Rolls-Royce Phantom Tempus: Bộ Sưu Tập 20 Chiếc Siêu Xe

Rolls-Royce Phantom Tempus Collection là bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thời gian, không gian, các hiện tượng thiên văn và vũ trụ vô cực. Giới hạn 20 mẫu xe trên toàn thế giới và tất cả đều đã được đặt hàng ngay từ khi được giới thiệu lần đầu. Cùng Thế Giới Rolls-Royce khám phá bộ sưu tập độc đáo này.

Bộ Sưu Tập Rolls-Royce Phantom Tempus Collection

Rolls-Royce luôn nổi tiếng về sự độc đáo, ngoạn mục với những ý tương có một không ai. Chỉ riêng vào năm 2021, Rolls-Royce đã cho ra mắt một mẫu Phantom độc nhất vô nhị là Phantom Koa, lấy cảm hứng từ gỗ Koa chỉ tồn tại ở Hawaii, để bổ sung vào bộ sưu tập của khách hàng.

Rolls-Royce Phantom Tempus
Rolls-Royce Phantom Tempus có cảm hứng từ vũ trụ vô hạn

Gần đây Rolls-Royce đã thông báo về việc phát hành một phiên bản mới cực kỳ giới hạn của chiếc limousine Phantom mang tính biểu tượng của thương hiệu. Bộ sưu tập này mang tên Phantom Tempus Collection và lấy cảm hứng từ thời gian cùng các hiện tượng thiên văn vươn tới sự vô tận của vũ trụ. Phantom Tempus có nhiều bổ sung so với Phantom cơ bản, nhằm tạo sự ấn tượng và đẳng cấp.

1. Phantom Tempus – Cảm hứng từ những vì sao

Bộ sưu tập Phantom Tempus chỉ bao gồm 20 chiếc xe được xuất xưởng trên toàn thế giới. Và trước khi công bố giá chính thức để sở hữu một trong những mẫu Phantom Tempus thì tất cả 20 xe đã được khách hàng đặt trước.

Ý tưởng sáng tạo của Rolls-Royce Phantom Tempus nằm ngoài Trái đất và liên quan đến các chủ đề thẩm mỹ, trí tuệ, đến thời gian và vũ trụ. Một trong những cảm hứng chính của Phantom Tempus liên quan đến một hiện tượng thiên văn hiếm gặp, The Pulsar.

Phantom Tempus
Ngôi sao The Pulsar là cảm hứng chính của Phantom Tempus

Pulsar là ngôi sao không thể nhìn thấy được bằng mắt thường và được phát hiện vào năm 1967 tại vùng sâu nhất của không gian (cách Trái đất 280 năm ánh sáng, hay 1.680 nghìn tỷ dặm). Những ngôi sao này rất nóng, dày đặc, có màu trắng và phát ra bức xạ điện từ theo những xung cực kỳ đều đặn, khiến chúng trở thành một trong những chiếc đồng hồ chính xác nhất trong vũ trụ.

Rolls-Royce đã nắm bắt được vẻ đẹp của Pulsar và biến ngôi sao này trở thành nền tảng trong thiết kế nội thất của Phantom Tempus. Chiếc ốp đầu Starlight đặc biệt của Phantom ban đầu được mô phỏng lại thành Pulsar Headliner. Rolls-Royce cũng sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng sợi quang được thiết kế đặt biệt và những bức tranh thêu được đặt riêng. Điều này khiến nội thất của cabin biến thành một bản sao thu nhỏ tuyệt đẹp của một thiên hà.

Một thiết kế nổi bật khác của mẫu xe này là tác phẩm nghệ thuật ‘Frozen Flow of Time’, được đặt ở phần cuối của bảng điều khiển. Tác phẩm nghệ thuật này được nghiền từ một phôi nhôm để tạo thành 100 cột có đường viền riêng biệt, đại diện cho chu kỳ quay 100 triệu năm của ngôi sao Pulsar. Ngoài ra, đồng hồ kim truyền thống đã được loại bỏ hoàn toàn nhằm mục đích biểu thị sự tự do về thời gian và sự giới hạn.

thiết kế Phantom Tempus
Tác phẩm nghệ thuật “Frozen Flow of Time” biểu thị thời gian vô tận

Trong ngăn đựng găng tay, Rolls-Royce đã tô điểm thêm cho tác phẩm nghệ thuật này với câu nói nổi tiếng của Albert Einstein “The distinction between past, present, and future is only a stubbornly persistent illusion”, (Tạm dịch: Sự phân biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một ảo tưởng kéo dài dai dẳng”. Các thẻ cửa cũng được thiết kế riêng với hàng trăm lỗ nhỏ được chiếu sáng, bao gồm cả những lỗ bằng da tương phản để tạo độ sâu và chi tiết hơn cho hiệu ứng vũ trụ.

Có thể nói với Rolls-Royce Phantom Tempus là một không gian không có bất cứ quy định nào. Khách hàng hoàn toàn không bị ràng buộc bởi thời gian, không gian, thế giới bên ngoài và tất cả những áp lực cuộc sống đều bị lãng quên ở phía sau.

Phantom Tempus dành cho những khách hàng muốn tự định hình thế giới và vị trí của mình trong vũ trụ. Rolls-Royce nhắm đến những khách hàng tài năng, thông minh và cố gắng khẳng định vị trí trong xã hội. Rolls-Royce Phantom Tempus ở đỉnh cao của sự xa xỉ, độc quyền, hiếm có và thể hiện tính cách cũng như mong muốn của chủ sở hữu.

2. Ngoại thất với màu sơn mới

Tất cả các mẫu Tempus Collection đều có lớp sơn Kairos Blue, được tạo ra để thể hiện bóng tối và sự bí ẩn của không gian. Đây là loại màu sơn mới có chứa các mảnh mica màu xanh lam giống như những viên ngọc, tạo ra ánh sáng lấp lánh nhẹ nhàng, được cho là mô phỏng hiệu ứng của các ngôi sao trên bầu trời đêm. Hiệu ứng lấp lánh này cũng làm nổi bật các chi tiết tối màu bên ngoài xe.

ngoại thất Phantom Tempus
Tempus Collection được phủ lớp sơn Kairos Blue lấp lánh như những ngôi sao

Theo các chuyên gia đánh giá xe, Tempus mang một vẻ ngoài tương đối tinh tế, với màu sơn mới và các chi tiết ngoại thất đều được xử lý tối màu. Biểu tượng Spirit of Ecstasy có thể được cá nhân hóa bằng cách khắc ngày – tháng – năm hoặc địa điểm nhằm mục đích kỷ niệm.

Phantom là một trong những sản phẩm mang tính biểu tượng của Rolls-Royce. Và bộ sưu tập Rolls-Royce Phantom Tempus đã nắm bắt hoàn hảo tinh thần đó và tạo ra những mẫu xe độc nhất.

3. Đánh giá nội thất

Tương tự như ngoại thất, bên trong cabin của Rolls-Royce Phantom Tempus vượt xa những gì con người đã khám phá được ở tầng bình lưu. Hầu hết hình ảnh bên trong cabin đều gợi nhớ đến ngôi sao Pulsar, cách trái đất 280 năm ánh sáng.

Nội thất Rolls-Royce Phantom Tempus có thiết kế chủ đạo liên quan đến vũ trụ vô hạn và ngôi sao Pulsar với màu sắc riêng. Cũng như lớp sơn lấp lánh bên ngoài, nội thất Phantom Tempus cũng được xử lý để tạo nên sự lấp lánh như các ngôi sao. Xe cũng được trang bị đèn Bespoke Starlight, còn được gọi là Pulsar Headliner, tạo nên hiện tượng thiên văn hiếm gặp có chứa các ngôi sao nóng, trắng và phát ra xung điện từ.

Nội thất Phantom Tempus
Nội thất mang ý tưởng gợi nhớ đến ngôi sao cách Trái đất 280 năm ánh sáng

Tương tự như các mẫu xe Rolls-Royce, Tempus Collection Phantom được trang bị một tủ rượu champagne có thiết kế tinh xảo với nhiều đặc điểm nổi bậc. Chiếm hòm rượu Tempus Champagne Chest giữ thiết kế nguyên bản của Rolls-Royce sau đó được lắp ráp thủ công. Bàn trang trí cũng được vẽ thủ công các chi tiết liên quan đến ngôi sao Pulsar để phù hợp với chủ đề chung của bộ sưu tập Tampus Phantom.

Bên dưới bàn rượu được trang bị một tủ lạnh thu nhỏ có khả năng giữ lạnh rượu champagne cho những khách hàng yêu thích thưởng thức rượu lạnh với trứng cá muối xa xỉ. Rolls-Royce cũng trang bị bốn ly uống champagne được chế tác thủ công, được bố trí giống như các xy-lanh của động cơ V12. Ngoài ra, hàng xe Anh cũng cung cấp cho khách hàng một chiếc thìa trứng muối khảm xà cừ cao cấp và xa xỉ.

Phantom Tempus Champagne Chest
Rương đựng rượu và ly Phantom Tempus Champagne Chest

Hệ thống ghế ngồi của Rolls-Royce Phantom Tempus không chỉ được trang trí tinh xảo mà còn mang lại sự thoải mái vượt trội, cũng như khả năng điều chỉnh hướng ngồi phù hợp. Phantom cung cấp chỗ ngồi rộng rãi và thoải mái cho 4 người, tuy nhiên hàng ghế hành khách đặc biệt thoải mái và giúp hành khách có trải nghiệm tốt nhất. Ở khoang lái, Phantom Tempus có chất liệu chính là da, kim loại đánh bóng và được xử lý để phù hợp với chủ đề vũ trụ.

Ngoài ra, Phantom Tempus cũng được trang bị các tính năng bao gồm kiểm soát khí hậu tự động bốn vùng, hệ thống camera 360 độ, ghế có thể điều chỉnh điện với hệ thống sưởi phía trước và phía sau, và mở cốp điện. Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động và cảnh báo chệch làn đường đưa Phantom vào thế kỷ 21, trong khi màn hình HD 12 inch đôi có thể được trang bị ở phía sau.

Trên thực tế, nội thất Rolls-Royce Phantom Tempus có thể gây ấn tượng mạnh và mê hoặc bất cứ ai khi tiếp xúc với mẫu xe này. Về tổng thể, Rolls-Royce đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật hơn là một phương tiện di chuyển có giá trị thương mại cao.

4. Động cơ

Chủ đề không gian tiếp tục được Rolls-Royce không được áp dụng bên trong khoang động cơ, do đó khách hàng sẽ không thể tìm thấy động cơ phản lực ở bên dưới mui xe.

động cơ Rolls-Royce Phantom Tempus
Rolls-Royce Phantom Tempus được trang bị động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.8 lít

Tương tự như các mẫu Phantom thông thường, Phantom Tempus được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.8 lít, sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 664 pound-feet, đi kèm hộp số tự động tám cấp phân tích dữ liệu điều hướng để xác định thời điểm cần chuyển số lên hoặc xuống. Động cơ truyền lực đến bánh sau, khiến Phantom Tempus có thể đạt tốc độ 96 km/h chỉ trong 5.1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa là 250 km/h.

Phantom Tempus có khả năng kiểm soát thân xe tốt và phản hồi nhiều hơn thông qua hệ thống lái trợ lực điện, điều này giúp người lái xử lý dễ dàng và đơn giản hơn. Ngoài ra, Rolls-Royce sử dụng hơn 236 kg vật liệu cách âm để giảm thiểu tiếng ồn động cơ, tiếng ồn của gió và âm thanh bên ngoài, điều này giúp cabin luôn yên tĩnh, kể cả khi xe vào góc cua.

5. Tính năng an toàn

Tương tự như các mẫu Phantom tiêu chuẩn, Rolls-Royce Phantom Tempus được trang bị tất cả các tính năng an toàn cơ bản, chẳng hạn như:

  • Theo dõi áp suất lốp;
  • Phanh ABS / EBD;
  • Đèn pha LED;
  • Chức năng giữ dốc;
  • Cảm biến đỗ xe trước / sau;
  • Tám túi khí, bao gồm cả túi khí rèm bên.

Rolls-Royce Phantom Tempus cũng dược trang bị hệ thống hỗ trợ người lái, bao gồm:

  • Hệ thống camera 360 độ;
  • Cảm biến đỗ xe trước và sau;
  • Màn hình hiển thị head-up;
  • Tầm nhìn ban đêm;
  • Kiểm soát hành trình thích ứng;
  • Hỗ trợ chùm sáng cao;
  • Cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo va chạm.

Trên thế giới chỉ có 20 chiếc Rolls-Royce Phantom Tempus và tất cả những chiếc xe này đã được đặt hàng trước khi Rolls-Royce công bố giá bán chính thức. Điều này cho thấy sức hút của mẫu xe này cũng như danh tiếng của Rolls-Royce trên toàn cầu.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Tempus đầu tiên

Sau nửa năm ra mắt, chiếc Rolls-Royce Phantom Tempus đầu tiên đã được xuất xưởng và trao đến tay khách hàng. Chiếc Phantom Tempus đầu tiên này được giao đến tay một khách hàng ở California cùng với một chiếc Rolls-Royce Dawn Black Badge cá nhân hóa khác. Hai chiếc xe này được sản xuất theo đơn đặt hàng của một cặp vợ chồng Glenn Moss – Gigi Moss để kỷ niệm ngày cưới và được lấy cảm hứng từ quãng thời gian tuyệt vời của hai vợ chồng.

Phantom Tempus đầu tiên
Rolls-Royce Phantom Tempus đầu tiên thuộc về một cặp vợ chồng ở California

Biểu tượng Spirit of Ecstasy ở chiếc Rolls-Royce Phantom Tempus được làm từ bạc nguyên chất, được cá nhân hóa bằng cách khắc năm 1976 – năm đầu tiên mà hai vợ chồng gặp nhau. Ở chiếc Dawn, biểu tượng này được chế tác từ sợi carbon với dòng khắc 1981 – năm họ kết hôn.

Chiếc Phantom Tempus được hoàn thiện với màu sơn ngoại thất Arctic White cùng với lớp phủ pha lê tạo hiệu ứng lấp lánh như những ngôi sao. Dọc theo thân xe là đường kẻ coachline màu đen, làm tổng thể xe trở nên nổi bật và sang trọng hơn.

Ở bệ cửa xe được định danh với dòng chữ đó là “Phantom Tempus Collection – Hand built in Goodwood England for Glenn L. Moss Sr.” (Tạm dịch: Bộ sưu tập Phantom Tempus – Được chế tác thủ công tại Goodwood – Anh cho Glenn L. Moss Sr.). Bên trong nội thất, xe được bọc da màu trắng (Arctic White) với các đường chỉ khâu màu đen, tạo sự tương phản.

Theo chủ sở hữu, bộ đôi Phantom Tempus và Rolls-Royce Dawn Black Badge được cá nhân hóa này biểu thị cho cuộc sống tươi đẹp, niềm đam mê và tình yêu vượt thời gian của cặp đôi. Rolls-Royce đã cung cấp những mẫu xe cá nhân hóa và ghi dấu khoảnh khắc đặc biệt của hai vợ chồng một  ấn tượng nhất.

Một số hình ảnh của chiếc Rolls-Royce Phantom Tempus đầu tiên:

Rolls-Royce Phantom Tempus ở California
Rolls-Royce Phantom Tempus đầu tiên có màu trắng – Arctic White
Phantom Tempus đầu tiên
Những đường coachline màu đen dọc theo thân làm xe trở nên nổi bật
chiếc Phantom Tempus đầu tiên
Phantom Tempus có cửa bản lề ngược như phiên bản tiêu chuẩn
Biểu tượng Spirit of Ecstasy
Biểu tượng Spirit of Ecstasy được làm từ bạc nguyên khối
dấu ấn cá nhân Phantom Tempus
Định danh Phantom Tempus chủ sở hữu ở bệ cửa
nội thất Rolls-Royce Phantom Tempus
Nội thất lấp lánh như những vì sao

Hình ảnh demo của Rolls-Royce Phantom Tempus

xe hạng sang Phantom Tempus
Rolls-Royce Phantom Tempus được giới thiệu vào đầu năm 2021
Phantom Tempus lấy cảm hứng từ The Pulsar
Phantom Tempus lấy cảm hứng từ ngôi sao The Pulsar
màu sơn Phantom Tempus
Màu xe được xử lý để tạo hiệu ứng lấp lánh như ngôi sao
Phantom Tempus giới hạn 20 chiếc
Chỉ có 20 chiếc Phantom Tempus trên thế giới
Nội thất xe Phantom Tempus
Nội thất sang trọng lấy cảm hứng từ không gian và thời gian
Ngôi sao The Pulsar
Ngôi sao The Pulsar – Nguồn cảm hứng của Phantom Tempus
Trần xe Phantom Tempus
Trần xe Phantom Tempus với dải ngân hà quen thuộc
bộ sưu tập Rolls-Royce Phantom Tempus
Rolls-Royce Phantom Tempus có thể khắc các dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu
nguồn cảm hứng của Phantom Tempus
Dọc các ô cửa được xử lý lấp lánh hài hòa với chủ đề Phantom Tempus
Rolls-Royce Phantom Tempus Bespoke
Toàn bộ 20 chiếc Rolls-Royce Phantom Tempus đều được đặt trước

Rolls-Royce Phantom Tempus Collection – Bộ sưu tập có ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng từ thời gian, hiện tượng thiên văn và sự vươn tới vô tận của vũ trụ. Đây là những chiếc xe động cơ dành cho những người tìm kiếm vị trí của riêng của mình trong vũ trụ. Tất cả các mẫu Phantom Tempus đã được đặt trước, do đó việc sở hữu một trong 20 mẫu xe này đã trở nên bất khả thi. Tuy nhiên, Rolls-Royce đã tạo ra một bản trình bày Thực tế ảo (VR), cho phép khách hàng có nhu cầu có thể tham quan 360° về nội thất và ngoại thất của mẫu xe này.

Thông tin thêm: Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng – Mẫu siêu xe số 1 Việt Nam

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *