TOP 10 Hãng Xe Sang Trọng Nhất Có Mặt Tại Việt Nam

Các hãng xe sang đang hoạt động Việt Nam cung cấp nhiều mẫu xe đẳng cấp, thanh lịch, với mức giá từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng. Dưới đây Thế giới Rolls-Royce sẽ giới thiệu một số thương hiệu xe hạng sang nổi bật tại thị trường trong nước.

TOP 10 hãng xe sang tại Việt Nam hiện nay

Tại thị trường Việt Nam ghi nhận nhiều thương hiệu xe hạng sang đang hoạt động, nổi bật có thể kể đến:

1. Hãng xe Rolls-Royce

Rolls-Royce luôn là thương hiệu dẫn đầu khi nhắc đến các hãng xe sang trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Hãng xe đến từ Anh quốc này cung cấp những mẫu xe trang nghiêm, lộng lẫy và sang trọng hơn rất nhiều so với những thương hiệu xe cùng phân khúc khác. Trong nhiều thập kỷ quá, thương hiệu này đã thiết lập một tiêu chuẩn mới mà các hãng xe hạng sang khác cố gắng đạt được hoặc vượt qua.

Mặc dù đã trải qua nhiều thăng trầm cũng như nhiều lần thay đổi kế hoạch kinh doanh, tuy nhiên trong chiều dài của lịch sử ngành ô tô, xe Rolls-Royce luôn là một biểu tượng xuất sắc.

hãng xe sang
Rolls-Royce là hãng xe sang hàng đầu trên thế giới và được các đại gia săn đón

Rolls-Royce được thành lập bởi Charles Stewart Rolls và Frederick Henry Royce, có trụ sở tại Anh vào năm 1906. Chiếc Silver Ghost sáu xi-lanh đầu tiên của Rolls-Royce cũng được sản xuất vào cùng năm đó. Ngay từ những ngày đầu thành lập, Rolls-Royce đã có những cống hiến to lớn cho ngành ô tô và khiến cả thế giới kinh ngạc đến từng chi tiết, chất lượng và Silver Ghost nhanh chóng được công nhận là chiếc xe tốt nhất thế giới trong một thời gian dài.

Trải qua nhiều thăng trầm, biến động lịch sử cũng như chiến tranh thế giới, hiện tại Rolls-Royce thuộc tập đoàn BMW (Đức), tuy nhiên các mẫu xe vẫn được sản xuất tại nhà máy GoodWood (Anh).

hãng xe sang Rolls-Royce
Rolls-Royce nổi tiếng với thiết kế sang trọng, thanh lịch và độc quyền

Kể từ khi BMW mua lại Rolls-Royce, hãng xe này ngày càng phát triển, xa hoa, đắt đỏ và nhận được sự ưa chuộng cũng như săn đón từ giới siêu giàu. Mẫu xe phổ biến nhất của Rolls-Royce hiện tại là Phantom, với giá bắt đầu từ 450.000 USD. Hãng xe hạng sang này cũng cung cấp nhiều mẫu xe khác nhau nhằm phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Chẳng hạn như phong cách thể thao, mui trần với Rolls-Royce Dawn hoặc phong cách coupe với Rolls-Royce Wraith. Bên cạnh đó, Rolls-Royce cũng cung cấp một chiếc SUV hạng sang – Cullinan, được đặt tên theo viên kim cương thô lớn nhất thế giới, cung cấp đầy đủ tiện nghi, sự sang trọng và đẳng cấp.

Ngoài ra, Rolls-Royce cũng sẵn sàng phục vụ nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng thông qua chương trình Bespoke. Theo đó, khách hàng có thể yêu cầu Rolls-Royce thực hiện các mẫu xe độc nhất vô nhị, mang đậm dấu ấn cá nhân. Tại Việt Nam có một số chiếc Rolls-Royce Bespoke độc nhất vô nhị, chẳng hạn như Rolls-Royce Mặt Trời Phương Đông hoặc Rolls-Royce Hòa Bình Vinh Quang.

hãng xe sang Rolls-Royce tại Việt Nam
Tại Việt Nam, Rolls-Royce là thương hiệu được ưa chuộng và có nhiều mẫu xe độc nhất vô nhị

Tại thị trường trong nước, giá một chiếc xe Rolls-Royce có thể lên đến hàng chục, thậm chí là hàng trăm tỷ đồng. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn sẵn sàng chi một số tiền khổng lồ để sở hữu những chiếc xe như mong muốn. Trong trường hợp tài chính không cho phép, khách hàng có thể tìm hiểu các xe Rolls-Royce cũ để trải nghiệm các loại xe hạng sang.

2. Hãng xe Bentley

Bên cạnh Rolls-Royce, Bentley cũng là một hãng xe sang nổi tiếng không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Hiện tại, những chiếc xe của Bentley được lắp ráp thủ công tại nhà máy Crewe, Anh quốc. Sự kết hợp giữa kỹ thuật thủ công và công nghệ hiện đại là những điều mà thương hiệu Rolls-Royce đang hướng đến.

hãng xe sang Bentley
Bentley được biết đến như một thương hiệu cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce

Hãng xe sang Bentley được thành lập vào năm 1919 bởi kỹ sư Walter Owen Bentley, có trụ sở đặt tại Anh. Hai năm sau, chiếc xe đầu tiên ra đời, được gọi là Bentley 3 Litre. Sau đó những chiếc xe thuộc Bentley nhanh chóng ra đời và chiến thắng trong cuộc đua Le Mans, điều này khiến những người đam mê xe hạng sang Anh quốc chú ý đến thương hiệu Bentley.

Mặc dù đạt được nhiều thành công, tuy nhiên những khó khăn về tài chính (một phần do sự sụp đổ của Phố Wall năm 1929) đã dẫn đến việc thương hiệu xe sang này được bán cho Rolls-Royce vào năm 1931. Sau sự kiện này, Bentley cho ra mắt chiếc 3 ½ Litre vào năm 1933 và dựa trên một khung gầm mới mà Rolls-Royce chưa từng sản xuất trước đó.

Bentley tại Việt Nam
Bentley từng có thời gian hoạt động như thương hiệu trực thuộc Rolls-Royce

Trong nhiều thập kỷ tiếp theo, Bentley gần như trở nên vô danh và gần như chỉ là những chiếc Rolls-Royce đã cải tiến một chút. Vào năm 1980, Bentley cho ra mắt chiếc sedan Mulsanne Turbo, được đặt tên theo góc đường nổi tiếng trên đường đua Le Mans, khiến Bentley một lần nữa trở nên danh tiếng. Tuy nhiên, hầu hết các chiếc xe khác của Bentley trong thời gian này, chẳng hạn như Continental coupe và mui trần, vẫn là những chiếc Rolls-Royces với các tấm lưới tản nhiệt được thay đổi một chút.

Vào năm 1998, BMW bắt đầu cung cấp động cơ cho cả hai thương hiệu Bentley và Rolls-Royce. Vào cuối năm 1988, Volkswagen (Đức) mua lại cả hai thương hiệu và dẫn đến một số tranh chấp với BMW. Tuy nhiên, sau đó hai nhà sản xuất ô tô Đức đã đạt được thỏa thuận trong đó Volkswagen chuyển giao quyền kiểm soát Rolls-Royce cho BMW vào năm 2003, trong khi vẫn giữ Bentley và nhà máy Crewe.

hãng xe sang Bentley
Ngày này Bentley là một trong những hãng xe sang được ưa chuộng tại nước ta

Sau khi thuộc sở hữu của Volkswagen, Bentley nhanh chóng phục hồi, mở rộng phạm vi mô hình và cải thiện chất lượng tổng thể. Chiếc coupe Continental một lần nữa được thiết kế lại và nhanh chóng dẫn đến một cuộc bùng nổ doanh số. Ngay sau đó, Bentley liên tục cho ra mắt phiên bản bốn cửa của Continental, Flying Spur. Tiếp theo là mẫu sedan hàng đầu chẳng hạn như Mulsanne vào năm 2011 và mẫu SUV Bentayga vào năm 2016.

Đúng như mong đợi, những chiếc xe Bentley hiện đại được trang bị một loại động cơ tinh tế nhưng mạnh mẽ và hiệu suất cao. Các phiên bản mạnh nhất được trang bị động cơ 12 xy-lanh, tăng áp kép tạo ra công suất hơn 600 mã lực, trong khi động cơ V8 mới mang lại hiệu suất tương tự như cao hơn một chút. Ngoài động cơ, những phẩm chất truyền thống của Bentley vẫn tiếp tục được duy trì khi tất tất cả các mẫu xe đều được có độ hoàn thiện thủ công cao cũng như mức độ hiếm thấy ở các dòng xe sang hiện đại.

Tại thị trường Việt Nam, Bentley là một cái tên khá quen thuộc và được xem là có thể cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce. Mặc dù có giá xe Bentley lăn bánh lên đến vài chục tỷ đồng, tuy nhiên hãng xe sang này vẫn nhận được sự ưa chuộng từ khách hàng. Hiện tại, các dòng xe mới nhất của Bentley bao gồm Continental, Bentayga, Mulsanne Sedan hoặc Flying Spur Sedan đều có mặt tại Việt Nam.

3. Hãng xe Mercedes Benz

Mercedes-Benz thường được gọi là Mercedes, là một thương hiệu ô tô hạng sang của Đức đã có mặt tại Việt Nam từ lâu. Mercedes-Benz từ được biết đến với việc chế tạo các mẫu xe đề cao sự sang trọng và tinh tế. Đối với nhiều khách hàng, những chiếc xe Mercedes là biểu tượng của sự bóng bẩy, địa vị, sang trọng và thành công.

Mercedes-Benz
Mercedes-Benz là thương hiệu xe hạng sang lâu đời đến từ Đức

Tháng 1 năm 1886, Karl Benz cho ra mắt chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới, đây là một chiếc xe ba bánh được gọi là Benz Patent Motor Car. Vài tháng sau, Gottlieb Daimler và kỹ sư trưởng Wilhelm Maybach đã cho ra đời chiếc xe bốn bánh chạy bằng động cơ Daimler. Ngay sau khi Daimler qua đời, chiếc Mercedes đầu tiên được chế tạo vào năm 1901 bởi Maybach.

Vào năm 1926, các công ty thuộc Daimler và Benz đã hợp nhất để tạo thành Daimler-Benz AG, và thương hiệu Mercedes-Benz. Logo của công ty là một ngôi sao ba cánh với vòng nguyệt quế. Logo này đã được Daimler ấp ủ trong nhiều năm và ba điểm của ngôi sao là biểu thị cho động cơ của ông đã được sử dụng trong các phương tiện di chuyển trên đất liền, trên không và trên biển.

hãng xe sang Mercedes-Benz
Mercedes-Benz được công nhận là thương hiệu xe hạng sang có doanh số tốt nhất

Ngay sau khi được thành lập, Mercedes-Benz đã nhanh chóng nhận được sự đánh giá tốt trong ngành công nghiệp ô tô. Chiếc Mercedes-Benz 170 được sản xuất vào năm 1931 là một trong những chiếc ô tô đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ thống treo độc lập 4 bánh và các công nghệ hiện đại.

Năm 1950, Mercedes-Benz 300 SL “Gullwing” ra đời. Với kiểu dáng ấn tượng và công nghệ hiện đại nhất thời bấy giờ, 300 SL nhanh chóng trở thành mẫu xe cổ điển được các nhà sưu tập trên toàn thế giới săn đón. Năm 1963, Mercedes-Benz 600 được ra mắt, đây là chiếc sedan sang trọng, thanh lịch với động cơ V8, sản sinh đến 300 mã lực. Những năm 1970, Mercedes cho ra đời dòng xe S-Class, những chiếc sedan và coupe sang trọng, đi kèm với động cơ mạnh mẽ và một loạt các tính năng sang trọng.

Những năm 1980, Daimler-Benz  cải tiến về công nghệ an toàn, cung cấp các túi khí và kiểm soát độ bám đường của lốp xe. Nhà sản xuất cũng nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách giới thiệu hệ thống treo sau đa liên kết. Công nghệ này lần đầu được sử dụng ở Mercedes-Benz 190 E và là một thành phần quan trọng cho những chiếc xe Mercedes-Benz đến ngày nay.

Vào những năm 1990, Mercedes-Benz hợp tác với nhà sản xuất AMG, một công ty hiệu chỉnh và hiệu suất, để sản xuất các phiên bản cực kỳ cao cấp của thương hiệu này. Mẫu AMG đầu tiên được cung cấp tại Hoa Kỳ vào năm 1995, là C36 AMG với phong cách thể thao. Kể từ đó, Mercedes đã tiếp tục cung cấp một phiên bản AMG điều chỉnh cho hầu hết các loại xe của thương hiệu này.

Hiện tại Mercedes-Benz là hãng xe sang với nhiều mẫu xe hấp dẫn, bao gồm sedan, coupe, SUV và roadster.

Mercedes-Benz Việt Nam
Trong hơn 25 năm ở Việt Nam, Mercedes-Benz đã tiêu thụ hơn 40.000 xe

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz là một trong những thương hiệu bán chạy và được khách hàng ưa chuộng. Các đại lý chính thức của Mercedes-Benz cũng có mặt tại Việt Nam rất sớm và là công ty con của Tập đoàn Daimler AG – Đức. Hiện tại các dòng xe Mercedes-Benz cũng được lắp ráp ở Việt Nam và Mercedes-Benz Việt Nam là nhà máy lắp ráp xe ngoài nước Đức đầu tiên đã lắp ráp thành công dòng GLK và S-Class.

Trong hơn 25 năm qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã tiêu thụ hơn 40.000 chiếc xe hạng sang, trong đó có 10.000 chiếc SUV hạng sang. Với thành công này, có thể nói Mercedes-Benz là một trong những hãng xe sang được yêu thích và thành công nhất tại thị trường Việt Nam.

4. Hãng xe Land Rover

Land Rover là hãng xe sang chuyên sản xuất những chiếc SUV cao cấp đến từ Anh quốc rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Những chiếc xe của Land Rover được trang bị đầy đủ những tiện nghi hiện đại nhất, bao gồm ghế bọc da và gỗ cao cấp. Land Rover cũng được biết đến là những chiếc xe chuyên chở đường mòn xuất sắc, vượt qua mọi địa hình xấu một cách dễ dàng.

Land Rover
Land Rover nổi bật với những chiếc SUV hạng sang và cao cấp nhất

Hai anh em người Anh là Spencer và Maurice Wilks bị ấn tượng bởi những chiếc xe Jeep chắc chắn và linh hoạt của quân đội Mỹ trong Thế chiến giới hai. Hai anh em đã làm việc với nhà sản xuất ô tô Rover của Anh để tạo ra chiếc Land Rover đầu tiên vào năm 1948, được gọi là Series I. Chiếc xe này được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, mui bạt và cửa tùy chọn. Những chiếc Land Rover đầu tiên thô sơ nhưng cực kỳ thích hợp cho các hoạt động trên địa hình xấu và các chuyến đi dài.

Năm 1958, Land Rover Series II được ra mắt đã được cải thiện về mã lực và tinh chỉnh về ngoại thất. Cùng năm này, chiếc Land Rover đầu tiên chạy bằng động cơ dầu diesel cũng được xuất xưởng. Những chiếc Land Rover Series IIA bắt đầu được sản xuất, kéo dài từ năm 1961 đến năm 1971. Sau này Land Rover được mua lại bởi Leyland Motors Ltd (sau này trở thành Leyland của Anh).

Đầu năm 1970, Range Rover của Land Rover ra mắt và được trang bị động cơ V8, thân xe được làm từ nhôm và cải thiện về ngoại thất. Những năm sau đó, British Leyland đã được quốc hữu hóa và được British Aerospace mua lại vào năm 1980.

Vào năm 1987, Land Rover chính thức gia nhập thị trường Hoa Kỳ với Range Rover, sau đó là Discovery. Vào những năm 1990, sức hút mạnh mẽ của những chiếc SUV hạng sang khiến Land Rover nhanh chóng trở thành một thương hiệu nhận được sự ưa chuộng của khách hàng. Năm 1995, sau khi được BMW mua lại, những chiếc xe thuộc Land Rover ngày càng trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn.

Land Rover ở Việt Nam
Từ lúc thành lập đến ngày nay Land Rover luôn đi kèm với sự sang trọng, thanh lịch và tiện nghi

Dòng xe Land Rover tiếp tục phát triển và vào cuối những năm 90, chiếc Freelander ra đời. Đây là chiếc xe thể thao nhỏ gọn và là chiếc xe đầu tiên được trang bị hệ thống kiểm soát đổ đèo. Khả năng cơ động của xe cũng được tối ưu bằng cách tự động phanh để giữ xe luôn ở tầm kiểm soát.

Vào năm 2000, Land Rover được bán lại cho Ford. Sau đó vào năm 2008, Land Rover một lần nữa được bán cho nhà sản xuất ô tô Ấn Độ – Tata Motors.

hãng xe sang Land Rover
Việt Nam thuộc Top những quốc gia có giá Land Rover cao nhất thế giới

Đến ngày này, Land Rover vẫn là những chiếc SUV sang trọng, nổi bật nhất là Range Rover. Tuy nhiên các mẫu xe có kích thước nhỏ hơn, chẳng hạn như Evoque và LR4 cũng nhận được sự ưa chuộng của khách hàng.

Việt Nam là một trong các thị trường có giá xe Land Rover cao nhất thế giới, nhưng doanh số bán luôn ở mức cao. Điều đó cho thấy sức hút của mẫu xe sang trọng này đối với người Việt lớn đến chừng nào.

5. Hãng xe Aston Martin

Từ năm 2019, hãng xe sang đến từ Anh Quốc là Aston Martin đã chính thức có mặt tại Việt Nam, chuyên sản xuất những chiếc xe mạnh mẽ, hiệu suất cao, đi kèm với thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Hiện tại, Aston Martin là một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới về các loại xe thể thao, kiểu dáng đẹp, động cơ mạnh mẽ và gầm thấp, ôm sát mặt đường.

Aston Martin
Aston Martin là hãng xe sang nổi bật với các mẫu xe thuộc phong cách thể thao và hiệu suất mạnh mẽ

Aston Martin được thành lập vào năm 1914 bởi Lionel Martin và Robert Bamford. Hãng xe hạng sang này được biết đến chủ yếu thông qua những chiếc xe đua. Những năm 1920, những chiếc xe thuộc Aston Martin đã xuất hiện ở nước ngoài, tham gia giải Grand Prix của Pháp và cuộc đua Le Mans 24 giờ.

Vào những năm 1920 – 1930, hãng xe này gặp khó khăn tài chính và nhiều lần đổi chủ sở hữu. Tuy nhiên, vào năm 1935, Aston Martin đã tạo nên danh tiếng khắp thế giới với chiếc xe đua Ulster.

Sau chiến tranh, Aston Martin đã được bán cho David Brown, một nhà công nghiệp với một công ty máy kéo vào năm 1947. Sau đó, Aston Martin đặt mục tiêu phát triển các mẫu xe mới, đầu tiên là DB1 (được đặt theo tên viết tắt của chính ông David Brown), được giới thiệu vào năm 194 và ngay sau đó là DB2 và DB3.

Năm 1950, Aston Martin khẳng định tên tuổi trên các đường đua. Sau đó, chiếc DB4 được giới thiệu và chiến thắng tại Giải vô địch xe thể thao thế giới và giải đua xe RAC Tourist Trophy.

xe đua hạng sang Aston Martin
Aston Martin liên tục giành chiến thắng tại các giải đua xe

Những năm 1960, Aston Martin bắt đầu sản xuất DB5. Đây là một chiếc coupe gầm thấp và là phương tiện được chọn cho vai James Bond của Sean Connery trong Goldfinger năm 1964. Cuối những năm 60, DB6 đã được giới thiệu, chiếc xe này được coi là chiếc bốn chỗ đầu tiên được sản xuất và sau đó là DBS V8.

Năm 1972, ông David Brown bán Aston Martin. Vào năm 1977, một mẫu xe mới, chiếc V8 Vantage đã được ra mắt. Mười năm sau, tức năm 1987, Ford Motor Company mua Aston Martin và đầu tư hàng triệu USD để nghiên cứu và khôi phục lại hãng xe sang này.

Vào những năm 1990, mẫu DB7 được ra mắt và tạo một tiếng vang lớn đối với giới đánh giá cũng như khách hàng của Aston Martin. Những năm 2000, Aston Martin liên tục nhận cho ra mắt V12 Vanquish, DB9, V8 Vantage và nhận được sự ưa chuộng của khách hàng. Sau đó, vì những khó khăn tài chính, Ford đã bán Aston Martin cho một nhóm đầu tư vào năm 2007.

Aston Martin ở Việt Nam
Đại lý Aston Martin tại Việt Nam được thành lập vào năm 2019

Tại Việt Nam, các mẫu xe Aston Martin tương đối phổ biến và được ưa chuộng bởi những người đam mê tốc độ và siêu xe thể thao. Gần đây vào năm 2019, Aston Martin chính thức hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Từ đó, các mẫu xe nổi bật như V12 Zagato hoặc DBS được nhập về Việt Nam theo con đường chính hãng.

6. Hãng xe Maserati

Maserati là hãng xe thể thao đến từ Ý với thiết kế sang trọng và động cơ mạnh mẽ. Tại Việt Nam, Maserati cung cấp các dòng xe thể thao từ những chiếc coupe đến những chiếc sedan mạnh mẽ đi kèm nội thất rộng rãi.

Maserati được thành lập vào năm 1914, có trụ sở đặt tại Bologna, Ý, bởi sáu anh em nhà Maserati bao gồm Carlo, Bindo, Alfieri, Mario, Ettore và Ernesto. Sau khi thành lập, những chiếc xe thuốc Maserati đã giành được nhiều chiến thắng trên thế giới từ những chiếc xe đua của thương hiệu này.

Maserati
Maserati là hãng xe thể thao có thiết kế sang trọng và động cơ mạnh mẽ

Năm 1937, anh em nhà Maserati đã bán cổ phần cho gia đình Orsi, sau đó trụ sở được chuyển đến Modena. Vài năm sau đó, một trong những chiếc xe được sản xuất dành được giải Indianapolis 500 danh giá.

Đến những năm 1960, Maserati đã chuyển trọng tâm từ xe đua sang những chiếc xe đường trường hạng sang với các mẫu xe mới là Mistral Coupe và Sebring. Đến năm 1966, chiếc Ghibli ra đời với kiểu dáng đẹp đi kèm động cơ mạnh mẽ.

Sau nhiều biến động kinh tế, vào năm 1975, Maserati được mua lại bởi Alejandro de Tomaso, một người Argentina từng là một tay đua xe thành công. Sau đó hãng xe Ý nhanh chóng tung ra một mẫu xe mới, Quattroporte III, một chiếc sedan hạng sang bốn cửa. Năm 1993, Fiat đã mua lại Maserati và đóng cửa nhà máy vào năm 1997 để tân trang toàn bộ. Trong thời gian này, Ferrari đã mua 50% cổ phần của Maserati và năm toàn quyền kiểm soát thương hiệu.

siêu xe thể thao Maserati
Maserati được đánh giá là có thiết kế đẹp mắt, nội thất rộng rãi và động cơ mạnh mẽ

Sau đó, Maserati cho ra mắt chiếc roadster Spyder hai chỗ và chiếc Coupe bốn chỗ. Với động cơ V8 mạnh mẽ, hộp số F1, kiểu dáng của Giugiaro, những chiếc xe của Maserati nhanh chóng nhận được sự ưa chuộng của khách hàng và tiến vào thị trường Mỹ vào năm 2000.

Năm 2005, Maserati tách khỏi Ferrari nhưng vẫn thuộc sở hữu của Fiat. Cùng năm đó, mẫu sedan thể thao sang trọng Quattroporte ra đời và sau đó vài năm là mẫu coupe và mui trần GranTurismo. Ngày nay, Maserati là một trong những hãng xe sang với kiểu dáng thể thao và động cơ mạnh mẽ được ưa chuộng nhất trên giới.

Maserati tại việt nam
Tại Việt Nam, Maserati nhận được nhiều sự ưa chuộng của khách hàng đam mê tốc độ

Tại thị trường Việt Nam, hãng xe sang Maserati chính thức khai trương Showroom đầu tiên vào năm 2016 và bắt đầu phân phối các mẫu xe nổi bật như Levante, Ghibli, Quattroporte với giá bán từ 5 – 10 tỷ đồng, tùy thuộc vào loại xe. Mặc dù giá bán cao, tuy nhiên các mẫu xe Maserati vẫn nhận được sự ưa chuộng của khách hàng.

7. Hãng xe Audi

Audi được xem là hãng xe sang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, với doanh số bán ra luôn ở top đầu trong phân khúc. Hãng xe này được thành lập tại Đức, trụ sở đặt tại Deutschland cho đến ngày nay, họ có hơn 100 năm kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh ô tô và SUV hạng sang.

Audi Automobile Works được thành lập vào năm 1910 và vẫn hoạt động ổn định trong thời kỳ đại suy thoái, khi các thương hiệu ô tô khác lần lượt gặp khó khăn và đổi chủ. Năm 1932, Audi liên kết với ba nhà sản xuất ô tô khác để thành lập đội đua xe nổi tiếng, mang tên Auto Union. Audi là thương hiệu duy nhất còn sót lại từ liên minh đóm và được Volkswagen mua vào năm 1964.

xe hạng sang Audi
Audi là một trong những thương hiệu xe sang có tuổi thọ lên đến trăm năm

Vào những năm 1970, Audi gây chú ý tại thị trường Mỹ khi sản xuất chiếc sedan hạng sang 100LS và chiếc coupe và sedan Fox nhỏ gọn. Vào tháng 3 năm 1980 tại Geneva Motor Show, hãng xe Đức đã giới thiệu Audi Quattro, một chiếc coupe thể thao, năng động và nhận được sự đánh giá cao. Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian của Quattro đã giúp Audi giành được nhiều giải thưởng trong lĩnh vực đua xe thể thao và sau đó đã được tích hợp vào toàn bộ dòng xe.

hãng xe sang Audi tại việt nam
Audi sản xuất những chiếc sedan hạng sang, coupe thể thao và roaster mạnh mẽ

Nối tiếp thành công, Audi đã thiết  kế lại chiếc xe cao cấp nhất, 5000 và tăng 50% doanh số nhờ vào mẫu xe này. Tuy nhiên, trong một tập phim truyền hình “60 Minutes”, mẫu xe 5000 của Audi bị cáo buộc là tăng tốc ngoài ý muốn. Mặc dù sau điều tra, Audi hoàn toàn vô tội trong cáo buộc này, tuy nhiên doanh số bán hàng ngày càng sụt giảm và khiến Audi gần như ngừng kinh doanh tại Mỹ.

Sau đó, các mẫu Audi A4, Cabriolet, A6, A8 lần lượt được giới thiệu. Các phiên bản mới hơn của Audi bao gồm A3 hatchback, Q5 crossover SUV, A5 coupe, siêu xe thể thao R8 và sedan hatchback hạng sang A7. Ngày nay Audi tiếp tục nhận được nhiều thành công tại thị trường ô tô bằng cách cung cấp nhiều mẫu xe ô tô ấn tượng, sang trọng, thể thao và tinh tế.

hãng xe sang được yêu thích tại Việt Nam
Audi là thương hiệu xe được ưa chuộng và thường xuyên được nhìn thấy trên đường phố Việt Nam

Tại Việt Nam, kể từ ngày 28/10/2008, Audi chính thức được nhập khẩu chính hãng vào Việt Nam thông qua đại lý ủy quyền đặt tại Hà Nội. Theo đó các mẫu xe Audi ở Việt Nam đều được bảo hành 2 năm không giới hạn số km đã lăn bánh. Ngoài ra, khách hàng có thể đưa xe đến Trung tâm Audi TpHCM để bảo trì và sửa chữa.

8. Hãng xe Lamborghini

Lamborghini là những chiếc siêu xe thể thao sang trọng nhất tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Chúng được chế tạo để hướng đến tốc độ, phong cách riêng biệt và hiệu suất cực cao. Ngày nay, Lamborghini là một trong những thương hiệu xe thể thao với mức giá đắt đỏ nhưng vẫn nhận được sự săn đón của khách hàng. Bên cạnh đó, Lamborghini cũng được xem là đối thủ truyền kiếp của Ferrari, tương tự như mối quan hệ giữa Rolls-Royce và Bentley.

hãng xe sang Lamborghini
Lamborghini là thương hiệu siêu xe đắt đỏ với hiệu suất cao và phong cách độc đáo

Trong Thế chiến thứ hai, người sáng lập Lamborghini, Ferruccio Lamborghini, đã phục vụ trong quân đoàn cơ khí của Không quân Ý, từ đây ông đã thành thạo về các loại động cơ. Sau chiến tranh, nước Ý trở nên khan hiếm và thiếu hụt động cơ và Ferruccio Lamborghini đã nhìn thấy cơ hội kinh doanh. Ông đã mua những cỗ máy quân sự dư thừa và tái chế thành đầu máy kéo, điều này khiến ông trở thành một doanh nhân giàu có.

Ferruccio Lamborghini là một người đam mê xe hơi và đã thường xuyên lái một chiếc Ferrari. Tuy nhiên, Lamborghini không hài lòng với những gì Ferrari mang lại, do đó ông đã thề sẽ chế tạo một chiếc ô tô tốt hơn. Sau đó, ông đã đến Sant’Agata để xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô hiện đại và mời kỹ sư ô tô Giotto Bizzarrini, người trước đây đã làm việc tại Ferrari, về làm việc.

Siêu xe Lamborghini
Lamborghini được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp và lâu đời của Ferrari

Hãng xe Lamborghini SpA. được chính thức thành lập vào năm 1963. Cùng năm đó chiếc Lamborghini đầu tiên, 350GT, đã ra mắt tại Triển lãm Ô tô Turin. Từ ​​năm 1967 – 1973, chiếc Miura được sản xuất và đưa tên tuổi Lamborghini vươn tầm thế giới.

Vào đầu những năm 70, việc kinh doanh của Lamborghini gặp nhiều khó khăn, khiến Lamborghini phải bán quyền kiểm soát công ty cho một doanh nhân Thụy Sĩ. Cuộc khủng hoảng dầu mỏ ngay sau đó đã khiến Lamborghini bán toàn bộ cổ phần. Vào năm 1974, hãng xe Lamborghini đầu tư hàng triệu USD vào việc phát triển một loại xe mới, Cheetah kiểu xe tải quân sự, nhưng doanh số rất đáng thất vọng. Vào cuối thập kỷ này, nhà sản xuất ô tô đã tuyên bố phá sản.

Tuy nhiên vào năm 1980, Lamborghini trở lại với chiếc Countach, được thiết kế theo phong cách hoàn toàn khác, với các lỗ thông gió kỳ lạ, chắn bùn hung hãn và cánh gió lớn, khiến chiếc xe này trở nên kỳ lạ một cách hoàn hảo. Nhưng cuối cùng vào năm, Lamborghini lại bị bán cho Chrysler. Năm 1994, Lamborghini được mua lại bởi ba công ty Viễn Đông, trong đó Megatech là cổ đông lớn nhất.

Vào năm 1998, hãng xe sang này được mua lại bởi Volkswagen. Với sự ra mắt của Murcielago, Lamborghini dần lấy lại vị thế, gia tăng nhanh chóng về chất lượng cũng như các thiết kế ngoại thất.

Lamborghini ở việt nam
Lamborghini là hãng xe sang rất được ưa chuộng tại thị trường nước ta

Tại Việt Nam, mẫu Lamborghini đầu tiên là Gallardo về nước năm 2007. Sau đó các mẫu xe khác lần lượt lăn bánh, trong đó bao gồm Lamborghini Aventador LP700-4 màu vàng và màu cam ở Sài Gòn, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV và Lamborghini Gallardo Superleggera LP570-4.

Mặc dù có giá bán cao, tuy nhiên những khách hàng đam mê tốc độ ở Việt Nam vẫn sẵn sàng chi tiền để sở hữu mẫu xe sang trọng này.

9. Hãng xe Ferrati

Ferrari được thành lập vào năm 1929 bởi Enzo Ferrari với mục đích tổ chức các cuộc đua cho các tay đua nghiệp dư. Đến những năm 1930, Ferrari đã bắt đầu đặt nền móng để chế tạo một chiếc xe của riêng và gặt hái được nhiều thành công. Năm 2019, hãng xe sang của Ý này chính thức có mặt tại Việt Nam.

Ferrari là một tay đua xe đua cừ khôi, với vô số chiến thắng. Biểu tượng”con ngựa chồm” của công ty ban đầu được nhìn thấy trên thân máy bay do một phi công anh hùng người Ý lái. Sau đó Ferrari đã được mẹ của phi công mời sử dụng biểu tượng như một tấm bùa may mắn cho các phương tiện của hãng xe.

hãng xe sang Ferrari
Ferrari được thành lập nhằm mục đích tạo các cuộc đua cho những tay đua nghiệp dư

Sau khi thành lập, hai chiếc xe đầu tiên của hãng được giới thiệu vào năm 1940, nhưng không mang tên Ferrari. Năm 1943, Ferrari bắt đầu xây dựng nhà máy ở làng Maranello. Sau đó nhà máy bị hư hỏng trong chiến tranh và được phục hồi vào năm 1946. Cuối những năm 40, chiếc Ferrari đầu tiên ra đời được gọi là 125 S, sau đó là 166 Barchetta. Trong suốt những năm 1950 và 1960, Ferraro liên tục cho ra đời những chiếc xe tuyệt đẹp như 250 California, 275 GTB, 365 GTB4 “Daytona” và “Dino” 246 GT.

Đến những năm 1970, Ferrari bán 50% công ty của mình cho Fiat. Tuy nhiên điều này không gây ảnh hưởng đến Ferrari và hãng xe sang này tiếp tục sản xuất những chiếc xe độc quyền, cao cấp, chẳng hạn như 308 GT4, 308 GTB và 365 GT4 BB.

hãng xe sang Ferrari
Các mẫu xe thuộc Ferrari hướng đến hiệu suất cao, tốc độ cũng như thiết kế độc đáo

Những năm gần đây, Ferrari liên tục cho ra đời những mẫu xe khác nhau, nổi bật là F430, Enzo, 599 GTB Fiorano và 458 Italia. Ngày nay Ferrari là thương hiệu ô tô hạng sang với giá bán cao nhưng vẫn thu hút khách hàng trên khắp thế giới.

Vào tháng 10 năm 2019, đại lý Ferrari chính hãng đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức khai trương. Việt Nam là quốc gia thứ 6 trong khung vực Đông Nam Á có Showroom Ferrari chính thức. Theo đó, các khách hàng ở Việt Nam có thể sở hữu Ferrari chính hãng cũng như bảo dưỡng và bảo trì xe để giữ xe luôn vận hành tốt nhất.

10. Hãng xe Lexus

Lexus là thương hiệu ô tô hạng sang thuộc quyền điều hành của Toyota đã có mặt tại Việt Nam từ rất lâu. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe sang trọng này trên đường phố tại Hà Nội và TP HCM. Từ những năm 1980 khi Toyota bắt đầu tiến đến thị trường Hoa Kỳ và tập trung thiết kế các mẫu xe tinh tế, sang trọng, cabin yên tĩnh, hiệu suất tốt và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

hãng xe sang Lexus
Lexus là thương hiệu xe hạng sang trực thuộc Toyota

Vào đầu năm 1989, mẫu xe Lexus đầu tiên được giới thiệu là mẫu sedan hạng sang ES 250 và LS 400. Các mẫu xe này nhanh chóng nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn bởi sự sang trọng, cabin yên tĩnh, chất lượng tuyệt vời, động cơ mạnh mẽ nhưng có mức giá thấp hơn hẳn so với những chiếc xe hạng sang khác.

Đến đầu những năm 1990, thương hiệu Lexus đã được mở rộng sang các thị trường khác, bao gồm Vương quốc Anh, Canada và Úc. Hãng xe sang này tiếp tục cho ra mắt SC 300, SC 400 coupe và chiếc sedan hiệu suất cao sang trọng đầu tiên của thương hiệu, GS 300. Vào cuối thập kỷ, Lexus đã bắt đầu cho ra mắt các mẫu SUV như LX 450 / LX 470, RX 300 và bán hơn 1 triệu xe tại thị trường Hoa Kỳ.

hãng xe sang lexus toyota
Lexus cung cấp các mẫu hạng sang với đầy đủ tiện nghi và công nghệ hiện đại với chi phí tốt nhất

Vào đầu những năm 2000, Lexus giới thiệu nhiều phiên bản xe sử dụng động cơ hybrid như RX 400h và GS 450h. Đến năm 2011, Lexus giới thiệu mẫu xe LFA, được đánh giá là một siêu xe đẳng cấp thế giới.

Kể từ sau khi được thành lập, Lexus nhanh chóng nhận được sử đánh giá cao và độ tin cậy về chất lượng. Những chiếc xe của thương hiệu này có thể không có  sức hút như các đối thủ cạnh tranh, tuy nhiên khách hàng quan tâm đến chất lượng, sự thoải mái, khả năng vận hành bền bỉ, thường dành nhiều sự tin tưởng cho Lexus.

lexus việt nam
Tại thị trường Việt Nam, Lexus tương đối phổ biến và được ưa chuộng

Tại Việt Nam, Lexus sẽ nằm dưới quyền quản lý và điều hành của Toyota Việt Nam, tuy nhiên, Lexus có hệ thống đại lý mới hoàn toàn. Hiện tại, thị trường trong nước ghi nhận hơn 7.000 xe Lexus hạng sang đang lăn bánh, bao gồm xe nhập khẩu nguyên chiếc hoặc theo dạng Việt kiều hồi hương và xe đã qua sử dụng. Ngoài ra, Lexus cũng cho biết đã có sự điều chỉnh, thay đổi các mẫu xe nhằm đáp ứng với thời tiết khí hậu nóng ấm cũng như chất lượng nguyên liệu tại Việt Nam.

Với giá bán phù hợp, phong cách xe đa dạng và sự bền bỉ vốn có, Lexus ngày càng nhận được nhiều sự ưu ái cũng như ưa chuộng tại Việt Nam.

Trên đây là 10 hãng xe sang trọng nhất hiện đang có mặt tại Việt Nam. Mặc dù có giá bán cao và phải chịu nhiều loại thuế, phí cũng như giá nhiên liệu không ổn định, nhưng Việt Nam được ghi nhận là một trong những quốc gia tiêu thụ xe hạng sang hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Do đó, theo dự đoán sắp tới nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng khác cũng sẽ đặt nền móng phát triển và bắt đầu kinh doanh tại nước ta.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *