Rolls-Royce Wraith Series II và Những Chiếc Tại Việt Nam

Rolls-Royce Wraith Series II là một trong những mẫu xe hơi hạng sang mang đến sự sang trọng và đẳng cấp cho người dùng. Mẫu xe này là phiên bản nâng cấp của Rolls-Royce Wraith Series I. Mặc dù có tổng thể khá giống nhau nhưng có thể phân biệt hai mẫu Series I và Series II qua cụm đèn trước, sau và một số chi tiết trong nội thất.

Rolls-Royce Wraith Series II
Rolls-Royce Wraith Series II là mẫu xe nâng cấp từ Rolls-Royce Wraith Series I

Giới thiệu về Rolls-Royce Wraith Series II

Rolls-Royce Wraith Series II là mẫu xe ô tô hạng sang cỡ lớn, thuộc dòng couple siêu sang, được nâng cấp từ Rolls-Royce Wraith Series I (sản xuất lần đầu tiên vào năm 2013). Rolls-Royce Wraith thế hệ thứ II ra mắt vào năm 2016. Cho đến hiện tại, những mẫu Rolls-Royce Wraith 2021 vẫn thuộc thế hệ này.

Ở phiên bản thứ hai, Rolls-Royce Wraith sở hữu thiết kế sang trọng thường thấy của các xế hộp hạng sang Rolls-Royce. Bên cạnh đó mẫu xe này còn mang đến sự tiện nghi tối đa cùng nội thất sang trọng, động cơ mạnh mẽ cùng khả năng vận hành tốt. Điều này mang đến những trải nghiệm thú vị, vượt xa sự mong đợi của người dùng.

Kể từ khi ra mắt, Rolls-Royce Wraith Series II được đánh giá là mẫu xe năng động và cuốn hút. Bên cạnh đó, động cơ mạnh mẽ cùng những đường nét tinh xảo xen kẽ với sự sang trọng khiến bất cứ ai cũng muốn trải nghiệm một lần.

Tương tự như Rolls-Royce Wraith thế hệ thứ nhất, Rolls-Royce Wraith Series II cũng là mẫu ô tô cỡ lớn, được sản xuất và hoàn thiện bởi Rolls-Royce Motor Cars. Mẫu xe này mang phong cách của một chiếc couple hai cửa cỡ lớn, không có trụ. Nhờ đó, những cửa sổ ở bên có thể cuộn xuống tương tự như một chiếc mui trần. Bên cạnh đó Rolls-Royce Wraith sử dụng khung gầm của Rolls-Royce Ghost.

So với những mẫu xe Rolls-Royce khác, Rolls-Royce Wraith Series II nói riêng và Rolls-Royce Wraith nói chung được trang bị động cơ mạnh mẽ. Cụ thể mẫu xe này sử dụng động cơ V12 dung tích 6.6 lít với công suất 624 mã lực. Về ngoại thất, mui xe được trang bị biểu tượng Spirit of Ecstasy bóng bẩy, của bản lề phía sau.

Ngoài ra Rolls-Royce cung cấp các gói tùy chỉnh. Điều này cho phép khách hàng thỏa thích đóng góp ý tưởng để tạo nên một chiếc xế hộp hạng sang của riêng mình.

Rolls-Royce Wraith Series II được đánh giá là một trong những mẫu xe sang trọng và cuốn hút nhất
Rolls-Royce Wraith Series II được đánh giá là một trong những mẫu xe sang trọng và cuốn hút nhất

Một số thông tin cơ bản về kích thước của Rolls-Royce Wraith Series II:

Dài x Rộng x Cao 5.269 x 1.947 x 1.507 (mm)
Chiều dài cơ sở 3.112 mm
Kích thước bánh trước 20 x 8.5 inch
Vật liệu bánh trước Nhôm
Kích thước bánh sau 20 x 9.5 inch
Kích thước lốp sau P255 / 45YR20
Kích thước La zăng 20 inch
Dung tích khoang chứa đồ 500 lít
Trọng lượng không tải 2440 kg

Rolls-Royce Wraith Series II giá bao nhiêu?

Theo bảng giá xe Rolls-Royce, Rolls-Royce Wraith Series II có giá bán như sau:

Giá công bố 33.649.000.000 VNĐ
Giá lăn bánh tại Hà Nội 38.213.995.700 VNĐ
Giá lăn bánh tại TPHCM 37.541.015.700 VNĐ
Giá lăn bánh tại những tỉnh thành khác 37.522.015.700 VNĐ

Đánh giá chi tiết mẫu xe Rolls-Royce Wraith Series II

Mẫu couple hạng sang Rolls-Royce Wraith Series II được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016. Những mẫu Rolls-Royce Wraith ngày nay cũng thuộc thế hệ 2. Dòng xe này có ngoại thất bắt mắt, đầy cuốn hút và sang trọng với nhiều chi tiết được thực hiện thủ công tỉ mỉ. Về nội thất Rolls-Royce Wraith thế hệ thứ II được đánh giá cao do các tiện ích bên trong, tính năng an toàn và các chi tiết được ốp gỗ, kim loại và da cao cấp.

1. Đánh giá ngoại thất

Mẫu xe Rolls-Royce Wraith Series II mang phong cách thể thao, sang trọng và mạnh mẽ. Phần đầu của xe được trau chuốt tỉ mỉ nhưng không làm mất đi vẻ sang trọng truyền thống của các mẫu xe Rolls-Royce.

  • Đầu xe

Ở mũi xe, ngay trên nắp ca-pô được trang bị biểu tượng Spirit of Ecstasy sáng bóng. Biểu tượng này được chế tác thủ công bởi những nghệ nhân nổi tiếng của nước Anh. Về chất liệu, Spirit of Ecstasy có thể làm bằng nhôm, thủy tinh, mạ bạc hay mạ vàng tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Trần xe có thiết kế dốc ngược, kết hợp với cụm đèn trước cùng sự phối màu độc đáo tạo nên vẻ sang trọng và cuốn hút khi trình diện trên phố. Ngoài ra để làm mát bên trong và tăng cường sự lưu thông khí, nhà sản xuất đã trang bị cho mẫu xe Rolls-Royce Wraith Series II các hốc gió lớn và lưới tản nhiệt hình đền Pantheon mạ Chrome (đặc trưng của các mẫu xe Rolls-Royce).

Hệ thống đèn pha nằm cân đối hai bên của lưới tản nhiệt. Đèn Full LED, được thiết kế hình chữ nhật, logo “RR” lồng bên trong.

Trên nắp ca-pô được trang bị biểu tượng Spirit of Ecstasy sáng bóng
Trên nắp ca-pô được trang bị biểu tượng Spirit of Ecstasy sáng bóng, tạo nên sự sang trọng của xe
  • Thân xe

Bề mặt xe nhẵn, những cửa sổ ở bên có thể cuộn xuống, trong giống như một chiếc mui trần. Thân xe Rolls-Royce Wraith Series II được thiết kế liền mạch, tương tự như một khối lớn và chắc chắn. Đây là một trong những điểm nhấn của Rolls-Royce Wraith, khiến xe thêm sang trọng, mạnh mẽ và bền bỉ hơn.

Gương chiếu hậu được trang bị tính năng gập và mở tự động. Mâm bánh xe đúc, 7 nan hoa, 21 inch, tạo nên một khối chắc chắn góp phần tăng thêm sự mạnh mẽ cho mẫu xe này. Cửa sổ trời điều chỉnh điện, kính chắn gió là loại kính sưởi bằng điện, tay nắm cửa được mạ Chrome sáng bóng tạo nên vẻ quý phái.

Thân xe Rolls-Royce Wraith Series II được thiết kế liền mạch, tương tự như một khối lớn
Thân xe Rolls-Royce Wraith Series II được thiết kế liền mạch, những cửa sổ ở bên có thể cuộn xuống
  • Đuôi xe

Do có thiết kế dốc ngược nên đuôi xe vuốt dài theo thân xe. Đèn hậu có màu đỏ bắt mắt, hình đa giác, đối xứng hai bên. Ngoài ra phần viền của đèn hậu còn được mạ chrome sáng bóng tạo sự sang trọng.

Bên cạnh đó nhiều dải đèn LED cũng được trang bị phía trên hộp đèn. Chúng nối liền nhau và sáng bóng giúp tăng tính thẩm mỹ của xe. Dưới cùng là hệ thống ống xả, mạ chrome và được bo tròn ở các gốc. Chi tiết này cũng giúp Rolls-Royce Wraith Series II trở nên sang trọng và đẹp mắt hơn bao giờ hết.

Cụm đèn hậu có hình đa giác, đối xứng hai bên
Cụm đèn hậu hình đa giác, đối xứng hai bên, có viền được mạ chrome sáng bóng tạo sự sang trọng

2. Đánh giá nội thất

Rolls-Royce Wraith Series II có 4 ghế ngồi độc lập, cabin rộng rãi. Ghế ngồi được làm từ chất liệu da cao cấp, ôm trọn cơ thể khi ngồi và hỗ trợ cột sống. Điều này không chỉ tạo nét sang trọng mà còn mang đến sự thoải mái cho người ngồi.

Hơn thế các ghế ngồi của mẫu Rolls-Royce Wraith thế hệ hai còn được trang bị những tiện ích, mang đến sự trải nghiệm thú vị cho người dùng. Cụ thể như tính năng làm mát, sưởi ấm, massage, bệ tỳ tay, đệm tỳ đầu, dây an toàn, ghế ngồi chỉnh điện, ghế ngồi điều chỉnh 8 hướng.

Vô lăng xe được thiết kế ở dạng 3 chấu truyền thống, kích thước lớn, có logo “RR” tạo nên nét đặc trưng của xe. Ngoài ra nhiều nút tiện ích cũng được tích hợp trên vô lăng, mang đến sự tiện ích và trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người lái.

Rolls-Royce Wraith Series II có bảng táp lô được làm bằng da, kích thước lớn, các chi tiết phía trên được ốp kim loại và gỗ cao cấp. Điều này giúp tăng sự sang trọng cho phần nội thất. Ngoài ra màn hình 3D cảm ứng cũng được trang bị ở trung tâm bảng táp lô để tăng sự hiện đại và tiện ích cho người dùng.

Trên trần xe được trang bị một dải ngân hà nhân tạo. Đây cũng là một thiết kế đặc trưng của các mẫu xe nhà Rolls-Royce. Khi ngồi trong xe, bạn sẽ có cảm giác được ôm trọn bởi một bầu trời đầy sao.

Một số trang bị nội thất khác: Tay nắm cửa được bọc da và mạ chrome cao cấp, cửa sổ ở phía sau chỉnh điện, kiểm soát hành trình, bộ truyền chìa khóa tích hợp, tính năng tự động Tilt – Away trên vô lăng, đồng hồ đo tốc độ, truy cập Internet Hotspot di động…

3. Động cơ – vận hành

Rolls-Royce Wraith Series II được trang bị khối động cơ mạnh mẽ, có khả năng tăng tốc nhanh hơn so với những mẫu xe Rolls-Royce khác. Cụ thể mẫu xe Rolls-Royce Wraith thế hệ thứ hai sử dụng động cơ V12 dung tích 6.6 lít, mô men xoắn cực đại 605 pound-feet, công suất 624 mã lực. Điều này giúp nó tăng tốc từ 0 đến 100 km/ h chỉ trong 4.3 giây.

Thông tin cơ bản về động cơ và khả năng vận hành của Rolls-Royce Wraith Series II:

Động cơ
  • 6592 cc
  • 4 van/ xi lanh
  • 12 xi lanh hình chữ V
  • DOHC
Loại động cơ
  • V12 dung tích 6.6 lít, tăng áp kép
  • Khối và đầu bằng nhôm
  • Phun nhiêu liệu trực tiếp
Công suất Sản sinh 624 mã lực tại 5600 vòng / phút
Mô men xoắn cực đại 590 lb-ft tại 1500 vòng / phút
Hộp số Tự động 8 cấp
Tốc độ tối đa 250 km/ h
Khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/ h 4.3 giây
Loại nhiên liệu Xăng dầu
Hệ thống truyền lực RWD
 Quá trình dẫn truyền
  • Tự động (công cụ chuyển đổi mô men xoắn) 8 bánh răng
  • Chế độ thể thao
  • Chuyển số mái chèo
Rolls-Royce Wraith Series II được trang bị khối động cơ mạnh mẽ
Rolls-Royce Wraith Series II được trang bị khối động cơ mạnh mẽ, có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/ h chỉ trong 4.3 giây

4. Tiêu thụ nhiên liệu

Rolls-Royce Wraith Series II có mức tiêu thụ nhiên liệu EPA là 7.65 km/l (18 mpg) trên đường cao tốc và 5.1 km/l (12 mpg) trên thành phố. Với mức tiêu hao nhiên liệu này, Wraith Series II kém lợi thể hơn so với một số đối thủ khác.

5. Tính năng an toàn

Tất cả các mẫu xe thuộc nhà Rolls-Royce đều có thiết kế sang trọng và đi kèm với những tính năng hỗ trợ người lái, bao gồm cả mẫu xe Rolls-Royce Wraith Series II. Điều này cho phép bạn trải nghiệm lái xe an toàn và giảm tối đa khả năng va chạm trong khi lái xe.

Dưới đây là một số tính năng an toàn được trang bị trên xe chiếc Wraith Series II:

  • Túi khí an toàn, bảo vệ người lái và hành khách khi có va chạm.
  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp thấp
  • Kiểm soát hành trình
  • Cảnh báo chệch làn đường bằng hình ảnh và âm thanh
  • Cảnh báo khi sắp có va chạm
  • Cảm biến đỗ xe ở trước và sau
  • Hệ thống camera quan sát trên không
  • Hệ thống hỗ trợ lái xe vào ban đêm hoặc trong sương mù
  • Dây an toàn cho người lái và tất cả các hành khách

6. Tiện ích

Mẫu xe Rolls-Royce Wraith Series II trang bị nhiều tiện ích cho bạn. Bao gồm:

  • Hệ thống định vị
  • Dàn âm thanh 18 loa
  • Truyền âm thanh và Bluetooth
  • Kết nối Wifi
  • Radio
  • Hệ thống chống trộm
  • Bộ chỉnh âm tự động
  • Ăng- ten dạng dưới cửa sổ
  • Bộ xử lý âm thanh tín hiệu kỹ thuật số
  • Hệ thống khuếch đại âm thanh
Mẫu xe Rolls-Royce Wraith Series II trang bị hệ thống định vị
Mẫu xe Rolls-Royce Wraith Series II trang bị hệ thống định vị, hệ thống chống trộm, dàn âm thanh 18 loa…

Ưu và nhược điểm của xe Rolls-Royce Wraith Series II

Theo đánh giá từ các chuyên gia và người dùng, mẫu xe Rolls-Royce Wraith Series II có một số ưu điểm và hạn chế sau:

Ưu điểm

  • Trải nghiệm lái xe an toàn với nhiều tính năng nổi bật như túi khí bảo vệ, cảm biến đổ xe trước và sau, cảnh báo sắp có va chạm, cảnh báo chệch làn đường bằng âm thanh, hình ảnh…
  • Động cơ mạnh mẽ, khả năng tăng tốc tốt, có thể so sách với những chiếc siêu xe trên thế giới.
  • Vật liệu chất lượng và sang trọng.
  • Thiết kế đẹp mắt, sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ.
  • Tiện ích đa dạng.
  • Khả năng tùy chỉnh cao, đáp ứng được nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng.
  • Cabin rộng rãi, ghế ngồi chất lượng mang đến cảm giác dễ chịu.
  • Các điểm nhấn của xe như biểu tượng Spirit of Ecstasy, các lớp sơn, các chi tiết trên cabin… đều được làm thủ công bởi những nghệ nhân nổi tiếng. Không chỉ tỉ mỉ mà còn tinh xảo, sang trọng và rất đẹp mắt.

Nhược điểm

  • Một số công nghệ an toàn tiên tiến như giám sát điểm mù không được trang bị.
  • Cabin tương đối nhỏ khi so sánh với kích thước tổng thể của xe.

Nên sở hữu một chiếc Rolls-Royce Wraith Series II cũ không?

So với những chiếc xe chưa lăn bánh, Rolls-Royce Wraith Series II cũ có giá thấp hơn và dễ tiếp cận hơn với khách hàng. Tùy thuộc vào năm sản xuất, số km lăn bánh và một số yếu tố tác động như trầy xước, hư hỏng… mà giá xe Rolls-Royce cũ sẽ chênh lệch ít hoặc nhiều hơn so với xe mới.

Tuy nhiên trên thị trường xe cũ Việt Nam, Rolls-Royce Wraith Series II cũ vẫn có giá rất cao, rất ít người sở hữu. Điều này có thể là do tuổi thọ và độ xa hoa mà chiếc xe mang lại. Để thúc đẩy doanh số bán hàng, nhiều đại lý đã thực hiện chích sách mua xe trả góp cùng nhiều ưu đãi khác cho khách hàng.

Mỗi chi tiết của xe đều được làm thủ công bằng các chất liệu cao cấp. Chính vì thế mà xe Rolls-Royce có tuổi thọ rất cao, thường lên đến vài chục năm nếu được bảo trì định kỳ và chăm sóc tốt. Bên cạnh đó hầu hết các mẫu xe Rolls-Royce cũ vẫn giữ nguyên được sự sang trọng cả về ngoại thất lẫn nội thất, động cơ mạnh mẽ và khả năng tăng tốc tốt, không dễ hư hỏng hay bị xuống máy.

Chính vì thế bạn có thể cân nhắc lựa chọn một chiếc Rolls-Royce Wraith Series II cũ nếu muốn trải nghiệm dòng xe hạng sang này. Khi mua xe cũ, bạn cần tìm hiểu các kinh nghiệm mua xe cũ, thông tin của xe để tránh các rủi ro.

Những mẫu xe Rolls-Royce cũ thường vẫn giữ nguyên được sự sang trọng về thiết kế và động cơ mạnh m
Những mẫu xe Rolls-Royce cũ thường vẫn giữ nguyên được sự sang trọng về thiết kế và động cơ mạnh mẽ

Những chiếc Rolls-Royce Wraith Series II tại Việt Nam

Số lượng xe Rolls-Royce Wraith Series II đang lưu hành trong nước khá ít, trong đó có một chiếc của đại gia Cường Đô la. Chiếc này từng do một đại gia Hải Phòng sở hữu. Sau đó người này đã bán lại cho Cường Đô la với giá hơn 10 tỉ đồng.

Khi được bắt gặp trên đường phố Sài Gòn, mẫu Rolls-Royce Wraith thế hệ thứ hai do cường Đô la sở hữu còn khá mới, ngoại thất sang trọng và khả năng vận hành còn rất tốt.

Một số hình ảnh của Rolls-Royce Wraith Series II

Rolls-Royce Wraith Series II được trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp
Rolls-Royce Wraith Series II được trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp, có tính năng sưởi ấm, massage…
Rolls-Royce Wraith thế hệ II có thiết kế sang trọng cả về mặt nội thất lẫn ngoại thất
Rolls-Royce Wraith thế hệ II có thiết kế sang trọng cả về mặt nội thất lẫn ngoại thất
Rolls-Royce cung cấp gói cá nhân hóa giúp khách hàng thỏa sức tạo nên chiếc xe của riêng mình
Rolls-Royce cung cấp gói cá nhân hóa giúp khách hàng thỏa sức tạo nên chiếc xe của riêng mình

Rolls-Royce Wraith Series II được đánh giá là một trong những mẫu xe nổi bật, mạnh mẽ và sang trọng nhất của nhà Rolls-Royce. Mẫu xe này được trau chuốt tỉ mỉ từ ngoại thất đến nội thất. Bên cạnh đó là động cơ mạnh mẽ và khả năng tăng tốc tốt, vượt xa những mẫu xe có cùng phân khúc. Chính vì thế, Rolls-Royce Wraith thế hệ thứ II hoàn toàn phù hợp với những người có mong muốn chinh phục tốc độ, lái xe an toàn và sở hữu sự sang trọng của nó.

Biểu Tượng Trên Xe Rolls-Royce Không Thể Bị Lấy Trộm?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *