5 cách Thế Giới Rolls-Royce phá bỏ “rào cản” tâm lý mua xe sang lướt của giới thượng lưu

Tâm lý người mua xe sang khác hoàn toàn so với đại đa số người dùng ô tô, hơn hết đối với họ tiền bạc không phải là vấn đề quá to tát. Trải nghiệm khách hàng sẽ là ưu tiên hàng đầu đối với các đơn vị kinh doanh xe sang và Thế Giới Rolls-Royce cũng không ngoại lệ. Mỗi đơn vị sẽ có những cách chạm đến cảm xúc khách hàng khác nhau và cách Thế Giới Rolls-Royce lựa chọn là đọc vị khách hàng, đáp ứng vượt trên cả những mong đợi của họ.

Bán xe hạng sang là bán giá trị cảm nhận vô hình

Những sản phẩm đến từ các thương hiệu cao cấp đều sở hữu một giá trị cảm nhận vô hình cao hơn so với các thương hiệu phổ thông, với các thương hiệu xe hơi điều này lại càng bộc lộ một cách rõ ràng hơn. Khách hàng giới nhà giàu sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn hơn cho một chiếc Rolls-Royce bởi họ cảm thấy rằng chiếc xe đó giúp họ đạt đến sự thỏa mãn cao hơn so với những chiếc xe khác có cùng chức năng.

Thế Giới Rolls-Royce cũng cảm nhận rõ hơn ai hết về sự khác biệt này. Khi người dùng mua xe, có thể họ đang muốn chứng minh được địa vị xã hội, chứng minh giá trị bản thân. Ở mỗi quốc gia, quan điểm về chuẩn mực xe sang là không giống nhau. Một ví dụ điển hình là ở khu vực Đông Nam Á, Mercedes là sự lựa chọn hàng đầu của giới nhà giàu. Nhưng ở vương quốc Anh, BMW lại chiếm ưu thế hơn hẳn vì hầu hết các tỷ phú, các thành viên hoàng gia Anh đều lựa chọn những chiếc xe thuộc sở hữu của hãng BMW.

Với thương hiệu Rolls-Royce lại đặc biệt hơn, cho dù ở bất kỳ đâu những chiếc Rolls-Royce luôn là biểu tượng của sự xa xỉ, của đẳng cấp tối thượng mà ai cũng đang theo đuổi.

Rolls-Royce luôn là đẳng cấp hàng đầu khó chiếc xe nào có thể vượt mặt
Rolls-Royce luôn là đẳng cấp hàng đầu khó chiếc xe nào có thể vượt mặt

Có thể người Việt nói chung khi mua xe quan tâm nhiều hơn đến sự thoải mái, thân thiện, an toàn và tiện lợi. Nhưng nhìn nhận chính xác về người dùng xe sang, họ sẽ coi đây là một tài sản và có nhiều hơn các tiêu chuẩn quan tâm khi lựa chọn mua sắm. Vì thế, Thế Giới Rolls-Royce phải bám chắc vào mong cầu đó, để mang đến cho khách hàng những chiếc xe thực sự phù hợp.

Không thể không nhắc đến chất lượng và công nghệ hàng đầu

Tất nhiên giá trị thương hiệu là điều luôn được nhắc đến khi nói về xe Rolls-Royce, nhưng có một điều không phải khách hàng nào cũng biết đến rằng Rolls-Royce là một trong những chiếc xe tốt nhất thế giới.

Với hơn 100 năm phát triển trong ngành xe hơi, Rolls-Royce duy trì danh tiếng của mình bằng sự xuất sắc trong kỹ thuật sản xuất và sự êm ái của động cơ. Những ưu điểm vượt trội về công nghệ rất khó để tìm thấy ở các hãng xe phổ thông hiện tại. Và cho dù 5 hay 10 năm nữa, những thiết kế kỹ thuật này vẫn sẽ có thể ăn đứt những phiên bản xe mới nhất.

Vì thế, Thế Giới Rolls-Royce sẽ không chỉ nhắc đến những giá trị vô hình mà bỏ quên những giá trị về sự tiện nghi, an toàn và tối ưu mà những chiếc xe Rolls-Royce mang lại.

Tập trung vào phân khúc xe lướt, Thế Giới Rolls-Royce hiểu được những trăn trở của khách hàng về chất lượng xe đã qua sử dụng. Để chứng minh được chất lượng của những chiếc xe, quy trình kiểm định 259 bước được đưa vào vận hành. Sự công khai, minh bạch đã giúp Thế Giới Rolls-Royce chiếm được niềm tin của khách hàng trong suốt thời gian vừa qua.

Dù là xe lướt nhưng Rolls-Royce vẫn có sức hút cực kỳ mạnh mẽ
Dù là xe lướt nhưng Rolls-Royce vẫn có sức hút cực kỳ mạnh mẽ

Tinh thần Phụng sự người giàu không bao giờ hạ nhiệt

Nói một cách khách quan, việc khách hàng hướng tới lựa chọn những thương hiệu xa xỉ là cách họ tìm kiếm sự chăm sóc, sự tôn sùng. Những thương hiệu phổ thông tất nhiên vẫn có thể đáp ứng được điều này cho khách hàng nhưng không phải đơn vị nào cũng có thể “làm tới”.

Đội ngũ của Thế Giới Rolls-Royce không chỉ có trách nhiệm bán một chiếc xe, mà phải có trách nhiệm cung cấp cho khách hàng những giải pháp đi kèm xứng đáng với địa vị. Các dịch vụ hậu mãi, chăm sóc, hỗ trợ tất yếu phải được nâng cấp lên một tầm cao mới.

Mặc dù chuyên về xe lướt nhưng đối với Thế Giới Rolls-Royce, lợi ích và sự hài lòng của khách hàng vẫn là mục tiêu cao cả nhất.

Cụ thể, Thế Giới Rolls-Royce đã rất chú trọng đầu tư cho đội ngũ tư vấn viên, những người sẽ trực tiếp tư vấn giải pháp về chiếc xe trong mơ cho khách hàng. Đội ngũ tư vấn viên của Thế Giới Rolls-Royce là những người có chuyên môn có kỹ năng và đặc biệt tâm huyết với nghề. Khách hàng thuộc giới thượng lưu là những người có tầm nhìn, có tri thức vậy nên sự chân thành luôn được đặt lên hàng đầu, không có sự khoa trương, hoa mỹ ở đây.

Luôn nỗ lực đáp ứng khách hàng hơn những gì họ mong cầu
Luôn nỗ lực đáp ứng khách hàng hơn những gì họ mong cầu

Showroom Thế Giới Rolls-Royce được bố trí với khu trưng bày, khu phòng chờ cho khách, khu phòng chờ VIP tư vấn riêng, khu trải nghiệm công nghệ thực tế ảo và lái thử,… cùng rất nhiều dịch vụ tại chỗ mà đội ngũ luôn luôn sẵn sàng phục vụ.

Tất nhiên mua một chiếc xe hạng sang, khách hàng cũng sẽ đặc biệt quan tâm đến các dịch vụ đi kèm, có thể đây cũng là một trong những tác động đến quyết định mua xe của khách hàng. Thế Giới Rolls-Royce sẽ không chỉ bán xe mà cung cấp các chuỗi giá trị phục vụ dành riêng cho những chiếc xe Rolls-Royce, điển hình phải kể đến: Các dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng tại nhà, hỗ trợ 24/7 xử lý tình huống khẩn cấp, cung cấp phụ kiện phụ tùng Rolls-Royce chính hãng, độ xe làm mới xe, lên đời xe,…

Ưu đãi dành cho khách mua xe tại Thế Giới Rolls-Royce cũng sẽ hoàn toàn khác biệt. Thay vì những gói ưu đãi giảm giá, quý khách sẽ có cơ hội nhận được các phiếu quà tặng, thẻ khách hàng tại các trung tâm mua sắm tầm cỡ, các spa cao cấp, resort khách sạn 5 sao,… tùy theo sở thích của từng người.

Tinh thần phụng sự bao hàm nhiều hơn chỉ là chất lượng của một sản phẩm cuối cùng. Thế Giới Rolls-Royce quan tâm đến mọi trải nghiệm của khách hàng để cung cấp những giá trị đặc quyền mà họ không thể có được ở bất kỳ nơi nào khác.

Những chiếc xe độc quyền!

“Đặc sản” của Rolls-Royce là những chiếc xe được thiết kế theo yêu cầu của từng khách hàng, vậy nên dù khách hàng các phiên bản thông thường của xe Rolls-Royce cũng sẽ mong muốn tạo ra một điểm nhấn cá nhân trên chiếc xe đó.

Thực tế cho thấy, các chủ xe phổ thông sẽ không mấy hứng thú với dịch vụ độ xe, nhưng xe hạng sang lại khác. Hầu hết những chiếc xe hạng sang khi được khoác áo mới sẽ càng lạ, càng hiếm, chủ xe sẽ có cảm giác mình là người duy nhất sở hữu mẫu xe này, cũng từ đó danh tiếng cá nhân của khách hàng sẽ được tăng lên đáng kể.

Tất nhiên, Thế Giới Rolls-Royce cũng có thể đáp ứng nhu cầu tạo nên những chiếc xe đặc biệt nhất dành riêng cho các khách hàng của mình. Thế Giới Rolls-Royce cung cấp các phụ kiện xe Rolls-Royce chất lượng cao, liên kết với xưởng độ xe chuyên nghiệp sở hữu những tay nghề hàng đầu tại Việt Nam. Phong cách cá nhân, cá tính thương hiệu của từng người sẽ được truyền tải chân thật nhất thông quan những biến đổi mới lạ này. Như vậy, cho dù là mua xe lướt thì độ “độc quyền” của chiếc xe vẫn có thể đạt đến 100%.

Tạo ra những chiếc xe mang đậm màu sắc cá nhân
Tạo ra những chiếc xe mang đậm màu sắc cá nhân

Luôn tôn trọng niềm đam mê của khách hàng

Nhiều người mua xe Rolls-Royce không chỉ bởi sự đẳng cấp và địa vị mà chiếc xe mang lại, hơn hết đó là sự đam mê và trung thành với một thương hiệu. Đó là lý do vì sao khách hàng lựa chọn và gắn bó mật thiết với những thương hiệu này. Nhiều khách hàng chọn xe Rolls-Royce sau một vài năm sử dụng muốn lên đời xe mới, họ vẫn sẽ lựa chọn Rolls-Royce nhưng ở phiên bản hiệu suất cao cấp hơn.

Điểm đặc biệt của những khách hàng này đó là họ quan tâm đến từng chi tiết của chiếc xe, chú ý đến sự đồng bộ và luôn muốn chúng có sự liên kết hoàn hảo. Đây là nhóm khách hàng có kiến thức về xe rất chi tiết, vì họ đam mê nên hầu hết các ưu điểm, nhược điểm, những cập nhật về xe đều đã được họ tìm hiểu kỹ càng từ trước. Rất nhiều tính năng bị khách hàng thông thường bỏ qua sẽ thu hút sự chú ý của những người thực sự đam mê Rolls-Royce.

Đối với những khách hàng này, nhiệm vụ của Thế Giới Rolls-Royce chính là thỏa mãn cảm giác thích thú và hài lòng của họ thông qua những điểm đặc biệt của chiếc xe. Ví dụ, những chiếc xe từng được sở hữu bởi người nổi tiếng, hay là phiên bản xe Rolls-Royce giới hạn,… nhất định sẽ là sự thu hút rất lớn đối với họ.

Như vậy mỗi nhóm khách hàng, Thế Giới Rolls-Royce sẽ có sự tiếp nhận, phân tích khác nhau để tư vấn giải pháp phù hợp nhất. Đây chính là cách Thế Giới Royce thỏa mãn các “rào cản” về tâm lý cho khách hàng khi lựa chọn chiếc xe như ý.

Bằng việc tạo ra những trải nghiệm khách hàng năng cao, cá nhân hóa, Thế Giới Rolls-Royce đã giúp cho quá trình thương lượng của khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Tất nhiên, khi một khách hàng cảm thấy hài lòng, họ sẽ quay lại nhiều lần nữa để sử dụng các dịch vụ đi kèm. Lúc này, Thế Giới Rolls-Royce sẽ cung cấp cho khách hàng những ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, những chương trình bảo dưỡng hạng sang hay các gói thay thế phụ tùng miễn phí.

Thế Giới Rolls-Royce giúp khách hành nhận ra một điều rằng, họ không chỉ là một nguồn doanh thu, họ chính là mục tiêu, là lý tưởng của toàn thể đội ngũ. Thế Giới Rolls-Royce sẽ luôn mong muốn được đồng hành trọn đời cùng khách hàng, mong muốn trở thành sự lựa chọn hàng đầu khi nhắc về xe Rolls-Royce lướt và siêu lướt.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *