Rolls-Royce 2 Cửa: Giá Bán và Những Chiếc Đặc Biệt Nhất

Wraith là mẫu xe Rolls-Royce 2 cửa đẹp mắt và bền bỉ từ trước đến nay. Xe mang phong cách coupe hai cửa không có trụ. Điều này cho phép các cửa sổ hai bên cuộn xuống như một chiếc mui trần. Wraith có ngoại hình thể thao, sang trọng và mang nhiều nét truyền thống của thương hiệu xe sang Anh Quốc.

Rolls-Royce 2 cửa
Wraith là mẫu xe Rolls-Royce 2 cửa đẹp mắt, có thiết kế sang trọng, mang phong cách thể thao năng động

Giới thiệu Rolls-Royce 2 cửa – Wraith

Rolls-Royce 2 cửa – Wraith là mẫu xe ô tô cỡ lớn, được sản xuất theo phong cách thể thao năng động với với cấu hình 2 + 2, coupe hai cửa không có trụ. Điều này cho phép các cửa sổ hai bên cuộn xuống như một chiếc Rolls-Royce mui trần.

Rolls-Royce Wraith do Rolls-Royce Motor Cars sản xuất dựa trên khung gầm của Rolls-Royce Ghost. Mẫu xe này có thiết kế sang trọng, những đường nét tỉ mỉ kết hợp với các chi tiết được làm thủ công bởi những nghệ nhân tài giỏi.

Ngoài ra Wraith mang nhiều nét truyền thống của những mẫu Rolls-Royce, có các chi tiết đương đại kết hợp với những nét cổ điển của Hoàng Gia Anh. Từ đó tạo nên một tổng thể đẹp mắt và độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn khi trình diện.

Rolls-Royce 2 cửa – Wraith được sản xuất để thay thế cho Rolls-Royce Phantom Coupe ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008 tại International Motor Show, Geneva – Thụy Sĩ. Phantom Coupe có kiểu dáng bắt nguồn từ Rolls-Royce 100EX và được xây dựng trên nền tảng Rolls-Royce Phantom. Hiện tại mẫu xe này đã ngừng sản xuất vào năm 2016.

Không chỉ có tổng thể sang trọng và cuốn hút, Wraith còn được đánh giá là mẫu xe Rolls-Royce nhanh nhất. Với động cơ V12 tăng áp kép, sản sinh công suất 624 mã lực, chỉ mất 4.3 giây để Wraith tăng tốc từ 0 – 100 km/ h.

Bên cạnh đó công nghệ và những tiện ích được trang bị trên xe còn mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Chính vì thế mà Rolls-Royce 2 cửa – Wraith nằm trong danh sách những chiếc xe đẹp mắt và đáng thử một lần trong đời.

Giá bán xe Rolls-Royce 2 cửa – Wraith

Rolls-Royce 2 cửa – Wraith có thiết kế sang trọng, ngoại hình năng động tương tự như một chiếc siêu xe thể thao. Bên trong là những tiện ích và công nghệ hiện giúp trải nghiệm lái xe an toàn. Ngoài ra xe còn sử dụng động cơ mạnh mẽ và có khả năng tăng tốc tốt.

Chính vì thế mà Rolls-Royce Wraith có giá bán rất cao. Tại Châu Âu, Rolls-Royce Wraith được bán với giá 332.000 USD. Ở thị trường Việt Nam, Rolls-Royce 2 cửa – Wraith có giá không dưới 33 tỉ đồng.

Theo bảng giá xe Rolls-Royce, Rolls-Royce Wraith mới nhất có giá như sau:

Phiên bản Giá công bố (VNĐ) Giá lăn bánh tại Hà Nội (VNĐ) Giá lăn bánh tại TP HCM (VNĐ) Giá lăn bánh tại những tỉnh thành khác (VNĐ)
Rolls-Royce Wraith bản tiêu chuẩn 33.649.000.000 38.213.995.700 37.541.015.700 37.522.015.700
Rolls-Royce Wraith Black Badge 38.653.000.000 43.893.535.700 43.120.475.700 43.101.475.700

So với Rolls-Royce Wraith phiên bản tiêu chuẩn, Rolls-Royce Wraith Black Badge có giá cao hơn từ 5 – 7 tỉ đồng. Bởi Wraith Black Badge là một phiên bản đặc biệt, có những đường nét sắc sảo và mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó xe được bao phủ bởi một lớp sơn đen đặc biệt trải dài từ thân xe đến các chi tiết đặc trưng (điển hình như lưới tản nhiệt, biểu tượng “góa phụ bay”) đến không gian nội thất.

Bên cạnh đó Rolls-Royce Wraith Black Badge được tinh chỉnh về động cơ. Mẫu xe này sử dụng động cơ V12 dung tích 6.6 lít tăng áp kép, làm mát liên kết DOHC 48 van kết hợp hộp số tự động AT 8 cấp. Công suất cực đại 624 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm, tăng tốc từ 0 – 100 km/ h trong 4.3 giây.

Ở thị trường Việt Nam, Rolls-Royce 2 cửa - Wraith có giá không dưới 33 tỉ đồng
Ở thị trường Việt Nam Rolls-Royce 2 cửa – Wraith có giá không dưới 33 tỉ đồng

Giá bán xe Rolls-Royce Wraith vượt khỏi kinh tế của hầu hết khách hàng. Vì thế việc sở hữu một chiếc Rolls-Royce 2 cửa là điều không dễ dàng. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn những chiếc Rolls-Royce Wraith cũ để tối ưu tài chính.

Theo bảng giá xe Rolls-Royce cũ ở các đại lý, giá bán Rolls-Royce Wraith cũ như sau:

Phiên bản Năm sản xuất Khoảng giá (VNĐ)
Rolls-Royce Wraith cũ bản tiêu chuẩn 2013 7 đến 9,3 tỉ
2014 – 2015 8 đến 13 tỉ
2016 – 2017 13 đến 20 tỉ
2018 – 2020 18,9 tỉ đến 21,6 tỉ
Rolls-Royce Wraith Black Badge cũ 2013 15 tỉ
2014 – 2018 Trên 20 tỉ

Đánh giá thiết kế của Rolls-Royce 2 cửa – Wraith

Tổng thể của Rolls-Royce 2 cửa – Wraith mang phong cách thể thao và sang trọng, thu hút mọi ánh nhìn khi trình diện. Các đường nét trên xe thanh mảnh với những góc bo tròn đẹp mắt. Song song đó là những chi tiết được làm thủ công, mạ chrome bóng bẩy.

Ở nội thất, các chi tiết được làm thủ công với nhiều vật liệu cao cấp, tạo nên sự hài hòa và sang trọng cho xe. Bên cạnh đó, Rolls-Royce 2 cửa – Wraith còn được trang bị nhiều tiện ích và có cách phối màu độc đáo. Tất cả đều mang đến tổng thể đẹp mắt và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

1. Thiết kế ngoại thất

Ở phần đầu Wraith mang nét truyền thống và sang trọng vốn có của những mẫu xe Rolls-Royce. Lưới tản nhiệt hình chữ nhật có kích thước phù hợp với thân xe, các nan được mạ chrome sáng bóng.

Biểu tượng Rolls-Royce – Spirit of Ecstasy kiêu hãnh trên nắp ca-pô được chế tác thủ công với các đường nét tỉ mỉ và mạ chrome bóng bẩy. Cả hai chi tiết này đều tạo nên vẻ sang trọng và tăng khả năng nhận diện cho thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc – Rolls-Royce.

Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha Full LED hình chữ nhật với các góc bo tròn nhỏ nhắn. Bên trong được lồng vào logo RR tạo nên sự thanh lịch và sang trọng. Với công nghệ Full LED, Wraith có khả năng chiếu sáng tốt, hỗ trợ lái xe trong mọi thời tiết.

Rolls-Royce 2 cửa – Wraith có trần xe dốc ngược về phía sau, các đường nét liền mạch tạo nên một khối chắc chắn. Ngoài ra mẫu xe này còn có hiệu ứng phối màu độc đáo làm tăng tính thẩm mỹ. Ở đuôi xe, đèn hậu sắc đỏ được thiết kế với hình đa giác, có viền mạ chrome sáng bóng, đối xứng hai bên thân xe. Phía dưới là ống xả hình chữ nhật, được mạ crome và bo tròn.

Rolls-Royce Wraith được trang bị bộ la-zăng 21 inch gồm 7 nan hoa. Chúng được phủ một lớp sơn nhũ bóng phản quang 3D. Đây một chi tiết đặc biệt, góp phần làm nổi bật thân xe.

Rolls-Royce 2 cửa - Wraith có trần xe dốc ngược về phía sau
Rolls-Royce 2 cửa – Wraith có trần xe dốc ngược về phía sau, tổng thể sang trọng với các đường nét liền mạch

2. Thiết kế ngoại thất

Rolls-Royce Wraith được xây dựng theo phong cách thể thao năng động với với cấu hình 2 + 2, coupe hai cửa không có trụ. Xe có không gian rộng rãi với khoang hành lý lên đến 500 lít, đủ chỗ cho 4 người ngồi thoải mái. Những chi tiết trong không gian nội thất hiện đại kết hợp với nét cổ điển để giữ truyền thống của những mẫu xe Rolls-Royce.

Không gian nội thất của Rolls-Royce 2 cửa – Wraith sử dụng các vật liệu cao cấp. Cụ thể ghế ngồi bọc da với thiết kế phù hợp với thân người. Ngoài ra ghế ngồi còn tích hợp tính năng sưởi ấm, làm mát và massage, có bệ tỳ tay và đệm tỳ đầu mang lại sự thoải mái nhất cho khách hàng.

Xe có bảng táp lô được làm bằng da và ốp gỗ cao cấp. Phía trên là những chi tiết, nút bấm bằng kim loại làm tăng sự sang trọng cho xe. Ngoài ra những vật liệu cao cấp này cũng được sử dụng cho hai bên cửa, tay nắm của được bọc da và mạ chrome.

Màn hình 3D cảm ứng được đặt ở trung tâm bảng táp nhằm giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra thông tin và kiểm soát hành trình. Ngoài ra hai màn hình giải trí cũng được trang bị ở hàng ghế sau nhằm cung cấp các chương trình giải trí đặc sắc nhất.

Hai bên của và trần xe của Rolls-Royce Wraith được thiết kế với hàng ngàn bóng đèn sợi đốt. Điều này tạo nên một bầu trời đầy sao đẹp mắt, tăng thêm sự sang trọng và xa hoa của xe.

Ngoài ra không gian nội thất của Rolls-Royce 2 cửa – Wraith còn nổi bật với vô lăng bọc da kích thước lớn tích hợp tính năng Tilt – Away, cửa sổ sau chỉnh điện, ghế ngồi điều chỉnh 8 hướng, đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát động cơ và tốc độ, máy tính chuyến đi.

Rolls-Royce 2 cửa có ghế ngồi bằng da cao cấp
Rolls-Royce 2 cửa có ghế ngồi bằng da cao cấp tích hợp tính năng sưởi ấm, làm mát và massage, có bệ tỳ tay và đệm tỳ đầu

Kích thước của Rolls-Royce 2 cửa – Wraith

Rolls-Royce 2 cửa – Wraith có kích thước như sau:

Chiều dài 5.269 mm
Chiều rộng 1.947 mm
Chiều cao 1.507 mm
Chiều dài cơ sở 3.112mm
Trọng lượng 2440 kg
Dung tích khoang chứa đồ 500 lít
Mâm xe 21 inch 7 nan hoa
Dung tích xi lanh 6.6 lít

Động cơ – Vận hành

Rolls-Royce 2 cửa – Wraith là mẫu xe mạnh mẽ, có động cơ bền bỉ và khả năng tăng tốc tốt, được so sánh với những chiếc siêu xe trên thế giới. Cụ thể mẫu xe này được trang bị khối động cơ V12 6.6 lít tăng áp kép kết hợp hộp số tự động ZF tám cấp, sản sinh công suất 624 mã lực à mô-men xoắn 820 Nm.

Với động cơ mạnh mẽ, Rolls-Royce Wraith có khả năng tăng tốc mượt mà. Mẫu Rolls-Royce 2 cửa này chỉ mất 4.3 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/ h trước khi đến vận tốc tối đa 250 km/h.

Dưới đây là thông tin chi tiết về động cơ và khả năng vận hành của Rolls-Royce Wraith:

Loại động cơ V12 dung tích 6.6 lít tăng áp kép, khối và đầu bằng nhôm, làm mát liên kết DOHC 48 van
Hệ thống cung cấp nhiên liệu Phun trực tiếp
Công suất cực đại 624 mã lực tại 5600 vòng / phút
Mô-men xoắn cực đại 590 lb-ft tại 1500 vòng / phút
Hộp số Hộp số tự động ZF 8 cấp
Tăng tốc từ 0 – 100 km/ h 4.3 giây
Tốc độ tối đa 250 km/ h
Rolls-Royce 2 cửa - Wraith được trang bị khối động cơ V12 6.6 lít
Rolls-Royce 2 cửa – Wraith được trang bị khối động cơ V12 6.6 lít tăng áp kép kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp

Mức tiêu hao nhiên liệu

So với một số đối thủ cạnh tranh, mẫu xe Rolls-Royce 2 cửa – Wraith có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn. Tuy nhiên điều này phù hợp với khối động cơ mạnh mẽ mà Rolls-Royce trang bị.

Dưới đây là bảng tiêu hao nhiên liệu của Rolls-Royce Wraith:

Mức tiêu hao nhiên liệu trong thành phố 12 mpg (5.1 km/l)
Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường cao tốc 18 mpg (7.65 km/l)

Tiện ích trên Rolls-Royce 2 cửa – Wraith

Bên cạnh khối động cơ mạnh mẽ và thiết kế sang trọng, Rolls-Royce 2 cửa – Wraith được trang bị nhiều tiện ích để mang đến sự hứng thú và trải nghiệm tốt nhất cho khác hàng. Cụ thể:

  • Hệ thống định vị
  • Dàn âm thanh 18 loa
  • Radio
  • Hệ thống chống trộm
  • Bộ chỉnh âm thanh tự động
  • Bộ xử lý âm thanh tính hiệu kỹ thuật số
  • Hệ thống khuếch đại âm thanh
  • Kết nối không dây với điện thoại
  • Ăng-ten dạng dưới cửa sổ
  • Màn hình giải trí LCD cảm ứng
  • Điều hòa trước và sau
  • Ghế lái chỉnh định
  • Điều khiển hành trình
  • Trợ lực tay lái
  • Phanh tay điện tử
  • Đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu
  • Gương gập điện
  • Gạt mưa tự động
  • Gương chiếu hậu chống chói
  • Ghế massage, sưởi ấm và làm mát
  • Vô lăng chỉnh điện tích hợp cần sang số
  • Đầu cấm USB
  • Kết nối Bluetooth
  • Apple Carplay và Android Auto

Tính năng an toàn

Để mang đến trải nghiệm lái xe an toàn Rolls-Royce trang bị nhiều công nghệ hiện đại trên chiếc Wraith để hỗ trợ người lái. Đồng thời tránh phát sinh những vấn đề không mong muốn.

  • Kiểm soát hành trình
  • Túi khí an toàn phía trước và hai bên cho hành khách và người lái (28 túi khí)
  • Cảnh báo áp suất lốp thấp
  • Cảnh báo sắp có va chạm
  • Cảnh báo chệch làn đường tiêu chuẩn
  • Hệ thống camera quan sát trên không
  • Cảm biến đỗ xe trước và sau
  • Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
  • Cân bằng điện tử (ESP)
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Camera lùi
  • Trợ lực điện (EPS)
  • Khóa cửa tự động khi xe di chuyển
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo chống trộm
Rolls-Royce Wraith được trang bị cảm biến sự cố
Rolls-Royce Wraith được trang bị cảm biến sự cố, túi khí, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp… để trải nghiệm lái xe an toàn

Ưu và nhược điểm của Rolls-Royce 2 cửa – Wraith

Rolls-Royce 2 cửa – Wraith được trang bị nhiều tiện ích, công nghệ hiện đại cùng với thiết kế đẹp mắt và sang trọng. Chính vì thế mà mẫu xe này mang đến những trải nghiệm thú vị, được giới chuyên gia và những người yêu thích xe đánh giá cao.

Wraith trở thành một trong những mẫu xe lý tưởng nhất, được so sách với những mẫu xe thể thao trên thế giới. Tuy nhiên Rolls-Royce Wraith cũng có một số nhược điểm đáng lưu ý. Dưới đây là thông tin chi tiết về ưu và nhược điểm của mẫu xe Rolls-Royce 2 cửa – Wraith:

Ưu điểm

  • Thiết kế bắt mắt, sang trọng, mang phong cách thể thao năng động. Các chi tiết được làm từ vật liệu cao cấp, chế tác thủ công tạo nên giá trị cao.
  • Không gian nội thất rộng rãi, hiệu ứng phối màu đẹp mắt.
  • Xe được trang bị nhiều tiện ích và công nghệ hiện đại, mang đến cảm giác thoải mái và trải nghiệm lái xe thú vị.
  • Có khả năng tùy chỉnh cao, phù hợp với những người có nhu cầu cá nhân hóa.
  • Rolls-Royce 2 cửa – Wraith là một trong những mẫu xe có động cơ mạnh mẽ và khả năng tăng tốc tốt nhất của Rolls-Royce. Động cơ V12 6.6 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 624 mã lực cho phép Wraith tăng tốc từ 0 – 100 km/ h chỉ trong 4.3 giây.
  • Có khả năng cách âm cao, tạo không gian riêng tư cho khách hàng.

Nhược điểm

  • Mức tiêu hao nhiên liệu tương đối cao
  • Xe có giá bán đắt đỏ, vượt khỏi khả năng chi tiêu của đa số khách hàng.
  • Công nghệ an toàn chưa tiên tiến bằng một số mẫu xe khác của Rolls-Royce.

Những chiếc Rolls-Royce 2 cửa nổi tiếng thế giới

Rolls-Royce 2 cửa – Wraith được sản xuất để thay thế cho chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe (ngừng sản xuất vào năm 2016). Mẫu xe này là phiên bản hai của của Rolls-Royce Phantom, được sản xuất bởi Rolls-Royce Motor Cars.

Phantom Coupe có kiểu dáng bắt nguồn từ Rolls-Royce 100EX và được xây dựng trên nền tảng Phantom. Xe có thiết kế nhỏ gọn và thanh lịch, không đồ sộ như Rolls-Royce Phantom phiên bản tiêu chuẩn. Mặc dù vậy Rolls-Royce Phantom Coupe vẫn giữ được nét cổ điển và những chi tiết đặc trưng của thương hiệu xe sang Anh Quốc.

Dựa vào sự thành công trước đó, Rolls-Royce Wraith cùng những biến thể của nó đã được ra mắt. Đây đều là những mẫu Rolls-Royce 2 cửa phiên bản giới hạn đẹp mắt và nổi tiếng thế giới.

1. Rolls-Royce Wraith Landspeed Collection

Rolls-Royce Wraith Landspeed Edition ra mắt đồng thời với Dawn Landspeed Edition, nằm trong bộ sưu tập Landspeed Edition – phiên bản đặc biệt của Black Badge. Mẫu xe này được giới hạn 35 chiếc trên toàn cầu, ra mắt lần đầu vào tháng 6 năm 2021.

Cách đây hơn 80 năm, Đại Úy George Eyston đã lập kỷ lục tại sa mạc muối vùng Bonneville với tốc độ 575,34 km/h trên chiếc Thunderbolt. Do đó Wraith và Dawn Black Badge Landspeed Collection được thiết kế nhằm tôn vinh kỷ lục này.

Tương tự như Dawn Landspeed Edition, mẫu xe Wraith Landspeed Edition cũng sở hữu hiệu ứng phối màu độc đáo với hai tông màu gồm xanh Bonneville Blue và đen Black Diamond Metallic. Trong đó màu xanh Bonneville Blue được hãng mô phỏng lại bề mặt sa mạc cát và sắc trời phản xạ trên lớp vỏ hợp kim nhôm của chiếc Thunderbolt.

Các chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt hình đền và biểu tượng Spirit of Ecstasy kiêu hãnh được phủ một lớp sơn đen kết hợp mạ chrome bóng bẩy làm tăng thêm sự sang trọng. Lớp sơn vàng tương phải và đen tạo điểm nhấn cho nội thất và hốc gió trước. Chi tiết này được lấy cảm hứng từ vòng tròn màu vàng trên mũi tên đen được sơn ở chiếc Thunderbolt, được dùng để hỗ trợ đo tốc độ xe.

Ngoài ra ở trần xe của chiếc Rolls-Royce Wraith Landspeed Edition còn có bầu trời đầy sao Starlight Headliner. Chi tiết này được lấy cảm hứng từ bầu trời sao ngày Eyston lập kỷ lục (9/9/1938). Đặc biệt hãng tạo nên 2.117 điểm sáng ở trần xe để bầu trời sao của Wraith Landspeed Edition trở thành chi tiết đặc sắc nhất.

Rolls-Royce Wraith Landspeed Edition sử dụng động cơ V12 dung tích 6.6 lít, mô men xoắn cưc đại 870 Nm, công suất tối đa 632 mã lực.

Rolls-Royce Wraith Landspeed Edition
Rolls-Royce Wraith Landspeed Edition là phiên bản đặc biệt của Black Badge, được giới hạn 35 chiếc trên toàn cầu

2. Rolls-Royce Wraith Kryptos

Rolls-Royce Wraith Kryptos là phiên bản đặc biệt của Wraith. Kryptos là một tên gọi bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp cổ đại. Tên gọi này được sử dụng để chỉ những thứ vô hình, được mã hóa và được giấu kín. Như tên gọi, Rolls-Royce Wraith Kryptos được ra mắt nhằm bày tỏ sự tôn kín đối với bí mật của mật mã.

Trên mỗi chiếc Rolls-Royce Wraith Kryptos đều có một mật mã được mã hóa. Điều này mang đến sự tò mò và phấn khích khi mẫu xe này được trình diện. Về thiết kế tổng thể, Wraith Kryptos mang vẻ đẹp huyền bí và cuốn hút. Các chi tiết được thiết kế ở ngoại thất sang trọng, vừa mang vẻ đặc trưng của Rolls-Royce, vừa tạo nên điểm nhấn cho Wraith Kryptos.

Ngoài ra hãng sử dụng các vật liệu cao cấp cùng động cơ mạnh mẽ trên chiếc Rolls-Royce Wraith Kryptos. Điều này mang đến khả năng tăng tốc tốt bên cạnh sự huyền bí về những mật mã được mã hóa.

Rolls-Royce Wraith Kryptos
Rolls-Royce Wraith Kryptos có mật mã được mã hóa, thiết kế mang vẻ đẹp huyền bí và cuốn hút

3. Rolls-Royce Wraith Black Badge

Wraith Black Badge là một phiên bản đặc biệt của Rolls-Royce Wraith. Ngoại thất của xe được xây dựng trên bản tiêu chuẩn nhưng có phần mạnh mẽ và cuốn hút hơn. Ngoại thất của Rolls-Royce Wraith Black Badge sở hữu những đường nét sắc sảo.

Bên cạnh đó xe được bao phủ bởi một lớp sơn đen đặc biệt trải dài từ thân xe đến không gian nội thất. Ngoài tông đen huyền bí, một tông màu đặc biệt (tùy chỉnh) được cũng được sử dụng để tạo hiệu ứng phối màu đặc sắc cho nội thất. Từ đó làm điểm nhấn và tăng sự sang trọng cho xe.

Tính mạnh mẽ và sang trọng của xe cũng được thể hiện rõ nét qua những chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt và biểu tượng “góa phụ bay” Spirit of Ecstasy. Chúng được phủ một lớp sơn đen cùng với thân xe và mạ chrmone sáng bóng.

Wraith Black Badge sử dụng mâm bánh xe đúc 5 nan, bao phủ một lớp sơn đen huyền bí viền bạc sáng bóng. Ngoài ra một số chi tiết như tay nắm cửa, viền đèn hậu… được mạ crom để tăng sự sang trọng cho xe. Đồng thời làm điểm nhấn và hài hòa hơn với tông màu đen.

Mẫu xe Rolls-Royce Wraith Black Badge sử dụng động cơ V12 dung tích 6.6 lít tăng áp kép. Ngoài ra xe còn được trang bị bộ làm mát liên kết DOHC 48 van kết hợp hộp số tự động AT 8 cấp. Công suất cực đại 624 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm, tăng tốc từ 0 – 100 km/ h trong 4.3 giây.

Rolls-Royce Wraith Black Badge được bao phủ bởi một lớp sơn đen đặc biệt
Rolls-Royce Wraith Black Badge được bao phủ bởi một lớp sơn đen đặc biệt trải dài từ thân xe đến không gian nội thất

Rolls-Royce 2 cửa tại Việt Nam

Rolls-Royce Phantom Coupe và Rolls-Royce Wraith là những chiếc Rolls-Royce 2 cửa có tại Việt Nam.

1. Rolls-Royce Wraith

Rolls-Royce Wraith lần đầu xuất hiện ở Việt Nam vào năm 2014. Chỉ sau một thời gian ngắn, Wraith chiếm được tình cảm của khách hàng, được nhập hàng chục chiếc theo diện tư nhân và nhập khẩu chính hãng.

So với mẫu xe Phantom Coupe chỉ có một chiếc duy nhất được mang về nước, Rolls-Royce Wraith hoàn toàn áp đảo. Bởi mẫu Rolls-Royce 2 cửa này có phần hiện đại hơn, kết hợp phong cách thể thao mạnh mẽ và mang hướng trẻ trung. Ngoài ra Wraith cũng được bán với giá mềm hơn Phantom Coupe.

Phần lớn những chiếc Rolls-Royce Wraith về Việt Nam được độ lại một số chi tiết ở ngoại thất hoặc được đổi màu. Những khách hàng khác lựa chọn một chiếc Wraith có phiên bản độc đáo hơn.

Một trong số những chiếc Rolls-Royce 2 cửa – Wraith về Việt Nam thuộc phiên bản nâng cấp Rolls-Royce Wraith Series II. Xe có cản dưới được thiết kế lại và cứng cáp hơn so với Wraith phiên bản đầu tiên. Ngoài ra mẫu xe này còn có hệ thống đèn định vị, đèn chiếu sáng, lưới tản nhiệt hình đền được mạ chrome bóng bẩy, khe gió phía dưới liền mạch và có nan kim loại cắt ngang.

Xe có cụm đèn pha sử dụng công nghệ Full LED với khả năng chiếu sáng vượt trội, các đường nét sắc sảo và tỉ mỉ, bên trong có huy hiệu RR. Nắp ca-pô của xe có điểm nhấn là thanh kim loại mảnh và dài. Phía trước đầu xe là biểu tượng Spirit of Ecstasy kêu hãnh được chế tác thủ công bằng kim loại.

Chiếc Rolls-Royce Wraith Series II ở Việt Nam sử dụng bộ mâm đường kính 21 inch 5 chấu kép với cách phối màu lạ mắt. Ở giữa là huy hiệu RR không xoay khi xe di chuyển. Phía trong là cùm phanh Rolls-Royce sơn đen, cùm phanh và đĩa phanh cỡ lớn. Điều này cho phép xe phanh khẩn cấp và đảm bảo an toàn.

Mẫu xe Rolls-Royce Wraith Series II ở Việt Nam được trang bị động cơ V12 dung tích 6.6 lít tăng áp kép kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp. Công suất cực đại 624 mã lực, mô-men xoắn 800 Nm, tăng tốc từ 0 – 100 km/ h trong 4.3 giây.

Rolls-Royce Wraith Series II
Rolls-Royce Wraith Series II ở Việt Nam có hệ thống đèn định vị, đèn chiếu sáng, lưới tản nhiệt được mạ chrome bóng bẩy

2. Chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe độc nhất Việt Nam

Rolls-Royce Phantom Coupe về Việt Nam vào cuối năm 2011, tại Hà Nội. Trước đó Phantom Coupe phiên bản màu đỏ mận xuất hiện ở Hải Phòng. Tuy nhiên mẫu xe này đã được bán ra nước ngoài.

Phantom Coupe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.609 mm x 1.987 mm x 1.592 mm, trục cơ sở dài 3.320 mm. Phần đầu của xe nổi bật với đèn pha và đèn daylight dạng LED, có thiết kế mảnh và hơi xước lên trên. Phía dưới là đèn sương mù hình tròn.

Xe được bao phủ bởi một lớp sơn đen, mui xe thấp dần – đặc trưng của những chiếc Rolls-Royce 2 cửa. Ngoại thất của xe sở hữu hai tông màu với nắp ca-pô màu xám và thân xe màu đen huyền bí. Chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe độc nhất vô nhị Việt Nam có bộ mâm đúc mạ crom 7 chấu tiêu chuẩn.

Nội thất của xe được ốp gỗ ở bảng táp lô, vô lăng ba chấu và phía bên cửa. Ngoài ra ghế ngồi của Rolls-Royce Phantom Coupe được bọc da cao cấp tích hợp tính năng massage. Tay nắm cửa và các nút chỉnh được bọc kim loại sáng bóng.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe ở Việt Nam được trang bị động cơ V12 dung tích 6.75 lít, sản sinh 453 mã lực (công suất), mô-men xoắn 720 Nm. Xe mất 5.8 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, tốc độ tối đa 250 km/h.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe độc nhất Việt Nam
Chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe độc nhất Việt Nam có đầu xe nổi bật với đèn pha và đèn daylight dạng LED

Một số hình ảnh của Rolls-Royce 2 cửa

Tổng thể của Rolls-Royce 2 cửa sang trọng
Tổng thể của Rolls-Royce 2 cửa sang trọng, mang phong cách thể thao với các chi tiết được chế tác thủ công tỉ mỉ
Biểu tượng đặc trưng trên chiếc Rolls-Royce Wraith
Biểu tượng đặc trưng trên chiếc Rolls-Royce Wraith
Ở đuôi xe có đèn hậu sắc đỏ được thiết kế với hình đa giác, có viền mạ chrome sáng bóng
Ở đuôi xe Wraith có đèn hậu sắc đỏ được thiết kế với hình đa giác, có viền mạ chrome sáng bóng
Rolls-Royce Wraith được hãng cung cấp gói cá nhân hóa với bảng màu đa dạng
Rolls-Royce Wraith được hãng cung cấp gói cá nhân hóa với bảng màu đa dạng
Wraith thế hệ mới có khả năng tăng tốc tốt, chỉ mất 4.3 giây tăng tốc từ 0 - 100 km/ h, tốc độ tối đa 250 km/ h
Wraith thế hệ mới có khả năng tăng tốc tốt, chỉ mất 4.3 giây tăng tốc từ 0 – 100 km/ h, tốc độ tối đa 250 km/ h

Những chiếc Rolls-Royce 2 cửa mang phong cách thể thao năng động, thiết kế sang trọng và đẹp mắt, thu hút mọi ánh nhìn khi trình diện. Ngoài ra xe có khối động cơ mạnh mẽ tạo hiệu suất tốt, chỉ mất 4.3 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/ h. Chính vì thế nếu muốn sở hữu một chiếc xế hộp hạng sang, bạn có thể cân nhắc lựa chọn Rolls-Royce 2 cửa – Wraith.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *