhiên, nếu muốn tự mình lái xe với cảm giác tốc độ cao, khách hàng nên chọn Rolls-Royce Ghost. Ngược lại, nếu muốn thư giãn ở khoang hành khách, thưởng thức một ly rượu ngon, khách hàng nên chọn Cullinan và có một tài xế chuyên nghiệp để vận hành chiếc xe.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *