TOP 5 Xe Rolls-Royce Rẻ Nhất Hiện Nay – Vẫn Là Đẳng Cấp

Mẫu xe Rolls-Royce rẻ nhất hiện nay là Rolls-Royce Ghost với giá khởi điểm khoảng 311.900 USD. Theo sau đó mẫu SUV hạng sang Cullinan và chiếc coupe mui cứng Rolls-Royce Wraith. Mặc dù có giá cơ sở thấp hơn, tuy nhiên các mẫu xe này vẫn có thiết kế sang trọng, mang phong cách cổ điển và khẳng định địa vị của chủ sở hữu.

TOP 5 xe Rolls-Royce rẻ nhất hiện nay

Rolls-Royce là thương hiệu xe luôn đứng ở vị trí cao nhất về chất lượng và được xem là dấu hiệu nhận biết của tầng lớp thượng lưu, quý tộc, hoàng gia hoặc những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội. Mặc dù thường đi kèm với giá bán cao, tuy nhiên Rolls-Royce cũng cung cấp một số mẫu xe có giá bán thấp so với mặt bằng chung. Cụ thể, khách hàng có thể tham khảo các mẫu xe Rolls-Royce rẻ nhất hiện nay như sau:

1. Rolls-Royce Ghost – 311.900 USD

Rolls-Royce Ghost là mẫu xe Rolls-Royce rẻ nhất hiện nay với giá khởi điểm là 311.900 USD. Tuy nhiên, Rolls-Royce cung cấp các gói cá nhân hóa để khách hàng có thể sở hữu mẫu xe độc nhất, do đó chi phí có thể cao hơn dự khiến, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Trên thực tế, không có một chủ sở hữu nào sở hữu một chiếc Ghost với giá cơ sở, hầu hết chủ sở hữu sẽ cộng thêm hàng chục, thậm chí là hàng trăm nghìn USD để sở hữu mẫu xe phù hợp nhất.

Rolls-Royce Ghost
Rolls-Royce Ghost là mẫu xe Rolls-Royce rẻ nhất hiện nay

Rolls-Royce Ghost 2021 là mẫu xe có nhiều cải tiến so với các phiên bản cũ. Đây là chiếc xe đầu tiên của Rolls-Royce có lưới tản nhiệt dạng đền Pantheon chiếu sáng xuống và biểu tượng Spirit of Ecstasy nổi tiếng nằm trong kích thước mui xe. Những đường cong điêu khắc ở cản trước tạo nên cảm giác cân xứng, thanh lịch và thân thiện.

Đường đai ngang dọc hai bên thân và cửa ra vào và đường lượn mềm mại kết hợp với một nếp gấp cong xuống dưới thân xe. Thiết kế này khiến chiếc xe trông giống như đang lơ lửng trên mặt đất. Ở phía sau, đền hậu được bao bọc bên trong một khung nhôm, tạo điểm nhấn cũng như khiến mẫu xe trở nên sang trọng hơn. Bên cạnh đó, toàn bộ khung xe đều được làm từ nhôm, giúp tổng thể xe cứng cáp và chắc chắn hơn.

xe Rolls-Royce Ghost rẻ nhất
Rolls-Royce Ghost có thiết kế hiện đại và sang trọng

Các cánh cửa của Ghost 2021 có thể mở từ bên trong và bên ngoài. Và đương nhiên, xe được trang bị các hệ thống để đảm bảo an ninh.

Bên trong nội thất, Rolls-Royce Ghost có thiết kế thanh lịch, ấn tượng với bảng điều khiển đèn ánh sao khiến tổng thể không gian trở nên nghệ thuật hơn. Ghost sử dụng công nghệ điều khiển iDrive của BMW, khá đơn giản, dễ điều khiển, thoải mái và đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Ở khoang hành khách, ghế ngồi được bọc da cao cấp, khâu thủ công và những tấm thảm len dày bên dưới sàn giúp khách hàng thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Ghost cũng cung cấp chỗ để chân rộng rãi, khoảng không gian trần lớn và nhiều tính năng hiện đại chỉ với một nút ấn đơn giản.

Có thể nói, tổng thể nội thất Rolls-Royce Ghost 2021 mang nét thanh lịch, đơn giản, trang nhã, sang trọng, tránh xa những thứ lòe loẹt và giúp khách hàng thư giãn tốt nhất.

nội thất Rolls-Royce Ghost
Rolls-Royce Ghost có nội thất sang trọng và thanh lịch

Bên dưới mui xe là động cơ V12 dung tích 6.75 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực, mô-men xoắn 627 lb-ft, giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong 4.6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Rolls-Royce Ghost lướt đi nhẹ nhàng, êm ái trên đường phố giống như một chiếc du thuyền. Mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh mới, hệ thống lái bánh sau và hệ thống treo đầu tiên được phát triển trên thế giới. Điều này giúp Ghost hoạt động êm ái và không gây bất cứ âm thanh hoặc tiếng ồn động cơ nào, ngay cả khi xe vận hành ở tốc độ cao hoặc đi qua địa hình xấu.

Rolls-Royce Ghost được mô tả như một cỗ xe sang trọng, có công nghệ lái hiện đại, nội thất cổ điển và mang đến trải nghiệm gần như hoàn hảo cho hành khách.

  • Mặc dù là chiếc xe rẻ nhất của Rolls-Royce, tuy nhiên Ghost vẫn có giá 311.900 USD
  • Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này có giá bán lên đến 31 tỷ, giá lăn bánh vào khoảng 35 tỷ VNĐ

2. Rolls-Royce Cullinan – 330.000 USD

Mặc dù không phải là mẫu xe Rolls-Royce rẻ nhất hiện nay, tuy nhiên Cullinan vẫn có giá bán thấp trong các mẫu xe thuộc hãng xe Anh. Cullinan là mẫu SUV đầu tiên của Rolls-Royce được giới thiệu lần đầu vào năm 2019 và nhanh chóng nhận được sự chú ý của giới chuyên môn.

Theo đánh giá xe, thị trường SUV hạng sang bùng nổ trong những năm gần đây với sự cạnh tranh mạnh mẽ giữ các thương hiệu như Lamborghini Urus, Maserati Levante, Mercedes-Maybach GLS,  Ferrari Purosangue, Rolls-Royce Cullinan và Bentley Bentayga.

Rolls-Royce Cullinan
Cullinan là mẫu SUV hạng sang đầu tiên của Rolls-Royce

Rolls-Royce Cullinan có thiết kế mang phong cách cổ điển với cụm đèn pha hình chữ nhật, lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ đền Pantheon và biểu tượng Spirit of Ecstasy mạnh mẽ. Xe được trang bị bánh xe hợp kim 22 inch với trung tâm có chức năng tự điều chỉnh, nhằm đảm bảo logo “RR” không bị xáo trộn khi xe lăn bánh.

Với kích thước 5.3340 mm, Rolls-Royce Cullinan hai hàng ghế với 5 chỗ ngồi, cung cấp một không gian rộng rãi, thoải mái với khoảng để chân lớn và giúp khách hàng thư giãn tối đa. Trong trường hợp đi qua địa hình xấu hoặc cần lội nước, Cullinan có khoảng gầm xe cao đến 23 cm, đảm bảo xe có thể vượt qua khu vực ngập nước gần 50 cm mà không gây ảnh hưởng đến hành khách trong cabin.

Bên trong nội thất, Cullinan sở hữu những tấm da mềm mại nhất và thậm chí là những tấm thảm trải sàn bằng lông cừu, tạo ra một không gian sang trọng, đẳng cấp bậc nhất. Cullinan cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho 4 hoặc 5 hành khách, tất cả các ghế đều có chức năng chỉnh điển, massage, sưởi ấm và chức năng ngả người để khách hàng có thể nghỉ ngơi trong suốt chuyến đi. Ngoài ra khách hàng có thể trang bị một bộ quan sát phía sau đề ngắm hoàng hôn.

Rolls-Royce Cullinan giá rẻ
Rolls-Royce Cullinan có khả năng vượt địa hình tốt

Rolls-Royce Cullinan có khoang hành lý dung tích khoảng 600 lít, đủ chỗ cho một bộ chơi golf hoặc hành lý cho chuyến đi 1 – 2 ngày. Ngoài ra, hàng ghế sau hoàn toàn có thể gập lại để tăng không gian khoang hành lý. Khách hàng cũng có thể tùy chọn hàng ghế sau không gập xuống hoặc đặt một tấm kính chắn giữa cabin và khoang hành khách để đảm bảo không gian.

Hiện tại không có nhiều mẫu xe sử dụng động cơ V12 trên thị trường, điều này khiến Cullinan trở nên đặc biệt và là mẫu SUV duy nhất trên thế giới sử dụng động cơ V12. Rolls-Royce Cullinan sử dụng động cơ V12 dung tích 6.75 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 627 lb-ft đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Động cơ và hộp số này giúp Cullinan di chuyển êm ái, nhje nhàng, kể cả trong thành phố, đường cao tốc hay các địa hình xấu.

xe Rolls-Royce giá thấp
Rolls-Royce Cullinan là mẫu SUV duy nhất trên thế giới sở hữu động cơ V12

Rolls-Royce Cullinan là chiếc SUV sang trọng nhất hành tinh. Mặc dù có nhiều mẫu SUV hạng sang khác, chẳng hạn như Bentley Bentayga, tuy nhiên không có mẫu xe nào có thể so sánh với Cullinan về sự sang trọng, cảm giác thoải mái và trải nghiệm trong suốt hành trình. Cullinan có giá đắt hơn bất cứ mẫu SUV hạng sang nào khác, tuy nhiên khách hàng vẫn sẵn sàng chi hàng trăm ngàn đô lâ để sở hữu mẫu xe như mong muốn.

  • Xe có giá khởi điểm từ 330.00 USD
  • Tại Việt Nam, Rolls-Royce Cullinan có giá niêm yết 32 tỷ VNĐ, giá lăn bánh hơn 36 tỷ VNĐ

3. Rolls-Royce Wraith – 330.000 USD

Rolls-Royce Wraith được giới thiệu lần đầu vào năm 2013 và dựa trên khung gầm của Ghost. Khi mới ra mắt, Wraith được giới đánh xe xe nhận định là mẫu xe mạnh mẽ nhất của Rolls-Royce. Kể từ khi ra mắt đến ngày này Wraith vẫn giữ nguyên khối động cơ, hệ thống truyền động và công suất suất, tuy nhiên đã được bổ sung công nghệ an toạn hiện đại, chẳng hạn như quan sát ban đêm và kiểm soát hành trình thích ứng.

Rolls-Royce Wraith
Rolls-Royce Wraith là mẫu xe mạnh mẽ nhất của Rolls-Royce

Rolls-Royce Wraith có thiết bắt mắt với các đường nét đường nét cuốn hút và thiết kế phần đầu xe táo bạo, khiến mẫu xe này không bao giờ bị nhầm lẫn với những chiếc xe khác. Wraith áp dụng phong cách thiết kế cổ điển của Rolls-Royce khi sử dụng tỷ lệ 2:1 của chiều cao bánh xe và chiều cao mui, điều này khiến Wraith gần giống với một chiếc limousine sang trọng.

Tương tự thiết kế ngoại thất đẹp mắt, Wraith có nội thất được đánh giá là tốt nhất thế giới. Bên trong cabin toát lên sự sang trọng ở một cấp độ mà ít người được trải nghiệm, với các chất liệu da sang trọng, gỗ thật, thảm lông cừu. Mẫu xe này cũng đi kèm các tính năng nội thất tiêu chuẩn, chẳng hạn như ghế chỉnh điện tám hướng hoặc điều hòa khí hậu 2 vùng độc lập.

các xe Rolls-Royce giá rẻ
Rolls-Royce Wraith có thiết kế sang trọng và nổi bật

Rolls-Royce Wraith cung cấp chỗ ngồi cho bốn người với các ghế độc lập và được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại. Người lái xe cũng được hỗ trợ tối đa với ghế chỉnh điện, tầm nhìn rộng ở cả phía trước và phía sau. Có thể nói, Wraith được trang bị một khoang cabin hiện đại và tiện nghi nhất.

Dưới mui xe là động cơ V12 6.6 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 624 mã lực và giúp xe tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trọng 4.4 giây, một tốc độ khá nhanh. Tuy nhiên, khi di chuyển trong thành thị, các mẫu xe Rolls-Royce thường trở nên điềm đạm hơn, di chuyển với tốc độ chậm và an toàn.

Rolls-Royce Wraith được cho là một chiếc tàu tuần dương GT với tốc độ vừa phải, giúp khách hàng thư giãn thoải mái. Là một trong các mẫu Rolls-Royce rẻ nhất, tuy nhiên Wraith vẫn có thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và có thể phục vụ hầu hết các nhu cầu của khách hàng.

  • Giá khởi điểm của mẫu xe này khoảng 330.000 USD
  • Giá niêm yết của Rolls-Royce Wraith tại Việt Nam là hơn 33 tỷ VNĐ, giá lăn bánh hơn 37 tỷ VNĐ

4. Rolls-Royce Ghost EWB – 332.500 USD

Rolls-Royce Ghost EWB là phiên bản có trục cơ sở kéo dài của Rolls-Royce Ghost. Mẫu xe này có không gian nội thất rộng rãi hơn bất cứ chiếc sedan 4 chỗ nào trên thị trường và có giá giao động từ 332.500 USD.

Rolls-Royce Ghost EWB
Rolls-Royce Ghost EWB là phiên bản có trục cơ sở kéo dài

So với phiên bản tiêu chuẩn Rolls-Royce Ghost EWB dài hơn 17 cm, cung cấp nhiều chỗ để chân mà không gây ảnh hưởng đến động lực lái xe. Về cơ bản, Rolls-Royce Ghost EWB có thiết kế tương tự như phiên bản tiêu chuẩn, tuy nhiên các kỹ sư đã mở rộng cửa phía sau và thân xe để khiến tổng thể xe thanh lịch và sang trọng nhất.

Bên trong cabin, Ghost EWB thậm chí còn sang trọng và xa hoa hơn phiên bản thông thường. Lần đầu tiên, Rolls-Royce cung cấp ghế ngả phía sau, mang lại cảm giác thoải mái, tương tự như ghế hạng thương gia trên máy bay. Tủ lạnh để rượu champagne cũng được bố trí ở hàng ghế sau để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị hệ thống lọc không khí tiên tiến và khả năng tích hợp wifi.

Rolls-Royce Ghost EWB giá rẻ
Ghost EWB được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến và hiện đại

Theo đánh giá xe, Ghost EWB được trang bị công nghệ tiên tiến hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Xe được trang bị các tính năng mới bao gồm đèn pha laser với phạm vi chiếu sáng hơn 0.5 m, màn hình hiển thị head-up, tự đỗ xe và hệ thống bốn camera với tầm nhìn toàn cảnh.

Về mặt động cơ, Ghost EWB được trang bị tương tự như các phiên bản tiêu chuẩn, bao gồm động cơ V12 6,75 lít tăng áp kép, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 627 lb-ft. Mẫu xe này sử dụng nền tảng khung nhôm Architecture of Luxury, hệ thống treo Planar mới có giảm xóc thay đổi, cụm thanh chống khí tự cân bằng và một van điều tiết giúp xe di chuyển nhẹ nhàng, êm ái.

  • Hiện tại Rolls-Royce Ghost EWB có giá bán từ 332.500 USD và nhận được nhiều sự đánh giá tốt từ khách hàng.
  • Tại Việt Nam, Ghost EWB có giá niêm yết hơn 35 tỷ VNĐ, giá lăn bánh hơn 39 tỷ VNĐ

5. Rolls-Royce Ghost Black Badge – 352.500 USD

Rolls-Royce Ghost Black Badge là phiên bản đặc biệt là Ghost và là một trong những mẫu Rolls-Royce rẻ nhất hiện nay. Xe có thiết kế thanh lịch, trang trọng với các chiết tiết được xử lý tối màu. Rolls-Royce Ghost Black Badge có giá bán khởi điểm 352.500 USD tuy nhiên khách hàng có thể cần chi thêm vài chục nghìn đô la để mẫu xe này có thể lăn bánh trên đường.

Rolls-Royce Ghost Black Badge
Rolls-Royce Ghost Black Badge có giá khởi điểm là 352.500 USD

Thiết kế ấn tượng đầu tiên của Ghost Black Badge chính là màu sơn đen trầm và mạnh mẽ. Khác hẳn với phiên bản thông thường, lớp sơn đen này được tạo ra bằng cách tạo nhiều lớp sơn và sơn mài được đánh bóng bằng tay nhiều lần. Kể cả lưới tản nhiệt và biểu tượng “Flying Lady” trên mũi xe cũng được xử lý tối màu để tăng sự thu hút.

Chi tiết duy nhất còn sáng bóng trên Rolls-Royce Ghost Black Badge chính là các bánh xe. Bánh xe được làm từ sợi carbon và hợp kim nhẹ và có 22 lớp carbon, được đặc thành ba trục, tự gấp lại ở bên ngoài tạo nên 44 lớp. Điều này khiến bánh xe có độ bền ở cấp máy bay. Bên cạnh đó, bánh xe được liên kết với vành xe bằng ốc vít titan chịu lực cấp hành không vũ trụ. Do đó có thể nói Ghost Black Badge là một mẫu xe hoàn hảo, nổi bật và thu hút mọi ánh mắt trên đường.

Ghost Black Badge
Các chi tiết đều được xử lý rối màu để tăng vẻ thu hút

Nội thất xe cũng được xử lý tối màu với các vật liệu kỹ thuật tiên tiến nhất. Xe được sử dụng vật liệu tổng hợp sợi carbon có đường chỉ khâu nhôm ở bảng điều khiển trung tâm và các tấm cửa. Để tạo nên vật liệu này, các sợi nhôm cấp máy bay có đường kính 0.014 mm được đan lại với nhau trước khi được liên kết với sợi carbon. Sau đó, vật liệu này sẽ được sơn 6 lớp sơn màu, lưu hóa trong 72 giờ cuối cùng đánh bóng bằng tay để tráng gương. Sau đó, công nghệ lắng đọng hơi vật lý được sử dụng để làm tối các lỗ thông khí trên bảng điều khiển và phía sau xe.

Mặc dù mang phong cách tối màu, tuy nhiên khách hàng có thể yêu cầu các màu sáng hơn. Phiên bản Rolls-Royce Ghost Black Badge Bespoke sẵn sàng cung cấp da với bất kỳ màu nào, chỉ cần khách hàng có nhu cầu.

xe Rolls-Royce Ghost Black Badge
Rolls-Royce Ghost Black Badge gây ấn tượng với các chi tiết tối màu

Rolls-Royce Ghost Black Badge sử dụng động cơ 6.6 lít V-12, sản sinh công suất 603 mã lực và 619 pound-feet, biến Black Badge trở thành chiếc Ghost mạnh nhất từng được tạo ra. Mặc dù các số liệu không được công bố chính thức, nhưng Ghost Black Badge có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ tổng 4.6 giây, trước khi đạt tộc độ tối đa là 250 km/h.

Về nhiều phương diện, Rolls-Royce Ghost Black Badge được sản xuất để gây ấn tượng. Tuy nhiên, mẫu xe này được cải thiện về động cơ cũng như khả năng tăng tốc đáng kể, do đó theo nhận định Ghost Black Badge có thể thu hút các khách hàng trẻ tuổi và cải thiện doanh số cho mẫu xe này.

  • Giá bán được công bố là 352.500 USD
  • Tại Việt Nam, Ghost Black Badge có giá niêm yết hơn 36 tỷ VNĐ, giá lăn bánh hơn 40 tỷ VNĐ

Rolls-Royce là thương hiệu xe ô tô hạng sang hàng đầu trên thế giới. Ngay cả các mẫu xe Rolls-Royce rẻ nhất cũng có giá hơn vài trăm ngàn USD, tuy nhiên khách hàng vẫn sẵn sàng chi tiền để sở hữu thương hiệu này. Rolls-Royce chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất và sử dụng chất liệu sang trọng hàng đầu, do đó không có gì ngạc nhiên khi mẫu xe này nhận được ưa chuộng trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam.

Tham khảo thêm: TOP 3 mẫu Rolls-Royce đắt nhất thế giới tính đến 2021

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *